-->

หมากล้อม คืออะไร แบบไหน ยี่ห้อไหนดี?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





หมากล้อม คืออะไร แบบไหน ยี่ห้อไหนดี?



 
หมากล้อม คืออะไร ?

อ้างอิงจากวิกิพีเดีย หมากล้อม หรือ โกะ เป็นเกมหมากกระดานชนิดหนึ่ง เป็นเกมกลยุทธ์ซึ่งผู้เล่นสองคนต่างมุ่งหมายล้อมเอาพื้นที่ในกระดานให้ได้มากกว่าคู่แข่ง เดิมถือกำเนิดขึ้นในประเทศจีน เมื่อประมาณ 3,000-4,000 ปีมาแล้ว และใน ปัจจุบันทั่วโลกเล่นโกะกันอย่างแพร่หลาย โกะเรียกเป็นสากลว่า "Go" ปัจจุบัน โกะแพร่หลายในกว่า 50 ประเทศ ทวีปออสเตรเลียและอเมริกาเหนือทุกประเทศ อเมริกาใต้, ยุโรป, เอเชีย เกือบทุกประเทศรวมทั้งประเทศไทย ในทวีปแอฟริกาแพร่หลายในประเทศแอฟริกาใต้.




ประโยชน์ของเกมหมากล้อม


1.ช่วยในด้านความคิดสร้างสรรค์


จะทำ เกมหมากล้อมเน็ตจะทำให้ผู้เล่นมาที่จะวางหมากได้อยากได้ก็ได้จากความต้องการของผู้เล่นซึ่งจะเป็นการสร้างพื้นฐานในด้านของการมีความคิดสร้างสรรค์ต่างๆให้กับผู้เล่น


2.ช่วยในด้านการสื่อสาร


ซึ่งในการเล่นเกมนะเกมหมากล้อมจะทำให้ผู้เล่นมีการสื่อสารกันและสามารถที่จะคุยกันได้ตลอดเวลานั้นจึงเป็นการเพิ่มทักษะในการพูดคุยและสื่อสารกันให้มีประสิทธิภาพที่ดีมากยิ่งขึ้นและช่วยให้ผู้ที่เล่นหมากล้อมนั้นรู้จักพูดคุยสนทนากับบุคคลอื่นหรือบุคคลแปลกหน้าที่เล่นเกมอยู่บนกระดานเดียวกันได้


3.เกมหมากล้อมทำให้มีสมาธิ


โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กที่จะต้องเรียนรู้ในการโฟกัสที่จะทำในสิ่งต่างๆนั้นการเล่น หมากล้อมจะช่วยพัฒนาในด้านสมาธิและการเรียนรู้ของเด็กให้มีการพัฒนาดีมากยิ่งขึ้นรวมถึงทำให้เด็กนั้นเข้าใจการใช้ชีวิตและการวางตัวได้ดีขึ้นเมื่อจำเป็นจะต้องอยู่ในสังคม


เรียกได้ว่าเกมหมากล้อมนั้นช่วยพัฒนาศักยภาพของผู้เล่นทั้งในด้านอารมณ์สังคมและสติปัญญาได้อย่างดีจึงเรียกได้ว่าเกมหมากล้อมนั้นมีประโยชน์และเหมาะสำหรับที่จะส่งเสริมให้บุตรหลานของคุณได้เล่นเกมเหล่านี้แทนที่การเล่นเกมคอมพิวเตอร์ซึ่งอาจจะทำให้เด็กเกิดอาการติดอย่างรุนแรงและอยู่กับหน้าจอนานจนเกินไปนั่นเอง


สำหรับการเลือกซื้อหมากล้อมมาใช้งานนั้นในปัจจุบันนี้มีมากมายหลายแบบให้คุณได้เลือกใช้งานซึ่งอาจจะทำให้คุณนั้นสับสนว่าควรที่จะเลือกซื้อหมากล้อมสำหรับเล่นเกมแบบไหนดีถึงจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพและมีคุณภาพดีมากที่สุดดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาสิ่งที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อชุดหมากล้อมมาใช้งานเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อชุดหมากล้อมที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุดนั่นเอง


