-->

Smart Doorbells รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Smart Doorbells รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี



 กริ่งบ้านสนทนาแบบเห็นหน้าได้ นั้นเริ่มมีวางขายในท้องตลาดแล้ว ซึ่งการทำงานนั้นก็คือ เมื่อมีคนมากดกริ่งที่หน้าบ้านเราจะสามารถมองเห็นว่าใครเข้ามากดกริ่ง ที่หน้าบ้านได้ ผ่านอุปกรณ์เครื่องรับที่สามารถดูภาพได้จากที่ไหนก็ได้ของบ้าน และนอกจากนั้นคุณยังสามารถที่จะพูดคุยโต้ตอบกับคนที่มากดกริ่งได้ทันที โดยที่ยังไม่เปิดประตู ซึ่งทำให้คุณปลอดภัยจากคนร้ายที่พยายามจะบุกรุกเข้ามาขณะที่คุณเปิดประตูคุยกับพวกเขาได้ด้วย




กริ่งหน้าประตูที่สามารถเห็นหน้าได้ คืออะไร คำว่า กริ่งประตูแบบเห็นหน้านั้น คือการใส่ความสามารถในการแสดงผลวีดีโอให้กับกริ่งหน้าบ้านที่จะทำให้คุณสามารถเห็นหน้า หรือสามารถพูดคุยกับคนที่กดกริ่งได้ทันที เพื่อความสะดวกและปลอดภัย โดยจะมีการส่งสัญญานภาพและเสียงของคนที่กำลังกด ผ่านระบบมีสาย และไร้สายก็ได้ มาแจ้งเตือนเข้าอุปกรณ์เครื่องรับ ที่สามารถพกพาได้ และไม่สามารถพกพาได้ ภายในบ้านของคุณ ซึ่งบางรุ่นบางยี่ห้อก็จะใช้สัญญานไร้สายอย่าง Wi-Fi ในการส่งสัญญาน ซึ่งแบบนี้จะสะดวกในการติดตั้งโดยที่ไม่จำเป็นต้องเดินสายสัญญานเยอะแยะ แค่เดินสายไฟเลี้ยงก็เพียงพอ และแบบที่ใช้สายที่จะต้องเดินสายเข้ามาในบ้านด้วย ซึ่งทำให้ยุ่งยากกว่าในการติดตั้ง และก็ยังมีราคาที่แพงมากกว่า ซึ่งอาจจะไม่เหมาะกับบ้านเช่า หรือคอนโดที่คุณไม่สามารถที่จะเจาะหรือ ติดตั้งได้ โดยที่ไม่ได้ขออนุญาติจากเจ้าของบ้านเช่าหรือห้องเช่า ซึ่งส่วนมากถึงจะขอ เขาก็จะไม่อนุญาตให้ทำอยู่ดี เพราะว่าทำให้บ้านเสียหายบางส่วน

กริ่งประตูแบบเห็นหน้านั้น ทำงานอย่างไร ? กริ่งประตูแบบเห็นหน้าจำมีหลักการคือการส่งสัญญานวีดีโอจากกล้องที่อยู่ด้านหน้าบ้าน ผ่านทั้งระบบมีสาย และไร้สายในการส่งสัญญานภาพวีดีโอ ไปยังเครื่องรับในบ้านทันที ที่มีแขกมากดที่กริ่งหน้าบ้าน โดยการส่งสัญญานนั้นก็จะมีบางรุ่นที่สามารถแสดงผลผ่านสมาร์ตโฟน หรือ อุปกรณ์รับของมันเองโดยเฉพาะได้ด้วย และนอกจากนั้นบางรุ่นนั้นก็ยังมีระบบการบันทึกวีดีโอของคนที่มากดกริ่งไว้ด้วย เพื่อใช้ในกรณีที่เราไม่อยู่ หรือว่าเก็บไว้ดูเพื่อเป็นหลักฐาน ในกรณีที่มีคนแปลกหน้ามากดกริ่ง ดังกล่าวเพื่อใช้ในการเป็นหลักฐานเมื่อเกิดปัญหาเกี่ยวกับความปลอดภัยขึ้น ซึ่งการทำงานของมันก็เหมือนการทำงานของกล้องวงจรปิด และบางรุ่นที่เป็นอุปกรณ์ อัจฉริยะ หรือพวก สมาร์ต doorbell ที่จะมีการส่งการแจ้งเตือนไปยังสมาร์ตโฟนของคุณ และทำให้คุณสามารถเปิดกล้องหน้าบ้านดูผ่านสมาร์ตโฟนของคุณได้ด้วย ผ่านทางสัญญาน Wi-Fi และ สัญญานโทรศัพท์มือถือ

