-->

เครื่องเซาะร่องหรือ Router รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





เครื่องเซาะร่องหรือ Router รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี?



 เครื่องเซาะร่องนั้นเป็นอุปกรณ์สำหรับงานไม้ที่ใช้ในการเซาะร่องหรือทำร่องในชิ้นงานเพื่อความสวยงามและทำให้ชิ้นไม้นั้นเป็นรูปทรงต่างๆ ซึ่งจะมีการใช้ดอกเจาะหรือดอกเซาะร่องรูปแบบต่างๆเพื่อความเหมาะสมในการใช้งานในการเซาะร่องลายไม้แต่ละประเภท



โดยเครื่องเซาะร่อง Router หรือทริมเมอร์นั้น จะเป็น อุปกรณ์สำหรับงานช่างที่ใช้ตัวมอเตอร์ในการทำงานในการหมุนดอกเจาะหรือดอกเซาะร่องต่างๆซึ่งจะเป็นมอเตอร์ความเร็วสูงและใช้กระแสไฟฟ้าในการทำงานและจะเป็นมอเตอร์ที่มีกำลังสูงมากสามารถจะทำการหมุนตัวดอกโรคต่างๆให้สามารถกัดกินเข้าไปในเนื้อไม้ได้อย่างรวดเร็ว


และเครื่องเซาะร่องนั้นเป็นอุปกรณ์สำหรับช่างมืออาชีพที่ต้องการช่วยให้งานเสร็จรวดเร็วและสวยงามโดยในปัจจุบันนี้เครื่องเซาะร่องหรือ เราเตอร์ สำหรับกัดไม้นั้นมีวางขายมากมายหลายรุ่นหลายยี่ห้อให้ได้เลือกใช้งานซึ่งแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อและก็มีคุณสมบัติในการทำงานที่แตกต่างกันไปซึ่งอาจจะทำให้ผู้ใช้งานนั้นเริ่มสับสนว่าควรที่จะเลือกเครื่องเซาะร่องรุ่นไหนยี่ห้อไหนดีที่สุด และจะช่วยให้คุณนั้นสามารถใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพมากที่สุดดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาสิ่งที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อ Router มาใช้งานเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อ Router ที่ดีที่สุดเหมาะสม ขอบคุณมากที่สุด


สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อ Router มาใช้งาน


1. ประเภทของ Router


 Router ที่ใช้ในการเจาะไม้นะจะมีอยู่ 2 ประเภทที่นิยมใช้งานในท้องตลาดได้แก่ Router แบบ fix และ Router แบบ plunge หรือ Router มือถือซื้อทั้ง 2 แบบนั้นก็มีลักษณะการใช้งานที่แตกต่างกันและวัตถุประสงค์ในการใช้งานที่แตกต่างกันโดยในการเลือกซื้อนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาเลือกซื้อเครื่องเราเตอร์เจาะไม้ที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณโดยพิจารณาจากลักษณะของการใช้งานของคุณเป็นหลักและลักษณะของชิ้นงานของคุณเป็นหลัก 


Router แบบ fix น่าจะเป็น Router ที่ถูกติดตั้งไว้กับที่ซึ่งจะเหมาะสำหรับผู้ใช้งานในระดับเริ่มต้นที่ต้องการความมั่นคงในการตัดและความแม่นยำในการตัดสูงแต่ Router แบบ plunge  นั้นจะเป็นรูปแบบของ Router ที่ เหมาะสำหรับช่างมืออาชีพที่สามารถที่จะทำการควบคุม Router ได้แล้วและจะให้ความยืดหยุ่นในการใช้งานที่มากกว่า Router แบบ Fix


