-->

Wi-Fi 6 router รุ่นไหนยี่ห้อไหนดี?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Wi-Fi 6 router รุ่นไหนยี่ห้อไหนดี?



Wi-Fi 6 router รุ่นไหนยี่ห้อไหนดี? มีวางขายหลายรุ่นแล้วสำหรับเราเตอร์ที่รองรับการใช้งาน Wi-Fi 6 ซึ่งเป็น Wi-Fi รุ่นล่าสุดที่ได้มีการเพิ่มประสิทธิภาพในการทํางานต่างๆให้ดีมากขึ้นโดยเครือข่ายไร้สายแบบ Wi-Fi 6 หรือเป็นที่รู้จักในชื่อของ Wi-Fi 6 (802.11ax) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีล่าสุดของระบบเครือข่ายไร้สายที่มีจุดเด่นในเรื่องของความเร็วที่มากถึง 9.6  Gbps ซึ่งเป็นความเร็วสูงสุดที่มีในปัจจุบันและนอกจากนั้น Wi-Fi 6 นั้นยังมาพร้อมกับคุณสมบัติอื่นๆที่มีประสิทธิภาพที่สูงขึ้นไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานแบตเตอรี่ของอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อการรักษาความปลอดภัยที่มีมากขึ้นและประสิทธิภาพในการใช้งานที่เสถียรมากยิ่งขึ้น





โดยในปัจจุบันนี้เริ่มมี Router ที่รองรับ Wi-Fi Version 6 วางขายอยู่หลายรุ่นหลายยี่ห้อซึ่งแต่ละยี่ห้อนั้นก็มีคุณสมบัติที่แตกต่างกันซึ่งแต่ละรุ่นนั้นก็จะมีทั้งข้อดีและข้อด้อยที่แตกต่างกันด้วยไม่ว่าจะเป็นประสิทธิภาพคุณภาพและเสถียรภาพในการเชื่อมต่อซึ่งในการเลือกซื้อ Wi-Fi Router 6 ที่จะมาใช้งานนั้นอาจจะทำให้คุณสับสนว่าควรที่จะเลือก Router ที่รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi 6 รุ่นไหนยี่ห้อไหนดีที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานพวกมันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาสิ่งที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อ Router ที่รองรับ Wi-Fi เวอร์ชั่น  6 ที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณมากที่สุดเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถ นำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อ Wi-Fi Router ที่รองรับ Wi-Fi 6 มาใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด


Wi-Fi 6 คืออะไร ?


ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับเจ้าตัว Wi-Fi 6 กันก่อนว่าพวกมันนั้นคืออะไร ? Wi-Fi 6, หรือ 802.11ax นั้นเป็นมาตรฐานในการเชื่อมต่อแบบไร้สายรุ่นล่าสุดที่มีการรับส่งสัญญาณที่มีประสิทธิภาพสูง โดยจุดเด่นหลักของการใช้งานระบบ Wi-Fi Version 6 นั้นก็คือความเร็วในการใช้งานการรองรับปริมาณอุปกรณ์ที่มากขึ้นการรักษาความปลอดภัยที่ดีขึ้นและเป็นระบบการเชื่อมต่อที่มีความเสถียรมากยิ่งขึ้น


 Wi-Fi 6 นั้นมีความเร็วเท่าไหร่?


ในทางทฤษฎีนั้นความเร็วสูงสุดที่เครือข่าย Wi-Fi 6 สามารถที่จะทำได้ในการรับและส่งข้อมูลนั่นก็คือความเร็วอยู่ที่ 9.6 Gbps  อ้างอิงข้อมูลจาก Institute of Electrical and Electronics Engineers (IEEE) ซึ่งเป็นความเร็วที่มากกว่าระบบ Wi-Fi 5 ถึง 30%   แต่นั่นเป็นเพียงความเร็วที่ใช้ในการรับส่งข้อมูลระหว่างตัว Router และอุปกรณ์เท่านั้นไม่ได้เป็นการเพิ่มความเร็วในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณให้เพิ่มสูงขึ้นแต่อย่างใดด้วยความเร็วในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณนั้นจะขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตของคุณอย่างเช่นอินเทอร์เน็ตแบบ Fiber Optic ที่มีความเร็วในการดาวน์โหลดและอัพโหลดอยู่ที่ 200/200 ก็จะสามารถทำการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตเข้ากับ Wi-Fi Version 6 ได้ที่ความเร็ว 200 ต่อ 200 แต่ความเร็วจริงๆของการเชื่อมต่อด้วย Wi-Fi Version 6 นั้นจะหมายถึงความเร็วที่เป็นการรับส่งข้อมูลระหว่างอุปกรณ์กับตัวเราเตอร์เท่านั้นไม่เกี่ยวข้องกับการรับส่งข้อมูลระหว่าง Router กับระบบอินเตอร์เน็ตของผู้ให้บริการดังนั้นการเชื่อมต่อ Wi-Fi 6 งั้นก็จะถูกจำกัดด้วยความเร็วของอินเทอร์เน็ตของคุณอยู่ดี

