-->

ตลับเมตร รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ตลับเมตร รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี ?



ตลับเมตร หรือชื่อภาษาอังกฤษ Measuring Tape เป็นอุปกรณ์และเครื่องมือช่างที่มีความสำคัญสำหรับช่างเพื่อใช้ในการวัดขนาดของวัสดุและพื้นที่ต่างๆรวมถึงขนาดของสิ่งต่างๆเพื่อที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานนั้นสามารถที่จะทำการวัดหรือประเมินขนาด ของวัตถุที่กำลังทำงานด้วยให้มีความแม่นยำและเที่ยงตรงสามารถที่จะใช้ในการทำงานให้ง่ายดายมากยิ่งขึ้นโดยตลับเมตรนั้นเป็นอุปกรณ์ที่นิยมใช้ในช่างทั่วไปและผู้ที่ชื่นชอบในงาน DIY ต่างๆซึ่งการวัดด้วยตลับเมตรซึ่งจะเป็นการวัดความยาวเป็นหลักนั้นจะเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการที่จะทำงานให้ได้สำเร็จอย่างรวดเร็ว


แนะนำ ตลับเมตร รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี

ตลับเมตร Milwaukee รุ่น Premium (Dual magnets)


เป็นตลับเมตรแบบพรีเมี่ยมยี่ห้อ milwaukee โดยปลายเทปวัดเป็นแม่เหล็กแรงดูดสูงสามารถเกี่ยวได้ถึง 3 ฝั่งได้แก่ล่างซ้ายขวามาพร้อมกับยางหุ้มช่วยในการป้องกันแรงกระแทกช่วยให้ตลับเมตรมีความทนทาน ตัว เทปวัดมาพร้อมกับ สเกลในการวัดทั้งสองด้านทั้งด้านบนและด้านล่างช่วยให้ผู้ใช้งานนั้นใช้งานได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นโดยหน่วยวัดที่อยู่บนเทปวัดนั้นจะมีทั้งหน่วยที่เป็นแบบนิ้วและเซนติเมตรตัวแทนวัดทั้ง 2 ด้านนั้นมีความแข็งแรงบิดงอยากในส่วนของระบบล็อคนั้นมาพร้อมกับระบบที่เรียกว่า finger Stop คือการใช้นิ้วในการล็อคป้ายแผ่นเทสซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถที่จะทำการล็อคระยะของเทปวัดได้ง่ายขึ้น


รายละเอียดเพิ่มเติม



Stanley TECH3 สแตนลี่ แท้ รุ่นพิเศษ ราคาประหยัด 


เป็นตลับเมตรที่มีความยาว 5 เมตรรุ่นพิเศษผ่านการรับรองจากหน่วยงานของรัฐกระทรวงพาณิชย์เกี่ยวกับเครื่องชั่งตวงวัดซึ่งทำให้คุณมั่นใจได้ถึงความแม่นยำของการวัดด้วยตลับเมตรพรุ่งนี้ตัวแถมวาดนั้นมีความยาวถึง 5 เมตรเหมาะสำหรับใช้งานทั่วไปวัสดุผลิตจากพลาสติกสีดำเหลืองมีระบบล็อกที่แข็งแรงทนทานแถบวัดมาพร้อมกับหน่วยในการวัดทั้งแบบนิ้วและเซนติเมตร


รายละเอียดเพิ่มเติม



PUMPKIN ตลับเมตร 5 เมตร รุ่น PK-502510144


เป็นตลับเมตรความยาวแถบวัด 5 เมตรจากพัมกิ้นตัว เรือนตลับเมตรนั้นทำจากพลาสติก ABS ที่มีความแข็งแรงทนทานช่วยให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานสายเทปนั้นทำการเคลือบด้วยไนลอนซึ่งจะช่วยยืดอายุตัวหนังสือบนสายเทปให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากยิ่งขึ้นรองรับการวัดค่าครั้งเซนติเมตรนิ้วและหุนผ่านการรับรองจากสำนักงานกลางชั่งตวงวัดของประเทศช่วยให้คุณมั่นใจได้ถึงความแม่นยำในการวัดขนาดใช้งาน


