-->

สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าล้อเดียว รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าล้อเดียว รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี ?



จักรยานไฟฟ้าล้อเดียว หรือ สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าล้อเดียว เป็นอีกหนึ่งรูปแบบของการเดินทางที่มีประสิทธิภาพเหมาะสำหรับการใช้งานในเมืองใหญ่ที่มีการจราจรคับคั่งซึ่งทำให้การเดินทางด้วยรถยนต์นั้นมีความล่าช้ามากกว่าการใช้งานจักรยานหรือสกู๊ตเตอร์ล้อเดียวและยังเหมาะที่จะใช้ในการท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆที่มีขนาดพื้นที่มากอีกด้วยโดยจักรยานไฟฟ้าล้อเดียวนั้นเป็นเหมือนกับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าแต่ว่ามีล้อเดียวและจะใช้การทรงตัวด้วยการทรงตัวแบบอิเล็กทรอนิกส์และการควบคุมทิศทางรวมถึงความเร็วนั้นจะใช้การเตรียมตัวในการควบคุม



โดยลักษณะการใช้งานนั้นจะเหมือนกับการใช้งาน Scooter ไฟฟ้าทั่วไปซึ่งข้อดีของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าแบบล้อเดียวนั้นก็คือพวกมันมีขนาดที่เล็กกะทัดรัดไม่เกะกะสามารถที่จะใส่ท้ายรถยนต์ได้อย่างพอดีสามารถที่จะใช้เป็นยานพาหนะในการเดินทางรอบเมืองได้อย่างสะดวกและง่ายดายมากกว่าทั้งจักรยานและสกู๊ตเตอร์ชนิดอื่นๆโดยการใช้งานสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าแบบล้อเดียวนั้นจะมีความสะดวกมากกว่าการใช้งาน Scooter ไฟฟ้าแบบอื่นๆตรงที่พวกมันนั้นมีขนาดที่กะทัดรัดสามารถที่จะใช้ในการเดินทางในบริเวณที่แคบๆหรือใช้วิ่งบนฟุตบาททางเดินได้

แนะนำ สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าล้อเดียว รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี


จักรยานไฟฟ้าล้อเดียว INMOTION V8 (Electric Unicycle)


เป็นสกู๊ตเตอร์ล้อเดียวที่มีมาพร้อมกับขนาดล้อ 16 นิ้ว ใช้ยางแบบเติมลม ช่วยให้ทรงตัวและเลี้ยงวงแคบได้อย่างง่ายดาย  สามารถที่จะรับน้ำหนักสูงสุดได้ถึง 120 กิโลกรัมมาพร้อมกับมอเตอร์กำลังสูงถึง 800 วัตต์สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมงและรองรับการใช้งานระยะทางถึง 50 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟฟ้า 1 ครั้ง โดยการชาร์จจะใช้เวลาในการชาร์จเพียง 5 ชั่วโมงเท่านั้น ดูแบตเตอรี่เป็นแบตเตอรี่ LG ลิเธียมไอออนแบตเตอรี่ที่มาพร้อมกับขนาด 480 Wh




ในเรื่องของความปลอดภัยนั้นสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นนี้มาพร้อมกับไฟหน้าและไฟท้ายเป็นแบบ LED ช่วยให้มองเห็นได้ชัดขณะใช้งานมาพร้อมกับมาตรฐานในการกันน้ำและการผลระดับ IP65 สามารถใช้งานได้ทุกสภาวะอากาศมาพร้อมกับระบบการเชื่อมต่อบลูทูธเข้ากับสมาร์ทโฟนเพื่อที่จะตั้งค่าต่างๆของสกู๊ตเตอร์ได้อย่างง่ายดายผ่านทางแอพพลิเคชั่นที่รองรับการใช้งานทั้ง Android และ iOS


 ตัวเครื่องมาพร้อมกับการรับประกันสินค้าถึง 1 ปีเต็มและมีอะไหล่ให้บริการทุกชิ้นทำให้คุณมั่นใจได้ถึงบริการหลังการขายที่มีคุณภาพ


