-->

จอคอมพิวเตอร์ 4K รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





จอคอมพิวเตอร์ 4K รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี



จอคอมพิวเตอร์ 4K ในปัจจุบันนี้ได้รับความนิยมในการใช้งานเพิ่มมากขึ้นเพื่อที่จะนำมาใช้กับคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อดีของหน้าจอคอมพิวเตอร์ความละเอียดระดับ 4K นั้นคือความคมชัดที่มีมากกว่าจอระดับ FHD ถึง 4 เท่าซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถที่จะทำงานในด้านกราฟิกหรือตัดต่อวิดีโอรวมถึงงานที่ต้องการความละเอียดของภาพสูง โดยความละเอียดของหน้าจอ 4K นั้นจะมีความละเอียดของหน้าจออยู่ที่ 3840X2160 ซึ่งความละเอียดดังกล่าวนั้นจะมี ประโยชน์ต่อการใช้งานซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะมีพื้นที่ภายในการทำงานเพิ่มมากขึ้น สำหรับหน้าต่าง Tab และ Application ต่างๆที่คุณกำลังทำงานด้วย



หน้าจอความละเอียดระดับ 4K ในปัจจุบันนี้จะมีขนาดเริ่มต้นที่ 24ไปจนถึงขนาด 32 นิ้ว นิ้วซึ่งจะเป็นขนาดที่มีความเพียงพอสำหรับการใช้งานแล้ว โดยในการเลือกซื้อจอความละเอียดระดับ 4K มาใช้งานนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องดูถึงความเหมาะสมในการใช้งานกับความต้องการของคุณก่อนเพราะว่าหน้าจอความละเอียดระดับ 4K นั้นในปัจจุบันยังถือว่ามีราคาที่สูงอยู่เพราะว่าประสิทธิภาพและคุณภาพของตัวหน้าจอเองที่เป็นอุปกรณ์ที่มีคุณภาพสูงจึงทำให้พวกมันมีราคาแพง

แนะนำหน้าจอมอนิเตอร์ ของ คอมพิวเตอร์แบบ 4K รุ่นไหนยี่ห้อไหนดี


BenQ EW2780U 27" 4K UHD IPS HDRi Eye Care Monitor


เป็นหน้าจอคอมพิวเตอร์ความละเอียดระดับ 4K ขนาด 27 นิ้วตัวหน้าจอนั้นเป็นหน้าจอแบบ uhd IPS รองรับการแสดงผลแบบ HDRi  ที่ให้ภาพสวยและคมชัดพร้อมกับถนอมสายตาในเวลาเดียวกันตัวหน้าจอนั้นรองรับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นๆผ่านทางพอร์ตการเชื่อมต่อ USB HDMI และ port DP จอรุ่นนี้มาพร้อมกับลำโพงประสิทธิภาพสูงภายในจอซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานประหยัดพื้นที่ในการจัดวางลำโพงโดยตัวลำโพงนั้นสามารถที่จะรองรับเสียงต่างๆได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะตัวนี้จะมาพร้อมกับเทคโนโลยี  ไบร์ทเนส intelligent Plus หรือ BI Plus ที่มีเซ็นเซอร์วัดแสงความสว่างรอบๆจอเพื่อช่วยให้จอนั้นสามารถที่จะปรับระดับของแสงให้เหมาะสมกับ สิ่งแวดล้อมเพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานสบายตามากยิ่งขึ้น


รายละเอียดเพิ่มเติม


LED 28'' AOC (U2879VF+HDMI) B 4K


เป็นหน้าจอความละเอียดแบบ 4K ที่มาพร้อมกับขนาดหน้าจอที่ความละเอียด 3840 x 2160 ความสว่างสูงสุดที่ 300 cd /m2 มีอัตราการตอบสนองของหน้าจออยู่ที่ 1 ms โดยเป็นหน้าจอความกว้างขนาด 28 นิ้วคอนทราสเรโช อยู่ที่ 1000 ต่อ 1 โดยเป็นหน้าจอแบบ tn มาพร้อมพอร์ตการเชื่อมต่อแบบ dvi 1 Port HDMI 1 port ที่อัตราส่วนของหน้าจอ 16 ต่อ 9 และมีอัตราการ Refresh Rate อยู่ที่ 65 รองรับมุมมองในการมองหน้าจอสูงสุดถึง 170 องศาตัวเครื่องมาพร้อมกับการรับประกันถึง 3 ปีมีความแข็งแรงทนทานและประสิทธิภาพสูงเหมาะสำหรับการใช้งานในการเล่นเกมและการตัดต่อวีดีโอรวมถึงงานในด้านกราฟิกต่างๆอีกด้วย


รายละเอียดเพิ่มเติม


Samsung 32 inch UHD 4K Curved Monitor UR590 (LU32R590CWEXXT)


ความสมจริงที่สมบูรณ์ด้วยรายละเอียดที่แท้จริง ผู้นำด้านจอโค้งผู้นำด้านหน้าจอโค้งของวงการ Samsung ขึ้นเป็นผู้นำตลาดหน้าจอโค้งนับตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้เผยโฉมการแสดงผลที่เป็นนวัตกรรมนี้ต่อโลกครั้งแรกในปี 2015 ด้วยเทคโนโลยีที่เป็นผู้นำของอุตสาหกรรม หน้าจอโค้งของ Samsung ได้ขึ้นแท่นเป็นอันดับหนึ่งของตลาดและเป็นหน้าจอที่ลูกค้าเลือกใช้มากที่สุดมาอย่างต่อเนื่อง การรับชมที่สมจริงหน้าจอ 1500R ของ Samsung มาพร้อมกับความโค้งที่ลุ่มลึกซึ่งช่วยให้คุณรู้สึกเต็มอิ่มไปกับสิ่งที่รับชม และด้วยความละเอียดภาพที่สมจริงระดับ 4K UHD กับแผงหน้าจอของ Samsung ที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพเหนือชั้น คุณจะเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์การรับชมได้อย่างสมจริงยิ่งกว่าเดิม

โดยเป็นหน้าจอขนาด 32 นิ้ว อัตราการรีเฟรชอยู่ที่ 60 เฮิร์ตการตอบสนองสูงสุดอยู่ที่ 4ms ความสว่างสูงสุดอยู่ที่ 250 cd/m2 ภาพที่สัดส่วน 16 ต่อ 9 และมีมุมมองที่กว้างถึง 178 องศามาพร้อมกับลำโพงและ USB Hub


รายละเอียดเพิ่มเติม



ถ้าคุณกำลังมองหาหน้าจอความละเอียดระดับ 4K อยู่เพื่อที่จะนำมาใช้งานในงานของคุณให้ได้มีประสิทธิภาพสูงสุดแต่ไม่รู้ว่าควรที่จะเลือกจอความละเอียดระดับ 4K รุ่นไหนยี่ห้อไหนดีที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะนำมาใช้งานได้เหมาะสมกับความต้องการของคุณวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาสิ่งที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อหน้าจอความละเอียดระดับ 4K ว่าควรที่จะพิจารณาในส่วนไหนดีเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อหน้าจอความละเอียด 4K ที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณมากที่สุด

สิ่งที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อหน้าจอความละเอียดระดับ 4K


1. ขนาดของหน้าจอ

ขนาดของหน้าจอที่มีขนาดใหญ่จะดีที่สุดเหมาะสมสำหรับการใช้งานที่สุดและก็อย่าลืมว่าก็จะมีราคาที่แพงที่สุดด้วยดังนั้นการเลือกขนาดหน้าจอที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการเลือกหน้าจอที่ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดโดยการเลือกหน้าจอนั้นจะพิจารณาได้จากลักษณะการใช้งานของคุณว่าจะซื้อมาใช้งานในลักษณะไหนอย่างเช่นในงานตัดต่อวีดีโอนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้หน้าจอที่มีความกว้างมากขึ้นเป็นพิเศษเพราะว่าคุณจะได้เห็นรายละเอียดต่างๆที่อยู่ในวีดีโอที่คุณตัดต่อได้อย่างชัดเจนและงานกราฟิกก็เช่นกันแต่ถ้าคุณซื้อหน้าจอเพื่อที่จะนำมาใช้งานในการท่องเว็บธรรมดาแล้วก็หน้าจอขนาดต่ำที่สุดก็น่าจะเพียงพอสำหรับการใช้งาน

โดยขนาดหน้าจอนั้นก็จะหมายถึงพื้นที่ในการติดตั้งของหน้าจอด้วยโดยคุณควรที่จะเลือกขนาดหน้าจอที่มีขนาดเหมาะสมกับพื้นที่ในการใช้งานของคุณไม่ได้มีหน้าขนาดหน้าจอใหญ่มากจนไม่สามารถวางได้กับโต๊ะคอมพิวเตอร์ตัวเดิมของคุณได้ซึ่งจะทำให้คุณจำเป็นที่จะต้องซื้อโต๊ะคอมพิวเตอร์ตัวใหม่

2.ชนิดของหน้าจอ

ถ้าคุณไปทำการมองหาหน้าจอที่มีความละเอียดระดับ CK แล้วละก็ในท้องตลาดนั้นจะมีหน้าจอแบบ 4K อยู่ 3 ประเภทให้คุณได้เลือกใช้งานได้แก่หน้าจอแบบ TN, IGZO และ IPS ซึ่งแต่ละแบบก็มีความแตกต่างกันในเรื่องของรายละเอียดต่างๆและลักษณะของการใช้งานโดยข้อแตกต่างนั้นต่างก็มีทั้งข้อดีและข้อด้อยที่หน้าจอแต่ละชนิดจะมี ได้แก่

หน้าจอแบบ TN
เป็นหน้าจอที่เหมาะสำหรับผู้ใช้งานมือใหม่เนื่องจากว่าฟีเจอร์ต่างๆที่มานั้นจะเป็นแบบพื้นฐานซึ่งหน้าจอประเภทนี้นั้นจะเป็นหน้าจอที่เหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มต้นใช้งานโดยจะมีราคาที่ถูกสามารถที่จะหาซื้อได้และเป็นหน้าจอที่มีอัตราการตอบสนองที่ค่อนข้างเร็วแต่คนจำเป็นที่จะต้องพิจารณาถึงความเที่ยงตรงของสีที่ได้จากภาคด้วย

หน้าจอแบบ IPS

 หน้าจอแบบนี้นั้นจะเป็นหน้าจอที่มีการเพิ่มประสิทธิภาพในด้านของภาพความคมชัดและความเที่ยงตรงของสีถ้าคุณเป็นคนที่เล่นเกมหรือต้องการซื้อหน้าจอมาเล่นเกมหรือทำงานเกี่ยวกับงานอนิเมชั่นหน้าตาแบบนี้อาจจะไม่เหมาะสมสำหรับคุณเนื่องจากว่าพวกมันนั้นมีค่าการตอบสนองของหน้าจอที่สูงกว่า 4 ms ซึ่งมีอัตราการตอบสนองที่ช้ากว่าหน้าจอแบบ tn ที่มีอัตราการตอบสนองเพียง 1 Ms เท่านั้น

หน้าจอแบบ IGZO

 เป็นหน้าจอที่สามารถที่จะให้บริการผู้ที่ต้องการหน้าจอประสิทธิภาพสูงซึ่งจะนิยมใช้ในงานระดับสูงต่างๆที่ต้องการคุณภาพในการผลิตที่สูงมาก

ซึ่งในการเลือกว่าจะใช้งานหน้าจอแบบไหนนั้นก็ขึ้นอยู่กับงบประมาณของคุณมากควรที่จะเลือกหน้าจอแบบไหนที่จะเหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณมากที่สุด

3.ความแม่นยำของสี

คุณควรเลือกสีหน้าจอแบบ 4K ที่มีความแม่นยำของสีให้สีตรงกับสีจริงมากที่สุดซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้ในการทำงานต่างๆได้อย่างสะดวกสบายและรวดเร็วรวมถึงให้สีที่มีความแม่นยำโดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้งานคอมพิวเตอร์ในการทำงานประเภทกราฟิกต่างๆตัดต่อวีดีโอซึ่งมีความจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการเลือกใช้สีที่ถูกต้องด้วย


เทคโนโลยีในปัจจุบันนี้ได้มีการพัฒนาขึ้นอยู่ทุกวันทุกวันโดยจอมอนิเตอร์ก็เช่นกันปัจจุบันนี้ได้มีการพัฒนาหน้าจอที่มีความเที่ยงตรงของสีขึ้นมาโดยเฉพาะอย่างยิ่งหน้าจอความละเอียดระดับ 4K โดยหน้าจอสำหรับคอมพิวเตอร์ PC นั้นก็ถือได้ว่ามีการพัฒนาให้มีความแม่นยำของสีเพิ่มขึ้นมากโดยคำจำกัดความของคำว่าเที่ยงตรงของซีนั้นจะขึ้นอยู่กับความสามารถของระบบที่สามารถที่จะส่งสัญญาณดิจิตอลที่เที่ยงตรงไปยังหน้าจอนอกจากประสิทธิภาพของหน้าจอแล้วประสิทธิภาพของเครื่องคอมพิวเตอก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยด้วยเช่นกัน

4.อัตราการรีเฟรชของหน้าจอ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในงานที่ต้องการความรวดเร็วในการทำงานอย่างเช่นหน้าจอสำหรับเล่นเกมซึ่งต้องการหน้าจอที่มีอัตราการรีเฟรชที่สูงเพื่อความลื่นไหลในการเล่นเกมส์โดยในปัจจุบันนี้จะมีหน้าจอที่มีอัตรา Refresh Rate สูงสุดอยู่ที่ 144 Hertz  ซึ่งจะทำให้ภาพและการตอบสนองของภาพนั้นรวดเร็วเพียงพอที่จะต่อสู้กับคู่ต่อสู้ภายในเกมและให้ภาพที่สวยงาม ดังนั้นสำหรับเกมเมอร์มืออาชีพแล้วก็จำเป็นอย่างยิ่งที่ควรที่จะพิจารณาในจุดนี้เป็นอันดับต้นๆ

5.สัดส่วนของหน้าจอ

สัดส่วนระหว่างความสูงและความยาวของหน้าจอนั้นก็เป็นสิ่งที่สำคัญโดยหน้าจอที่มีวางขายอยู่ในท้องตลาดปัจจุบันนี้ที่มีความนิยมในการใช้งานนั้นจะมีสัดส่วนอยู่ที่ 16 ต่อ 9 ซึ่งจะทำให้ภาพนั้นออกมา เป็นสัดส่วนที่ดีมากอยู่แล้วแต่ถ้าคุณเป็นคนที่ต้องการหน้าจอที่มีความละเอียดสูงโดยเฉพาะอย่างยิ่งหน้าจอที่ใช้ในการเล่นเกมนั้นเกมบางเกมจะได้ถูกออกแบบมาให้รองรับสัดส่วนของหน้าจอที่ 21 ต่อ 9 ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะเล่นเกมได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากที่สุดนั่นเอง สำหรับหน้าจออัตราส่วน 16 ต่อ 10 นั้นจะเหมาะสำหรับงานทางด้านภาพและเอกสารมากกว่างานชนิดอื่นๆซึ่งการเลือกสัดส่วนของหน้าจอให้เหมาะสมกับงานนะจะช่วยให้คุณสามารถใช้งานได้สะดวกมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

6.ความสว่างของหน้าจอ

โดยทั่วไปแล้วความสว่างของหน้าจอที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานนั้นจะอยู่ที่ประมาณ 250 cd/m2. ซึ่งถือว่าเป็นความสว่างที่เพียงพอสำหรับการใช้งานและเหมาะสมกับดวงตาของผู้ใช้งานแล้วแต่ว่าหน้าจอที่มีความสว่างมากกว่านี้นั้นจะทำให้ตาคุณเริ่มจะมีปัญหาจากอาการได้รับแสงจ้ามากเกินไปสิ่งนั้นเป็นอันตรายกับสายตาและดวงตาของคุณมากอย่างยิ่งในการเลือกใช้งานคุณควรจะเลือกความสว่างที่เหมาะสมและปลอดภัยจะดีที่สุด

7. Contrast Ratio

เป็นค่าที่ใช้ในการวัดความแตกต่างของความสว่างที่สุดและความมืดที่สุดที่อยู่บนหน้าจอของคุณคุณควรเลือกหน้าจอที่มีค่าคอนทราสเรโชที่สูงเพราะว่าจะช่วยให้คุณสามารถที่จะเห็นรายละเอียดต่างๆในส่วนที่มืดและสว่างได้อย่างชัดเจน

8.อัตราการตอบสนองของหน้าจอ

หมายถึงเวลาที่ใช้ในการเปลี่ยนสีของพิกเซลที่อยู่บนหน้าจอซึ่งจะทำให้การแสดงผลของภาพนั้นมีความรวดเร็วมากยิ่งขึ้นและจะช่วยให้คุณสามารถที่จะเห็นรายละเอียดต่างๆได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้นโดยทั่วไปแล้วในการเลือกซื้อหน้าจอนะหน้าจอที่มีอัตราการตอบสนองน้อยที่สุดจะเป็นหน้าจอที่ดีที่สุดโดยทั่วไปแล้วในท้องตลาดนั้นอัตราการตอบสนองของหน้าจอจะอยู่ที่ 1-4 milliseconds  ซึ่งเป็นขนาดหน้าจอที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานแล้ว

9.การเชื่อมต่อ

หน้าจอความละเอียดระดับ 4K นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้การเชื่อมต่อเข้ากับสายสายสัญญาณที่มีช่องในการส่งสัญญาณที่กว้างอย่างเช่น port HDMI ซึ่งจะทำให้ภาพที่ได้นั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพของหน้าจอโดยจำเป็นอย่างยิ่งที่หน้าจอความละเอียดระดับ 4K นั้นจะต้องมาพร้อมกับพอร์ตการเชื่อมต่อแบบ HDMI เป็นมาตรฐาน

10. มุมมองของจอภาพ

  จอภาพที่ดีนั้นจะต้องมีมุมมองที่กว้างสามารถที่จะเห็นรายละเอียดได้ชัดเจนจากทุกมุมมองที่คุณมองเข้าไปยังจอภาพโดยทั่วไปแล้วคุณควรที่จะเลือกจอภาพที่มีมุมมองที่กว้างมากกว่า 170 องศาถึงจะเป็นจอภาพที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานในหน้าจอที่มีมุมมองของภาพต่ำกว่านี้นั้นเราไม่แนะนำให้คุณเลือกซื้อ

จะเห็นได้ว่าจากข้อมูลด้านบนนั้นการเลือกซื้อหน้าจอความละเอียดระดับ 4K นั้นมีมากมายหลายสิ่งที่คุณควรพิจารณาซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนั้นในการเลือกซื้อคุณจะต้องพิจารณาตรงส่วนที่สำคัญที่สุดนั่นก็คืองบประมาณของคุณโดยพยายามเลือกหน้าจอที่มีคุณสมบัติที่อยู่ในงบประมาณของคุณมากที่สุดเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถเลือกซื้อหน้าจอที่มีความคุ้มค่ากับการใช้งานของคุณมากที่สุดนั่นเอง