-->

กล่องดิจิตอลทีวี ยี่ห้อไหนดี?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





กล่องดิจิตอลทีวี ยี่ห้อไหนดี?



กล่องดิจิตอลทีวี นั้นเป็นอุปกรณ์สำคัญอย่างยิ่งถ้าหากคุณต้องการที่จะดูทีวีในยุคปัจจุบันนี้ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานสำหรับความบันเทิง สาระและข้อมูล ข่าวประจำวัน รวมถึงการใช้ในการเรียนออนไลน์หรือเรียนระยะทางไกลผ่านช่องทีวีเพื่อการศึกษาในช่วงกักตัว จากโรค coronavirus ก็ตาม




กล่องทีวีดิจิตอลที่มีวางขายอยู่ในท้องตลาดปัจจุบันนี้มีมากมายหลากหลายยี่ห้อให้คุณได้เลือกใช้ตามความสะดวกแต่ว่าประสิทธิภาพและคุณภาพของแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อนั้นก็จะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับทางผู้ผลิตเองดังนั้นการที่จะเลือกซื้อกล่องทีวีดิจิตอลมาใช้งานนั้นจึงเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง



กล่องดิจิตอลทีวี ยี่ห้อไหนดี?



ในการที่จะเลือกซื้อกล่องดิจิตอลทีวีมาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อกล่องทีวีดิจิตอลจากผู้ผลิตที่เป็นที่น่าเชื่อถือและเป็นที่รู้จักกันอย่างดีในท้องตลาดว่าผลิตสินค้าที่มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพในการใช้งานบ่อยควรเลือกซื้อกล่องทีวีดิจิตอลอย่างผู้ผลิตที่ไม่เป็นที่รู้จักในฐานะเรื่องจากว่าจะเป็นสินค้าที่ไม่มีคุณภาพและไม่มีประสิทธิภาพในการทำงานซึ่งจะทำให้คุณนั้นไม่สามารถที่จะทำการรับสัญญาณทีวีดิจิตอลได้อย่างชัดเจนเมื่อเปรียบเทียบกันกับยี่ห้อที่เป็นที่รู้จักด้วยกล่องทีวีดิจิตอลที่เราแนะนำให้คุณได้เลือกซื้อนั้นได้แก่กล่องทีวีดิจิตอลยี่ห้อ PSI, Createch, AJ, MCOT, Family, infosat, GMM, GMM Z, SAMART



สิ่งที่คุณควรพิจารณาก่อนเลือกซื้อกล่องทีวีดิจิตอลมาใช้งาน



1. การรับสัญญาณของกล่องดิจิตอล


สัญญาณทีวีดิจิตอลนั้น จะมาใน 2 รูปแบบคือทีวีดิจิตอลแบบ HD และทีวีดิจิตอลแบบความละเอียดธรรมดา ซึ่งคุณควรเลือกกล่องทีวีดิจิตอลที่สามารถรับสัญญาณทีวีดิจิตอลได้ทั้ง 2 แบบได้อย่างชัดเจน.


2. มาตรฐานกสทช. และ มอก.


กล่องดิจิตอลที่มีวางขายอยู่ในประเทศไทยนั้นจะต้องได้รับการรับรองจาก กสทชซึ่งเป็นหน่วยงานที่ใช้ในการกำกับการให้บริการการแพร่ภาพเรือข่ายวิทยุและโทรทัศน์ภายในประเทศเพื่อเป็นการยืนยันว่ากล่องทีวีดิจิตอลเครื่องนั้นสามารถรับสัญญาณทีวีดิจิตอลในประเทศไทยได้อย่างชัดเจนและมีประสิทธิภาพเพียงพอที่จะใช้งานในส่วนของมาตรฐานอุตสาหกรรมหรือมอกนั้นเป็นเครื่องหมายที่ใช้ในการรับรองสินค้าว่าผลิตตามขั้นตอนและมาตรฐานตามที่กระทรวงอุตสาหกรรมได้กำหนดไว้


3.การใช้งานกล่องทีวีดิจิตอล


กล่องทีวีดิจิตอลหรือ Set Top Box นั้นจะต้องสามารถใช้งานได้อย่างง่ายดายและสามารถที่จะใช้ในการค้นหาช่องต่างๆที่อยู่ภายในคลื่นความถี่ต่างๆได้อย่างรวดเร็วรวมถึงสามารถสลับและเปลี่ยนช่องได้อย่างง่ายดายโดยที่ไม่เกิดอาการ delay


