-->

เครื่องใช้ไฟฟ้า เอาขึ้นเครื่องได้ไหม ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





เครื่องใช้ไฟฟ้า เอาขึ้นเครื่องได้ไหม ?



 เครื่องใช้ไฟฟ้า เอาขึ้นเครื่องได้ไหม ?  สำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆที่มีขนาดเล็กซึ่งคุณสามารถที่จะหยิบจับหรือถือขึ้นเครื่องได้นั้นโดยไม่มีแบตเตอรี่ที่อยู่ภายในที่มีความจุเกินกำหนดหรือเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็กอย่างเช่นไดร์เป่าผมเตารีดหม้อหุงข้าวเครื่องชงกาแฟหรืออุปกรณ์อื่นๆที่มีขนาดกะทัดรัดสามารถที่จะหยิบจับหรือถือขึ้นเครื่องได้นั้นคุณจะสามารถที่จะนำขึ้นเครื่องได้โดยไม่เกิดปัญหา  เพียงแค่ต้องเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าที่มีขนาดไม่ใหญ่มากจนเกินไปและก็ไม่ใช่ว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าจะถูกอนุญาตให้นำขึ้นทุกชิ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีขนาดใหญ่อย่างตู้เย็นเครื่องซักผ้าอันนั้นก็คงไม่มีใครอนุญาตอย่างแน่นอนอย่าว่าแต่เครื่องบินเลยรถโดยสารประจำทางก็จะไม่อนุญาตให้คุณนำขึ้นรถเด็ดขาด




ดังนั้นในการที่จะนำเอาเครื่องใช้ไฟฟ้านั้นจะต้องเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีขนาดเล็กกะทัดรัดสามารถที่จะยกหรือได้โดยไม่เกะกะหรือไปรบกวนผู้โดยสารคนอื่นนั่นเองโดยคุณสามารถที่จะทำการใส่ในกระเป๋าแล้วโหลดไปในเครื่องได้ เช่นกัน


เนื่องจากว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ไฟฟ้านั้นจะไม่ได้อยู่ใน List ของรายชื่อสิ่งที่ห้ามนําขึ้นไปในเครื่องหรือโหลดไปในใต้ท้องเครื่องนั่นเองโดยสิ่งที่ห้ามนำขึ้นเครื่องบินอย่างเด็ดขาดจะมีระบุไว้ในคำเตือนหรือการแจ้งเตือนของสายการบินต่างๆว่าไม่อนุญาตให้เอาสิ่งใดขึ้นเครื่องบ้างและสิ่งใดควรที่จะโหลดใต้เครื่องหรือสิ่งใดควรที่จะถือขึ้นไปบนเครื่อง


สิ่งต้องห้ามที่นำขึ้นเครื่องบินนั้นได้แก่


1. ของเหลวทุกชนิดที่มีความจุเกิน 100 มิลลิลิตร

หรือน้ำหนักหรือความจุรวมไม่เกิน 1 ลิตรเช่นเจลน้ำหอมสบู่สเปรย์ห้ามพกติดตัวขึ้นเครื่องบินเด็ดขาดแต่สามารถที่จะใส่กระเป๋าโหลดใต้ท้องเครื่องได้


2.แบตเตอรี่สำรองหรือ power bank ที่มีความจุเกินกำหนด

แบตเตอรี่สำรองหรือ Power Bank ที่มีความจุเกิน 30,000 มิลลิแอมป์นั้นจะถูกห้ามในการนำขึ้นเครื่องเด็ดขาดแต่ว่าถ้ามีความจุน้อยกว่า 30,000 มิลลิแอมป์นั้นสามารถที่จะนำขึ้นเครื่องได้โดยจะต้องถือขึ้นเครื่องเองไม่สามารถที่จะโหลดใส่ในใต้ท้องเครื่องได้ไม่เกินคนละ 2 ชิ้น


3.อาวุธทุกประเภท

อาวุธทุกประเภทที่สามารถทำอันตรายร่างกายผู้อื่นได้อย่างเช่นปืนมีดสนับมือดาบทวนกระบองและสิ่งเทียมอาวุธต่างๆเช่นปืนไฟแช็คไฟแช็คที่เป็นรูประเบิดปืนเด็กเล่นก็ไม่สามารถที่จะนำเอาขึ้นเครื่องได้เช่นกัน.


4.ของมีคม

ของมีคมต่างๆนั้นจะไม่ถูกอนุญาตในการนำขึ้นเครื่องบินเด็ดขาดไม่ว่าจะเป็นไม้บรรทัดเหล็กคัตเตอร์กรรไกรตัดเล็บเข็มเย็บผ้ามีดมีดพับมีดพกและของมีคมทุกชนิดซึ่งอาจจะทำให้เกิดอันตรายกับผู้โดยสารบุคคลอื่นได้จะไม่อนุญาตให้ถือขึ้นเครื่องแต่สามารถที่จะโหลดไว้ใต้ท้องเครื่องได้


5.วัตถุไวไฟ

วัตถุไวไฟต่างๆที่สามารถทำให้เกิดเพลิงไหม้ได้เช่นน้ำมันไฟแช็คเชื้อเพลิงแข็งสีน้ำมันไม้ขีดและอื่นๆนั้นจะไม่ถูกอนุญาตให้นำขึ้นเครื่อง


6.อาหารที่มีกลิ่นแรง

อาหารที่มีกลิ่นแรงต่างๆโดยเฉพาะทุเรียนปลาร้าเนื้อสัตว์อาหารทะเลตากแห้งปลาหมึกแห้งอากาศนั้นจะไม่ถูกอนุญาตในการถือขึ้นเครื่องแต่สามารถที่จะทำการแพ็คให้แน่นหนาแล้วโหลดในกระเป๋าสัมภาระใต้ท้องเครื่องได้


7.สัตว์มีพิษและสัตว์ดุร้ายต่างๆ

สัตว์มีพิษจำพวกงูตะขาบแมงป่องหรืออื่นๆนั้นไม่สามารถที่จะนำขึ้นเครื่องได้และสัตว์สงวนต่างๆด้วยเช่นกันเพราะว่าผิดกฎหมายในการเคลื่อนย้ายและไปรบกวนบุคคลอื่น


8.สารอันตรายต่างๆ

สารกำจัดแมลง สารหนูวัตถุออกซิไดซ์ น้ำกรด เช่นแอมโมเนียมไนเตรตแคลเซียมออกไซด์และสารกัมมันตภาพรังสีต่างๆนั้นจะไม่ถูกอนุญาตให้นำขึ้นเครื่องเด็ดขาด


ดังนั้นในการที่จะแพ็คของสัมภาระเพื่อที่จะใช้งานสายการบินต่างๆนั้นคุณควรที่จะพิจารณาถึงข้อห้ามและข้อจำกัดในการที่จะนำเอาสิ่งใดก็ตามขึ้นเครื่องเพื่อช่วยป้องกันไม่ให้คุณนั้นจะต้องทำการทิ้งหรือทำลายทรัพย์สินของคุณเองในกรณีที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบและไม่อนุญาตให้นำขึ้นเครื่องนั่นเองโดยคุณสามารถที่จะดูรายละเอียดของแต่ละสายการบินว่าอนุญาตให้เอาอะไรขึ้นไปได้บ้างตามลิงค์ที่อยู่ด้านล่างนี้