การเลือกซื้อหมากล้อมมาใช้งาน


1.ขนาดของตารางหมากล้อม


ในการเลือกซื้อหมากล้อมมาเล่นนั้นสิ่งแรกที่คุณควรจะพิจารณานั่นก็คือขนาดของตารางหมากล้อมซึ่งจะมีให้คุณเลือกมากมายหลายขนาดไม่ว่าจะเป็นขนาด 20 * 20 30 * 30 เซนติเมตรซึ่งในการเลือกซื้อมาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาเลือกขนาดที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณโดยพิจารณาจากลักษณะการใช้งานเป็นหลักอย่างเช่นหมากล้อมที่มีขนาดกระดานใหญ่นั้นจะเหมาะสำหรับใช้ในบ้านไม่นิยมพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ถ้าจะเป็นหมากล้อมสำหรับพกพานั้นควรที่จะเป็นหมากล้อมที่มีกระดานที่มีขนาดเล็กกะทัดรัดมีน้ำหนักที่เบา


โดยขนาดตารางของกูเริ่มเล่นหมากล้อมนั้นจะแนะนำให้เลือกขนาดตารางที่มีขนาด 9 * 9 ก่อนเมื่อมีความชำนาญขึ้นไปแล้วก็เพิ่มไปเป็น 13 * 13 และ เล่นจนเก่งหรือเป็นระดับมืออาชีพแล้วแนะนำให้เล่นที่ขนาด 19 * 19


2.วัสดุที่ใช้ในการทำ


ตัวหมากล้อมและกระดานหมากล้อมนั้นควรที่จะทำจากวัสดุที่มีความแข็งแรงทนทานสามารถที่จะรองรับแรงกระแทกและไม่เสียหายขณะที่ทำการเคลื่อนย้ายการเลือกใช้กระดานหมากล้อมที่ทำจากกระดาษนั้นอาจจะทำให้คุณไม่สะดวกในการเล่นเนื่องจากว่าแผ่นกระดาษนั้นจะไม่เรียบและจะทำให้ตัวหมากนะขยับเขยื้อนได้นั่นเอง และตัวหมากนั้นควรที่จะทำจากวัสดุที่มีน้ำหนักดีพอสมควรไม่ขยับเขยื้อนเมื่อเจอลมหรือเจอแรงสั่นสะเทือนเพียงเล็กน้อย 



3.ระดับราคาที่เหมาะสม


การเลือกซื้อหมากล้อมนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อหมากล้อมที่มีระดับราคาที่เหมาะสมโดยพิจารณาจากการออกแบบและคุณภาพของวัสดุและอุปกรณ์ที่นำมาใช้ทำซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะพิจารณาเลือกซื้อได้อย่างง่ายดายโดยให้เน้นที่ความคุ้มค่าในการใช้งานเป็นหลักและความแข็งแรงของอุปกรณ์ซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างยาวนานและคุ้มค่ามากกว่านั่นเอง



4.ความสวยงาม


ชุดหมากล้อมและอุปกรณ์อื่นๆนั้นจะต้องถูกออกแบบมาให้มีความสวยงามและมีความปลอดภัยขณะที่ใช้เล่นโดยจะต้องไม่มีส่วนไหนที่มีความคมหรืออาจจะทำให้ผู้ใช้งานนั้นเกิดอุบัติเหตุได้รวมถึงเส้นตารางต่างๆนั้นจะต้องมีความคมชัดสามารถที่จะมองเห็นได้อย่างชัดเจนและตัวหมากนั้นจะต้องมีขณะที่พอเหมาะและมีสีสันที่สวยงามน่าเล่น


สรุปในการที่จะเลือกซื้อหมากล้อมมาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณามากมายหลากหลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็นขนาดของตัวหมากล้อมที่จะต้องมีความเหมาะสมวัสดุที่นำมาใช้ทำนั้นจะต้องมีคุณภาพดีมีความสวยงามและมีความทนทานรวมถึงมีระดับราคาที่เหมาะสมที่จะเลือกซื้อมาใช้งาน


แนะนำ หมากล้อม รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี 


กระดานหมากล้อม ไม้ไผ่ 9/13 กระดานขนาด : 31x32 cm. (ตารางเส้นยิงเลเซอร์) น้ำหนักประมาณ: 2 kg. ความหนา: ประมาณ 1 cm. (ความหนา1-1.3) ผิวกระดาน: เนื้อไม้ไผ่ (ตารางเลเซอร์ 2 ด้าน) มาพร้อมกับเม็ดหมากพลาสติก: 80/80เม็ด.

  

ชุดอุปกรณ์หมากล้อม19/13(ราคาประหยัด)  ประกอบไปด้วยกระดาน19/13 หนา 0.3มิล. กระดานขนาด 44-47 cm. หมากพลาสติกทรงเปา 180/180 วันนี้กล่องบรรจุขาว ดำ ทีกลม #หมากล้อม #กระดานหมากล้อม  


Sources : https://th.wikipedia.org/wiki/