โดยจุดประสงค์หลักของการใช้งาน Wi-Fi 6 นั้นก็คือรับส่งข้อมูลภายในเครือข่ายที่มีความเร็วมากยิ่งขึ้นเช่นตอนรับส่งไฟล์ระหว่างอุปกรณ์ที่อยู่ในเครือข่ายเดียวกัน และการแชร์ไฟล์ต่างๆระหว่างอุปกรณ์ อย่างเช่นการแชร์ข้อมูลผ่าน อุปกรณ์เก็บข้อมูลบนเครือข่ายเน็ตเวิร์ค Network Storage สำหรับเก็บข้อมูลกันในสำนักงาน ที่จะสามารถทำการรับส่งได้รวดเร็วขึ้น


การใช้งานเครือข่าย Wi-Fi 6 ให้ได้เต็มประสิทธิภาพ



ถึงแม้ว่าในปัจจุบันนี้จะมีเราเตอร์และอุปกรณ์ที่ใช้ในการกระจายสัญญาณเครือข่ายแบบ Wi-Fi 6 ออกมาให้เราได้เลือกซื้อหลายรุ่นหลายยี่ห้อแล้วก็ตามแต่ว่าอุปกรณ์ที่รองรับการใช้งาน Wi-Fi 6 นั้นยังมีจำกัดอยู่โดยในปัจจุบันนี้อุปกรณ์ที่รองรับการใช้งานไวไฟ Version 6 แล้วนั้นมีไม่กี่อุปกรณ์ได้แก่  Apple iPhone 11 iPhone 11 Pro iPhone 11 Pro Max Samsung Galaxy s20 Samsung Galaxy Note 10 และ Samsung Galaxy s10 ในส่วนของ laptop นั้นในตอนนี้มีเพียงยี่ห้อเดียวที่รองรับการใช้งานไวไฟ 6 นั่นก็คือ Lenovo ThinkPad  ซึ่งเป็นรุ่นล่าสุดเท่านั้น ดังนั้นก่อนที่จะพิจารณาเลือกซื้อควรที่จะ พิจารณาให้ดีก่อนว่าคุณมีความจำเป็นที่จะต้องใช้งาน Wi-Fi 6 ในตอนนี้หรือไม่หรือจะรออีกสักพักจนกว่าจะมีอุปกรณ์ที่ใช้งานและรองรับการใช้งาน Wi-Fi 6 มาให้ใช้อย่างหลากหลายเสียก่อน


ถึงแม้ว่าอุปกรณ์เครือข่าย Wi-Fi 6 นั้นจะสามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์รุ่นเก่าที่ใช้งาน Wi-Fi version 5 ได้ก็จริงแต่ว่าพวกมันก็จะสามารถที่จะใช้งานได้เพียงความเร็วสูงสุดของอุปกรณ์ที่สามารถใช้ในการรับส่งข้อมูลระหว่างอุปกรณ์และ Router ได้เท่านั้นซึ่งความเร็วดังกล่าวนั้นก็เป็นความเร็วของสัญญาณ Wi-Fi 5 เท่านั้นเองโดยอย่างมากที่สุดก็จะสามารถที่จะทำการรับส่งข้อมูลได้ที่ความเร็วสูงสุดที่สัญญาณ Wi-Fi 5 ทำได้ ไม่ใช่ว่าอุปกรณ์ของคุณที่ใช้งาน Wi-Fi 5 จะสามารถใช้ความเร็ว Wi-Fi 6 ได้คุณควรที่จะระลึกในจุดนี้ไว้เสมอนั่นเอง


แนะนำ Wi-Fi 6 Router  รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี ?




