-->

ยา หม่อง ขึ้นเครื่องได้ไหม ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ยา หม่อง ขึ้นเครื่องได้ไหม ?



 ยา หม่อง ขึ้นเครื่องได้ไหม ? หลายๆท่านอาจจะเริ่มสงสัยว่ายาหม่องยาดมหรือยาแก้อาการวิงเวียนศรีษะที่เราใช้ในปัจจุบันนี้สามารถที่จะนำขึ้นเครื่องได้หรือไม่ ยาหม่อง ยาดมหรือวัตถุอื่นๆที่เป็นของเหลวนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีขนาดความจุไม่เกิน 100 มิลลิลิตร ต่อชิ้นและมีความจุรวมไม่เกิน 1 ลิตร รคุณก็จะสามารถที่จะนำขึ้นเครื่องได้โดยไม่มีปัญหาแต่ถ้ามีขนาดความจุที่มากกว่านั้นจะไม่ได้รับอนุญาตให้นำขึ้นเครื่องโดยเด็ดขาดดังนั้นยาหม่องยาดมสามารถที่จะนำขึ้นเครื่องได้โดยที่ไม่มีปัญหาใดๆนั่นเอง



แต่ในการใช้งานยาหม่องหรือยาดมบนเครื่องนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้ด้วยความระมัดระวังเป็นพิเศษเพราะว่าไม่ใช่คนทุกคนที่จะชอบกลิ่นของยาหม่องเสมอไปซึ่งถ้ากลิ่นของยาหม่องนั้นเมื่อคุณใช้งานและได้ถูกร้องเรียนจากบุคคลอื่นว่ารบกวนบุคคลอื่นคุณจำเป็นจะต้องไม่ใช้ยาหม่องบนเครื่องบินหรือให้ใช้ในปริมาณที่พอเหมาะกับตัวเองเท่านั้น  ซึ่งยาหม่องหรือยาดมนั้นจะมีกลิ่นเฉพาะตัวที่ค่อนข้างแรงพอสมควรดังนั้นในการใช้งานจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้ความระมัดระวัง


และอีกอย่างหนึ่งก็คือตัวยาหม่องนั้นไม่ได้ถูกจัดอยู่ในวัตถุที่ถูกห้ามนำขึ้นเครื่องเพราะฉะนั้นคุณจึงสามารถที่จะนำขึ้นเครื่องไปได้ด้วยนั่นเองโดยสิ่งที่ห้ามนำขึ้นเครื่องของสายการบินต่างๆนั้นก็ได้แก่ 


1. ของเหลวทุกชนิดที่มีความจุเกิน 100 มิลลิลิตรหรือน้ำหนักหรือความจุรวมไม่เกิน 1 ลิตรเช่นเจลน้ำหอมสบู่สเปรย์ห้ามพกติดตัวขึ้นเครื่องบินเด็ดขาดแต่สามารถที่จะใส่กระเป๋าโหลดใต้ท้องเครื่องได้


2.แบตเตอรี่สำรองหรือ power bank ที่มีความจุเกินกำหนด

แบตเตอรี่สำรองหรือ Power Bank ที่มีความจุเกิน 30,000 มิลลิแอมป์นั้นจะถูกห้ามในการนำขึ้นเครื่องเด็ดขาดแต่ว่าถ้ามีความจุน้อยกว่า 30,000 มิลลิแอมป์นั้นสามารถที่จะนำขึ้นเครื่องได้โดยจะต้องถือขึ้นเครื่องเองไม่สามารถที่จะโหลดใส่ในใต้ท้องเครื่องได้ไม่เกินคนละ 2 ชิ้น


3.อาวุธทุกประเภท

อาวุธทุกประเภทที่สามารถทำอันตรายร่างกายผู้อื่นได้อย่างเช่นปืนมีดสนับมือดาบทวนกระบองและสิ่งเทียมอาวุธต่างๆเช่นปืนไฟแช็คไฟแช็คที่เป็นรูประเบิดปืนเด็กเล่นก็ไม่สามารถที่จะนำเอาขึ้นเครื่องได้เช่นกัน.


