-->

เกม Free Fire หรือ ฟีฟาย คืออะไร ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





เกม Free Fire หรือ ฟีฟาย คืออะไร ?



เกม Free Fire หรือ ฟีฟาย  คืออะไร ? Garena Free Fire เป็นเกมออนไลน์สำหรับผู้เล่นหลายคนที่พัฒนาโดย 111 Dots Studio และเผยแพร่โดย Garena สำหรับ Android และ iOS เกมนี้ได้รับรางวัล "Best Popular Vote Game" จาก Google Play สโตร์ในปี 2019 เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน 2019 Free Fire ทำรายได้ให้กับทั่วโลกกว่า 1 พันล้านเหรียญทั่วโลก




หรือเป็นที่รู้จักในชื่อของเกม Free Fire Battlegrounds or Free Fire  เป็นเกมแนว Battle Royal สนุกเกม 1  โดยในตัวเกมนั้นจะมีผู้เล่นรวมกันทั้งหมด 50 คนกระโดดร่มลงมาจากเครื่องบินเครื่องเดียวกันบนเกาะที่มีอาวุธและอุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ในการต่อสู้กับผู้เล่นผู้อื่นหน่วยพูดเล่นน้ำจะมีความอิสระในการเลือกพื้นที่ลงเพื่อหาไอเทมต่างๆ เมื่อผู้เล่นจะเข้าเล่นเกมนั้นพวกเขาจะเข้าสู่พื้นที่สำหรับขึ้นเครื่องบินขนส่งเพื่อที่จะส่งไปยังบริเวณเกาะที่เป็นสนามรบ

โดยวิธีการเอาตัวรอดนั้นก็คือต้องทำการฆ่าหรือทำลายผู้เล่นอื่นๆทั้งหมดที่มีอยู่ในแบบเดียวกันทั้ง 49 คนโดยคนที่อยู่รอดเป็นอันดับสุดท้ายนั้นจะเป็นผู้ชนะโดยแทคติกในการเล่นนั้นมีหลากหลายมากตั้งแต่การหลบซ่อนตัวเพื่อที่จะอยู่ให้ถึงคนสุดท้ายหรือแม้กระทั่งการบุกเข้าไปกำจัดศัตรูทีละคนทีละคนจนหมดทุกคนขึ้นอยู่กับเทคนิคและสไตล์การเล่นของแต่ละคนว่าเหมาะสมสำหรับแบบไหน

ในขณะที่เล่นหากคุณถูกศัตรูยิงตายนั้นถือว่าเป็นการจบเกมโดยคุณจะไม่สามารถกลับเข้ามาต่อสู้ใหม่ได้อีกแต่คุณสามารถที่จะชมผู้เล่นผู้อื่นเล่นได้หลังจากที่คุณโดนยิงตายแล้ว ได้ตลอดทั้งเกม และนอกจากการที่จะต้องต่อสู้กับผู้เล่นอื่นแล้วยังจะต้องเข้าไปยังส่วนผู้เล่นที่มีการบีบตัวเพื่อลดขนาดของพื้นที่ภายในแผนที่ลงไปเรื่อยๆซึ่งจะทำให้ผู้เล่นนั้นมีโอกาสได้ เผชิญหน้าและต่อสู้กันได้มากยิ่งขึ้นผู้เล่นที่อยู่ภายนอกโซนการเล่นนั้นจะถูกหมอกกัดหรือรถพลังชีวิตลงเรื่อยๆจนกว่าจะเข้ามาในโซนพูดเล่นจึงจะปลอดภัย สำหรับผู้เล่นที่อยู่ภายนอกโซนการเล่นเป็นระยะเวลานานนั้นจะทำให้พลังชีวิตลดลงจนเหลือ 0 และตายลงไปในที่สุด