ในกรณีที่คุณอยู่นอกบ้าน นอกจากคุณจะสามารถเห็นได้ว่าใครมากดกริ่งที่หน้าบ้านแล้ว คุณยังสามารถคุยโต้ตอบกับคนที่มากดกริ่ง ได้ในทันทีด้วย ซึ่งนั่นจะช่วยให้คุณปลอดภัยจากการที่มีผู้ประสงค์ร้ายที่จะมางัดบ้าน หรือต้องการที่จะเข้ามาทำการประทุษร้าย หรือทำร้ายร่างกายคุณได้ เพราะว่าถ้าเราสามารถเห็นได้ก่อน และไม่เปิดประตูรับเราก็จะปลอดภัยจากเหตุการณ์ดังกล่าวได้ด้วย หรือในกรณีที่มีคนรู้จักมาหา ตอนคุณไม่อยู่บ้าน คุณก็สามารถคุยกับพวกเขาเหล่านั้นได้ ว่าจะพบคุณได้ที่ไหนด้วยนั่นเอง

กริ่งประตูอัจฉริยะ บางรุ่นนั้นผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องกดปุ่ม ระบบก็จะมีการแจ้งเตือนคุณได้เช่นกันผ่านทางเจ้า อุปกรณ์จับความเคลื่อนไหว ที่อยู่ข้างๆกับปุ่มกด โดยพวกมันจะแจ้งเตือนคุณก่อนที่จะมีการกดกริ่งด้วยซ้ำ โดยมันจะแจ้งเตือนเมื่อพบการเคลื่อนไหวผ่านหน้าเซ็นเซอร์ และยังทำให้คุณสามารถสังเกตการณ์หน้าประตูผ่านเครื่องรับได้ทันที ในกรณีที่มีคนกำลังงัดบ้านคุณอยู่ ก็จะแจ้งเตือนให้คุณทราบ เพื่อดำเนินการแจ้งตำรวจ หรือขอความช่วยเหลือต่อไป หรือว่าคุณจะสามารถใช้ กริ่งประตูอัจฉริยะ เป็นกล้องเพื่อสอดส่องหน้าประตูบ้านของคุณก็ได้ ในกรณีที่คุณเกิดความสงสัยว่า มีอะไรเกิดขึ้นที่หน้าบ้านของคุณผ่านทางแอปในโทรศัพท์มือถือ ซึ่งสะดวกมาก ๆ

ข้อดีของ กริ่งประตูแบบเห็นหน้า

การที่คุณสามารถรู้ก่อนว่ามีใครอยู่ที่หน้าบ้านของคุณนั้นจะช่วยให้คุณนั้นปลอดภัยจากการโดนบุกรุก และทำร้ายได้ บางครั้งคุณก็ไม่ต้องเปิดประตูเพื่อคุยกับคนแปลกหน้า หรือคนที่เราไม่ต้องการที่จะคุยด้วย เช่นคนมาขายของ มาขอเรี่ยไรเงิน หรืออื่น ๆ เหมาะสำหรับคนที่อยู่บ้านตัวคนเดียว หรือห่วงในความปลอดภัยของตนเอง และนอกจากนั้นก็มีข้อดีอื่น ๆมากมายได้แก่