2. กำลังวัตต์ของตัวมอเตอร์ของ Router


 กำลังวัตต์ของมอเตอร์ของ Router นั้นหมายถึงความสามารถในการทำงานของตัวมอเตอร์ซึ่งก็จะเป็นความเร็วของตัวมอเตอร์ที่ การหมุนหัวตัดหัวเจาะไม้โดยจะมีกำลังวัตต์หรือแรงม้าตั้งแต่ 1 ไปรถถึง 2 แรงม้าขึ้นอยู่กับความเหมาะสมในการใช้งานแต่ละประเภทซึ่งในการใช้งานของคุณนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อ Router ที่มีกำลังวัตต์ที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณโดยพิจารณาจากลักษณะของวัสดุที่นำมาใช้ในการกัดหรือเซาะร่องเป็นหลักโดยถ้าเป็นการเซาะร่องในไม้เนื้อแข็งนั้นควรที่จะเลือก Router ที่มีกำลังวัตต์ของมอเตอร์สูงถึงจะทำให้การทำงานแล้วสามารถที่จะทำงานได้อย่างรวดเร็วและคล่องตัว



3. การปรับความเร็วรอบของมอเตอร์


การปรับความเร็วรอบได้ของตัว Router นั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการใช้งานได้อย่างสะดวกมากที่สุดเนื่องจากว่าในการ เซาะร่องนั้นจะใช้ดอกเซาะร่องที่มีขนาดที่แตกต่างกันและก็จะมีการเลือกระดับความเร็วของการหมุนของดอกเซาะร่องที่แตกต่างกัน เพื่อให้เหมาะสมกับการเซาะร่องแต่ละประเภทการเลือกซื้อเราเตอร์เซาะร่องไม้ที่ไม่สามารถปรับความเร็วรอบได้นั้นอาจจะทำให้เกิดความลำบากในการใช้งานในกรณีที่ต้องการที่จะเปลี่ยนดอกเซาะร่องได้นั่นเอง


4.ขนาดของหัว Collet 


ในการเลือกซื้อ Router เพราะรอบนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อตัว Router ที่มีขนาดของหัวพาเลทที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานโดยหัว  Collet ที่นิยมใช้งานในปัจจุบันนี้จะมีอยู่ 2 ขนาดได้แก่ขนาด 1 ส่วน 4 และขนาด 1 ส่วน 2 ซึ่งทั้ง 2 ขนาดนั้นก็มีทั้งข้อดีและข้อด้อยที่แตกต่างกันโดยขนาดของหัว Collet ขนาด 1/2 นั้นจะเป็นหัวข้อ ที่มีการใช้งานร่วมกับดอกเจาะที่มีราคาแพงกว่าหัว  Collet ขนาด ¼   แต่ก็จะให้การเจาะและเซาะร่องที่เรียบเนียนและมั่นคงกว่าดังนั้นในการเลือกซื้อมาใช้งานนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อ หัว  Collet ที่เหมาะสมกับการใช้งานของ


5.การใช้งานที่สะดวกสบาย


ตัวเราเตอร์เซาะร่องนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องถูกออกแบบมาให้มีการใช้งานที่ง่ายดายไม่ว่าจะเป็นในส่วนของมือจับ ช่องมองชิ้นงานหรือการวางสายไฟต่างๆจะต้องมีความเหมาะสมและสะดวกในการใช้งานของผู้ใช้งานรวมถึงการวางตำแหน่งของสวิตช์ต่างๆและการปรับตั้งค่าต่างๆของตัวเราเตอร์นั้นจะต้องมีความเหมาะสมสามารถที่จะใช้งานได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายซึ่งจะทำให้การทำงานของคุณนั้นสามารถที่จะทำงานได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น


6.ฟีเจอร์อื่นๆ


ตัวเราเตอร์นั้นในการทำงานจะมีการผลิตขี้เลื่อยและฝุ่นควันออกมาจำนวนมากซึ่งออกแบบให้มีช่องที่ใช้ในการเชื่อมต่อเข้ากับเครื่องดูดฝุ่นนั้นจะช่วยให้การทำงานของคุณมีประสิทธิภาพที่ดีมากยิ่งขึ้นและรวดเร็วง่ายดายมากยิ่งขึ้น 