โดยการเล่นเกมนี้นอกจากจะต่อสู้กับผู้เล่นผู้อื่นแล้วยังจะต้องต่อสู้กับพื้นที่ที่มีขนาดแคบลงเรื่อยๆนั่นเองเกม Free Fire นี้รองรับการเล่นเป็นทีม 4 คนทีม 2 คนและเล่นแบบโซโล่หรือเล่นคนเดียวโดยลักษณะการเล่นนั้นก็จะมีลักษณะที่คล้ายกันขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคลว่าชอบเล่นเป็นทีมเล่นเป็นคู่หรือเล่นคนเดียว
โดยเกมจะทำการจับคู่คุณให้เองในอัตโนมัติหรือว่าคุณสามารถที่จะรวมกลุ่มกันกับเพื่อนฝูงเป็นทีมแล้วลงภายใน Map หรือแผนที่เดียวกันได้ซึ่งจะทำให้เกมนั้นมีความสนุกมากยิ่งขึ้นเพราะว่าได้เล่นเกมร่วมกันต่อสู้กับศัตรูทั้ง Map ร่วมกัน

สาเหตุที่ทำให้เกมฟรีฟายนั้นได้รับความนิยมจากผู้เล่นจำนวนมากทั่วโลกเพราะว่าตัวเกมนั้นกินทรัพยากรน้อยสามารถเล่นบนอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพต่ำได้โดยจะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นที่มีความจุและ Memory รวมถึง CPU ระดับต่ำก็สามารถที่จะเล่นได้จึงทำให้ตัวเกมนั้นเข้าถึงผู้เล่นได้อย่างหลากหลายมากกว่าเกมอื่นที่ต้องการพลังการประมวลผลและกราฟฟิกของเครื่องสมาร์ทโฟนระดับสูงจึงจะสามารถเล่นได้

โดยผู้เล่นส่วนมากนั้นจะเป็นเด็กที่มีอายุตั้งแต่ 8 ถึง 15 ปี ซึ่งเป็นเด็กกลุ่มที่ชอบในการเล่นเกมแนวที่สามารถปล่อยบอทปล่อยโปรได้ซึ่งผู้เล่นจะมีความสามารถที่มากขึ้นเมื่อซื้อไอเทมภายในเกมต่างๆเพื่อเพิ่มความสามารถอย่างเช่นสกินปืนที่ช่วยเพิ่มอำนาจในการทำลายล้างศัตรูโดยถ้าซื้อสกินปืนที่มาพร้อมกับดาเมจเพิ่มก็จะทำให้ได้เปรียบคู่แข่งสามารถทำลายคู่แข่งได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายมากยิ่งขึ้น รวมถึงอุปกรณ์เสริมต่างๆไม่ว่าจะเป็น ไอซ์วอลล์  ซึ่งเป็นเสมือนโล่ที่ใช้ในการป้องกันผู้เล่น จากอาวุธและการบุกเข้าประชิดของผู้เล่นอื่นซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเกม Free Fire โดยไอเทมภายในเกมทุกอย่างนั้นสามารถที่จะทำการซื้อและอัพเกรดความสามารถให้เพิ่มขึ้นได้ด้วยการซื้อ เพชร  ซึ่งมีราคาตั้งแต่หลักร้อยจนถึงหลักพันโดยการซื้อไอเทมแต่ละอย่างนั้นมีตั้งแต่ซื้อไอเทมแบบถาวรและไอเทมแบบชั่วคราวตั้งแต่ 3 วัน 5 วัน 7 วัน
และตัวเกมยังเอื้ออำนวยให้ผู้เล่นนั้นจำเป็นที่จะต้องซื้อไอเทมภายในเกมรวมถึงซื้อสินค้าต่างๆภายในเกมเพื่อที่จะนำมาเพิ่มความสามารถของตัวละครของตัวเองภายในเกมให้สามารถที่จะต่อสู้กับผู้เล่นของคนอื่นได้ดังนั้นจึงทำให้เกมนี้นั้นเป็นเกมที่มีรายได้มากถึง 19.3 ล้านเหรียญสหรัฐต่อเดือน