4.ของมีคม

ของมีคมต่างๆนั้นจะไม่ถูกอนุญาตในการนำขึ้นเครื่องบินเด็ดขาดไม่ว่าจะเป็นไม้บรรทัดเหล็กคัตเตอร์กรรไกรตัดเล็บเข็มเย็บผ้ามีดมีดพับมีดพกและของมีคมทุกชนิดซึ่งอาจจะทำให้เกิดอันตรายกับผู้โดยสารบุคคลอื่นได้จะไม่อนุญาตให้ถือขึ้นเครื่องแต่สามารถที่จะโหลดไว้ใต้ท้องเครื่องได้


5.วัตถุไวไฟ

วัตถุไวไฟต่างๆที่สามารถทำให้เกิดเพลิงไหม้ได้เช่นน้ำมันไฟแช็คเชื้อเพลิงแข็งสีน้ำมันไม้ขีดและอื่นๆนั้นจะไม่ถูกอนุญาตให้นำขึ้นเครื่อง


6.อาหารที่มีกลิ่นแรง

อาหารที่มีกลิ่นแรงต่างๆโดยเฉพาะทุเรียนปลาร้าเนื้อสัตว์อาหารทะเลตากแห้งปลาหมึกแห้งอากาศนั้นจะไม่ถูกอนุญาตในการถือขึ้นเครื่องแต่สามารถที่จะทำการแพ็คให้แน่นหนาแล้วโหลดในกระเป๋าสัมภาระใต้ท้องเครื่องได้


7.สัตว์มีพิษและสัตว์ดุร้ายต่างๆ

สัตว์มีพิษจำพวกงูตะขาบแมงป่องหรืออื่นๆนั้นไม่สามารถที่จะนำขึ้นเครื่องได้และสัตว์สงวนต่างๆด้วยเช่นกันเพราะว่าผิดกฎหมายในการเคลื่อนย้ายและไปรบกวนบุคคลอื่น


8.สารอันตรายต่างๆ

สารกำจัดแมลง สารหนูวัตถุออกซิไดซ์ น้ำกรด เช่นแอมโมเนียมไนเตรตแคลเซียมออกไซด์และสารกัมมันตภาพรังสีต่างๆนั้นจะไม่ถูกอนุญาตให้นำขึ้นเครื่องเด็ดขาด


โดยในการเดินทางด้วยเครื่องบินนั้นคุณจำเป็นที่จะต้องตรวจสอบดูรายละเอียดจากทางเว็บไซต์ของสายการบินก่อนว่าสัมภาระที่ไหนที่ไม่อนุญาตให้นำขึ้นเครื่องขณะที่ใช้งานบริการสายการบินนั้นๆซึ่งจะมีรถไว้ภายในเว็บไซต์ของสายการบินที่เราต้องเตรียมข้อมูลเกี่ยวกับสัมภาระต้องห้ามต่างๆและข้อปฏิบัติในการจัดสัมภาระซึ่งความสามารถที่จะค้นหาหรือดูรายละเอียดได้ตามนี้ที่อยู่ด้านล่างนี้


การบินไทย https://www.thaiairways.com/th_TH/travel_information/baggage.page

แอร์เอเชีย https://support.airasia.com/s/article/What-items-are-prohibited-en?language=th

นกแอร์ https://content.nokair.com/th/Journey-Planning/Baggage/Dangerous-goods.aspx

Lion Air https://www.lionairthai.com/th/ThaiLionAir-Experience/Baggage-Allowance


โดยสายการบินทั้งหมดที่ผ่านมานั้นเป็นสายการบินที่อยู่ในประเทศแต่ถ้าเป็นสายการบินระหว่างประเทศนั้นเราแนะนำให้คุณไปตรวจเช็คความเร็วใช้ของสายการบินเอซึ่งจะมีรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับข้อมูลของสัมภาระที่อนุญาตได้ไม่อนุญาตผมเห็นข้อตกลงในการใช้งานต่างๆด้วย