4. การเชื่อมต่อของกล่องทีวีดิจิตอล


ในปัจจุบันนี้มาตรฐานการเชื่อมต่อของกล่องทีวีดิจิตอลกับจอทีวีนั้นจำเป็นที่จะต้องรองรับการเชื่อมต่อที่หลากหลายเนื่องจากว่าในปัจจุบันนี้ได้มีการเพิ่มมาตรฐานการเชื่อมต่างๆเข้ามาไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อผ่าน Port HDMI  หรือการเชื่อมต่อผ่านสายสัญญาณ  Audio และ video  โดยคุณจำเป็นที่จะต้องพิจารณาดูทีวีของคุณว่าพวกมันสามารถที่จะใช้ต่อเข้ากับเครื่องรับสัญญาณทีวีดิจิตอลได้ทางไหนบ้างก่อนที่จะเลือกซื้อ


5.ความสามารถในการเล่นไฟล์มัลติมีเดีย


กล่องทีวีดิจิตอลนั้นนอกจากที่จะใช้ในการดูทีวีดิจิตอลแล้วในปัจจุบันนั้นมีความก้าวหน้าในด้านเทคโนโลยีต่างๆได้อย่างมากมายกล่องทีวีดิจิตอลส่วนมากนั้นจะสามารถใช้ในการเล่นไฟล์มีเดียหรือไฟล์วีดีโอต่างๆได้ด้วยกันนำเข้าไฟล์จากการใช้หน่วยความจำอย่าง USB Drive ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะเล่นไฟล์หนังหรือไฟล์เพลงได้ผ่านหน้าจอทีวีของคุณ


6. Remote Control ในการควบคุม


กล่อง tv digital ที่ดีนั้นจำเป็นที่จะต้องมีรีโมทคอนโทรลที่มีความสามารถในการที่จะควบคุมการใช้งานต่างๆได้อย่างครอบคลุมทุก function สามารถที่จะเปลี่ยนช่องหรือสลับช่องได้อย่างรวดเร็วและตัวรีโมทเองจะต้องมีความแข็งแรงทนทานเรามาเป็นส่วนที่ใช้ในการควบคุมทีวีบ่อยที่สุด


8.การรับประกัน


ในการเลือกซื้อกล่องทีวีดิจิตอลนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้อง อย่างน้อย 6 เดือนถึง 1 ปีไม่ควรซื้อกล่องทีวีดิจิตอลที่ไม่มีการรับประกันเพราะว่าอาจจะทำให้คุณได้รับสินค้าที่ไม่มีคุณภาพและไม่มีประสิทธิภาพเหมาะสมสำหรับการใช้งานในกรณีที่ตัวเครื่องมีปัญหาที่อยู่ในระยะเวลาการประกันนั้นผู้ผลิตเองหรือทางผู้ขายจำเป็นที่จะต้องรับผิดชอบทำการเปลี่ยนสินค้าให้ใหม่หรือนำสินค้าไปซ่อมให้ใช้งานได้เหมือนเดิม


9.ราคาของกล่องรับสัญญาณทีวีดิจิตอล


ในปัจจุบันนี้ราคาของกล่องรับสัญญาณทีวีถึงต้องได้ลดลงมากโดยราคาเฉลี่ยที่อยู่ในท้องตลาดจะอยู่ที่ประมาณ 500 บาทจนถึง 1,500 บาทซึ่งไม่ควรเลือกซื้อกล่องดิจิตอลที่มีราคาแพงมากจนเกินไปเมื่อเทียบกับประสิทธิภาพและคุณภาพของสินค้าที่ได้และควรเลือกสินค้าที่มี คุณภาพเหมาะสมกับราคา

เราจะรู้ได้อย่างไรว่ากล่องรับสัญญาณทีวีดิจิตอลรุ่นไหนยี่ห้อไหนมีประสิทธิภาพดีและควรที่จะซื้อมาใช้งานการอ่านรีวิวจากผู้ซื้อสินค้ามาก่อนนั้นจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะเลือกซื้อเรือตัดสินใจเลือกซื้อกล่องทีวีดิจิตอลได้อย่างใกล้เคียงกับความต้องการมากที่สุดดังนั้นกรุณาอ่านรีวิวจากผู้ใช้หรือผู้ใช้งานก่อนที่จะเลือกซื้อ


