-->

การเลือกซื้อ Photo Printer เครื่องพิมพ์รูปภาพ





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





การเลือกซื้อ Photo Printer เครื่องพิมพ์รูปภาพ



Photo Printer หรือ เครื่องพิมพ์รูปภาพ นั้นเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยให้คุณสามารถที่จะปริ้นภาพถ่ายออกมาใช้งานได้ไม่ว่าจะเป็นภาพถ่ายจากกล้องดิจิตอลโดยตรงหรือว่าภาพถ่ายจากสมาร์ทโฟนซึ่งการใช้งานปริ้นเตอร์สำหรับปริ้นภาพถ่ายนั้นจะช่วยคุณให้สามารถปริ้นภาพถ่ายมาใช้งานได้ทุกเมื่อที่คุณต้องการไม่ว่าจะเป็นการใช้งานในออฟฟิศหรือที่บ้านซึ่งจะช่วยลดขั้นตอนและเวลาในการที่คุณนำภาพไปอัดที่ร้านอัดขยายภาพ



แต่ว่าในปัจจุบันนี้มีฟินเตอร์วางขายอยู่มากมายทั้งหลายรุ่นหลายยี่ห้อซึ่งอาจจะทำให้คุณสับสนในการที่จะเลือกซื้อ Photo Printer ว่าควรที่จะเลือกปริ้นเตอร์รุ่นไหนยี่ห้อไหนดีเพื่อที่จะให้เหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณมากที่สุดวันนี้เราจึงได้รวบรวมข้อมูลต่างๆที่คุณควรจะรู้เกี่ยวกับเจ้า Photo Printer นี้และวิธีการเลือกซื้อว่าคุณควรที่จะพิจารณาในส่วนไหนบ้างก่อนที่จะทำการซื้อ Photo Printer มาใช้งานเพื่อให้คุณนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อปริ้นเตอร์ที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณมากที่สุด

แนะนำ เครื่องพิมพ์รูปภาพ รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี ?


#1. Canon Printer SELPHY CP1300


เป็น Photo Printer ใช้เทคโนโลยี Dye-sublimation thermal print method (with overcoating) ขนาด 4 * 6 สามารถใช้ WiFi ในการสั่งปริ้นภาพได้โดยตรงจากสมาร์ทโฟนรองรับการเชื่อมต่อได้ทั้งระบบ iOS และ Android ด้วยการโหลด Application Easy Photo Print  สามารถสั่งปริ้นได้จาก SD Card และ USB Drive  เลือก layout ได้ถึง 6 รูปแบบ มาพร้อมหน้าจอ LCD ขนาด 3.2 นิ้วที่สามารถพับเก็บได้สามารถสั่งปริ้นจากคอมพิวเตอร์อ่านโปรแกรมต่างๆได้อีกด้วย โดยภาพที่ปริ้นออกมานั้นทนน้ำทนฝนสามารถเก็บได้เป็นร้อยปี



รายละเอียดเพิ่มเติม

#2. EPSON L805 Wireless Inkjet Photo Printer


เป็นเครื่องพิมพ์ Inkjet ระบบแทงค์สามารถพิมพ์งานภาพถ่ายขนาด A4 แบบไร้ขอบได้คุณภาพของภาพที่ได้เหมือนจริงและสามารถลดต้นทุนในการพิมพ์ได้รองรับการพิมพ์ความละเอียดในการพิมพ์ถึง 5760 x 1440 dpi ความเร็วในการพิมพ์หน้าขาวดำ 38 หน้าต่อนาทีความเร็วในการพิมพ์ภาพสี 37 หน้าต่อนาทีสามารถพิมพ์ภาพถ่ายแบบไร้ขอบขนาด 4 คูณ 6 นิ้วได้ในเวลาเพียง 12 วินาทีตัวเครื่องรองรับการเชื่อมต่อแบบ USB Version 2 และ Wifi สามารถใช้งานได้ทั้ง Windows และ Mac