รายละเอียดเพิ่มเติม


โดยตลับเมตรนั้นจะเป็นอุปกรณ์ที่มีลักษณะเป็นกล่องใส่เทปวัดขนาดที่ตัวเทสวัดขนาดนั้นทำจากโลหะที่มีความยืดหยุ่นได้สามารถที่จะยืดหรือหดได้ด้วยกลไกการทำงานง่ายๆซึ่งจะมีสปริงอยู่ภายในที่จะคอยทำการดึงให้สายวัดของตลับเมตรนั้นกลับเข้าไปยังตัวตลับเมตรอยู่ตลอดเวลาในการใช้งานตลับเมตรนั้นผู้ใช้งานจะทำการดึงสายมัดเข้าไปทาบกับวัสดุที่ต้องการที่จะวัดขนาดความยาวซึ่งบนเทปดังกล่าวนั้นจะมีสเกลที่มีขนาดมาตรฐานโดยจะใช้หน่วยเป็นเซนติเมตรนิ้วฟุตภายในแถบวัดเส้นเดียวกันซึ่งในการวัดเพียงครั้งเดียวนะ ให้คุณสามารถที่จะอ่านค่าความยาวให้เป็นหน่วยต่างๆได้ถึง 4 หน่วย

นั่นจึงทำให้ตลับเมตรนั้นเป็นอุปกรณ์ที่มีความหลากหลายในการใช้งานและมีความยืดหยุ่นรวมถึงเป็นอุปกรณ์ที่เหมาะสำหรับใช้ในการวัดขนาดความยาวอย่างหยาบได้ดีอุปกรณ์ 1   โดยในท้องตลาดนั้นมีตลับเมตรมากมายหลายรุ่นหลายยี่ห้อวางขายอยู่บนท้องตลาดซึ่งอาจจะทำให้คุณสับสนว่าควรที่จะเลือกตลับเมตรรุ่นไหนยี่ห้อไหนดีที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะนำเอาไปใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาสิ่งที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อตลับเมตรมาใช้งานเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อตลับเมตรที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณมากที่สุด

สิ่งที่คุณควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อตลับเมตร


1.ราคาของตลับเมตร

ราคาเป็นสิ่งแรกที่คุณจำเป็นที่จะต้องพิจารณาโดยให้คุณทำการตั้งงบประมาณที่คุณสามารถที่จะจ่ายให้กับตลับเมตรได้แล้วทำการเลือกตลับเมตรในระดับราคาที่คุณและตั้งไว้โดยพิจารณาเลือกซื้อตลับเมตรที่มีคุณสมบัติดีที่สุดในระดับราคาดังกล่าวซึ่งจะทำให้คุณนั้นเลือกซื้อตลับเมตรที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานในระดับราคาที่คุณสามารถที่จะทำการจ่ายได้นั่นเอง

2.ความยาวของสายวัดตลับเมตร

ในส่วนของความยาวของสายวัดตลับเมตรนั้นสิ่งที่คุณควรจะพิจารณาหรือนำไปพิจารณาในการเลือกซื้อขนาดความยาวของสายวัดตลับเมตรที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณนั้นคือลักษณะการใช้งานขอบคุณซึ่งคุณใช้ในการวัดอะไรที่ไหนมีความยาวเท่าไหร่นั่นจะเป็นสิ่งที่ช่วยตัดสินใจในการเลือกซื้อขนาดของความยาวของสายวัดหลักเมตรที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณโดยทั่วไปแล้วในท้องตลาดนั้นขายวัดของตลับเมตรจะมีความยาวตั้งแต่ 2.5 เมตรไปจนถึง 10 เมตรรวยความแตกต่างการของ ตลับเมตรแต่ละขนาดนั้นก็คือความยาวของสายวัดและราคาโดยตลับเมตรที่มีความยาวมากกว่าก็จะมีราคาที่สูงกว่าการเลือกซื้อขนาดของสายวัดที่มีความยาวเหมาะสมจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะประหยัดงบประมาณในการที่จะเลือกซื้ออย่างเช่นคุณใช้งานในการวัดความยาวของไม้หรืออุปกรณ์ต่างๆที่มีความยาวส่วนมากไม่เกิน 3 เมตรการเลือกซื้อตลับเมตรที่มีความยาว 3.5 เมตรถึง 5 เมตรนั้นก็เพียงพอสำหรับการใช้งานแต่ถ้าคุณเป็นช่างก่อสร้างหรือผู้รับเหมาต่างๆนั้นการเลือกซื้อตลับเมตรที่มีความยาวมากที่สุดนั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานได้อย่างหลากหลายกว่า

