-->

เลือกซื้อ เครื่องสแกนเนอร์ รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





เลือกซื้อ เครื่องสแกนเนอร์ รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี



เครื่องสแกนเนอร์นั้นเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการจัดการเอกสารและเหมาะสำหรับงานสแกนเอกสารภาพถ่ายเพื่อที่จะให้เป็นไฟล์ดิจิตอล เพื่อให้สามารถใช้งานได้สะดวกมากยิ่งขึ้นซึ่งเครื่องสแกนเนอร์นั้นเป็นอุปกรณ์ที่นิยมใช้ในออฟฟิศการเป็นส่วนใหญ่โดยเครื่องสแกนเนอร์นั้นนิยมใช้ในการสแกนเอกสารที่อยู่บนกระดาษให้กลายเป็นเอกสารดิจิตอล, สแกนภาพ, ถ่ายงานศิลปะ, ภาพวาดรูปภาพเก่าและอื่น ๆเพื่อที่จะให้กลายเป็นไฟล์ดิจิตอล


เครื่องสแกนเนอร์คืออะไร ?

เครื่องสแกนเนอร์นั้นเป็นเครื่องมือสำหรับใช้งานในออฟฟิศที่ใช้ในการสร้างเอกสารแบบดิจิตอล Slide สแกนฟิล์ม และรูปภาพให้เป็นไฟล์ ดิจิตอลซึ่งเหมาะสมสำหรับใช้งานทั้งในบ้านและออฟฟิศโดยเครื่องสแกนเนอร์นั้นจะใช้เทคโนโลยีคล้ายกับการถ่ายภาพในการสภาพเข้ามายังเซ็นเซอร์ที่มีการเคลื่อนที่เป็นแนวระนาบเพื่อที่จะบันทึกเอารายละเอียดของพื้นผิว ต่างๆที่เราวางบนเซ็นเซอร์ของเครื่องสแกนเนอร์

การทำงานของสแกนเนอร์นั้นจะทำการฉายแสงไปยังวัตถุหรือเอกสารที่ต้องการจะสแกนแล้วรับค่าที่สะท้อนออกจากตัววัตถุมายังตัวเซ็นเซอร์ที่มีความไวแสงซึ่งในเครื่องสแกนเนอร์ส่วนมากนั้นจะใช้เซ็นเซอร์ในการรับแสงที่เรียกว่า CCD   หรือ charged coupled device ซึ่งลักษณะการทำงานนั้นจะคล้ายกันกับการทำงานของเซ็นเซอร์ของกล้องถ่ายภาพดิจิตอล

ประเภทของเครื่องสแกนเอกสาร


เครื่องสแกนเนอร์นั้นสามารถแบ่งออกได้เป็นหลายประเภทตามการออกแบบและลักษณะการใช้งานโดย Scanner แต่ละประเภทนั้นก็มีวัตถุประสงค์ในการใช้งานที่แตกต่างกันได้แก่

1.FLATBED SCANNERS

เป็นสแกนเนอร์ที่ทำงานคล้ายกับเครื่องถ่ายเอกสารพวกมันสามารถที่จะทำการสแกนพื้นผิวที่มีความหนาและบางได้อย่างรวดเร็วรวมถึงสามารถที่จะใช้ในการสแกนวัตถุต่างๆได้อย่างเช่นดอกไม้ และเครื่องประดับซึ่งจะทำให้ได้ภาพที่มีความละเอียดและชัดเจนสูงมากกว่าการถ่ายด้วยกล้องถ่ายภาพ

2.SHEETFED SCANNERS

เครื่องถ่ายเอกสารแบบแผ่นเป็นเครื่องถ่ายเอกสารที่นำงานคล้ายกับเครื่องแฟกซ์ที่จะรับเอกสารเพื่อทำการสแกนทีละแผ่นเหมาะสำหรับคนที่ต้องการสแกนเอกสารจำนวนมากในเวลาเดียวกันซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานนั้นสามารถสแกนเอกสารได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบาย

3. HANDHELD SCANNERS

สแกนเนอร์แบบมือถือหรือเครื่องสแกนแบบมือถือที่มีขนาดกะทัดรัดสามารถใช้งานนอกสถานที่ได้อย่างรวดเร็วโดยลักษณะการใช้งานจะเป็นการกวาดไปเหมือนกับการใช้เครื่องอ่านบาร์โค้ดที่จะทำการเลือกบนหน้าเอกสารหรือวัตถุที่ต้องการสแกน

สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อ Scanner


 ถ้าคุณกำลังมองหาเครื่องสแกนเนอร์ที่จะนำเอาไปไว้ใช้งานนั้นไม่ว่าจะเป็นทั้งที่บ้านหรือที่ทำงานก็ดีนี่คือสิ่งที่คุณควรที่จะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อเครื่องสแกนเนอร์ได้แก่



1.เซ็นเซอร์ของ Scanner

 โดยเซ็นเซอร์ของเครื่องสแกนเนอร์นั้นจะเป็นสิ่งที่ใช้ในการตัดสินถึงคุณภาพของภาพที่ได้จากการสแกนด้วยเครื่องสแกนเนอร์เองโดยทั่วไปแล้วเครื่องสแกนเนอร์นั้นจะใช้ เซ็นเซอร์แบบ CCD  ซึ่งใช้งานในท้องตลาดและให้คุณภาพของภาพที่ได้จากการสแกนนั้นชัดเจน เพียงพอต่อการใช้งาน

2. ความละเอียดของการสแกน

  ความละเอียดของการสแกนนั้น มีการวัดค่าเป็นจุดต่อตารางนิ้วหรือ dots per inch (dpi) ซึ่งค่าความละเอียดนั้น จะสัมพันธ์กับคุณภาพของภาพที่ได้

3.การสแกนแบบ DUPLEX

เป็นการทำงานของเครื่องสแกนเนอร์ที่ทำการสแกนเอกสารหน้าและหลังในเวลาเดียวกันซึ่ง จะสามารถพบได้ในเครื่องสแกนเนอร์ที่มีราคาแพง

4.ความเร็วในการเชื่อมต่อ

เครื่อง Scanner นั้นเราจะนิยมนำมาใช้ร่วมกับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์โดยการใช้พอร์ตเชื่อมต่อผ่าน USB เป็นหลักซึ่งในปัจจุบันนี้เวอร์ชั่นของ USB นั้นจะมีตั้งแต่  USB 2.0 และ  USB 3.0 ซึ่งเป็นมาตรฐานใหม่ที่มีความเร็วในการรับส่งข้อมูลมากกว่าการเชื่อมต่อแบบ USB 2.0  ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถใช้งานสแกนเนอร์ได้อย่างรวดเร็วมากกว่า

5. Format ของ File 

เครื่องสแกนเนอร์นั้นสามารถที่จะแปลงภาพถ่ายหรือภาพวาดให้กลายเป็นไฟล์ดิจิตอลได้นั้นจะสามารถทำการสแกนให้กลายเป็นไฟล์ดิจิตอลใน Format ต่างๆอย่างเช่น .jpg .png .BMP อยู่แล้วแต่มีไฟล์บางประเภทที่เครื่องสแกนเนอร์บางรุ่นไม่สามารถที่จะแปลงให้ไปเป็น Format นั้นๆได้อย่างเช่น TXT, PDFหรือ RTF ดังนั้นคุณควรที่จะพิจารณาให้ดีก่อนที่จะเลือกซื้อ

เลือกซื้อเครื่องสแกนเนอร์ยี่ห้อไหนดี


ควรเลือกซื้อเครื่องสแกนเนอร์จากผู้ผลิตที่ได้รับความไว้วางใจและน่าเชื่อถือเพื่อที่จะให้คุณมั่นใจได้ถึงคุณภาพและประสิทธิภาพของเครื่องสแกนเนอร์ที่ได้โดยเครื่องสแกนเนอร์จากผู้ผลิตที่เราแนะนำได้แก่

 Epson  เป็นผู้ อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าสำหรับสำนักงานที่ได้รับความนิยมและขึ้นชื่อในเรื่องของประสิทธิภาพและคุณภาพของสินค้าเป็นผู้ที่มีความเชี่ยววชาญพิเศษในเรื่องของ All In One Printer,  projector,  และ  Scanner.

