-->

Google Play Pass คืออะไร ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Google Play Pass คืออะไร ?



Google Play Pass คืออะไร ? Google Play  Pass นั้นคือบริการ เหมาจ่ายแบบรายเดือนเพื่อที่จะเล่นเกมหรือใช้งาน Application แบบพรีเมี่ยมต่างๆได้อย่างไม่อั้น ซึ่งเป็นบริการสำหรับอุปกรณ์ Android ที่ใช้ในการจ่ายเงินเพื่อที่จะทำการใช้งาน Application โดยที่ไม่มีโฆษณาโดยจะเป็นในรูปแบบของการจ่ายแบบรายเดือนซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานนั้นสามารถที่จะทำการใช้แอพพลิเคชั่นที่เข้าร่วมโครงการ Google  Play  Pass ดังกล่าวได้โดยที่ไม่มีโฆษณา โดยบริการดังกล่าวนั้น ได้มีการเริ่มใช้งานครั้งแรกในเดือนกันยายนปี 2019 ในประเทศสหรัฐอเมริกาและในเดือน กรกฎาคม 2020 นั้นได้มีการเปิดใช้งานในประเทศแถบพื้นที่ตะวันตกรวมถึง ประเทศเยอรมนี, ออสเตรเลียและแคนาดา



โดยผู้ที่ทำการสมัครใช้งานนั้นจะสามารถที่จะเข้าไปใช้งาน Application ต่างๆและเกมโดยที่ไม่มีโฆษณารวมถึงการซื้อภายในเกมด้วยซึ่งจะมีให้บริการการจ่ายเงินแบบรายเดือนหรือรายปีได้ซึ่งปัจจุบันนี้มีเกมส์และ Application ให้ใช้งานทั้งหมดแล้วถึง 460 รายการโดยจะเป็น Application และเขียนต่างๆตั้งแต่เกมตัวต่อจนถึง Application พอดแคสต์


โดยฟีเจอร์ที่จะมีอยู่ใน Google Play Pant นั้นได้แก่
1.เข้าไปใช้งาน Application แบบพรีเมียมและเกมแบบพรีเมี่ยมได้
2.ไม่มีโฆษณาและไม่มีการซื้อภายในเกมสามารถเปิดใช้งานได้เต็มทุกฟังชั่น
3. สามารถที่จะใช้งานร่วมกับสมาชิกภายในครอบครัวได้ถึง 6 คนตอน 1 บัญชี

Google Play  Pass มีราคาเท่าไหร่ในตอนเปิดตัวตอนแรกนั้นซึ่งเป็นช่วงโปรโมชั่นทาง Google Play Plus ได้มีราคาเปิดตัวอยู่ที่ 1.99  เหรียญต่อเดือน และหลังจากนั้นจะมีราคาอยู่ที่ 4.99 เหรียญต่อเดือนหรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 150 บาทต่อเดือนซึ่งถือว่าไม่ได้แพงมากถ้าเทียบกับการได้เล่นเกมหรือใช้งาน Application ต่างๆที่จำเป็นจะต้องเล่นเป็นประจำและมีราคาถูกกว่าการที่จะซื้อแอปพลิเคชั่นหรือเกมนั้นตัวเต็มเพราะว่าคุณสามารถที่จะใช้งานหรือเล่นเกมนานๆได้เลยในกรณีที่คุณไม่ชอบคุณก็ไม่จำเป็นที่จะต้องซื้อหรือถ้าคุณชอบกินน้ำมากๆคุณก็ยังจะสามารถที่จะเล่นก่อนหรือทดลองเล่นก่อนในรูปแบบตัวเต็มเพื่อที่จะช่วยให้คนนั้นสามารถที่จะตัดสินใจซื้อเกมตัวเต็มได้อย่างง่ายได้มากยิ่งขึ้น



แล้ว Google Play pass ทำงานอย่างไร Google Play Pass งั้นจะอนุญาตให้คุณทำการดาวน์โหลดเกมที่อยู่ใน Collection ที่ทาง Google ได้จัดเตรียมไว้ให้คุณโดยจะประกอบไปด้วยเกมที่มีความหลากหลายซึ่งจะมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 0.99 จนถึง 99 เหรียญต่อการดาวน์โหลดโดยการลงทะเบียนจ่ายเงินนั้นยังมีการปลดล็อคการซื้อภายในแอปด้วยและยังรวมถึงแพ็กเสริมต่างๆซึ่งจะมีการคิดราคาเพิ่มเติมในกรณีที่คุณต้องการที่จะเล่นแต่ว่าการใช้งานผ่าน Google Play  Pass นั้นคุณไม่จำเป็นที่จะต้องจ่ายในส่วนนั้นเลยสามารถที่จะใช้งานได้ทันที

