-->

การใช้งานแอป Files โดย Google: เพิ่มพื้นที่ว่างในมือถือแอนดรอย์ด





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





การใช้งานแอป Files โดย Google: เพิ่มพื้นที่ว่างในมือถือแอนดรอย์ด



การเพิ่มพื้นที่ในการเก็บข้อมูลบนอุปกรณ์ Android ของคุณด้วยการใช้ Application Files by Google. เมื่อคุณใช้งาน Smart Phone Android ของคุณไปสักพักคุณจะพบว่าพื้นที่ในการเก็บข้อมูลของคุณนั้นเริ่มที่จะลดลงเรื่อยๆ เนื่องจากว่ามีการสร้างไฟล์ต่างๆที่เรียกได้ว่าเป็นไฟล์ขยะขึ้นมามากมายไม่ว่าจะเกิดจากการใช้งานแอพพลิเคชั่นของแอนดรอยด์เองหรือว่าการใช้งานของคุณที่มีการนำไฟล์ต่างๆเข้ามาเก็บไว้ภายในอุปกรณ์ Android ของคุณอย่างมากมายซึ่งการที่จะเพิ่มพื้นที่ในการเก็บข้อมูลนั้นก็คือการลบไฟที่ไม่จำเป็นเหล่านั้นออกจากอุปกรณ์ทั้งสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตของคุณเพื่อที่จะช่วยลบไฟล์ที่ไม่จำเป็นต่างๆเหล่านั้นออกไปเพื่อเตรียมพื้นที่ไว้สำหรับใช้ในการเก็บไฟล์ที่สำคัญจริงๆ



โดยทาง Google นั้นได้ทำการออก Applicationที่ช่วยในการลบไฟล์ดังกล่าวมาช่วย ให้คุณนั้นสามารถที่จะลบไฟล์ขยะหรือไฟล์ที่ไม่จำเป็นดังกล่าวออกจากเครื่องโทรศัพท์มือถือแท็บเล็ตของคุณซึ่งเป็น Application ที่มีชื่อว่า Files by Google ที่เป็น Application ฟรีไม่มีโฆษณาซึ่งคุณสามารถที่จะทำการติดตั้งลงบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตของคุณได้ผ่านทางการดาวน์โหลดและติดตั้งได้ที่ Google Play Store สำหรับอุปกรณ์ที่รองรับการใช้งาน  Google mobile Service  ซึ่ง Application นี้จะช่วยในการลบไฟล์ต่างๆที่ไม่จำเป็นของคุณออกจากอุปกรณ์สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตที่ติดตั้งระบบปฏิบัติการ Android เวอร์ชั่นต่างๆ

โดยพวกมันจะมาพร้อมกับฟังก์ชันที่ใช้งานง่ายและตรงไปตรงมาสามารถที่จะเข้าใจการทำงานของแอปพลิเคชันและสั่งการในการทำความสะอาดเครื่องได้อย่างง่ายดาย ในตัวแอพพลิเคชั่นยังรองรับการค้นหาไฟล์ที่มีความซ้ำซ้อนหรือไฟล์เดียวกันแต่ถูกเก็บไว้ต่างโฟลเดอร์ซึ่งจะช่วยในการค้นหาและลบไฟล์หรือเลือกลบไฟล์ 1 ไฟล์ออกและเก็บอีกฝ่ายหนึ่งไว้ได้ด้วยซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่สะดวกมากสำหรับคนที่มีไฟล์ที่เป็น  duplicate หรือไฟล์ซ้ำกัน จำนวนมากภายในอุปกรณ์

สำหรับการใช้งานก็แสนจะง่ายดายในส่วนของการใช้งาน Application Files by Google นั้นจะมีขั้นตอนการใช้งานดังนี้

ก่อนอื่นให้คุณทำการติดตั้งแอปพลิเคชันนี้ก่อนโดยการดาวน์โหลดได้ที่ https://play.google.com/store/apps/details?id=com.google.android.apps.nbu.files&hl=th หรือค้นหาภายใน Google App Store ด้วย keyword คำว่า Files by Google ก็จะพบกับ Application ดังกล่าวแล้วให้คุณทำการติดตั้งลงบนเครื่องของคุณในทันที