โดยข้อเสียของเกมนี้นั้นผู้ปกครองนั้นควรที่จะระมัดระวังในการซื้อไอเทมต่างๆของลูกๆให้ดีเพราะว่า Item นั้นมีราคาค่อนข้างที่จะแพงและมีการเปลี่ยน Item มาบ่อยๆซึ่งจะเป็นการกระตุ้นให้ผู้อื่นเล่นนั้นซื้อไอเทมใหม่ๆในเกมอยู่ตลอดเวลาไม่ควรเอาบัตรเครดิตให้เด็กนำไปซื้อไอเทมเกมเด็ดขาดเพราะว่าคุณอาจจะเสียเงินถึงขั้นหลักแสนไปกับการเติมเกมของลูกๆคุณก็ได้

นอกจากนี้ยังมีผู้เล่นกลุ่มที่เห็นแก่ตัวแนะนำเกม Free Fire Battle Ground นี้ไปเล่นบนคอมพิวเตอร์ผ่านโปรแกรมที่ใช้ในการจำลองเครื่องสมาร์ทโฟนให้ไปสามารถเล่นบน PC ได้ซึ่งเป็นการเอาเปรียบผู้เล่นอื่นๆและเป็นเรื่องที่น่าอายอย่างยิ่งเพราะว่าการเล่นเกม Free Fire บนคอมพิวเตอร์นั้น เป็นการเอาเปรียบผู้เล่นอื่นโดยอาศัยข้อได้เปรียบต่างๆที่ได้จากการเล่นบนเครื่องคอมพิวเตอร์อย่างเช่นหน้าจอมีขนาดที่ใหญ่กว่าสามารถเห็นศัตรูได้อย่างชัดเจนมากกว่าการควบคุมด้วยเม้าส์และคีย์บอร์ดทำให้การควบคุมตัวละครนั้นสามารถทำได้อย่างรวดเร็วมากกว่าการควบคุมบนอุปกรณ์มือถือ โดยมีประสิทธิภาพมากกว่า 1 ถึง 2 เท่าซึ่งทำให้ผู้เล่นที่เล่นบนคอมพิวเตอร์ PC หรือ Notebook นั้นสามารถที่จะเอาชนะคู่แข่งที่เล่นบนโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนได้อย่างง่ายดาย

นอกจากผู้เล่นที่ใช้คอมพิวเตอร์ในการเล่นจะโกงผู้เล่นอื่นแล้วยังมีการโกงในอีกรูปแบบหนึ่งนั้นก็คือการใช้โปรแกรมหรือซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการแฮกตัวเกมให้สามารถที่จะได้เปรียบผู้เล่นอื่นๆอย่างเช่นสามารถที่จะมองเห็นผู้เล่นอื่นทุกคนภายใน Map  อาวุธที่สามารถยิงทะลุวัตถุต่างๆได้อย่างง่ายดายและปืนที่มีอัตราการทำลายล้างสูงหรือมีดาเมจสูงโดนยิงเพียงแค่นั้นเดียวก็ล้มได้ทันทีซึ่งเจ้าตัวโปรแกรมดังกล่าวจะถูกเรียกว่าโปร หรือ Hacker โดยผู้เล่นที่ใช้โปรแกรมพวกนี้จะทำการซื้อซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการแฮกเกมจากแฮกเกอร์ที่ทำซอฟต์แวร์พวกนี้มาขายโดยอาจจะมีการจ่ายเป็นรายเดือนเดือนละ 200-300 บาท

สำหรับผู้เล่นใหม่ที่กำลังสนใจเกี่ยวกับเกม Free Fire และกำลังหาเพื่อนสำหรับเล่นเกมคุณสามารถเข้าร่วมกลุ่มเกม ฟีฟาย ที่อยู่บน Facebook และสามารถเข้าดูวีดีโอการเล่นเกม ฟีฟาย บนเว็บไซต์ YouTube ได้ตามลิงค์นี้และเข้าร่วมกลุ่มผู้เล่น ฟีฟาย บน Facebook ได้ที่กลุ่ม Free Fire ตามลิงค์นี้ได้เลย

สำหรับผู้ที่ต้องการดาวน์โหลดเกม ฟีฟาย สามารถติดตั้งตั้งได้ที่นี่ https://play.google.com/store/apps/details?id=com.dts.freefireth&hl=th