-->

Flash Sale คืออะไร?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Flash Sale คืออะไร?



 Flash Sale คืออะไร?   Flash Sale นั้นเป็นโปรโมชั่นส่งเสริมการขายที่ทางร้านค้าออนไลน์ต่างๆนำมาลดราคาในระยะเวลาที่จำกัดและมีการจำกัดจำนวนของสินค้าในการลดราคาด้วยนั่นจึงหมายถึงจะมีการลดราคาของสินค้าที่นำมาร่วมรายการ Flash Sale ค่อนข้างจะมากตั้งแต่ 30 50 ถึง 80 เปอร์เซ็นต์เลยก็ได้ด้วยการลดราคาดังกล่าวนั้นจะทำให้ผู้ซื้อสามารถที่จะซื้อสินค้าได้ในราคาที่ถูกลงและจะเป็นการกระตุ้นยอดขายให้กับผู้ขายและร้านค้าออนไลน์ต่างๆเพื่อที่จะเป็นการดึงดูดผู้ซื้อให้กลับเข้ามาใช้งานแพลตฟอร์มของตัวเองเพิ่มมากยิ่งขึ้นและผู้ซื้อเองก็ได้ประโยชน์จากการได้ของที่มีราคาถูกโดยจะเป็นการได้ประโยชน์ร่วมกันระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายนั่นเอง





โดยสินค้าที่ร่วมรายการ Flash Sale นั้นส่วนมากแล้วจะเป็นสินค้าที่คนให้ความสนใจอยู่ในขณะนั้นซึ่งจะสามารถที่จะทำการเรียกลูกค้าหรือผู้ใช้งานจำนวนมากได้ในระยะเวลาอันสั้นและเป็นการส่งเสริมโปรโมชั่นการขายที่ได้ประโยชน์มากวิธีหนึ่ง ถ้ามีการใช้งานอย่างถูกต้องและในเวลาที่เหมาะสม


สำหรับในการจัดสินค้าโปรโมชั่น Flash Sale นั้นจะถูกแยกออกเป็นส่วนรวมสินค้าสำหรับทำการ Flash Sale โดยเฉพาะซึ่งอาจจะมีการนำเอาสินค้า 1 ชิ้นหรือหลายชิ้นมาวางขายลดราคาพร้อมๆกันก็ได้ในส่วนของผู้ซื้อหรือลูกค้านั้นจะทำให้ลูกค้าเข้ามาทำการตรวจเช็คสินค้าที่ลงราคาแบบ Flash Sale อยู่เป็นประจำทุกวันเพื่อที่จะมารอซื้อสินค้าราคาพิเศษนั่นจึงทำให้เป็นการเพิ่มเวลาและดึงดูดความสนใจของลูกค้าให้เข้ามาใช้งาน platform ของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ


ข้อดีของการทำ Flash Sale 


1.ช่วยในการระบายสต๊อกสินค้าที่มีอยู่


โดยการที่มีสต๊อกสินค้ามากเกินไปนั้นจะเป็นความเสี่ยงในการจัดเก็บและการดูแลรักษาโดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้าที่ขายได้น้อยหรือไม่ได้รับความสนใจในการซื้อมากนักเนื่องจากว่ามีราคาที่สูงอยู่ดังนั้นการลดราคาแบบ Flash Sale จะช่วยส่งเสริมการขายให้มีการระบายสินค้าที่ดีขึ้น


2. ช่วยเพิ่ม customer loyalty


ซึ่งจะทำให้ลูกค้านั้นมีความจงรักภักดีกับแบรนด์หรือ platform ของร้านค้าต่างๆซึ่งจะทำให้พวกเขานั้นมีความสนใจที่จะรอซื้อสินค้าจากแพลตฟอร์มของคุณเพิ่มมากยิ่งขึ้น


3. เป็นช่องทางที่ช่วยเพิ่มลูกค้าใหม่ๆ


โดยเฉพาะอย่างยิ่งแล้วลูกค้าที่กำลังมองหาสินค้าคุณภาพดีราคาถูกอยู่นั้นถ้าเห็นแบบฟอร์มหรือร้านค้าของคุณทำการนำเอาสินค้าต่างๆมาลดราคากันอย่างมากมายจะเป็นจุดดึงดูดอย่างดีให้กับผู้ที่ต้องการใช้จ่ายด้วยราคาที่ถูกซึ่งจะเป็นการเพิ่มลูกค้าให้กับฟอร์มหรือร้านค้าของคุณได้โดยอัตโนมัตินั่นเอง


ข้อเสียของการทำ Flash Sale


1.ลดกำไรของสินค้า


โดยการนำสินค้ามาทำการ Flash Sale นั้นจะเป็นการลดกำไรที่คุณจะได้จากตัวสินค้าลงขึ้นอยู่กับจำนวนและปริมาณการลดราคาของคุณ


2.ได้ลูกค้าที่ไม่ตรงกลุ่มเป้าหมาย


การลดราคา Flash Sale นั้นอาจจะทำให้คุณได้ลูกค้าที่ไม่ตรงกลุ่มเป้าหมายโดยจะเป็นกลุ่มลูกค้าที่ต้องการซื้อสินค้าเพียงชิ้นนั้นเพียงชิ้นเดียวและไม่มีการกลับมาซื้อสินค้าอื่นอีกเลยซึ่งก็มีความเสี่ยงเช่นเดียวกัน


3.ลูกค้าขาดความสนใจ


ถ้าคุณทำการจัดกิจกรรม Flash Sale ในสินค้าชิ้นเดิมเดิมๆบ่อยๆในราคาที่ลดไม่มากนั้นไม่อาจจะทำการสร้างความสนใจให้กับลูกค้าได้ดีเพียงพอเพราะเนื่องจากว่าพวกเขานั้นเห็นสินค้าเหล่านั้นวางขายอยู่เป็นประจำในราคาที่ถึงแม้จะลดก็จริงแต่ว่ามันเป็นสินค้าเดิมๆและลดราคาในระดับเดิมๆจึงทำให้ไม่เกิดประโยชน์ในการที่จะทำการจัดกิจกรรม Flash Sale ดังกล่าว


สำหรับข้อดีของผู้ซื้อที่จะได้จากการเข้าร่วมกิจกรรมลดราคา Flash Sale นั้นจะทำให้ผู้ซื้อหรือผู้ใช้งานนั้นสามารถที่จะได้สินค้าคุณภาพดีในราคาที่ถูกลงและได้ประโยชน์มากมายจากการลดราคา Flash Sale นั้นๆโดยการติดตามโปรโมชั่นต่างๆนั้นผู้ซื้อหรือลูกค้าจะสามารถที่จะค้นหาโปรโมชั่นต่างๆได้ตาม Section บนแพลตฟอร์มที่มีการแยกออกมาเป็นพิเศษสำหรับการจัดโปรโมชั่น Flash Sale โดยเฉพาะของแต่ละร้านค้าซึ่งแพลตฟอร์มร้านค้าที่เรานิยมในการใช้งานปัจจุบันนี้ได้แก่ทั้ง Lazada และช้อปปี้ซึ่งเป็นร้านค้าออนไลน์ที่ได้รับความนิยมในการใช้งานกันอย่างแพร่หลายและสำหรับผู้ที่กำลังมองหาสินค้าราคาถูก Flash Sale จากร้านค้าออนไลน์ต่างๆและก็เราแนะนำให้คุณติดตามที่เพจ Facebook Fanpage Flash Sale    หรือเข้าร่วมกลุ่ม Facebook Flash Sale  เพื่อรับและเห็นโปรโมชั่นสินค้า Flash Sale   ได้ก่อนใคร