-->

iPhone 12 mini สเปค





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





iPhone 12 mini สเปค



 iPhone 12 mini สเปค มีอะไรน่าสนใจบ้างในตัว Apple iPhone 12 รุ่นเล็กสุดที่ทาง Apple ได้ทำการเปิดตัวไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ซึ่ง iPhone ตัวนี้นั้นน่าซื้อมาใช้งานหรือไม่ และมีอะไรที่เป็นข้อแตกต่างจาก iPhone 12 รุ่นอื่นๆอย่างไรวันนี้เราจะมาแนะนำรายละเอียดต่างๆ ให้คุณได้รู้



สำหรับ iPhone 12 Mini นั้นเป็น iPhone 12 รุ่นที่มีหน้าจอขนาดเล็กที่สุดที่มีวางขายโดยข้อดีหลักๆของ iPhone รุ่นนี้นั่นก็คือขนาดที่เล็กกระทัดรัดสามารถที่จะพกพาไปใช้งานได้อย่างง่ายดายไม่รู้สึกเกะกะเหมือนมือถือหน้าจอใหญ่รุ่นอื่นๆที่อาจจะพกพา นั่นเองโดยขนาดหน้าจอนะคือจุดเด่นที่สุดของ iPhone 12 Mini โดยมาพร้อมกับหน้าจอขนาดเล็กกะทัดรัดเพียง 5.4 นิ้วที่มีความละเอียด 2340 x 1080 ที่ Pixel 476 ppi  โดยหน้าจอเป็นหน้าจอแบบ Super retina XDR ซึ่งเป็นจอแบบ OLED ที่รองรับการแสดงผลแบบ True Tone และ HDR และมีอัตราส่วนคอนทราสต์อยู่ที่ 2 ล้านต่อ 1 และให้ความสว่างสูงสุดถึง 1,200 nit ตัวหน้าจอนั้นเคลือบสารป้องกันรอยนิ้วมือมาจากโรงงานซึ่งจะช่วยให้ตัวหน้าจอนั้น ไม่มีรอยนิ้วมือติดเป็นคราบบนหน้าจอ



สำหรับตัวชิปประมวลผลนั้นมาพร้อมกับชิป Apple A14 bionic  ซึ่งเป็นชิปประมวลผลตัวล่าสุดของทาง Apple และใช้ชิปเดียวกันกับ iPhone 12 ทุกๆรุ่นที่มีวางขาย โดยตัวชิปนั้นมาพร้อมกับ Neural engine ประสิทธิภาพสูงซึ่งจะช่วยในการประมวลผลต่างๆได้อย่างรวดเร็ว โดยตัวชิปนั้นใช้สถาปัตยกรรมแบบ 64 บิต ขนาด 5 นาโนเมตร ที่ได้ถูกออกแบบโดยบริษัทแอปเปิ้ลและ ผลิตโดยบริษัท TSMC 


ที่ทาง Apple ได้ออกมากล่าวว่าตัว CPU นั้นจะมีประสิทธิภาพในการทำงานมากกว่าชิป Apple a12 ถึง 30 เปอร์เซ็นต์ และมี Neural engine ที่สามารถประมวลผลได้สูงสุดถึง 11 ล้านครั้งต่อ 1 วินาทีโดยทิพย์รุ่นนี้นั้นจะประกอบไปด้วยทรานซิสเตอร์ที่เพิ่มมากขึ้นกว่าชิปประมวลผลรุ่นก่อนหน้านี้ถึง 38.8 เปอร์เซ็นต์โดยจะมีจำนวนทรานซิสเตอร์ทั้งหมดถึง 11. 8 พันล้านตัว



มาดูในส่วนของกล้องนั้นตัว iPhone 12 Mini นั้นจะมาพร้อมกับระบบกล้องคู่ความละเอียด 12 ล้านพิกเซลโดยจะเป็นกล้องวายและกล้องอัลตร้าไวด์ที่มีรูรับแสงขนาด f 2.4 และมุมมองภาพที่ 120 องศาโดยเลนส์ wide นั้นจะมีรูรับแสงขนาด  f 1.6 สามารถที่จะซูมแบบ Optical ได้ถึง 2 เท่าและรองรับการซูมแบบดิจิตอลได้สูงสุดถึง 5 เท่า โดยจะมาพร้อมกับโหมดถ่ายภาพบุคคลพร้อมโบเก้ที่สมจริงและมีการควบคุมระยะชัดลึกการจัดแสงภาพถ่ายบุคคลพร้อมเอฟเฟค 6 แบบได้แก่แสงไฟธรรมชาติแสงไฟสตูดิโอแสงไฟคอนทัวแสงไฟเวทีแสงไฟเวทีขาวดำ และแสงไฟขาวดำแบบ High Key


 โดยบนเลนส์วายนั้นมาพร้อมกับระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบออปติคอลและชุดเลนส์ไวด์นั้นมาพร้อมกับ ชุดเลนส์ 7 ชิ้นและเลนส์แบบอัลตร้าไวด์นั้นมาพร้อมกับชุดเลนส์ 5 ชิ้น และมาพร้อมกับแฟลชแบบทูโทนที่สว่างยิ่งขึ้นรวมถึงรองรับการใช้งาน slow Sync ตัวกล้องรองรับการถ่ายโหมดกลางคืนทั้ง 2 เลนและ Deep Fusion และรองรับการถ่ายภาพแบบ HDR อัจฉริยะ ที่มีการตรวจจับฉากรองรับการบันทึกภาพถ่ายและ Live photos ด้วยขอบเขตสีกว้างมีการปรับแก้เลนส์ อัตโนมัติในเลนส์ Ultra-wide ตัวเลนส์นั้นมีกลไกการแก้ไขตาแดงขั้นสูงและระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบอัตโนมัติรองรับการถ่ายภาพต่อเนื่องและมีการแนบข้อมูลพิกัดตำแหน่งภายในภาพให้โดยอัตโนมัติรองรับการบันทึกไฟล์ภาพแบบ HEIF และ JPEG.