รายละเอียดเพิ่มเติม 
 


สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าล้อเดียวนั้นเป็นสกู๊ตเตอร์ที่มีล้อขนาดใหญ่สามารถที่จะใช้งานในพื้นที่ที่เป็นถนนที่มีความขรุขระได้ดีพอสมควรซึ่งด้วยขนาดล้อที่มีขนาดใหญ่ของพวกมันนั้นส่วนใหญ่แล้วสกู๊ตเตอร์ล้อเดียวนั้นจะใช้ยางเติมลมซึ่งจะทำให้มีการยึดเกาะถนนที่ดีกว่าและมีความนุ่มนวลกว่าขณะใช้งาน

ถ้าหากคุณกำลังมองหาสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าล้อเดียวเพื่อที่จะนำมาใช้งานในชีวิตประจำวันอยู่แล้วก็อาจจะเริ่มสงสัยว่าควรที่จะเลือกสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นไหนยี่ห้อไหนดีเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานพวกมันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาสิ่งที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าล้อเดียวมาใช้งานเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะ นำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อสกูตเตอร์ล้อเดียวที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณมากที่สุด

สิ่งที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อสกูตเตอร์ล้อเดียวมาใช้งาน


1.ขนาดของล้อ

สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าล้อเดียวที่มี วางขายอยู่ในท้องตลาดนั้นจะมีขนาดล้อ ตั้งแต่ 14 นิ้ว 16 นิ้วไปจนถึง 18 นิ้วซึ่งขนาดล้อที่แตกต่างกันนั้นก็มีข้อดีและข้อด้อยที่แตกต่างกันในการใช้งานนั้นคุณจำเป็นที่ต้องเลือกขนาดล้อที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานในสถานการณ์ต่างๆให้เหมาะสมเพื่อที่จะช่วยให้คุณสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดอย่างเช่น

 Scooter ล้อเดียวที่มีขนาดล้อเล็ก 14 นิ้วนั้นจะสามารถที่จะใช้งานในพื้นที่ที่มีผู้คนเดินพลุกพล่านและหนาแน่นได้ดีกว่า Scooter ที่มีล้อที่มีขนาดใหญ่กว่ารวมถึงความง่ายในการจับยกเข้าไปยังอาคารต่างๆและง่ายต่อการจัดเก็บอีกด้วยแต่ว่าข้อด้อยของ Scooter ที่มีล้อเล็กก็คือพวกมันนั้นจะมีความยากในการควบคุมนิดหน่อยซึ่งไม่เหมาะกับผู้ที่ใช้งานเริ่มต้นเท่าใดนัก

สำหรับสกูตเตอร์ล้อเดียวที่มาพร้อมกับล้อขนาดใหญ่ตั้งแต่ขนาด 16 จนถึง 18 นิ้วนั้นจะให้การใช้งานที่เสถียรกว่าและสบายกว่าสกู๊ตเตอร์ล้อเดียวที่มีขนาดล้อเล็กโดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้งานในพื้นผิวที่มีความสุขมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งผิวถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อจำนวนมากนั้นสกู๊ตเตอร์ล้อใหญ่จะทำให้คุณสามารถใช้งานได้ง่ายดายและสะดวกกว่านั่นเองแต่ด้วยขนาดอันใหญ่โตของพวกมันนั้นทำให้สกู๊ตเตอร์ล้อเดียวที่มีล้อขนาดใหญ่นั้นมีน้ำหนักมากและทำให้ยากในการที่จะพกพาหรือยกขึ้นบริเวณอาคารและ กินพื้นที่ในการจัดเก็บจำนวนมากดังนั้นในการเลือกที่จะมาใช้งานนั้นคุณจะต้องพิจารณาจากลักษณะการใช้งานของคุณเป็นหลักว่าเป็นพื้นที่แบบใดในสภาพแวดล้อมแบบไหนเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะเลือกซื้อขนาดล้อที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณ

2.ระยะทางที่สามารถใช้งานได้

ระยะทางที่สกู๊ตเตอร์ล้อเดียวสามารถที่จะใช้งานได้นั้นค่าที่อยู่บนโบชัวร์หรือสเปคมาจากโรงงานนั้นจะถูกทดสอบระยะทางในการใช้งานโดยมีการควบคุมปัจจัยต่างๆอย่างเข้มงวดไม่ว่าจะเป็นน้ำหนักของผู้ขับขี่ที่ไม่เกิน 70 kg และการทดสอบอยู่บนถนนเรียบไม่มีเนินหรือทางลาดชันดังนั้นความเร็วและระยะทางที่ได้จากการทดสอบจากโรงงานนั้นจึงอาจจะมีค่ามากกว่าระยะทางที่สามารถ ใช้ได้จริงดังนั้นคุณควรจะพิจารณาและระลึกถึงข้อจำกัดในส่วนนี้ด้วยโดยทั่วไปแล้วสกู๊ตเตอร์ล้อเดียวที่มีวางขายอยู่ในท้องตลาดนั้นจะมีความสามารถในการใช้งานได้ระยะทางจริงอยู่ที่ประมาณ 19 ถึง 30 กิโลเมตรขึ้นอยู่กับความจุของแบตเตอรี่ที่อยู่ในสกู๊ตเตอร์ล้อเดียวเครื่องนั้น

โดยสิ่งที่มีผลต่อระยะทางของการใช้งานของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าล้อเดียวนั้นก็คือน้ำหนักของผู้ขับขี่สไตล์การขับขี่สภาพพื้นผิวถนนแรงดันลมยางสภาพความลาดชันของถนนซึ่งทุกปัจจัยนั้นจะมีผลต่อระยะทางที่สามารถใช้งานได้ในการชาร์จ 1 ครั้งทั้งหมด

3.ความสะดวกในการพกพา

สำหรับผู้ใช้งานทั่วไปนั้นโดยหลักๆแล้วการพกพานั้นเป็นสิ่งที่จะต้องพิจารณาเป็นอันดับต้นๆในการที่จะนำเอาสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าล้อเดียวไปใช้งานนอกสถานที่ไม่ว่าจะเป็นการนำขึ้นรถสาธารณะเพื่อที่จะไปเดินทางต่อในระยะสั้นซึ่งสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าล้อเดียวนั้นจะต้องมีขนาดและน้ำหนักที่ไม่ใหญ่และมีน้ำหนักมากจนเกินไปจนเกินที่จะพบพาขึ้นไปยังรถสาธารณะได้  การยกหรือว่าเคลื่อนย้ายสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าล้อเดียวในระยะสั้นได้อย่างสะดวกสบายนั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานพวกมันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าการใช้สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าล้อเดียวที่มีน้ำหนักมากเกินที่จะยกได้

โดยหลักๆแล้วน้ำหนักของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าล้อเดียวนั้นจะอยู่ที่มอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ซึ่งยิ่งแบตเตอรี่มีความสุขมากก็จะทำให้ตัวแบตเตอรี่นั้นมีขนาดที่ใหญ่มากขึ้นและมีน้ำหนักที่มากขึ้นด้วยดังนั้นการเลือกขนาดและน้ำหนักให้เหมาะสมรวมถึงเลือกระดับความจุของแบตเตอรี่ที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณจะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและสะดวกสบายมากขึ้นนั่นเอง

4.แบตเตอรี่ของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าล้อเดียว

แบตเตอรี่ของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าล้อเดียวนั้นเป็นส่วนที่มีราคาแพงมากที่สุดของตัว Scooter ยิ่งแบตเตอรี่มีความจุมากก็จะมีราคาที่เพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นกันโดยแบตเตอรี่ที่มีความจุมากจะช่วยให้คุณสามารถที่จะเดินทางและใช้งานได้ระยะทางมากกว่าแบตเตอรี่ที่มีความจุน้อยโดยตัวแบตเตอรี่นั้นในปัจจุบันนี้จะนิยม ใช้แบตเตอรี่จำพวกลิเธียมไอออนซึ่งเป็นแบตเตอรี่ที่มีขนาดน้ำหนักเบาและมีความจุของแบตเตอรี่สูงดังนั้นในการใช้งานและการเลือกซื้อสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าล้อเดียวมาใช้งานนั้นคุณจะต้องเลือกความจุแบตเตอรี่ให้เหมาะสมกับการใช้งานของคุณในกรณีที่คุณใช้ในการเดินทางในระยะสั้นนั้นแบตเตอรี่ที่มีความจุน้อยที่จะยังสามารถพาคุณไปให้ถึงจุดหมายได้นั้นก็เพียงพอสำหรับการใช้งานแล้วแต่สำหรับในการเดินทางระยะยาวนั้นควรอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อสกูตเตอร์ไฟฟ้าที่มีแบตเตอรี่ความจุสูงซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะเดินทางได้ระยะไกลมากยิ่งขึ้น

โดยแบตเตอรี่ความจุสูงนั้นจะมาพร้อมกับราคาที่แพงมากยิ่งขึ้นและมีขนาดและน้ำหนักที่ใหญ่ขึ้นด้วยดังนั้นคุณควรที่จะพิจารณาให้ดีและเหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณมากที่สุดดูทั่วไปแล้วสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าล้อเดียวที่มีวางขายอยู่ในท้องตลาดนั้นจะมีขนาดของแบตเตอรี่อยู่ที่ประมาณ 100 Wh ไปจนถึง 480 Wh

5.ขนาดของแป้นเหยียบความสูงและมุมที่ใช้ในการควบคุมความเร็ว

จะเห็นได้ว่าส่วนที่เราใช้ในการยืนบนสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าล้อเดียวนั้นมีความสำคัญมากเพราะว่าจะเป็นส่วนที่รับน้ำหนักทั้งหมดของตัวเราโดยจำเป็นอย่างยิ่งที่อุปกรณ์ส่วนนี้จะต้องมีความแข็งแรงทนทาน มีขนาดที่เหมาะสมที่จะรองรับขนาดเท้าของผู้ขับขี่ได้อย่างปลอดภัยโดยที่ไม่หลุดหรือตกขณะใช้งานและสามารถที่จะยืนได้อย่างสบายตัวโดยไม่รู้สึกเจ็บปวดหรือเมื่อยล้าขณะใช้งาน

ความสูงของแผ่นเหยียบนั้นก็มีความสำคัญโดยแป้นเหยียบที่มีความสูงน้อยนั้นจะทำให้จุดศูนย์ถ่วงของการใช้งานนั้นอยู่ต่ำและทำให้มีความปลอดภัยมากกว่าแป้นเหยียบที่อยู่สูงจนเกินไปซึ่งจะทำให้จุดศูนย์ถ่วงของสกู๊ตเตอร์ล้อเดียวนั้นไม่มีความเสถียรและอาจทำให้เกิดอันตรายขณะใช้งานได้

6.ความเร็วสูงสุดของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าล้อเดียว

โดยทั่วไปแล้วสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าล้อเดียวนั้นจะสามารถทำความเร็วได้ที่สูงสุดประมาณ 25 ถึง 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมงซึ่งถือว่าเป็นความเร็วที่อยู่ในระดับที่ปลอดภัยแต่การใช้งานโดยทั่วไปแล้วจะนิยมใช้งานที่ความเร็วที่ 16 ถึง 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเป็นหลักเนื่องจากว่าเป็นความเร็วที่มีความปลอดภัยมากกว่านั่นเอง

การใช้ Scooter ที่ความเร็วสูงกว่า 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมงนั้นเรียกได้ว่าเป็นอันตรายกับผู้ใช้งานอย่างยิ่งเพราะว่าเป็นที่รู้กันดีว่าสกู๊ตเตอร์ล้อเดียวนั้นมีความเสถียรน้อยกว่ายานยนต์ไฟฟ้าชนิดอื่นๆซึ่งอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้อย่างง่ายดายมากกว่านั่นเองดังนั้นคุณจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้ความเร็วของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าล้อเดียวให้มีความเหมาะสมและไม่ขับจนเร็วจนเกินไป

