-->

5 เทคนิคดีๆในการเลือกซื้อ Notebook มือสองมาใช้งาน





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





5 เทคนิคดีๆในการเลือกซื้อ Notebook มือสองมาใช้งาน



การเลือกซื้อ Notebook มือสองสำหรับมาใช้งานนั้นเหมาะสำหรับผู้ที่มีงบประมาณที่จำกัดซึ่งไม่สามารถที่จะซื้อ Notebook รุ่นใหม่ๆได้โดย Notebook ในระดับราคามือสองนั้นเป็นราคาที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย และสามารถที่จะเลือกสเปคต่างๆได้อย่างหลากหลายให้เหมาะกับการใช้งานซึ่งในการเลือกซื้อ Notebook มือสองนั้นควรที่จะพิจารณาให้ดีก่อนเลือกซื้อเพื่อที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะเลือกซื้อ Notebook มือสองที่มีประสิทธิภาพดีเพียงพอต่อการใช้งานของคุณ



โดยในการเลือกซื้อ Notebook มือสองนั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะประหยัดเงินได้มากกว่าการซื้อ Notebook รุ่นใหม่แต่ยังจะทำให้คุณสามารถที่จะใช้งานได้ดีเมื่อคุณนั้นทำการเลือกซื้อ Notebook มือสองที่มีคุณภาพและ คุณรู้ว่าควรที่จะเลือกซื้อ Notebook มือสองอย่างไร


ในบทความนี้เราจะขอนำเสนอ 5 เทคนิคดีๆในการที่จะเลือกซื้อ Notebook มือสองมาใช้งานเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อ Notebook มือสองที่มีประสิทธิภาพดีเหมาะสมกับการใช้งานของคุณที่สุด


สิ่งที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อ Notebook มือสองมาใช้งาน


1.การเลือกซื้อจากแหล่งที่ไว้ใจได้


การเลือกซื้อ Notebook มือสองจากแหล่งที่ไว้ใจได้นั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะได้รับ Notebook ที่มีประสิทธิภาพดีและมีสภาพดีเพียงพอต่อการใช้งานอยู่โดยในการเลือกซื้อนั้นร้านขายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มือสองนั้นก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีหรือการหาซื้อตามเว็บไซต์ขายของมือสองออนไลน์ต่างๆก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีเช่นเดียวกันแต่ควรที่จะพิจารณาและอ่านรายละเอียดรวมถึงสอบถามข้อมูลต่างๆจากผู้ขายให้ชัดเจนและครบถ้วนเสียก่อนก่อนที่จะทำการตัดสินใจเลือกซื้อ


2.การรับของเองจะเหมาะสมที่สุด


เมื่อคุณจะซื้อ Notebook มือสองนั้นถ้าเป็นไปได้เราแนะนำให้คุณไปรับของเองหรือนัดรับของจากผู้ขายจะเหมาะสมที่สุดเพราะว่าคุณจะสามารถเห็นสภาพโดยรวมและสอบถามรายละเอียดต่างๆจากผู้ขายได้ทันทีและคุณยังสามารถที่จะทำการต่อรองราคาของ Notebook ลงไปได้อีกในกรณีที่สามารถตกลงราคากันได้ไม่ควรเลือกซื้อ Notebook ที่มีเพียงรูปไม่กี่รูปและรายละเอียดจากผู้ขายที่ไม่ครบถ้วนเพียงพอเพราะอาจจะทำให้คุณนั้นเลือกซื้อสินค้าที่ไม่ได้คุณภาพหรือใช้การไม่ได้นั่น


3.ทำการตรวจสอบ Notebook ให้ดีก่อนที่จะเลือกซื้อโดยดูได้จากซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ของอุปกรณ์



โดยในการที่จะเลือกซื้อ Notebook มือสองนั้นทั้งตัวซอฟต์แวร์และตัวฮาร์ดแวร์ของอุปกรณ์นั้นเป็นสิ่งที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อเป็นอย่างยิ่งมาดูในส่วนของซอฟต์แวร์ตัวซอฟต์แวร์นั้นถ้าสมมุติว่าเป็น Notebook จะต้องเป็น Notebook ที่ใช้ระบบปฏิบัติการแท้เท่านั้นและจะต้องเป็นระบบปฏิบัติการรุ่นล่าสุดถึงจะเหมาะสมกับการใช้งานมากที่สุดไม่ควรเลือกซื้อ Notebook ที่ไม่สามารถติดตั้งระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ได้เพราะว่าในเรื่องของ งานและระบบความปลอดภัยต่างๆนั้นเรียกได้ว่าอาจจะไม่เหมาะสมกับที่จะนำมาใช้งาน