  1. สามารถคุยกับคนที่มากดกริ่งได้ ทันที โดยที่ไม่จำเป็นต้องเปิดประตู เพื่อความปลอดภัยของคุณ
  2. สามารถดู หรือสอดส่องความปลอดภัย และใช้งานได้เหมือนกล้องวงจรปิด สามารถบันทึกวีดีโอได้ด้วย ผ่านทางสมาร์ตโฟนของคุณเอง
  3. สามารถมองเห็นในที่มือดได้ เพราะว่ากล้องนั้นส่วนมากแล้วจะมีระบบอินฟาเรดทำให้คุณสามารถเห็นได้ดี แม้แสงน้อย
  4. ช่วยให้คุณปลอดภัยจากคนแปลกหน้าที่จะมาบุกรุก หรือต้องการที่จะมาทำร้าย ถ้าคุณรู้ตัวก่อน คุณไม่ปล่อยให้เขาเข้ามาทำร้าย คุณก็ปลอดภัย
  5. สามารถเปิดดู หรือ ดูผ่านทางเครือข่ายมือถือ ที่ไหนก็ได้บนโลกนี้ ทำให้คุณสะดวกเวลาที่ไม่อยู่บ้าน แล้วมีคนมาหา
  6. ช่วยลดปัญหาโดนงัดบ้าน เพราะว่าโจรไม่ค่อยงัดบ้านที่มีกล้องวงจรปิด

สิ่งที่ต้องคำนึงถึงเมื่อจะซื้อ Smart Doorbells  กริ่งประตูแบบเห็นหน้า

เราแนะนำให้คุณเลือก กริ่งประตูแบบเห็นหน้า แบบสมาร์มากกว่าซื้อแบบธรรมดา เพราะว่ามันช่วยให้คุณนั้นใช้งานได้สะดวกกว่า และคุ้มค่ามากกว่าในการใช้งานในระยายาวที่การใช้งานในปัจจุบันนี้ จะใช้แบบสมาร์ตกันหมด แล้วถ้าคุณกำลังจะลงทุนซื้อความปลอดภัย แนะนำให้ลงทุนครั้งเดียงแต่ได้ความคุ้มค่าดีกว่า เพระราคานั้นแบบสมาร์ต กับแบบไม่สมาร์ต่างกันไม่มาก และการใช้งานที่หลากหลายกว่า สะดวกกว่ามาก