การติดตั้ง และการใช้งานกล่องรับสัญญาณทีวีดิจิตอล 



1.ควรติดตั้งเครื่องรับฯ บนพื้นราบ และห่างจากของแข็ง, ของเหลว หรือวัตถุไวไฟ
2.ตำแหน่งที่วางเครื่องรับฯ ควรห่างจากวัสดุที่มีความร้อนสูง, แสงแดด และความชื้นสูง
3.ควรติดตั้งเครื่องรับฯ ในที่ที่มีอากาศถ่ายเทได้สะดวก และไม่ควรเปิดฝาครอบ ขณะที่ใช้งานอยู่
4.ควรถอดปลั๊กไฟเมื่อไม่ได้ใช้งานเครื่องรับฯ เป็นเวลานาน



แนะนำกล่องรับสัญญาณทีวีดิจิตอลรุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี ที่มาพร้อมกับเสาอากาศ.



#1. ชุดกล่องดิจิตอลทีวี AJ Digital TV Box พร้อมเสาอากาศภายใน

กล่องทีวีดิจิตอล ที่สามารถรับภาพคมชัดได้ระดับ  full-HD  รองรับการเชื่อมต่อด้วยสาย HDMI สามารถรับสัญญาณดิจิตอลทีวีได้ตั้งแต่ช่อง 148 สามารถบันทึกรายการผ่าน USB Drive ได้ตัวเครื่องสามารถแสดงได้หลายภาษาและรองรับการใช้งาน subtitle มีระบบล็อกบางช่องสำหรับผู้ปกครองที่ไม่ให้เยาวชนดูมีช่องเสียบไมค์สำหรับร้องคาราโอเกะตัวเครื่องมีอัตราการบริโภคพลังงานที่ต่ำใช้กระแสไฟฟ้าเพียง 8 วัตต์ในการทำงาน เครื่องรุ่นนี้มาพร้อมกับเสาอากาศภายในซื้อไปแล้วสามารถติดตั้งใช้งานได้เลยโดยที่ไม่จำเป็นต้องซื้อเสาอากาศเพิ่มเติมอีก โดยกล่องทีวีดิจิตอลรุ่นนี้เหมาะสำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ใกล้บริเวณเสาส่งสัญญาณทีวีดิจิตอลเพราะว่าจะสามารถรับช่องทีวีดิจิตอลได้อย่างชัดเจนแต่ถ้าอยู่ไกลจากเสาส่งสัญญาณทีวีดิจิตอลนั้นแนะนำให้ซื้อกล่องทีวีรุ่นที่ใช้เสาอากาศภายนอก หรือคุณสามารถซื้อเสาอากาศภายนอกมาใส่กับกล่องทีวีรุ่นนี้ได้เช่นกัน



รายละเอียดเพิ่มเติม


#2.กล่องรับสัญญาณ ดิจิตอลทีวี Sonore DTV1 +


ชุด กล่องรับสัญญาณ ดิจิตอลทีวี Sonore DTV1 + เสารับสัญญาณดิจิตอลทีวี Topfield ภายในอาคาร แบบมีไฟเลี้ยง ดูได้ทุกที่ทั่วไทย  เกือบ 20 ช่อง ติดตั้งได้ด้วยตัวเอง ดูเครื่องสามารถเปลี่ยนช่องได้ที่ตัวเครื่องในกรณีที่รีโมทเสียหรือหาไม่เจอสามารถรับช่องสัญญาณดิจิตอลได้ตามที่กสทช. กำหนดรองรับช่อง TV Digital แบบ HD และ full hd สามารถบันทึกรายการผ่านช่อง usb ได้สามารถตั้งเวลาบันทึกรายการล่วงหน้าได้ตัวเครื่องมาพร้อมอุปกรณ์ครบชุดและเสาสัญญาณดิจิตอลทีวีพร้อมใช้งานได้ทันทีไม่จำเป็นที่จะต้องไปซื้อเสาอากาศทีวีดิจิตอลเพิ่มเหมาะสำหรับผู้ที่อยู่ใกล้บริเวณเสาส่งไม่เกิน 50 กิโลเมตร  กิโลเมตรตั๋วเครื่อง 1 ปี ปีจากผู้ขาย