การใช้งาน Google Play Plus นั้นจะสามารถใช้งานได้กับทุก Application ที่อยู่บน Google Play Store ด้วยหรือไม่คำตอบคือไม่ Google Play  pass นั้นจะสามารถใช้ได้กับแอปพลิเคชันและเกมที่เข้าร่วมเท่านั้นซึ่งจะมีประมาณ 400 กว่าเกมรวมถึง Application ด้วยแนะในอนาคตอาจจะมีการเพิ่มขึ้นเรื่อยๆถ้าหากมีทางลัดพัฒนาแอพพลิเคชั่นต้องการที่จะเข้าร่วมกับโครงการนี้เพิ่มมากยิ่งขึ้น

แล้วมีความแตกต่างกันกับ Apple Arcade อย่างไรถึงแม้ว่าลักษณะการใช้งานของทาง Apple Arcade และ Google Play Pass นั้นจะมีความคล้ายคลึงกันและมีระดับราคาที่ใกล้เคียงกันแต่ว่า Apple airpodนั้นจะมีให้บริการเพียง ในส่วนของเกมเท่านั้นแต่ Google Play Pass นั้นจะมีการใช้งาน แฟชั่นบางส่วนเข้ามาด้วยและอาณาเขตนั้นจะเป็นเกมที่รันบนอุปกรณ์ iOS จำพวก iPhone หรือ iPad เท่านั้นส่วน Google Play Pass นั้นจะเป็นแอปพลิเคชันที่รันอยู่บนอุปกรณ์ที่ติดตั้งแอนดรอยด์เท่านั้นไม่สามารถที่จะใช้ร่วมกันได้

ต่อไปนี้เรามาดูตัวอย่างแอปพลิเคชั่นที่คุณจะสามารถเล่นได้บน Google Play Pass  บ้านหมี่ Application ไหนน่าสนใจบ้างในช่วงเปิดตัวดังรายละเอียดด้านล่าง

เกม

เกมแนว ADVENTURE

LIMBO
Sorcery! 4
Old Man’s Journey
80 Days
Lumino City
Swordigo
Wayward Souls
Suzy Cube
Thimbleweed Park
60 Seconds! Atomic Adventure
Grim Legends: The Forsaken Bride (Full)
The Bug Butcher

เกมแนว ACTION

Chameleon Run
Titan Quest
Lichtspeer
Absolute Drift
Shadow Fight 2 Special Edition

เกมแนว RPG

Stardew Valley
Terraria
Star Wars™: KOTOR
Evoland
Game Dev Tycoon
Hoplite

 เกมแนว PUZZLE

Monument Valley 2
ELOH
Bridge Constructor Portal
FRAMED
Agent A: A puzzle in disguise
One More Line
The Tiny Bang Story
Death Squared
.projekt
Hidden Folks

เกมแนว STRATEGY / SIMULATION

Reigns: Game of Thrones
Risk
Mini Metro
Pocket City
This is the Police
Tiny Guardians
Door Kickers
King’s League: Odyssey
The Battle of Polytopia

 เกมแนว CHILDREN/EDUCATIONAL

Toca Nature
Toca Mystery House
Thomas & Friends: Race On!
Sago Mini Pet Cafe

แอป

AccuWeather: Daily Forecast & Live Weather Reports
Tunable: Music Practice Tools
ISS HD Live: View Earth Live
Pic Stitch – #1 Collage Maker
Photo Studio Pro
CamtoPlan
Slow Motion Video FX
Hi-Q MP3 Voice Recorder (Pro)

หรือคุณสามารถที่จะเข้าไปดูข้อมูลอัพเดทบางส่วนได้ที่ Link นี้  https://play.google.com/about/play-pass/

Google Play Pass นั้นมีบริการในไทยหรือยัง ? 

ในปัจจุบันนี้ในประเทศไทยยังไม่มีบริการ Google Play Pass  เปิดให้บริการได้อย่างไรสำหรับการใช้งานของคนไทยนั้นคงต้องรออีกสักพักน่าจะมีข่าวดีถึงการเปิดให้บริการบริการนี้ในประเทศไทยซึ่งจะเห็นได้ว่าบริการนี้นะเป็นบริการที่มีราคาไม่แพงซึ่งจะเป็นประโยชน์กับผู้บริโภคซึ่งจะช่วยให้เข้าถึง Application ต่างๆในราคาที่ถูกลงรวมถึงเกมที่อยากเล่นแต่ไม่มีโอกาสได้เล่นเพราะว่าข้อมูลนั้นมีราคาที่แพงมากก็จะสามารถเล่นได้ผ่านการใช้งานบริการ Google Play Pass  นี่เอง

คุณสามารถที่จะดูรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับ Google Play Pass ได้ผ่านทางเว็บไซต์เหล่านี้