-->

ผู้หญิงยิงเรือ หมายถึงอะไร ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ผู้หญิงยิงเรือ หมายถึงอะไร ?



ผู้หญิงยิงเรือ หมายถึงอะไร ? สำนวน สุภาษิตไทยที่กล่าวว่า “ผู้หญิงยิงเรือ” หมายถึง (สำ) น. ผู้หญิงทั่วไป เช่น เห็นผู้หญิงริงเรือที่เนื้อเหลือง (อภัย), อีกอย่างหนึ่งจะไปติดพันกับผู้หญิงริงเรือที่อยู่ในที่หวงแหน (พระราชหัตถเลขา รัชกาลที่ ๔), ของพม่าเป็นเรื่องของพระอินทร์ ดูสนิทกว่าที่จะให้ผู้หญิงยิงเรือ.  อ้างอิงจาก พจนานุกรม ฉบับราชบัณฑิตยสถาน พ.ศ.๒๕๕๔ 



สำนวน ผู้หญิงยิงเรือ ใช้ในการเปรียบเปรยถึง ผู้หญิงทั่วไปที่พบเห็นได้ตามท้องถนนทั่วไป .

ที่มาของสำนวน “ผู้หญิงยิงเรือ” ไม่ได้หมายถึงผู้หญิงจะไปยิงอะไร โดยสำนวน ผู้หญิงยิงเรือ นี้คาดว่าจะมีการเพี้ยนมาจาก ผู้หญิงริงเรือซึ่งเป็นคำสร้อยที่มักเพิ่มขึ้นมาเพื่อให้คล้องจอง และคาดว่าน่าจะเพี้ยนมาจากภาษาพูด เช่นอย่าไว้ใจผู้หญิง ถ้าจะให้คล้องจองดูน่าพังก็จะมีการเติมประโยคเข้ามาจนเป็น ผู้หญิงริงเรือและน่าจะเพี้ยนมาจนกลายเป็นสำนวน ผู้หญิงยิงเรือในปัจจุบันนี้
ผู้หญิง หมายถึง น. มนุษย์เพศเมียซึ่งโดยกำเนิดมีโยนีเป็นอวัยวะสืบพันธุ์, หญิง ก็ว่า.
ยิง หมายถึง ก. ทำให้อาวุธเช่นลูกศรหรือลูกปืนแล่นออกไปโดยแรงด้วยกำลังส่ง เช่น ยิงธนู ยิงปืน.
เรือ หมายถึง (๑) น. ยานพาหนะที่ใช้สัญจรไปมาในนํ้า มักทำด้วยวิธีขุดไม้ทั้งต้นหรือนำกระดาน สังกะสี เหล็ก เป็นต้น มาประกอบกันเข้า

ตัวอย่างการใช้งาน สำนวน ผู้หญิงยิงเรือ ในประโยค

1. เป็นผู้หญิงยิงเรือต้องระมัดระวังพวกผู้ชายพายเรือให้ดีเดี๋ยวจะเข้ามาทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงไปยังวงศ์ตระกูลได้
2. ผู้หญิงยิงเรืออย่างคุณจะมาทำตัวแบบนี้ไม่ได้เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีให้กับคนอื่น ๆและให้พวกเขานำไป นินทาว่าร้ายกันอย่างสนุกปากคุณควรที่จะรู้จักทำตัวให้เรียบร้อยมากกว่านี้
3. ในการที่จะทำอะไรนั้นเราควรที่จะต้องระมัดระวังให้ดีโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้หญิงยิงเรือที่ชอบไปไหนมาไหนคนเดียวนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องรู้จักเอาตัวรอดให้ได้ในสภาวะสังคมที่มีแต่อันตราย
4. เรียนตรงตรง ว่า งงจริงจริง นี่มันผู้หญิงยิงเรือ หรือผ้าที่พับไว้ เป็นกุลสตรี ที่ปลอมตัวมา หรือว่าเป็น ซีไอเอ สายลับเอฟบีไอ มีโครโมโซม หรือกรรมพันธุ์ ที่มันได้ทำให้เธอน่ะเป็นอย่างนั้น
5. ผู้หญิงยิงเรือ หมายถึง (สํา) น. ผู้หญิงทั่วไป เช่น ของพม่าเป็นเรื่องของพระอินทร์ดูสนิทกว่าที่จะให้ผู้หญิงยิงเรือ, ผู้หญิงริงเรือ ก็ว่า
6. ผู้หญิงยิงเรือ หรือการวิเคราะห์บทบาทสตรีผ่านวรรณกรรมเชิงนิเวศ จึงเป็นการนำเสนอสังคมการเมืองเรื่องเพศ ซึ่งอาจเชื่อมโยงไปยังการถอดถอนวาทกรรมว่าด้วยธรรมชาติที่เคยเป็นมา.
7. วันนี้จะขอนำเสนอต้นกำเนิดของสำนวน "ผู้หญิงยิงเรือ" ฉบับขำๆ ห้ามนำไปอ้างอิงที่อื่น แน่นอนว่าทุกคนคงเคยได้ยินสำนวนนี้ ที่มาคงไม่ใช่แบบนี้แน่.
8. ถามว่ารักกันเลยไหม ฉันก็รู้สึกเหมือนเธอมากมาย แต่จะตอบออกไปไม่เหมาะ เป็นผู้หญิงยิงเรือคนไหน ต้องยั้งใจต้องรอ ต้องทบทวนถ้าใครมาขอ เธอต้องรอหน่อยนะ
9. คุณคึกฤทธิ์ ตอบว่า ที่เรียกกันว่า ผู้หญิงยิงเรือ และผู้ชายพายเรือนั้น ผมขอสันนิษฐานว่ากลอนพาไปครับ
10. เป็นผู้ชายพายเรือแม้นเหลืออด ยังดีกว่าขับรถกล้ามหดหาย ถึงใครว่าดักดานรักการพาย แม้นไม่วายเรือล่มจมปากอ่าว เป็นผู้หญิงยิงเรือน่าเบื่อไหม ?
11. แต่โบราณเคยใช้ว่า ผู้หญิงริงเรือ คำว่า ริง น่าจะมาเพี้ยนมาจากคำว่า หลิง เนื่องจาก มีคำศัพท์ว่า "หลิง" ในภาษาถิ่นบุรีรัมย์เก่า ซึ่งแปลว่า ดู หรือ เล็ง
12. เป็น ผู้หญิงยิงเรือ พูด แบบ นี้น่าเกลียดนะลูกทําเหมือนต้อง ลง สนาม แข่ง ขัน กัน แย่ง ผู้ชาย ไม่ ดี เลย นะ
13. เป็นผู้หญิงยิงเรือต้องรู้จักสงวนท่าทีไม่ใช่ไปให้ท้ายหรือทอดสะพานให้ผู้ชายก่อนวันที่จะรักนวลสงวนตัวอยู่ในศีลในธรรม
14. การเป็นผู้หญิงยิงเรือในสมัยนี้สุดแสนจะลำบากเพราะว่าผู้ชายถึงแม้จะมีมากแต่กลายเป็นผู้ชายนะยะกันเสียส่วนมากถ้าใครมัวแต่ นั่งรอชาตินี้คงไม่ได้แต่งงานกันพอดี

อ้างอิงข้อมูล : พจนานุกรม ฉบับราชบัณฑิตยสถาน พ.ศ.๒๕๕๔