-->

แนะนำกล้องโทรทรรศน์ แบบไหน ยี่ห้อไหนดี ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





แนะนำกล้องโทรทรรศน์ แบบไหน ยี่ห้อไหนดี ?



กล้องโทรทรรศน์ หรือ กล้องดูดาว นั้นเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการส่องดูวัตถุที่อยู่บนท้องฟ้าในยามค่ำคืนเพื่อที่จะใช้ในการศึกษาหรือว่าการทำกิจกรรมร่วมกันระหว่างครอบครัวในตอนที่ออกไปเที่ยวการแจ้งซึ่งการดูดาวนั้นจะช่วยเพิ่มประสบการณ์และความสนใจเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์และอวกาศซึ่งจะช่วยให้เด็กๆของคุณนั้นรู้สึกตื่นเต้นและสนุกไปกับกิจกรรมการส่องดูดาวในยามค่ำคืน

ถ้าคุณกำลังมองหากล้องดูดาว  หรือกำลังศึกษาเกี่ยวกับกล้องดูดาวอยู่แล้วก็ว่าควรที่จะเลือกซื้อกล้องดูดาวแบบไหนเพื่อที่จะให้คุณนั้นสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพเพิ่งกล้องดูดาวนั้นมีมากมายหลายรูปแบบที่มีวางขายกันอยู่บนท้องตลาดซึ่งอาจจะทำให้คุณนั้นรู้สึกสับสนว่าควรที่จะเลือกกล้องเอาแบบไหนรุ่นไหนที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานมากที่สุดวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาสิ่งที่คุณควรจะรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อกล้องดูดาวมาใช้งานมากควรที่จะพิจารณาถึงส่วนไหนบ้าง

ชนิดของกล้องโทรทัศน์

กล้องโทรทรรศน์ที่มีวางขายอยู่ในท้องตลาดนั้นจะมีอยู่ 3 ประเภทด้วยกันขึ้นอยู่กับลักษณะของการทำงานและกลไกในการรวบรวมแสงของกล้องโทรทรรศน์แต่ละชนิดซึ่งแต่ละชนิดก็มีข้อดีและข้อใดแตกต่างกันรวมถึงมีวัตถุประสงค์ในการใช้และแตกต่างกันได้แก่.

1.กล้องโทรทรรศน์แบบ Reflector

 เป็นกล้องโทรทรรศน์ที่ใช้กระจกในการสะท้อนแสงหรือถ้าคุณกำลังต้องการอยากที่จะเป็นนักดาราศาสตร์และก็กล้องโทรทรรศน์แบบนี้นั้นจะมีความเหมาะสมระหว่างราคาและประสิทธิภาพพวกมันใช้งานง่ายและมีขนาดใหญ่เพียงพอสำหรับการใช้งาน

2.กล้องโทรทรรศน์แบบ Refractor

เป็นกล้องโทรทรรศน์ที่ใช้เลนส์ในการรวบรวมแสงโดยจะมีลักษณะคล้ายกันกับกล้องส่องทางไกลแต่มีขนาดเลนส์ใกล้วัตถุที่มีขนาดใหญ่กว่าโดยจะมีขนาดตั้งแต่ 60 70 ถึง 90 มิลลิเมตรซึ่งเป็นกล้องโทรทรรศน์ที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไปและเป็นที่นิยมในกล้องโทรทรรศน์ชนิดนี้นั้นจะเป็นกล้องโทรทัศน์ที่มีราคาถูกมากกว่ากล้องโทรทรรศน์ชนิดอื่นสามารถหาซื้อได้ง่ายรวมถึงมีการดูแลรักษาที่ง่ายดายมากกว่า

3.กล้องโทรทรรศน์แบบ Maksutov Cassegrain

เป็นกล้องโทรทัศน์ที่มีการผสมผสานการใช้งานระหว่างเลนส์และกระจกสะท้อนแสงในการรวบรวมแสงซึ่งเป็นระบบกล้องโทรทัศน์ที่มีราคาสูงและมีความสลับซับซ้อนของการทำงานของกล้องแต่ว่าข้อดีของกล้องชนิดนี้คือว่ามันมีขนาดที่กะทัดรัดและง่ายต่อการเคลื่อนย้ายไปใช้งานนอกสถานที่ตามสถานที่ต่างๆได้อย่างง่าย