 Canon  เป็นผู้นำในด้านดิจิตอล Imagine ที่มีการผลิตสินค้ามากมายหลากหลายเกี่ยวกับการจัดการไฟล์ดิจิตอลอย่างเช่นกล้องดิจิตอลเลนส์กล้องถ่ายวีดีโอเครื่องปริ้นเตอร์เครื่องสแกนเนอร์

 HP หรือ หรือ Hewlett-Packard (HP) ซึ่งเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์เครื่องใช้สำนักงานที่ได้รับการยอมรับทั่วโลกในเรื่องของประสิทธิภาพและความทนทานโดยบริษัท HP นั้นจะผลิตอุปกรณ์จำพวก laptops, desktops, tablets, all-in-one PCs, printers, ink, toner และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่มีความคุ้มค่าและประสิทธิภาพสูง


แนะนำเครื่องสแกนเนอร์รุ่นไหนยี่ห้อไหนดี 


เครื่องสแกนเนอร์ CanoScan รุ่น Lide400


เป็นเครื่องสแกนเนอร์แบบ Flat bed ที่มาพร้อมกับความละเอียดสูงถึง 400 800 * 4800 dpi สามารถสแกนรูปภาพเอกสารได้ภายใน 8 วินาทีด้วยเทคโนโลยี Canon LIDE   เทคโนโลยีมาพร้อม เทคโนโลยีมาพร้อมกับขนาดที่กะทัดรัดไม่เกะกะเหมาะสำหรับการจัดวางในบ้านหรือออฟฟิศ  EZ buttons ที่ช่วยให้คุณนั้น  สามารถสั่งงาน เครื่องได้อย่างรวดเร็วไม่ว่าจะเป็น  Auto Scan Copy  และ  สร้าง สร้างไฟล์  PDF  ในส่วนของการเชื่อมต่อนั้นมาพร้อมกับการเชื่อมต่อด้วยสาย USB แบบ Type C ที่ให้ความเร็วในการอ่านและเขียนข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว



รายละเอียดเพิ่มเติม


FUJITSU Image Scanner ScanSnap iX100

เป็นเครื่องสแกนเนอร์เอกสารพกพาไร้สายขนาดเล็กตัวเครื่องมีแบตเตอรี่และสามารถเชื่อมต่อด้วย WiFi กับเครื่องคอมพิวเตอร์ได้อย่างรวดเร็วเป็นสแกนเนอร์สีแบบ CDF (Continuous Document Feeding) เปิดการใช้เซ็นเซอร์แบบ cis (Contact Image Sensor) สแกนเอกสารได้ที่ความละเอียดสูงสุดถึง 600 dpi สามารถสแกนเอกสารที่มีขนาดตั้งแต่ A4 A5, A6, B5, B6, Business Card, Letter และ Legal ได้ ด้วยความเร็วในการสแกนเอกสารนัดรวดเร็วมากถึง 5.2 วินาทีต่อแผ่นและสามารถสแกนเอกสารได้ต่อเนื่องถึง 260 แผ่น  แผ่นรอง รองรับการสแกนภาพถ่ายเอกสาร รวมถึงนามบัตร



รายละเอียดเพิ่มเติม


Brother Scanner DS-640

เป็นเครื่องสแกนเนอร์พกพาจาก Brother Scanner รุ่น DS-640  สามารถใช้สแกนเอกสาร นามบัตรหรือภาพถ่ายได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย  ตัวเครื่องมีความสามารถในการสแกนเอกสารได้สูงสุด 15 แผ่นต่อนาที  แผ่นต่อนาทีมีความ ละเอียดในการสแกนสูงสุดที่  1,200 * 1,200 dpi  สามารถ สแกนให้เป็นไฟล์ในฟอร์แมตต่างๆได้แก่ไฟล์ PDF Jpeg และ TIFF



รายละเอียดเพิ่มเติม