#1.TP-LINK Archer AX10 Wireless AX1500 Wi-Fi 6 Router


TP-LINK Archer AX10



เป็น Wi-Fi Router ที่รองรับการใช้งาน Wi-Fi 6 ที่สามารถรองรับอัตราการรับส่งข้อมูลอยู่ที่ 1.5 Gbps มาพร้อมกับ CPU แบบ 3 คอช่วยให้การทำงานของ Router นั้นสามารถที่จะทำงานได้รวดเร็วรองรับการเชื่อมต่อเว็บการครอบคลุมพื้นที่ภายในบ้านได้อย่างทั่วถึงมาพร้อมกับเสาอากาศที่ใช้ในการรับส่งข้อมูลถึงสี่เสาช่วยให้เพิ่มประสิทธิภาพในการรับส่งข้อมูลให้สูงขึ้นรองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์อย่างมากมายในขณะเดียวกันทำให้อัตราการรับส่งข้อมูลนั้นทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพสามารถที่จะใช้งานอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ที่ความเร็ว 1 Gbps ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพในเรื่องของการติดตั้งและการตั้งค่าต่างๆนั้นสามารถที่จะทำได้ง่ายได้และรวดเร็วด้วยการตั้งค่าผ่าน Application ที่อยู่บนสมาร์ทโฟนสมาร์ทโฟนซึ่งจะช่วยให้การตั้งค่าต่างๆนั้นสามารถที่จะทำได้อย่างง่ายดายนั่นเอง



ในส่วนของการรับประกันนั้น router Wi-Fi 6 รุ่นนี้มาพร้อมกับการรับประกันตลอดอายุการใช้งานทำให้คุณมั่นใจได้ถึงประสิทธิภาพและคุณภาพของตัวสินค้าในเรื่องของราคานั้น Wi-Fi Router รุ่นนี้มีราคาที่ย่อมเยาว์ไม่ได้แพงมากเหมือนกับเราเตอร์ Wi-Fi 6 คนอื่นโดยมีราคาไม่เกิน 2,000 บาทซึ่งอยู่ในระดับราคาที่เรียกได้ว่าเข้าถึงได้อย่างง่ายดายเหมาะสำหรับผู้ใช้งานที่อยากทดลองใช้งาน Wi-Fi 6

จุดเด่นของ WiFi 6 Router รุ่นนี้

1.Broader Coverage—เสาสัญญาณ 4 เสา และเทคโนโลยี
2.Beamforming ช่วยปรับแต่งสัญญาณให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น
3.Full Gigabit Ports—ให้คุณได้ใช้งานอินเตอร์เน็ตได้อย่างเต็มที่ความเร็วรวมสูงสุด 1 Gbps
4.Easy Setup—ติดตั้งด้วยปลายนิ้วของคุณด้วยแอพ Tether
5.Compatible with Alexa—ควบคุมเราเตอร์ของคุณผ่านคำสั่งเสียงและช่วยให้ชีวิตคุณง่ายขึ้นด้วย Amazon Alexa






#2.TP-LINK Archer AX50 AX3000 Dual Band Gigabit Wi-Fi 6 Router



Next-Gen Gigabit Wi-Fi 6 ความเร็ว2402 Mbps ที่ 5 GHz และ 574 Mbps ที่แบนด์ 2.4 GHz ให้การสตรีมที่ราบรื่นและดาวน์โหลดได้เร็วขึ้น
เชื่อมต่ออุปกรณ์เพิ่มเติม เทคโนโลยี OFDMA เพิ่มความจุ 4 เท่าเพื่อให้สามารถส่งข้อมูลไปยังอุปกรณ์อื่นได้พร้อมกัน ความหน่วงต่ำพิเศษ การลดความหน่วงสูงถึง 75% ทำให้การเล่นเกมและการสนทนาวิดีโอตอบสนองได้ดียิ่งขึ้น
การครอบคลุม Wi-Fi ที่เพิ่มขึ้น เสาอากาศภายนอกกำลังสูงสี่เสาและเทคโนโลยี Beamforming รวมกันเพื่อขยาย Wi-Fi ที่แข็งแกร่งและเชื่อถือได้ทั่วบ้านของคุณ