สิ่งที่คุณควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อกล้องดูดาว

1.คุณต้องการที่จะดูอะไรจากกล้องดูดาว

กล้องดูดาวนะมีมากมายหลายรูปแบบหลายประเภทหลายชนิดโดยแต่ละประเภทก็จะมีความเหมาะสมสำหรับการใช้งาน ที่แตกต่างกันก่อนที่จะเลือกซื้อนั้นคุณจะต้องถามตัวเองก่อนว่าคุณต้องการที่จะดูหรือเห็นอะไรจากการใช้งานกล้องดูดาว ในกรณีที่คุณยังเป็นมือใหม่นั้นอาจจะลองเริ่มต้นจากรุ่นที่มีราคาถูกก่อนที่จะซื้อกล้องโทรทัศน์แบบขนาดใหญ่เลย  และคุณควรพิจารณาว่าคุณจะเคลื่อนย้ายพวกมันอย่างไร คุณจะเก็บกล้องโทรทรรศน์ไว้ที่ไหน และมีคำถามอีกมากมายที่คุณควรที่จะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อกล้องดูดาว

2.งบประมาณของคุณมีเท่าไหร่

กล้องโทรทรรศน์นั้นเป็นอุปกรณ์ที่มีราคาค่อนข้างแพงด้วยการตั้งงบประมาณของคุณว่าคุณจะสามารถซื้อกล้องโทรทัศน์ได้ราคาสูงสุดเท่าไหร่นั้นจะช่วยให้คุณนั้นสามารถตัดสินใจได้อย่างถูกต้องที่สุดมากควรที่จะเลือกซื้อกล้องโทรทรรศน์แบบไหนดี กล้องโทรทรรศน์ที่มีราคาสูงนั้นก็จะมีประสิทธิภาพและให้คุณภาพของภาพที่ดีตามราคาอยู่แล้ว ส่วนกล้องโทรทรรศน์ที่มีราคาที่ย่อมเยาว์กว่าก็จะมีประสิทธิภาพที่ลดหลั่นกันมาตามราคาของกล้องทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับงบประมาณของคุณแล้วล่ะว่าสามารถที่จะซื้อกล้องโทรทรรศน์ในช่วงราคาไหนที่จะเหมาะสมกับตัวคุณมากที่สุด

3.ขนาดของเลนส์หรือกระจกสะท้อน

ขนาดของเลนส์ของกล้องโทรทัศน์นั้นเป็นส่วนที่มีความสำคัญต่อกล้องโทรทัศน์มากเพราะว่ายิ่งขนาดของเลนส์มีขนาดที่ใหญ่ก็จะสามารถรับภาพได้ชัดเจนและสามารถที่จะมองเห็นวัตถุที่อยู่ไกลๆได้ใกล้มากยิ่งขึ้น โดยกำลังขยายที่ได้จากกล้องโทรทรรศน์นั้นจะขึ้นอยู่กับขนาดของเลนส์ซึ่งโดยทั่วไปแล้วในท้องตลาดนั้นเลนส์ของกล้องโทรทรรศน์สำหรับผู้เริ่มต้นนั้นจะนิยมใช้ขนาดเลนส์ที่มีเส้นผ่าศูนย์กลาง 60 mm ถึง 130 mm ซึ่งถือว่าเพียงพอต่อการใช้งานสำหรับดูวัตถุทั่วไป

4.กำลังขยายของกล้องโทรทรรศน์

ไม่ควรเลือกซื้อกล้องจุลทรรศน์ด้วยการดูจากค่ากำลังขยายของกล้องจุลทรรศน์ที่ทางผู้ผลิตได้โฆษณาไว้วิธีการเลือกซื้อน้ำจะต้องพิจารณาจากค่า aperture  หรือขนาดของเลนส์ใกล้วัตถุหรือขนาดของกระจกสะท้อนแสง เป็นหลัก