 ในส่วนของการบันทึกวีดีโอนั้น Apple iPhone 12 Mini จะรองรับการบันทึก video ที่ความละเอียดสูงสุดระดับ 4k ที่ 60  เฟรมต่อวินาทีรองรับ hdr และ  Dolby Vision โดยจะมีระบบป้องกันภาพสั่นไหวสำหรับวิดีโอบนเลนส์ wide  สามารถที่จะซูมแบบ Optical ได้สูงสุดถึง 2 เท่าและซูมดิจิตอลได้ 3 เท่าสำหรับการถ่ายวีดีโอนั้นจะรองรับการซูมเสียงและมาพร้อมกับใครแบบ True Tone ที่มีความสว่างมากยิ่งขึ้น  ตัววีดีโอแบบ Quick Take รองรับการถ่ายวิดีโอแบบสโลโมชั่นที่ความละเอียด 1080 P ที่ 120 เฟรมต่อวินาทีหรือ 240 เฟรมต่อวินาที รองรับการถ่ายวิดีโอแบบไทม์แลปส์และมาพร้อมกับระบบป้องกันภาพสั่นไหวสามารถที่จะถ่ายวีดีโอแบบไทม์แลปส์ในโหมดกลางคืนได้โดยจะมีช่วงไดนามิกที่กว้างขึ้นสำหรับวิดีโอที่มีความเร็วของเฟรมเรทสูงสุดถึง 60 เฟรมต่อวินาทีโดยระบบออโต้โฟกัสนั้นจะเป็นระบบออโต้โฟกัสแบบต่อเนื่องและรองรับการถ่ายภาพนิ่งที่ความละเอียด 8 ล้านพิกเซลขณะที่ทำการบันทึกวีดีโอได้ด้วยสำหรับ Format ของไฟล์วีดีโอที่รองรับนั้นจะเป็นไฟล์วีดีโอแบบ HEVC และ H.264  รวมถึงมีการบันทึกเสียงแบบสเตอริโอแยก Channel ซ้ายขวา



สำหรับกล้องแบบ True Depth นั้นจะมาพร้อมกับกล้องที่มีความละเอียดถึง 12 ล้านพิกเซลรูรับแสงขนาด f 2.2 รองรับโหมดถ่ายภาพบุคคลพร้อมโบเก้ที่สมจริงและมาพร้อมกับการควบคุมระยะชัดลึกการจัดแสงภาพถ่ายบุคคลพร้อมเอฟเฟค 6 แบบรองรับการใช้งาน Animal และเมโมจิมีโหมดกลางคืนและ Deep Fusion มาให้ใช้งานรองรับการบันทึกวีดีโอแบบ HDR ในรูปแบบของ Dolby Vision รองรับเฟรมเรตสูงสุดถึง 30 เฟรมต่อวินาทีและการบันทึกวิดีโอที่ความละเอียดระดับ 4k นั้นสามารถที่จะถ่ายวีดีโอสูงสุดได้ถึง 60 เฟรมต่อวินาที.


สำหรับการเชื่อมต่อนั้น Apple iPhone 12 Mini รองรับการเชื่อมต่อเครือข่าย 5g 5G (sub-6 GHz) Gigabit LTE พร้อม MIMO แบบ 4x4 และ LAA4 เครือข่ายไร้สาย Wi‑Fi 6 (มาตรฐาน 802.11ax) พร้อม MIMO แบบ 2x2 และการเชื่อมต่อ Bluetooth Version 5.0 และรองรับการใช้งาน NFC.


ในส่วนของเซ็นเซอร์นั้นมาพร้อมกับเซ็นเซอร์ Face ID บารอมิเตอร์ไจโรสโคปแบบ 3 แกนอุปกรณ์ตรวจจับการเคลื่อนไหวเซ็นเซอร์ตรวจจับวัดระยะและเซนเซอร์ตรวจวัดแสงโดยรอบตัว iPhone 12 Mini นั้นจะถูกติดตั้งมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ iOS 14 ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการรุ่นล่าสุดของทาง Apple เอง


ในส่วนของซิมนั้นซิมการ์ดเป็นระบบซิมคู่ nano-sim และ eSIM โดย iPhone 12 Mini ไม่รองรับการ์ด micro-sim ที่มีอยู่ในขณะนี้.


สำหรับอุปกรณ์ภายในกล่องของ iPhone 12 Mini นั้นจะมาพร้อมกับอุปกรณ์ได้แก่ iPhone 12 Mini สาย USB C เป็นสาย Lightning เพื่อใช้ในการชาร์จแบตเตอรี่เอกสารคู่มือโดยจะไม่มีเครื่องชาร์จหัวชาร์จแถมมาให้ภายในกล่องผู้ใช้งานต้องหาซื้อแยกเอง


และสุดท้ายราคาเปิดตัว iPhone 12 Mini นั้นจะมีราคาเปิดตัวเริ่มต้นที่ 699 ดอลลาร์ในรุ่น 64 กิกะไบต์ซึ่งคิดเป็นเงินไทยจะตกอยู่ที่ประมาณ 24,900 บาทเท่านั้นเองถือว่าราคาถูกมากๆ.