7.การรับประกันและการบริการหลังการขายของเครื่องเซาะร่อง


ในการเลือกซื้อเครื่องเซาะร่องหรือ Router นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อเครื่องเซาะร่องที่มีการรับประกันจากผู้ขายหรือผู้ผลิตอย่างน้อย 6 เดือนถึง 1 ปีเพื่อช่วยให้คุณมั่นใจในคุณภาพ ในการทำงานของตัวเครื่องในกรณีที่เกิดปัญหาขณะที่ใช้งานและตัวอุปกรณ์และยังอยู่ในอายุการรับประกันนั้นทางผู้ขายหรือผู้ผลิตและจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องรับผิดชอบในปัญหาที่เกิดขึ้นในกรณีที่ปัญหานั้นเกิดขึ้นจากความผิดพลาดของตัวอุปกรณ์ซึ่งอาจจะเกิดจาก ผลิตที่ไม่ได้คุณภาพด้วยการซ่อมแซมให้กลับมาใช้ใหม่ได้หรือว่าการเปลี่ยนอุปกรณ์ชิ้นใหม่เพื่อช่วยให้คุณนะสามารถที่จะใช้งานได้อย่างยาวนานมากที่สุด




แนะนำ เครื่องเซาะร่องหรือ Router รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี


#1.MAKITA เครื่องเซาะร่อง1/4" รุ่น RT0700C


เป็นเครื่องเซาะร่องขนาด 1/4 นิ้วที่ผลิตจากวัสดุคุณภาพตัวเครื่องมาพร้อมกับมอเตอร์กำลังสูงถึง 1250 วัตต์ตัว collet  นั้นมีขนาด 1/4 นิ้วสามารถที่จะใส่ดอกเจาะเซาะร่องได้สูงสุดถึง 6 มิลลิเมตรตัวมอเตอร์นั้นมี ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ตั้งแต่ 10,000 ถึง 20,000 รอบซึ่งถือว่าเพียงพอสำหรับการใช้งานตัวเครื่องรองรับการปรับตั้งค่าความสูงของดอกเจาะได้อย่างง่ายดายช่วยให้คุณนั้นสามารถ ทำงานได้อย่างรวดเร็วตัวเครื่องนั้นมีความทนทานและมีอายุการใช้งานที่ยาวนานช่วยให้คุณนั้นเกิดความคุ้มค่าในการที่จะเลือกซื้อมาใช้งาน


 

#2. MAKITA เร้าเตอร์ เครื่องเซาะร่องไม้ พร้อมชุดดอก รุ่น MT-3612BR


เป็น Router ที่มาพร้อมกับมอเตอร์กำลังสูงช่วยให้คุณนั้นได้ชิ้นงานที่เรียบสามารถที่จะปรับความลึกได้อย่างแม่นยำมือจับโทรออกแบบมาให้เหมาะสมกับการใช้งานตัวเครื่องนั้นถูกออกแบบมาให้มีลูกปืนขนาดใหญ่เพิ่มความทนทานของตัวเครื่องตัวมอเตอร์นั้นมีกำลังไฟฟ้าสูงสุดถึง 1600 วัตต์สามารถที่จะทำความเร็ว ได้สูงสุดถึง 2 000 รอบต่อนาทีสามารถที่จะตั้งระดับได้ตั้งแต่ 0 ถึง 60 มิลลิเมตรทำให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ




#3. MAKTEC เร้าเตอร์ เครื่องเซาะร่องไม้ รุ่น MT-362


เป็นเราเตอร์เซาะร่องไม้ที่มาพร้อมกับชุดดอกและกล่องอุปกรณ์เสริมอย่างครบครันตัวมอเตอร์นั้นกำลังสูงสุดถึง 1650 วัตต์สามารถทำความเร็วรอบตัวเปล่าได้ 20,000 รอบต่อนาทีซึ่งมีความเร็วเพียงพอสำหรับการใช้งานโปรโมเตอร์นั้นสามารถที่จะตั้งระดับได้ตั้งแต่ 0 ถึง 60 มิลลิเมตรทำให้มีความเหมาะสมกับการใช้งานขนาดหัวจับดอกมีขนาด 12 mm รองรับการใช้งานร่วมกับดอกเซาะร่องขนาดต่างๆอย่างครบถ้วนตัวเครื่องมีความแข็งแรงทนทานผลิตจากวัสดุคุณภาพสูงจึงทำให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน