-->

ไมโครโฟนหนีบปกเสื้อ รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ไมโครโฟนหนีบปกเสื้อ รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี



ไมค์หนีบปกเสื้อ หรือ Lavalier Microphone เป็นอุปกรณ์ที่มีการใช้งานทั่วไปโดยเรานิยมใช้ในการต่อเข้ากับสมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์ที่ใช้ในการบันทึกเสียงอื่นๆ เพื่อที่จะช่วยในการบันทึกเสียงโดยข้อดีของการใช้ไมค์หนีบปกเสื้อนั้นก็คือพวกมันนั้นมีขนาดที่เล็กกะทัดรัดสามารถที่จะหนีบเข้ากับปกเสื้อหรือติดเข้ากับร่างกายได้อย่างง่ายดายและทำให้ผู้ที่ใช้งานหรือติดตั้งไมโครโฟนดังกล่าวนั้นสามารถที่จะทำการเคลื่อนตัวหรือขยับตัวได้อย่างคล่องแคล่ว  โดยผู้ใช้งานไม่จำเป็นที่จะต้องถือด้วยมือของตนเองซึ่งเหมาะสำหรับกิจกรรมอย่างเช่นการสัมภาษณ์การไลฟ์สดขายของหรือการบันทึกเสียงและบันทึกวีดีโอเกี่ยวกับการทำกิจกรรมต่างๆที่จำเป็นจะต้องใช้มือสองมือในการทำ




โดยไมค์หนีบปกเสื้อนั้นเป็นไมโครโฟนที่มีราคาไม่แพงโดยจะมีราคาที่สามารถหาซื้อได้ง่ายและมีวางขายอยู่ทั่วไปตามร้านค้าออนไลน์ต่างๆซึ่งราคาอาจจะมีเริ่มต้นตั้งแต่หลักร้อยจนถึงหลักพันขึ้นอยู่กับฟังก์ชันและคุณภาพของเสียงของไมโครโฟน โดยไม่หนีบปกเสื้อนั้นจะมีทั้งแบบที่เป็นแบบมีสายซึ่งจะเป็นหัวสำหรับเชื่อมต่อโดยใช้หัวขนาด 3.5 mm แบบ trrs หรือแบบ trs  ซึ่งสามารถที่จะเสียบต่อเข้ากับอุปกรณ์ต่างๆได้อย่างง่ายดาย อย่างเช่นกล้อง Mirrorless กล้อง DSLR กล้อง Action Camera หรือแม้กระทั่งสมาร์ทโฟน ก็ดีเพื่อที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบันทึกเสียงให้มีคุณภาพดีมากยิ่งขึ้น หรือชัดเจนมากยิ่งขึ้นเมื่อเทียบกับไมโครโฟนที่อยู่ในอุปกรณ์นั้นๆ



หรือไมโครโฟนแบบหนีบปกเสื้อที่เป็นแบบไร้สายซึ่งจะใช้สัญญาณวิทยุในการส่งสัญญาณจากเครื่องรับมายังเครื่องส่งที่ต่ออยู่กับอุปกรณ์ที่ใช้ในการบันทึกเสียงซึ่งจะเหมาะสำหรับกิจกรรมที่ตัวแบบอยู่ห่างจากตัวกล้องพอสมควรโดยอาจจะอยู่ในระยะที่ไม่ไกลมากประมาณ 5 ถึง 10 เมตรซึ่งข้อดีของการใช้ไมโครโฟนแบบหนีบปกเสื้อไร้สายนั้นก็คือจะช่วยให้การทำกิจกรรมต่างๆของตัวแบบนั้นมีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้นและไมโครโฟนแบบนี้ปกเสื้อนั้นจะช่วยให้ตัวแบบเป็นคนที่ใช้งานนั้นไม่รู้สึกเกะกะนั่นเอง



ไมโครโฟนแบบหนีบปกเสื้อนั้นส่วนมากแล้วตัวไมโครโฟนที่ใช้ในการรับเสียงนั้นจะเป็นคอนเดนเซอร์ไมค์ Condenser ซึ่งข้อดีของคอนเดนเซอร์ใมค์นั้นคือพวกมันนั้นสามารถที่จะรับเสียงได้ดีในทุกคลื่นความถี่ โดยจะมีความสามารถในการรับคลื่นเสียงในช่วงความถี่ที่กว้างกว่าไมค์แบบไดนามิกและให้รายละเอียดเสียงที่ดีกว่าเหมาะสำหรับใช้งานในการบันทึกเสียง รวมถึงไมโครโฟนแบบคอนเดนเซอร์นั้นจะมีความไวเสียงสูงมากกว่าไมโครโฟนแบบไดนามิกนั่นเอง


ถ้าหากคุณกำลังมองหาไมโครโฟนแบบหนีบปกเสื้อมาใช้งานอยู่แล้วก็แต่ยังสับสนว่าไม่รู้ว่าจะเลือกซื้อไมโครโฟนแบบหนีบปกเสื้อรุ่นไหนยี่ห้อไหนดีที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างคุณค่าและเหมาะสมสำหรับ การใช้งานของคุณมากที่สุดวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาสิ่งที่คุณควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อไมโครโฟนแบบหนีบปกเสื้อมาใช้งานว่าควรที่จะพิจารณาในส่วนไหนก่อนที่จะช่วยให้คุณนะสามารถที่จะนำเอาข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจก่อนที่จะเลือกซื้อไมโครโฟนหนีบปกเสื้อเพื่อมาใช้งานอย่างถูกต้อง


แนะนำ ไมโครโฟนหนีบปกเสื้อ รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี


#1.BOYA BY-M1 Pro

Boya BY-M1 Proเป็นไมค์หนีบหัวเดียวสำหรับสมาร์ทโฟน,DSLR,กล้องวิดีโอ,เครื่องบันทึกเสียง,PCฯลฯ
ไมโครโฟนคอนเดนเซอร์electretคุณภาพสูงเหมาะสำหรับการใช้งานวิดีโอการบันทึกเสียง vlogging
ฟังก์ชั่นการสนับสนุนการเล่นกลับการตรวจสอบหูฟังในโหมดสมาร์ทโฟน ด้วยการลดทอ เสียง-10dB,เสียงรบกวนในการจัดการต่ำ,เสียงบันทึกคุณภาพสูงได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับการสัมภาษณ์การประชุมงานนำเสนอพอดคาสต์เว็บคาสต์และสถานการณ์อื่น

BOYA BY-M1 Pro



ช่วยให้ ช่วยให้คุณสะดวกในการใช้งานสามารถใช้ได้ทั้งสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android และ iOS เหมาะสำหรับใช้ในการบันทึกเสียงทำรีวิวสินค้าทำวีดีโอหรือทำการไลฟ์สดเพื่อที่จะขายของเล่นเกมต่างๆ  ตัวไมโครโฟนเป็นแบบคอนเดนเซอร์ไมโครโฟนมาพร้อมกับที่หนีบและฟองน้ำกันลม




#2. LAVALIER M-13 ไมค์หนีบปกเสื้อ


เป็นไมโครโฟนที่ใช้ในการออกเสียงโดยรวมๆนั้นเป็นไมโครโฟนแบบคอนเดนเซอร์ไมโครโฟนรูปแบบการบันทึกเสียงจะเป็นแบบออมนิ Direction รองรับความถี่เสียงที่ 65 Hz ถึง -18Hz ไมโครโฟนนั้นมีความเร็วในการบันทึกเสียงสูงให้เสียงที่ชัดเจนและมีมิติรวมไอนั้นมาพร้อมกับฟองน้ำที่ใช้ในการกังหันลมและเสียงกระแทกลมขณะใช้งาน  พร้อมกับสายเชื่อมต่อที่มีความยาวถึง 1.2 เมตรทำให้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบายไม่พ้นมีน้ำหนักเบาและสามารถรับเสียงได้อย่างดี    เมตรทำให้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบายไม่พ้นมีน้ำหนักเบาและสามารถรับเสียงได้อย่างดีโดย การเชื่อมต่อนั้นจะใช้ช่องต่อขนาด 3.5 มิลลิเมตรแบบ trrs  ซึ่งเป็นช่องต่อของสมาร์ทโฟนโดยสามารถใช้ในการเชื่อมต่อเข้ากับกล้องดิจิตอล slr คอมพิวเตอร์สมาร์ทโฟนกล้อง Action Camera iPad iPhone ได้อย่างง่ายดาย