ตรวจสอบดูภายนอกของตัว Notebook ว่ามีส่วนไหนแตกหักหรือถูกทำลายหรือไม่หรือมีชิ้นส่วนใดมีตำหนิซึ่งอาจจะทำให้เกิดปัญหาในการใช้งานด้วยหรือไม่ควรที่จะตรวจสอบให้ครบถ้วนก่อนที่จะทำการเลือกซื้อถ้าเป็นไปได้ให้ทำการทดสอบการทำงานของอุปกรณ์ต่างๆไม่ว่าจะเป็น port การเชื่อมต่อต่างๆที่ใช้ในการอ่านเขียนหรือบันทึกข้อมูลการใช้งานคีย์บอร์ด Track Pad Mouse ว่าอยู่ในสภาพที่ดีตรวจสอบเว็บแคมไม่สามารถที่จะใช้งานได้ดีหรือไม่เปิดเพลงเพื่อตรวจสอบการทำงานของระบบเสียงและ Sound Card ตรวจดูหน้าจอว่าพบหน้าจอที่มีอาการ burn, Dead Pixel, สีที่เพี้ยนหรืออาการกระตุกของหน้าจอหรือไม่ตรวจสอบการเชื่อมต่อสัญญาณ WiFi และเครือข่ายอินเทอร์เน็ตว่าสามารถที่จะใช้งานได้ดีอยู่หรือไม่ ถ้าอุปกรณ์ดังกล่าวที่คุณกำลังดูนั้นอยู่ในสภาพที่ไม่พร้อมใช้งานเราไม่แนะนำให้เลือกซื้อเด็ดขาดเพราะว่าการที่จะนำมาซ่อมนั้นเรียกได้ว่าจะมีราคาแพงมากกว่าการซื้อเครื่องใหม่เสียอีก


4.การเปรียบเทียบราคากับเครื่องใหม่


ก่อนที่จะเลือกซื้อหรือเข้าไปดู Notebook มือสองนั้นคุณควรที่จะทราบราคากลางหรือราคาของเครื่องใหม่ใน Notebook รุ่นนั้นๆที่คุณจะทำการเลือกซื้อเสียก่อนโดยทางการค้นหารายละเอียดราคาได้จากร้านค้าออนไลน์ต่างๆแล้วนำไปเปรียบเทียบกับราคาของ Notebook ที่คุณกำลังเล็งไว้ว่าอยู่ในระดับราคาที่รับได้หรือไม่โดย Notebook มือสองนั้นควรที่จะมีราคาถูกกว่า Notebook เครื่องใหม่ประมาณ 50% ขึ้นไปขึ้นอยู่กับสภาพและระยะเวลาในการใช้งานของ Notebook มือสองเครื่องนั้น โดยถ้าราคาของโน้ตบุ๊กมือสองนั้นมีราคาที่ใกล้เคียงกันกับ Notebook เครื่องใหม่เราแนะนำให้คุณเลือกซื้อ Notebook เครื่องใหม่จะเหมาะสมกว่าเล่นเอง


5.ควรระมัดระวัง Notebook มือสองที่มีการประกาศจนเกินจริง


ไม่ว่าจะเป็นราคาที่ถูกมากกว่าปกติหรือคุณสมบัติที่ดีเกินจริงรวมถึงอายุการใช้งานที่น้อยจนเกินที่จะเป็นความจริงนั้นควรสงสัยไว้ก่อนว่าอาจจะเป็นการหลอกลวงให้ซื้ออุปกรณ์ที่ด้อยคุณภาพโดยเฉพาะอย่างยิ่งการซื้ออุปกรณ์ Notebook มือสองผ่านทางร้านค้าออนไลน์นั้นจะต้องระมัดระวังในการเลือกซื้อเป็นพิเศษโดยให้ทำการค้นหาข้อมูลของผู้ขายให้ดีผ่านทางการค้นหาด้วยการใช้เบอร์โทรศัพท์มือถือหรืออีเมล์ของผู้ขายรวมถึงชื่อผู้ใช้งานว่ามีความน่าเชื่อถือและมี feedback จากผู้ใช้งานหรือผู้ซื้ออื่นๆที่ผ่านมาหรือไม่


สรุปจากเทคนิคในการเลือกซื้อ Notebook มือสองในข้างต้นนั้นมีหลายสิ่งที่คุณควรจะพิจารณาและระมัดระวังก่อนที่จะทำการเลือกซื้อไม่ว่าจะเป็นแหล่ง Notebook มือสองที่น่าเชื่อถือการรับสินค้าเองการตรวจสอบตัว Notebook มือสองให้ละเอียดก่อนที่จะทำการเลือกซื้อการเปรียบเทียบราคาของโน้ตบุ๊กกับอุปกรณ์ใหม่และระมัดระวังในการเลือกซื้อจากผู้ขายที่มีความน่าเชื่อถือ