1.  เมื่อเปิดเครื่องมาในตอนแรกนั้นเครื่องจะถามถึงการยอมรับการใช้งาน Application นี้ให้คุณทำการกดที่ Continue เพื่อเริ่มต้นใช้งาน Application



2. ต่อไป application จะทำการขออนุญาตการเข้าถึงไฟล์ต่างๆไม่ว่าจะเป็นไฟล์ภาพ ไฟล์ วีดีโอบนอุปกรณ์ของคุณ และไฟล์ทั้งหมดที่อยู่บนอุปกรณ์ของคุณให้คุณทำการกดที่ยอมรับหรือ Allow เพื่อเริ่มต้นใช้งาน


3. เมื่อเปิดเข้ามายังแอพพลิเคชั่นแล้วทางแอพพลิเคชั่นจะแจ้งว่ามีไฟล์ที่คุณไม่จำเป็นที่จะต้องใช้งานอยู่จำนวนเท่าไหร่โดยจะมีปุ่มแจ้งจำนวนไฟล์และพื้นที่ที่คุณสามารถที่จะเพิ่มได้จากการลบไฟล์ดังกล่าวออกไปจากเครื่องถ้าคุณต้องการที่จะลบไฟล์ดังกล่าวให้คลิกที่ปุ่มนั้นแล้ว Application จะทำการลบไฟที่ไม่จำเป็นดังกล่าวให้กับคุณ



4.ขั้นตอนถัดไปทาง Application จะทำการสอบถามคุณเกี่ยวกับคำยืนยันในการลบไฟล์ดังกล่าวเมื่อคุณต้องการที่จะลบจริงหรือไม่โดยคุณสามารถที่จะดูไฟล์ขยะที่ Application จะทำการลบออกจากอุปกรณ์ของคุณได้โดยการคลิกที่คำสั่ง See junk Files. หรือถ้าคุณต้องการที่จะลบไฟล์พวกนั้นทันทีให้คุณทำการกดที่ปุ่ม Clean



5.แล้ว Application จะทำการลบไฟล์ขยะที่ไม่จำเป็นออกจากเครื่องของคุณในทันทีซึ่งการใช้แอพพลิเคชั่นนี้จะช่วยในการเพิ่มพื้นที่ในการใช้งานของสมาร์ทโฟนของคุณให้เพิ่มมากยิ่งขึ้นด้วยการลบไฟล์ที่ไม่จำเป็นออกจากสมาร์ทโฟนของคุณ



โดยแอปพลิเคชันนี้เป็นแอพฯเคชั่นฟรีที่ทาง Google ได้ออกแบบมาให้รองรับการใช้งานกับระบบปฏิบัติการ Android ในทุกรุ่นซึ่งเป็น Application ที่มีความปลอดภัยและคุณสามารถที่จะทำการติดตั้งและดาวน์โหลดได้ฟรีโดยที่ไม่จำเป็นที่จะต้องจ่ายตังค์รวมถึงไม่มีโฆษณามาให้ควรใช้เหมือนกับการใช้งาน Application จากผู้ผลิตอื่นๆและตัว Application เองมีความน่าเชื่อถือในด้านความปลอดภัยมาก

ในการ ที่จะลบไฟล์ขยะออกจากเครื่องคุณนั้นคุณสามารถที่จะทำการลบหรือจำเป็นที่จะต้องทำการรบไฟล์ดังกล่าวในทุกๆเดือนเพราะว่าเมื่อใช้งานไปอีกสักพักทางตัว Application ต่างๆนั้นก็จะเริ่มทำการสร้างไฟล์ขยะหรือไฟล์ที่ไม่จำเป็นดังกล่าวออกมาอยู่ตลอดเวลานั่นจึงเป็นสาเหตุที่คุณจำเป็นที่จะต้องทำการลบไฟล์ดังกล่าวทุกๆเดือนเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะมีพื้นที่ในการใช้งานมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

อ้างอิง https://play.google.com/store/apps/details?id=com.google.android.apps.nbu.files&hl=th