#3.BOYA BY-WFM12 VHF Wireless


เป็นไมโครโฟนแบบหนีบปกเสื้อแบบไร้สายโดยใช้คลื่นสัญญาณแบบ VHF เหมาะสำหรับการสัมภาษณ์งานวีดีโอและงานถ่ายทำภาพยนตร์ ใช้คลื่นวิทยุแบบ VHF ในช่วง Hi Band  ซึ่งเป็นช่วงที่ทำให้รับเสียงได้คมชัดและมี Noise ต่ำกว่ารูปแบบอื่นซึ่งมีช่องสัญญาณให้เลือกใช้ถึง 12 สัญญาณตัวไมโครโฟนเป็นแบบ Supercardioid สามารถที่จะรับเสียงได้รอบทิศทางสามารถที่จะใช้ในการปรับเสียงเบาเสียงดังได้รองรับการใช้งานกับกล้อง DSLR เครื่องบันทึกเสียงสมาร์ทโฟนที่เป็นระบบปฏิบัติการทั้ง iOS และ Android รวมถึงการใช้งานร่วมกับคอมพิวเตอร์ PC หรือ laptop ได้อย่างง่ายดาย  ตัวไมโครโฟนนั้นมาพร้อมกับระบบ Monitor เสียง  ช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะตรวจสอบคุณภาพของเสียงขณะบันทึกได้ด้วย ในส่วนของการใช้งานนั้นตัวเครื่องสามารถทำงานได้ในช่วงระยะถึง 40 เมตรในบริเวณที่ไม่มีสิ่งกีดขวางเครื่องสูบน้ำมีขนาดเล็กน้ำหนักเบาพกพาสะดวก  สำหรับแหล่งพลังงานนั้นจะใช้แบตเตอรี่แบบ AA 2 ก้อน






สิ่งที่คุณควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อไมโครโฟนแบบหนีบปกเสื้อมาใช้งาน


1.งบประมาณของคุณ


ข้อดีของการใช้งานไมโครโฟนแบบหนีบปกเสื้อนั้นก็คือพวกมันนั้นมีราคาที่ถูกมากในปัจจุบันนี้สามารถหาซื้อได้ทั่วไปตามร้านค้าออนไลน์ต่างๆโดยราคาของไมโครโฟนแบบนี้นั้นจะอยู่ที่ราคาตั้งแต่ 100 บาทขึ้นไปจนถึง 1,000 บาทขึ้นอยู่กับคุณภาพของไมโครโฟนวัสดุอุปกรณ์ที่ประกอบมาเป็นไมโครโฟนซึ่งจะทำให้ประสิทธิภาพในการบันทึกเสียงและคุณภาพของเสียงที่ได้นั้นมีความแตกต่างกันการเลือกซื้อไมโครโฟนที่ปักเสื้อในราคาที่เหมาะสมจะช่วยคุณนั้นได้รับผลลัพธ์ที่ได้จากการใช้งานไมโครโฟนแบบนี้นั้นเหมาะสมที่สุดโดยคุณภาพของไมโครโฟนที่คุณจะได้นั้นก็จะขึ้นอยู่กับงบประมาณที่คุณจ่ายไปก็ ดังนั้นคุณควรที่จะตั้งงบประมาณไว้สำหรับคุณสามารถที่จะจ่ายให้กับไมโครโฟนแบบหนีบปกเสื้อในระดับราคาเท่าไหร่หลังจากนั้นก็ทำการ  เปรียบเทียบราคากับคุณภาพในระดับราคาหรือในระดับงบประมาณที่เราได้ตั้งเอาไว้