รายละเอียดเพิ่มเติม


#3. Fujifilm Princiao Smart Printer Instant Photo Printer


เครื่องปริ้นเตอร์สำหรับพิมพ์ภาพถ่ายจากฟูจิสุรองรับการเชื่อมต่อแบบ NFC และการเชื่อมต่อแบบไร้สายจากคอมพิวเตอร์มาพร้อมกับหมึกคุณภาพสูงที่ช่วยให้คุณนั้นสามารถพิมพ์ภาพถ่ายความละเอียดสูงได้ตัวภาคที่ได้นั้นจะกันน้ำและป้องกันรอยนิ้วมือบนภาพได้ด้วยสามารถพิมพ์ภาพได้ที่ความเร็วเพียง 47 วินาทีเท่านั้นต่อภาพตัวเครื่องสามารถที่จะพิมพ์ภาพได้ถึง 60 ภาพต่อเนื่องโดยไม่ขาดตอนเหมาะสำหรับการใช้งานที่บ้านและใช้งานในเชิงพาณิชย์



รายละเอียดเพิ่มเติม


ชนิดของ Photo Printer

 Photo Printer ที่มีวางขายอยู่บนท้องตลาดนั้นสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 ประเภท ซึ่งแต่ละประเภทก็มีวัตถุประสงค์ในการใช้งานที่แตกต่างกันการเลือกให้เหมาะสมสำหรับการใช้งานนั้นจะช่วยให้คุณนั้นได้รับความสะดวกในการใช้งานและช่วยให้คุณนั้นใช้งานได้อย่างเหมาะกับความต้องการของคุณมากที่สุดโดยชนิดของ Photo Printer ที่มีวางขายอยู่บนท้องตลาดได้แก่

1. Photo Printer แบบอิงค์เจ็ท  


Photo Printer ที่มีราคาถูกใช้งานง่ายสามารถที่จะหาซื้อได้ง่ายเหมาะสมกับการใช้งานที่บ้านหรือออฟฟิศเล็กๆใช้ในการพิมพ์ภาพถ่าย ใช้ในการเซ็นเอกสารได้อีกด้วยรวมถึงจะมีปริ้นเตอร์บางรุ่นที่สามารถที่จะใช้ในการถ่ายเอกสารหรือเรียกว่าปริ้นเตอร์มัลติฟังก์ชั่นโดยข้อดีของปริ้นเตอร์แบบ inkjet คือพวกมันมีราคาถูก แต่ว่าคุณภาพนั้นอาจจะเทียบกับเครื่องปริ้นเตอร์ที่ใช้งานในการปริ้นรูปโดยเฉพาะไม่ได้

2.ปริ้นเตอร์แบบ Dye Sublimation 

เป็นปริ้นเตอร์ที่เหมาะสำหรับการใช้งานในธุรกิจภาพพิมพ์หรือผู้ให้บริการพิมพ์ภาพถ่ายที่ใช้ในการพิมพ์ภาพที่มีความละเอียดสูงโดยการใช้กระดาษสำหรับพิมพ์ภาพถ่ายโดยเฉพาะซึ่งจะให้คุณภาพของภาพที่ได้จากการปริ้นนั้นสูงมากและมีความสวยงามมากกว่าการใช้ปริ้นเตอร์แบบชนิดอื่นแต่ว่าปริ้นเตอร์แบบนี้จะเป็นอุปกรณ์ที่มีราคาแพงมากซึ่งไม่เหมาะสำหรับนำมาใช้งานที่บ้านหรือตามออฟฟิศขนาดเล็กเพราะว่ามีราคาที่แพงมากเกิน

สิ่งที่คุณควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อ photo Printer มาใช้งาน


1. Resolution

ความละเอียดของภาพเมื่อคุณจะเลือกซื้อปริ้นเตอร์สำหรับการมาเป็นรูปภาพแล้วนั้นควรที่จะเลือกปริ้นเตอร์ที่มีความสามารถในการเป็นภาพที่มีความละเอียดสูงโดยความละเอียดของปริ้นเตอร์นั้นความละเอียดต่ำสุดที่เราแนะนำคือ 4800 x 1200 dpi ซึ่งค่าความละเอียดของปริ้นเตอร์ต่ำกว่านี้นั้นอาจจะทำให้ภาพที่ได้นั้นมีคุณภาพไม่ดีเพียงพอสำหรับการใช้งาน