3.ความทนทานของตลับเมตร

ตลับเมตรที่ดีนั้นจะใช้วัสดุและอุปกรณ์คุณภาพสูงนำมาประกอบเป็นตลับเมตรเพื่อที่จะมาขายให้คุณดังนั้นในการที่จะเลือกซื้อตลับเมตรที่มีความทนทานและมีอายุการใช้งานที่ยาวนานนั้นควรที่จะเลือกซื้อตลับเมตรที่มีการเลือกใช้อุปกรณ์คุณภาพสูงไม่ว่าจะเป็นสายวัดตัวสปริงที่ใช้ในการดึงสายวัดตัวเรือนของตลับเมตรซึ่งจะต้องทำจากพลาสติกหรือโลหะที่มีความแข็งแรงทนทานสามารถที่จะรับแรงกระแทกได้ดีในระดับหนึ่งรวมถึงมีระบบความปลอดภัยช่วยลดแรงกระแทกช่วยป้องกันตลับเมตรในกรณีที่เกิดการตกจากที่สูงซึ่งในการทำงานนั้นสามารถที่จะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาตัวแถมวัดนั้นก็เป็นสิ่งที่มีความสำคัญมากสำหรับตลับเมตรโดยแถมวัดที่มีการทำสีและขีดเส้นมาตรวัดให้มีความชัดเจนน้ำจะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานพวกมันได้ดีมากยิ่งขึ้น

4. ความสะดวกในการอ่านค่า

ตารางเมตรที่ดีจะต้องมาพร้อมกับการอ่านค่าที่สะดวกและรวดเร็วซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการวัดค่าและอ่านค่าที่ได้จากการวัดอย่างรวดเร็วโดยตัวเลขหรือค่าที่อยู่บนแถบวัดของตลับเมตรนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีขนาดที่สามารถผ่านได้อย่างละเอียดและสามารถที่จะเห็นได้ชัดดูตัวเลขที่อยู่บนตลับเมตรนั้นจะต้องเป็นตัวเลขที่มีขนาดใหญ่เหมาะสมสำหรับการใช้งานกับคนที่มีปัญหาสายตาทุกระดับ

5.ความแม่นยำของตลับเมตร

สิ่งที่มีความสำคัญมากที่สุดของตลับเมตรนั่นก็คือความแม่นยำของตลับเมตรซึ่งในการวัดนั้นค่าที่ได้จะต้องเป็นค่ามาตรฐานและมีความแม่นยำเมื่อเทียบกับมาตรฐานของการวัดซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำงานต่างๆให้เสร็จได้รวดเร็วและมีความเที่ยงตรงแม่นยำเมื่อที่จะไปใช้งานในการทำงานเพราะว่าหากใช้วัดกันของตลับเมตรของคุณนั้นไม่มีความแม่นยำและก็อาจจะทำให้คุณนั้นทำงานล่าช้าเพราะต้องแก้งานบ่อยครั้งเนื่องจากว่าการวัดความยาวและขนาดของวัสดุที่จะนำมาใช้งานนั้นยาวไปหรือสั้นไปซึ่งเกิดจากการใช้งานตลับเมตรที่ไม่ได้มาตรฐานหรือไม่มีความแม่นยำ

6.ระบบการล็อคของตลับเมตร

ระบบการล็อคสายวัดของตลับเมตรนั้นเป็นสิ่งที่มองข้ามไม่ได้ด้วยเช่นกันเพราะว่าจะเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการหยุดสายวัดของตลับเมตรไม่ให้เลื่อนเข้าไปเก็บในตลับเมตรเพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานนั้นสามารถที่จะทำการอ่านค่าได้อย่างสะดวกสบายและรวดเร็วโดยระบบล็อคดังกล่าวนั้นจะต้องสามารถที่จะหยุดสายวัดของตลับเมตรไม่ให้เลื่อนไหลขณะใช้งานและจะต้องถูกออกแบบให้มีการใช้งานที่สะดวกสบายและสามารถที่จะใช้งานได้อย่างรวดเร็วดู  Lock ของสายวัดตลับเมตรนะครับมีทั้งแบบอัตโนมัติและแบบล็อคเองซึ่งข้อดีข้อเสียของแต่ละแบบนั้นก็มีความแตกต่างกันดังนั้นในการเลือกซื้อนะคุณควรที่จะพิจารณาตลับเมตรที่คุณรู้สึกว่าทำงานแล้วสะดวกนั่นเอง

7. การใช้งานที่ง่าย

คุณควรที่จะเลือกซื้อตลับเมตรที่มีการใช้งานที่ง่ายถูกออกแบบมาให้มีความง่ายในการใช้งานและเหมาะสมสำหรับการใช้งานภายในไซต์งานต่างๆการใช้งานที่ง่ายดายนั้นจะช่วยลดระยะเวลาในการทำงานของคุณให้ลดลงซึ่งจะทำให้เกิดประโยชน์กับการทำงานของคุณมากยิ่งขึ้น

8. หน่วยวัดของสายวัดตลับเมตร

สายวัดของตลับเมตรนะจะมีหน่วยวัดที่อยู่บนตลับเมตรที่สามารถที่จะอ่านได้อย่างน้อยที่หน่วยได้แก่เซนติเมตร,นิ้ว,ฟุต, เมตร ,  และ mm  ซึ่งจะทำให้คุณสามารถที่จะทำการอ่านค่าที่หลากหลายโดยที่ไม่จำเป็นที่จะต้องไปแปลงค่าจากค่าหนึ่งไปเป็นอีกข้างหนึ่งซึ่งจะช่วยลดระยะเวลาในการทำงานของคุณให้มีประสิทธิภาพดีมากยิ่งขึ้น