5.คุณภาพของกล้องโทรทรรศน์

ควรเลือกซื้อกล้องโทรทัศน์ที่มีคุณภาพดีใช้วัสดุและอุปกรณ์ที่มีความแข็งแรงทนทานสามารถใช้งานได้อย่างยาวนานโดยวัสดุที่ใช้ในการทำกล้องโทรทรรศน์นั้นควรที่จะใช้โลหะน้ำหนักเบาที่มีความแข็งแรงทนทานหรือว่าเป็นพลาสติกที่มีความแข็งแรงทนทานสามารถรับน้ำหนักและทนต่อการกระแทกได้บ้างรวมถึงอุปกรณ์ต่างๆที่เป็นส่วนประกอบที่อยู่ภายในกล้องโทรทรรศน์นั้น จะต้องสามารถใช้งานได้ดีตลอดอายุการใช้งานของพวกมัน


แนะนำกล้องโทรทรรศน์ แบบไหน ยี่ห้อไหนดี ?


Hali CELESTRON 80DX กล้องโทรทรรศน์ดาราศาสตร์มืออาชีพสำหรับผู้ใหญ่


เป็นกล้องโทรทัศน์ระบบหักเหแสงที่มีขนาดเลนส์ 80 มิลลิเมตรระยะทางยาวโฟกัส 900 มิลลิเมตรอัตราส่วนโพกัส 11.25 มีความละเอียดสูงตัวเลนส์เคลือบด้วยสารเคลือบเลนส์อย่างดี มาพร้อมกับขาตั้งแบบ 3 ขาและตัวเลนส์สายตาแบบเลเซอร์สามารถที่จะติดกล้องสำหรับถ่ายภาพดวงดาวได้ ตัวกล้องทำจากวัสดุคุณภาพสูงมีความแข็งแรงทนทานเหมาะสมสำหรับการใช้งานและขาตั้งที่มีมาให้มีความแข็งแรงทนทานมากสามารถใช้ได้กับทุกพื้นผิว



รายละเอียดเพิ่มเติม

 กล้องดูดาวEyebre รุ่น900*60


เป็นกล้องดูดาวที่มีระยะโฟกัส 900 mm หน้าเลนส์กว้าง 60 mm สามารถปรับซูมได้ถึง 675 เท่าสามารถส่องดูดาวได้ชัดขาตั้งกล้องสามารถยืดได้สูงสุด 180 cm กล้องมีน้ำหนัก 1.1 กิโลกรัมมีขนาดกระทัดรัดและสามารถนำไปใช้นอกสถานที่ได้อย่างง่ายดายกล้องตัวนี้สามารถส่องได้ไกลถึงดาวพฤหัสบดีและสามารถเห็นวงแหวนดาวเสาร์ได้ในกรณีที่โคจรเข้ามาใกล้โลก



รายละเอียดเพิ่มเติม

กล้องดูดาว รุ่น 1000x114


กล้องดูดาวที่มีกำลังขยายสูงถึง 265 เท่าเมื่อใช้งานร่วมกับ 2XBarlow Lens โดยกล้องตัวนี้สามารถที่จะช่วยให้คุณนั้นมองเห็นดาวศุกร์ดาวเสาร์ดาวพฤหัสบดีดวงจันทร์และกลุ่มก๊าซได้อย่างชัดเจนตัวกล้องมีความยาวโฟกัส 1000 มิลลิเมตรหน้าเลนส์กว้าง 100 14 mm 2 ได้ใครเล่นซ้ำจากแก้วชนิดพิเศษเคลือบสารอย่างดี 1 ชั้นทั้งด้านบนและด้านล่างของเลนส์ ตัวกล้องมาพร้อมกับขาตั้งและอุปกรณ์เสริมต่างๆครบครันสามารถใช้งานได้ทันที



รายละเอียดเพิ่มเติม