สิ่งที่ต้องคำนึงถึงเมื่อจะซื้อ Smart Doorbells  


  1. ความละเอียด ความละเอียดนั้นหมายถึงคุณภาพของภาพที่จะได้จากกล้อง ถ้าความละเอียดน้อย กล้องไม่ชัด ทำให้คุณดูยากว่าใครมากดกริ่ง ดังนั้นควรเลือกกล้องที่มีความคมชัดแบบ HD หรือ 720P ขึ้นไป เพราะถ้ากล้องความละเอียดน้อยจะทำให้คุณมองรายละเอียดไม่ชัดเจน ว่าใครเป็นใคร
  2. Night Vision ความสามารถในการมองภาพในที่มืด เพราะว่าเราไม่สามารถจำกัดคนที่จะมาเยี่ยมได้ว่าให้มาตอนไหน หลังตะวันตกดินแล้ว ภายนอกก็จะมืดทำให้มองไม่เห็นว่าใครมากดกริ่ง นั่นก็ไม่มีประโยชน์ ดังนั้นกล้องจะต้องมีความสามารถนี้ด้วย
  3. พื้นที่ที่มองเห็น กล้องบางรุ่นนั้นให้มุมมองกว้างถึง 180 องศา ขณะที่บางยี่ห้อนั้นให้มาเพียง 90 องศา ซึ่งมุมกล้องที่กว้างกว่าจะทำให้คุณสามารถเห็นสิ่งรอบข้างได้มากกว่า ปลอดภัยกว่าแบบที่มีมุมแคบ
  4. การตรวจจับความเคลื่อนไหว โดยอุปกรณ์ที่ดีจำเป็นต้องมี เพราะว่าจะช่วยให้คุณได้รู้ในกรณีที่มีคนแม้เดินเข้ามาแต่ยังไม่กดกริงด้วยซ้ำ ระบบก็จะเริ่มแจ้งเตือนคุณแล้ว ว่ากำลังมีผู้บุกรุก หรือไม่ ช่วยให้คุณปลอดภัยมากขึ้น
  5. แหล่งพลังงาน ในกรณีที่เป็นบ้านเช่าหรือคอนโดนั้น แนะนำให้ใช้แบบแบตเตอรี่จะดีกว่าเพราะคุณไม่สามารถติดตั้งได้โดยไม่ได้ขออนุญาติผู้เช่า ส่วนถ้าเป็นบ้านส่วนตัว แนะนำให้ใช้แบบไฟบ้าน เพราะราคา และการดูแลน้อยกว่า
  6. การควบคุมผ่านแอป ที่ทางผู้ผลิตทำมาให้เพื่อช่วยให้เราสามารถสั่งงานผ่านสมาร์ตโฟนได้ ซึ่งถือว่าเป็นวิธีที่สะดวกมาก ในปัจจุบัน โดยแอปปลิเคชั่นจะช่วยให้คุณใช้งานได้ตั้งแต่ การตั้งค่า เปิดดูหน้าบ้าน รวมทั้งการพูดคุยกับแขกที่มาเยี่ยมได้ด้วย
  7. สามารถบันทึกภาพ และวีดีโอได้ด้วย เพื่อความปลอดภัย ในกรณีที่มีผู้บุกรุก แล้วทำความเสียหายให้กับบ้านของเรา เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดี
  8. ราคา Smart Doorbells  เราแนะนำให้เลือกที่ความคุ้มค่า มากกว่าราคาที่ถูกจนเกินไป เพราะว่าอุปกรณ์ที่มีราคาถูกเกินไปนั้นมักจะใช้วัสดุ และส่วนประกอบที่คุณภาพต่ำ ใช้งานได้ไม่นานก็จะเริ่มมีปัญหาในการใช้งานแล้ว ดงันั้นควรเลือกราคาให้เหมาะสมกับคุณภาพของอุปกรณ์



แนะนำ Smart Doorbells  รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี

Xiaomi Youdian Smart Video Doorbell

Smart Video Doorbell จากเสียวหมี่ที่มาพร้อมกับระบบ AI การตรวจจับความเคลื่อนไหว และการส่งข้อความแจ้งเตือน และมีกล้องมองภาพในตอนกลางคืนด้วย ความละเอียดสูงถึง 1080 P สามารถคุยโต้ตอบกับคนที่มากดได้ แลนมุมกว้างถึง 120 องศาสามารถมองเห็นได้รอบทิศ มีแอปรองรับการใช้งาน ราคาไม่แพง อุปกรณ์แข็งแรง น่าเชื่อถือ



รายละเอียดเพิ่มเติม

Anytek B30 Wireless Doorbell กริ่งประตูอัฉริยะ พูดคุยได้ วีดีโอคอล กันน้ำ IP65 ออดไร้สาย กริ่งประตู ไร้สาย




 Wireless Doorbell กริ่งประตูอัฉริยะ ช่วยให้คุณพูดคุยได้กับคนที่เข้ามากดกริ่งหน้าบ้านด้วยการ วีดีโอคอล ตัวอุปกรณ์ กล้องพร้อมปุ่มออดนั้น กันน้ำ IP65 การทำงานแบบ ออดไร้สาย กริ่งประตู ไร้สาย กินพลังงานน้อย Low Power Wi-Fi รองรับการมองภาพในตอนกลางคืน หรือ  Night vision, และกันน้ำ Waterproof สามารถใช้งานภายนอกอาคารได้


รายละเอียดเพิ่มเติม