รายละเอียดเพิ่มเติม


#3. ชุดทีวีดิจิตอลพร้อมดู SAMART STRONG BLACK Set Top Box



เป็นกล่องทีวีดิจิตอลคุณภาพสูงจาก samart สามารถใช้รับสัญญาณโทรทัศน์ ดิจิตอล tv ได้ทุกระบบ (DVB-T, DVB-T2, ISDB-T, DMB-T/H, ATSC) มาพร้อมกับเสาสัญญาณทีวีดิจิตอลพร้อมชุดขยายสัญญาณ 1 ชุดมีอัตราการบริโภคพลังงานไฟฟ้าที่ต่ำโดยกินกระแสไฟฟ้าต่ำกว่า 6 บาทขณะใช้งานและในโหมดสแตนบายกินกระแสไฟฟ้าต่ำกว่า 0.5 วัตต์รองรับการบันทึกรายการไว้ดูย้อนหลังสามารถเล่นไฟล์มีเดียผ่านพอร์ต USB ได้มีการอัพเกรดซอฟต์แวร์และการอัพเดทช่องรายการผ่านทาง OTA ตัวเครื่องมาพร้อมกับการค้นหาช่องรายการอัตโนมัติรองรับการแสดงผังรายการล่วงหน้าได้ถึง 7 วันรองรับการฟังเสียงและคำบรรยายหลายภาษารีโมทมีหน้าจอ LCD แสดงผลภาษาไทยใช้งานง่าย



รายละเอียดเพิ่มเติม

 #4. กล่องรับสัญญาณดิจิตอลทีวี Createch รุ่น CT-2


เป็นกล่องทีวีดิจิตอลที่รองรับการแสดงผลภาพแบบความละเอียดสูง น้อยรองรับสัญญาณโทรทัศน์ความละเอียดแบบ HD และ SD ด้วยมาตรฐาน mpeg2 mpeg4 รองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์รับสัญญาณรีโมทจากภายนอก  ตัวเครื่องมาพร้อมกับระบบค้นหาช่องรายการอัตโนมัติ โดยกล่องทีวีดิจิตอลรุ่นนี้มาพร้อมกับเสาอากาศรับสัญญาณแบบภายในอาคารทำให้คุณสะดวกไม่จำเป็นต้องไปซื้อเสาอากาศมาเพิ่มเติมเหมาะสำหรับผู้ที่อยู่ใกล้เสาส่งสัญญาณในระยะไม่เกิน 50 กิโลเมตร



.รายละเอียดเพิ่มเติม


#5. กล่อง SAMART STRONG BLACK


เป็นกล่องทีวีดิจิตอลคุณภาพสูงจาก samart สามารถใช้รับสัญญาณโทรทัศน์ ดิจิตอล tv ได้ทุกระบบ (DVB-T, DVB-T2, ISDB-T, DMB-T/H, ATSC) มาพร้อมกับเสาสัญญาณทีวีดิจิตอลพร้อมชุดขยายสัญญาณ 1 ชุดมีอัตราการบริโภคพลังงานไฟฟ้าที่ต่ำโดยกินกระแสไฟฟ้าต่ำกว่า 6 บาทขณะใช้งานและในโหมดสแตนบายกินกระแสไฟฟ้าต่ำกว่า 0.5 วัตต์รองรับการบันทึกรายการไว้ดูย้อนหลังสามารถเล่นไฟล์มีเดียผ่านพอร์ต USB ได้มีการอัพเกรดซอฟต์แวร์และการอัพเดทช่องรายการผ่านทาง OTA ตัวเครื่องมาพร้อมกับการค้นหาช่องรายการอัตโนมัติรองรับการแสดงผังรายการล่วงหน้าได้ถึง 7 วันรองรับการฟังเสียงและคำบรรยายหลายภาษารีโมทมีหน้าจอ LCD แสดงผลภาษาไทยใช้งานง่าย ชุดนี้มาพร้อมกับเสาอากาศ samart u5e พร้อมสายสัญญาณยาว 10 เมตรซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะรับสัญญาณดิจิตอลทีวีด้วยเสาอากาศภายนอกได้ชัดเจน และสามารถรับสัญญาณทีวีดิจิตอลได้ครบทุกช่องเหมาะสำหรับผู้ที่อยู่ห่างไกลจากเสาส่งสัญญาณทีวีดิจิตอลมากกว่า 100 กิโลเมตร



รายละเอียดเพิ่มเติม