-->

Facebook ได้ประกาศที่จะเริ่มใช้งาน หน้าเว็บใหม่ เร็วๆนี้





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Facebook ได้ประกาศที่จะเริ่มใช้งาน หน้าเว็บใหม่ เร็วๆนี้



Facebook ได้ประกาศที่จะเริ่มใช้งานหน้าเว็บไซต์ Facebook.com ของตนเองที่พึ่งได้ทำการรีดีไซน์ ในงาน F8 โดยได้ทำการออกแบบใหม่และจะประกาศใช้อย่างจริงจังภายในไม่กี่อาทิตย์ข้างหน้านี้ หลังจากที่ได้ทำการพัฒนาและปรับปรุงการใช้งานต่างๆให้มีประสิทธิภาพและรูปลักษณ์ที่ใช้งานสะดวกมากยิ่งขึ้น โดยจะทำให้เราใช้งาน Facebook ในรูปแบบใหม่นี้ได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น



สำหรับการปรับเปลี่ยนหน้าตาของเว็บไซต์ในครั้งนี้นั้นจะกระทบกับทุกคนโดยการใช้งานเมนูต่างๆนั้นจะมีการปรับเปลี่ยนไปและการเข้าถึงข้อมูลส่วนต่างๆของหน้า Facebook ผ่านทาง web page นั้นจะมีลักษณะที่ไม่เหมือนเดิมซึ่งอาจจะทำให้ผู้ใช้ในตอนแรกนั้นเกิดความสับสนและหาเมนูหรือ Tab ข้อมูลที่ตัวเองเคยใช้เป็นประจำไม่เจอ ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาสักพักในการที่จะเรียนรู้กับ Interface ใหม่ชนิดนี้จาก Facebook

 หลังจากที่ได้เปิดตัวการพัฒนา layout ใหม่ของ Facebook ในปี 2019 นั้น Facebook ได้ออกมาบอกว่าหน้าเว็บเพจรูปแบบใหม่นี้จะสามารถใช้งานได้อย่างรวดเร็วมากกว่าเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้บนบล็อกโพสของทาง Facebook เองซึ่งได้กล่าวว่าจะนำมาใช้ในการทดแทนหน้าเว็บเพจเดิมซึ่งมีการใช้มาแล้วถึง 16 ปีโดยไม่ทำ ให้กระทบกับการใช้งาน กับ Facebook ในรูปแบบเดิม

 สำหรับการใช้งานนั้นจะมีความคล้ายคลึงกับการใช้งาน Application ของ Facebook เองบนทั้ง iOS และ Android ซึ่งจะทำให้คุณนั้นคุ้นเคยกับการใช้งานทั้งบนเดสทอปและ mobile ได้ง่ายขึ้น แต่อย่างไรก็ตามผู้ชายส่วนใหญ่นั้นยังคงที่จะต้องเรียนรู้และศึกษาการใช้งานกันไปอีกสักพักกว่าที่จะชินกับรูปแบบของการออกแบบใหม่นี้

สำหรับรายละเอียดในเบื้องต้นเกี่ยวกับหน้าตาไม่ใช้ของ Facebook ใหม่นี้มีอะไรบ้างเราไปดูกันได้เลย

ค้นหาสิ่งต่างๆได้อย่างรวดเร็ว
คุณสามารถที่จะค้นหาสิ่งต่างๆได้อย่างรวดเร็วได้จากการออกแบบระบบนำทางและเมนูต่างๆใหม่ทั้งหมดทำให้คุณนั้นง่ายที่จะค้นหาวีดีโอเกมและกลุ่มต่างๆได้จากหน้าเว็บเพจและมีการเปลี่ยนหน้าเว็บได้อย่างรวดเร็วให้เหมือนกับการใช้งานบนอุปกรณ์เคลื่อนที่อย่างสมาร์ทโฟนทั้ง iOS และ Android

มาพร้อมกับ Dark mode
  Dark Mode นั้นช่วยให้คุณใช้งานได้อย่างสบายตามากยิ่งขึ้นลดแสงจ้าที่อยู่บนหน้าจอเพื่อช่วยถนอมสายตาของคุณ และการชมวีดีโอที่ได้จากการเปิดใช้งานดาวน์โหลดนั้นจะช่วยให้คุณลดสามารถที่จะชมวีดีโอได้อย่างมีอรรถรสมากยิ่งขึ้น

การจัดการเพจรูปและ Event
 คุณสามารถที่จะสร้าง Event Page และ Group รวมถึงโฆษณาบน Facebook ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายคุณสามารถที่จะดูกลุ่มที่คุณสร้างขึ้นได้ทันทีและเห็นได้ทันทีว่ามันจะมีลักษณะอย่างไรหลังจากที่สร้างกลุ่มไปเรียบร้อยแล้ว

ซึ่งการออกแบบ facebook.com ใหม่นั้นจะทำให้คุณใช้งานได้อย่างง่ายและรวดเร็วรวมถึงมีฟีเจอร์ต่างๆเพิ่มขึ้นมาอีกอย่างมากมาย ซึ่งเร็วๆนี้เราคงได้ใช้หน้าตาใหม่ของ Facebook กันอย่างทั่วถึงแน่นอน แต่ในปัจจุบันนี้จะเห็นได้ว่าจะมีผู้ใช้บางส่วนที่ได้ถูกเชิญให้ทดลองใช้หน้าตาการออกแบบ Facebook ในรูปแบบใหม่แล้วบางส่วน….

สำหรับผู้ที่ได้ลองใช้งานหน้าตาขอ facebook.com ใหม่แล้วคุณรู้สึกอย่างไรบ้างการใช้งานต่างๆรวมทั้งเมนูและการเข้าถึงส่วนต่างๆของเว็บไซต์นั้นสามารถเข้าถึงได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายรวมถึงการโพสต์และแชร์ต่างๆนั้นสามารถทำได้อย่างสะดวกและราบรื่นดีหรือไม่คุณสามารถร่วม Comment กับเราได้ที่ด้านล่างของบทความนี้ว่าคุณรู้สึกอย่างไรเกี่ยวกับการที่ Facebook ได้ออกอัพเดทในครั้งนี้
ส่วนคนที่ยังคุ้นเคยอยู่กับการใช้งานหน้าตาของเว็บไซต์ facebook.com ในรูปแบบเดิมอยู่นั้นในตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดว่าคุณจะสามารถใช้งานรูปแบบคลาสสิคเหมือนเดิมได้หรือไม่แต่ก็คงจะดีไม่น้อยถ้าเราจะยังสามารถใช้งานแบบเดิมได้สำหรับคนที่ไม่ต้องการเปลี่ยนและต้องการใช้งาน Facebook ในรูปแบบดั้งเดิม