TP-LINK Archer AX50 AX3000 Dual Band Gigabit Wi-Fi 6 Router



ความปลอดภัยขั้นสูง Wi-Fi ที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้มากขึ้นด้วย TP-Link HomeCare ™
การเชื่อมต่อที่เชื่อถือได้ ชิปเซ็ตIntel® Home Wi-Fi เพิ่มความเร็วในการประมวลผลอย่างมากเพื่อมอบประสิทธิภาพ Wi-Fi 6 Gig + ที่เหนือกว่า

อายุแบตเตอรี่ที่ได้รับการปรับปรุง เวลาปลุกเป้าหมายช่วยให้อุปกรณ์ของคุณสื่อสารได้มากขึ้นในขณะที่ใช้พลังงานน้อยลง ใช้งานร่วมกับ Alexa ได้ ควบคุมเราเตอร์ของคุณผ่านคำสั่งเสียงและทำให้ชีวิตของคุณฉลาดขึ้นและง่ายขึ้นด้วย Amazon Alexa


จุดเด่นของ WiFi 6 Router รุ่นนี้

1.ความปลอดภัยขั้นสูง - Wi-Fi ที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้มากขึ้นด้วย TP-Link HomeCare ™
2.การเชื่อมต่อที่เชื่อถือได้
3.ชิปเซ็ตIntel® Home Wi-Fi เพิ่มความเร็วในการประมวลผลประสิทธิภาพ Wi-Fi 6 Gig + ที่เหนือกว่า
4.อายุแบตเตอรี่ที่ได้รับการปรับปรุง - เวลาปลุกเป้าหมายช่วยให้อุปกรณ์ของคุณสื่อสารได้มากขึ้นในขณะที่ใช้พลังงานน้อยลง







#3.NETGEAR RAX80 Nighthawk AX8 8-Stream AX6000 Wi-Fi Router



เป็น Wi-Fi Router ที่รองรับมาตรฐานการเชื่อมต่อ Wi-Fi 6 802.11a AX  ที่สามารถรองรับการโอนถ่ายข้อมูลได้สูงสุดถึง 6 Gbps เทคโนโลยี OFDMA เพิ่มความจุ 4 เท่าเพื่อให้สามารถส่งข้อมูลไปยังอุปกรณ์อื่นได้พร้อมกัน รองรับคลื่นสัญญาณที่ 160 MHz มาพร้อมกับพอร์ตการเชื่อมต่อความเร็วระดับ gigabit ถึง 6 port ช่วยเพิ่มจำนวนอุปกรณ์ในการเชื่อมต่อภายในเครือข่ายให้มากขึ้นและช่วยลดปัญหาในการเชื่อมต่อของอุปกรณ์  ตัวเราเตอร์นั้นมาพร้อมกับระบบอัพเดทเฟิร์มแวร์อัตโนมัติที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถทำการใช้งานเครือข่ายของคุณได้อย่างปลอดภัยตลอดเวลา


NETGEAR RAX80 Nighthawk AX8 8-Stream AX6000 WiFi Router



โดยตัวซีพียูนั้นมาพร้อมกับซีพียูกำลังสูงแบบ 64 บิตความเร็ว 1.8 กิ๊กกะเฮิร์ทแบบควอตคอร์ซึ่งจะเหมาะสมสำหรับการรับชมเนื้อหาและการโอนถ่ายไฟล์แบบโอเคและการ Streaming ได้อย่างไหลลื่นสามารถใช้งานได้กับอุปกรณ์ที่ใช้งาน Wi-Fi เวอร์ชั่นเก่าได้อย่างไม่มีปัญหาทำงานร่วมกับ Amazon Alexa และ Google Assistant ในการควบคุม Wi-Fi ของคุณผ่านทางการใช้งานคำสั่งเสียง


จุดเด่นของ WiFi 6 Router รุ่นนี้


1.การเชื่อมต่อมีการเข้ารหัสชั้นสูงที่มีความปลอดภัย
2.รองรับการรับส่งข้อมูลสูงสุดถึง 6 G BTS
3. ชิปประมวลผลคุณภาพสูง
4.ใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ WiFi รุ่นเดิมได้