2.แบบมีสายหรือแบบไร้สาย



ไมโครโฟนแบบหนีบปกเสื้อนั้นแบบมีสายและแบบมีสายจะต่างกันที่ลักษณะการใช้งานและความคล่องตัวของการใช้งานโดยไม่ค้นแบบมีสายนั้นเหมาะสำหรับงานที่ไม่จำเป็นที่จะต้องเดินไปมารอบๆขณะทำการบันทึกเสียงเพราะว่าพวกมันนั้นอาจจะทำให้มีอาการเกะกะขณะถ่ายวีดีโอหรือบันทึกเสียงแต่สำหรับไมโครโฟนหนีบปกเสื้อแบบไร้สายนั้นจะเหมาะสำหรับงานที่จำเป็นที่จะต้องเดินรอบๆไปมาได้โดยที่ไม่ดูเกะกะ   ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานนั้นมีความสะดวกมากยิ่งขึ้นแต่ว่าความแตกต่างของใบทั้ง 2 ประเภทนั้นก็จะเป็นในเรื่องของราคาซึ่งไมโครโฟนแบบหนีบปกเสื้อที่เป็นไม้สายน้ำจะมีราคาที่สูงมากกว่าไมโครโฟนแบบหนีบปกเสื้อที่มีสายหลายเท่าโดยราคาเริ่มต้นนั้นจะอยู่ที่ประมาณตั้งแต่ 2,000 บาทขึ้นไป 

สำหรับการที่จะเลือกซื้อไมโครโฟนแบบมีสายหรือแบบไร้สายดีต้องดูการใช้งานของคุณเป็นหลักว่าใช้งานอย่างไรแล้วทำการเลือกไมโครโฟนที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานมากที่สุดอย่างเช่นการใช้งานในการบันทึกเสียงและวีดีโอที่ใช้ในการทำอาหารหรือรีวิวสินค้าที่จำเป็นจะต้องเดินไปเดินมารอบรอบนะเราแนะนำให้คุณเลือกซื้อไมโครโฟนแบบไร้สายจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด


3.อุปกรณ์ที่คุณจะใช้เชื่อมต่อ

คุณจะต้องพิจารณาว่าคุณจะนำเอาไมโครโฟนหนีบปกเสื้อไปต่อกับอะไรจะเป็นกล้องดิจิตอลกล้อง DSLR กล้อง Mirrorless หรือสมาร์ทโฟนหรือคอมพิวเตอร์โดยคุณจำเป็นที่จะต้องดูก่อนว่าอุปกรณ์ที่จะใช้เชื่อมต่อนั้นสามารถรองรับการเชื่อมต่อเข้ากับไมโครโฟนของคุณได้หรือไม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Smartphone ในปัจจุบันนี้จะไม่มีช่องเสียบ 3.5 mm มาให้ในบางรุ่น ซึ่งอาจจะทำให้คุณนั้นไม่สามารถที่จะใช้งานไมโครโฟนแบบนี้ได้ ซึ่งคุณจำเป็นที่จะต้องไปซื้อ Adapter ตัวแปลงที่ใช้ในการแปลงจาก port ที่ใช้ในการชาร์จส่วนมากจะเป็นพอร์ต USB C แปลงเป็นช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5  นิ้วมิลลิเมตรจึงจะสามารถใช้งานได้

ในส่วนของกล้องก็เช่นกันคุณต้องตรวจสอบดูก่อนว่ากล้องของคุณนั้นรองรับการเชื่อมต่อไมโครโฟนภายนอกด้วยหรือไม่เป็นพอร์ตการเชื่อมต่อแบบใด


4.การรับประกันและการบริการหลังการขาย



ไมโครโฟนหนีบปกเสื้อที่คุณจะเลือกซื้อมาใช้งานนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการรับประกันจากผู้ขายหรือผู้ผลิตอย่างน้อย 3 ถึง 5 เดือนเพื่อช่วยให้คุณมั่นใจในคุณภาพและประสิทธิภาพในการทำงานของตัวอุปกรณ์ในกรณีที่เกิดปัญหาขณะที่ทำการใช้งานอย่างนั้นคุณสามารถที่จะเรียกร้องความรับผิดชอบจากผู้ขายหรือผู้ผลิตได้ในกรณีที่ปัญหานั้นเกิดจากความผิดพลาดของตัวอุปกรณ์ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างคุ้มค่าและมั่นใจในคุณภาพและประสิทธิภาพในการทำงานไม่ควรเลือกซื้อไมโครโฟนหนีบปกเสื้อที่ไม่มีการรับประกันเด็ดขาดซึ่งอาจจะทำให้คนนั้นไม่สามารถที่จะใช้งานได้อย่างคุ้มค่าและเพียงพอต่อการใช้งาน