การดูแลรักษาตลับเมตรของคุณ


ในการที่จะใช้งานตลับเมตรให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานนั้นคุณจำเป็นที่จะต้องมีการบำรุงและดูแลรักษาตลับเมตรงานต่อเนื่องซึ่งการดูแลรักษาต่างๆนั้นจะช่วยยืดอายุในการใช้งานของตลับเมตรให้สามารถที่จะใช้งานได้ดีนั้นได้แก่

1.หลีกเลี่ยงการสัมผัสกับน้ำและความชื้นโดยตรง

ตลับเมตรส่วนมากนั้นจะใช้วัสดุที่ทำจากโลหะโดยเฉพาะอย่างยิ่งแถบวัดนั้นจะทำจากเหล็กเป็นหลักซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าเมื่อเหล็กเจอความชื้นนั้นจะทำให้เหล็กเกิดสนิมเกิดขึ้นและอาจจะทำให้สายวัดนั้นกูก่อนและขาดจนทำให้ตลับเมตรไม่สามารถใช้งานได้ดังนั้นคุณจึงควรหลีกเลี่ยงการสัมผัสน้ำและความชื้นโดยตรง

2.หลีกเลี่ยงการเข้าใกล้แหล่งที่ให้ความร้อนสูง

สายวัดของตลับเมตรนั้นจะเป็นอุปกรณ์ที่มีการพ่นสีและมีการพิมพ์แถบวัดด้วยตัวเลขและใช้สีในการพ่นจนทำให้เกิดเป็นแถบในการวัดต่างๆโดยสีนั้นจะมีความอ่อนไหวเป็นพิเศษกับความร้อนถ้ามีความร้อนมากๆนั้นจะทำให้สีนั้นเกิดการละลายและเสื่อมสภาพไปอย่างรวดเร็วนั่นจึงเป็นสาเหตุทำให้ตัวเลขบนสายวัดหรือแถมวัดของตลับเมตรของคุณนั้นลบเลือนจนทำให้ไม่สามารถใช้งานได้ดังนั้นคุณจึงควรหลีกเลี่ยงแหล่งที่มีความร้อนสูงอย่างเช่นเหล็กที่หลังจากได้ทำการเชื่อมใหม่ๆ

3.ใช้ด้วยความระมัดระวัง

คุณจำเป็นที่จะต้องใช้ตลับเมตรหรือสายวัดด้วยความระมัดระวังไม่ทำหล่นบ่อยๆหล่นจากที่สูงบ่อยๆเพราะอาจจะทำให้อุปกรณ์นั้นแตกเสียหายได้และแถมวัดนั้นเป็นที่ทราบกันดีว่าทำจากโลหะและถ้ามีการผุกร่อนของสีที่เคลือบเทปแถมวัดอยู่แล้วก็อาจจะทำให้มันบาดนิ้วของคุณได้ดังนั้นในการใช้ตารางเมตรให้ปลอดภัยนั้นคุณควรที่จะปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยในที่ทำงานอย่างเคร่งครัดด้วยการสวมถุงมือและอุปกรณ์ป้องกันต่างๆตลอดเวลาที่ใช้เงิน

4.เก็บในที่แห้งและสะอาด

หลังจากที่คุณได้ใช้งานตลับเมตรเสร็จเรียบร้อยแล้วคุณควรที่จะเก็บพวกมันไว้ในสถานที่ที่แห้งและสะอาดห่างจากความชื้นและมีการทำความสะอาดด้วยการเช็ดให้สะอาดก่อนที่จะทำการเก็บเพื่อที่จะช่วยลดความชื้นและฝุ่นที่อาจจะเกาะอยู่บนตลับเมตรจนทำให้พวกมันนะใช้งานไม่ได้

5.มีการตรวจสอบและบำรุงรักษาเป็นประจำ

คุณควรที่จะทำการตรวจสอบกลไกในการทำงานต่างๆรวมถึงอุปกรณ์ต่างๆที่อยู่ภายในตลับเมตรไม่ว่าจะเป็นน็อตสกรูที่ใช้ในการยึดเอาตัวเรือนของตลับเมตรเข้าด้วยกันรวมถึงระบบล็อคหรือตามวัดต่างๆให้อยู่ในสภาพที่ดีพร้อมใช้งานอยู่ตลอดเวลา ในกรณีที่เกิดพบปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นกับตลับเมตรนั้นให้คุณทำการรีบแก้ไข