2.หมึกพิมพ์ภาพ

ก่อนที่จะเลือกซื้อปริ้นเตอร์สำหรับถ่ายภาพนั้นอยากให้คุณมองภาพรวมก่อนว่าปริ้นเตอร์จะต้องใช้งานหมึกจากทางผู้ผลิตซึ่งเป็นเจ้าของเดียวกันกับปริ้นเตอร์ที่ใช้งานหมึกชนิดนั้นดังนั้นถ้าบริษัทผลิตหมึกไม่ได้คุณภาพก็จะทำให้ภาพที่ได้ไม่มีคุณภาพด้วยเช่นกัน ดังนั้นจึงควรเลือกยี่ห้อปริ้นเตอร์ที่มีหมึกคุณภาพสูงหรือมีเทคโนโลยีที่ช่วยให้การพิมพ์ภาพนั้นคมชัดมากกว่าผู้ผลิตเจ้าอื่น  สำหรับการใช้งานหมึกของปริ้นเตอร์นั้นเราแนะนำให้คุณเลือกใช้หมึกแท้เท่านั้นไม่ควรใช้หมึกเที่ยงหรือหมึกลองเพราะว่าอาจจะให้สีที่ไม่ตรงกับค่าสีต้นฉบับ หรืออาจจะทำให้หัวพิมพ์ตันซึ่งนั่นไม่คุ้มค่าเลยรวมถึงยังอาจทำให้การรับประกันของเครื่องปริ้นเตอร์นั้นหมดลงอีกด้วย


3.ขนาดของปริ้นเตอร์

ควรที่จะพิจารณาขนาดของปริ้นเตอร์ด้วยให้เหมาะสมกับการใช้งานในกรณีที่คุณต้องการที่จะนำปริ้นเตอร์ไปใช้งานนอกสถานที่หรือพกพาไปใช้งานตามสถานที่ต่างๆที่คุณต้องการนั้นควรเลือกปริ้นเตอร์ที่มีขนาดกะทัดรัดน้ำหนักเบาสามารถพกพาไปไหนได้อย่างสะดวกสบายโดยที่ไม่เป็นภาระแต่สำหรับการเลือกซื้อปริ้นเตอร์ที่ใช้ในบ้านนั้นคุณจะเลือกเป็นแต่แบบไหนก็ได้เพราะว่าคุณไม่จำเป็นที่จะต้องย้ายสถานที่ในการใช้งานปริ้นเตอร์บ่อยๆ

4.ความเข้ากันได้กับอุปกรณ์อื่นๆ

ในการเลือกซื้อปริ้นเตอร์นั้นควรที่จะพิจารณาว่าปริ้นเตอร์เครื่องนั้นสามารถใช้งานได้กับอุปกรณ์ที่เรามีอยู่หรือไม่อย่างเช่นใช้ได้กับคอมพิวเตอร์ PC Notebook หรือการใช้งานได้กับเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานระบบปฏิบัติการ Mac OS รวมถึงความสามารถในการปริ้นภาพถ่ายได้จากสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือว่าในปัจจุบันนั้นเราสามารถที่จะพิมพ์ภาพได้จากการใช้งาน USB Drive ได้แล้ว

5.ความเร็วในการพิมพ์ภาพถ่าย

คุณไม่จำเป็นที่จะต้องกังวลเกี่ยวกับความเร็วในการพิมพ์ภาพถ่ายเท่าไหร่นะขอเพียงแค่เครื่องปริ้นเตอร์เครื่องนั้นสามารถพิมพ์ภาพถ่ายได้ในระยะเวลา 1 ถึง 5 นาทีเท่านั้นก็ถือว่าอยู่ในระดับที่เหมาะสมสำหรับเครื่องปริ้นเตอร์ทั่วไปแล้ว

จะเห็นได้ว่าการจะเลือกปริ้นเตอร์สำหรับการปริ้นภาพมาใช้งานนั้นเป็นเรื่องที่ต้องพิจารณาในหลายส่วนก่อนที่จะเลือกซื้อซึ่งเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบทความนี้จะช่วยให้คุณนั้นสามารถเลือกซื้อปริ้นเตอร์สำหรับมาปริ้นภาพถ่ายได้อย่างถูกใจและเหมาะสมสำหรับการใช้งานมากที่สุดของคุณ