7.ยางของสกู๊ตเตอร์ล้อเดียว

สกู๊ตเตอร์ล้อเดียวนั้นเราแนะนำให้คุณเลือกซื้อสกู๊ตเตอร์ล้อเดียวที่ใช้ยางแบบเติมลมมากกว่าการเลือกซื้อสกู๊ตเตอร์ล้อเดียวที่เป็นยางตันเพราะว่าสกูตเตอร์แบบยางเติมลมนั้นจะให้ความปลอดภัยและความนุ่มนวลมากกว่าพวกมันจะมีความสามารถในการเกาะถนนได้ดีกว่ายางตันและสามารถที่จะรองรับแรงกระแทกต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้นขณะที่ใช้งานได้ดีกว่ายางในรูปแบบอื่นนั่นเองแต่ว่าข้อด้อยของยางแบบตรงนั่นก็คือพวกมันนั้นสามารถที่จะรั่วหรือยางแบนได้การเติมน้ำยาป้องกันยางรั่วนั้นก็จะสามารถช่วยลดปัญหาดังกล่าวได้ดีในระดับหนึ่ง

8. ราคาของสกู๊ตเตอร์ล้อเดียว

สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าล้อเดียวนั้นมีราคาตั้งแต่ 5,000 บาทจนถึง 30,000 บาทขึ้นอยู่กับคุณภาพและประสิทธิภาพของตัวมอเตอร์รวมถึงความจุของแบตเตอรี่ในการเลือกซื้อสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าล้อเดียวมาใช้งานนั้นคุณควรที่จะเลือกระดับราคาที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณโดยพิจารณาจากความคุ้มค่าเป็นหลักจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานพวกมันได้อย่างพอใจมากที่สุด

9.การรับประกันและบริการหลังการขาย

ในส่วนนี้ก็มีความสำคัญมากเช่นกันโดยคุณควรเลือกสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าล้อเดียวที่มาพร้อมกับการรับประกันในการใช้งานอย่างน้อย 6 เดือนขึ้นไปเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นมั่นใจในประสิทธิภาพและคุณภาพของสินค้าในส่วนของการบริการหลังการขายนั้นไม่ว่าจะเป็นการบำรุงรักษาหรืออะไหล่ต่างๆที่จะมีไว้ให้บริการกับคุณในกรณีที่อุปกรณ์เหล่านั้นมีการเสื่อมไปตามอายุการใช้งานจะต้องมีอะไหล่ทดแทนวางขายด้วยเพื่อที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการเปลี่ยนอะไหล่ชิ้นใหม่ให้ได้ใช้งานได้ตามเดิมไม่ควรซื้อสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าล้อเดียวที่ไม่มีอะไรหรือศูนย์บริการที่สามารถเปลี่ยนหูให้บริการอะไหล่สิ้นเปลืองได้เพราะว่าถ้าอุปกรณ์เหล่านั้นเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลาแต่ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนก็เหมือนกับคนทิ้ง Scooter ไปทั้งตัว

10. ดูข้อกฎหมายเกี่ยวกับการใช้งานสกู๊ตเตอร์ล้อเดียวในพื้นที่ที่คุณอาศัยอยู่

คุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องศึกษาก่อนว่าสกู๊ตเตอร์ล้อเดียวนั้นได้ถูกอนุญาตให้ใช้งานในพื้นที่ที่คุณอาศัยอยู่หรือไม่หรือได้ถูกอนุญาตให้ใช้งานบนพื้นที่ฟุตบาทหรือบนท้องถนนหรือไม่เพราะว่าการละเมิดกฎหมายนั้นอาจจะทำให้คุณโดนปรับและถูกดำเนินคดีได้นั่นเอง