-->

หูฟังบลูทูธแบบครอบหู ยี่ห้อไหนดี ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





หูฟังบลูทูธแบบครอบหู ยี่ห้อไหนดี ?



หูฟังบลูทูธแบบครอบหู ในปัจจุบันนี้ถือได้ว่าได้รับความนิยมมากในระดับหนึ่ง ซึ่งในท้องตลาดปัจจุบันนี้มีหูฟังแบบครอบหูวางขายอยู่มากมายหลายรุ่นหลายยี่ห้อ ซึ่งอาจจะทำให้คุณสับสนว่าควรที่จะซื้อรุ่นไหนแบบไหนดีที่จะเหมาะสมที่สุดสำหรับการใช้งานของคุณ

โดยหูฟังแบบครอบหู หรือ  “over-ear” headphones  นั้นมีข้อดี หูฟังแบบนี้นั้นจะทำการครอบหนูทั้งหมดแต่ก็ยังช่วยให้คุณสามารถที่จะได้ยินเสียงรอบข้างได้พอสมควรและหูฟังแบบครอบหูนั้นจะมีขนาดของลำโพงที่มีขนาดใหญ่กว่าแบบอื่นซึ่งข้อดีของพวกมันก็คือจะให้เสียงเบสที่และลึกกว่าหูฟังชนิดอื่นด้วย นั่นก็หมายถึงว่าหูฟังแบบครอบหูนั้นจะให้คุณภาพเสียงที่ดีมากกว่าหูฟังชนิดอื่นพอสมควร แต่ข้อด้อยของหูฟังแบบครอบหูนั้นก็มีเช่นกัน ด้วยขนาดที่ใหญ่ตู้ของพวกมันและไม่เหมาะอย่างยิ่งที่จะพกพาออกไปด้านนอก ซึ่งพวกมันนั้นอาจจะดูเกะกะและเทอะทะจนอาจจะเป็นภาระให้กับคุณได้ แต่ถ้าการใช้งานอยู่ที่บ้านหรืออยู่ที่ในออฟฟิศแล้วก็หูฟังแบบนี้จะเหมาะสำหรับการใช้งานมาก

หูฟังแบบครอบหูที่เป็นแบบไร้สาย หรือ True wireless headphone  นั้น ใช้งานได้สะดวกมากกว่าแบบที่มีสายเพราะว่ามันไม่มีสายที่เกะกะขณะใช้งานช่วยให้คุณเดินไปไหนมาไหนภายในบ้านหรือออฟฟิศได้อย่างสะดวกหรือไม่จำกัดการเคลื่อนไหวของคุณเหมือนกับการใช้หูฟังที่มีสายนั่นเองนี่ก็คือข้อดีของหูฟังแบบ True wireless

 และด้วยข้อดีต่างๆที่กล่าวมานั้น คุณอาจจะกำลังมองหาหรือกำลังตัดสินใจที่จะซื้อหูฟังครอบหูมาใช้งานสัก 1 อันแต่ก็ไม่รู้ว่าควรจะเลือกแบบไหนดีวันนี้เราจึงได้รวบรวมข้อมูลสิ่งที่ควรพิจารณาก่อนที่จะซื้อหรือเลือกซื้อหูฟังบลูทูธแบบครอบหูมาใช้งานว่าควรที่จะพิจารณาในส่วนใดบ้างเพื่อที่จะช่วยให้คุณนำข้อมูลนี้ไปใช้ในการตัดสินใจเลือกหูฟังที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณให้มากที่สุด

สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อหูฟังแบบครอบหู


1.การเชื่อมต่อสัญญาณบลูทูธ

การเชื่อมต่อนี้เป็นหัวใจหลักของลำโพงแบบไร้สายโดยการเชื่อมต่อด้วยสัญญาณวิทยุความถี่สูงที่เรียกว่าสัญญาณบลูทูธซึ่งเป็นมาตรฐานในการเชื่อมต่อที่นิยมใช้งานมากในปัจจุบัน ถ้าหากเลือกได้นั้นเราแนะนำให้คุณเลือกซื้อหูฟังบลูทูธที่ใช้เทคโนโลยีการเชื่อมต่อของบลูทูธเวอร์ชั่นล่าสุดซึ่งในปัจจุบันนี้ในปี 2020 สมควรที่จะรองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth เวอร์ชั่น 5  ขึ้นไปเพราะว่า Bluetooth version 5 นั้นได้มีการปรับปรุงมากขึ้นกว่าบลูทูธเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ซึ่งมีประสิทธิภาพดีกว่ามีความเสถียรมากกว่ารวมถึงการให้ คุณภาพเสียงที่ดีกว่าเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้

2.ระบบการตัดเสียงรบกวน


สำหรับในปัจจุบันนี้เทคโนโลยีในการตัดเสียงรบกวนได้ก้าวหน้าไปมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งในแบรนด์ดังที่มีการพัฒนาจนสามารถที่จะช่วยตัดเสียงรบกวนรอบข้างออกได้มากจนทำให้คุณไม่รู้สึกว่ามันเป็นปัญหาต่อการฟังเพลงของคุณอีกต่อไปดังนั้นการที่จะซื้อหูฟังแบบครอบหูก็ควรที่จะซื้อรุ่นหรือยี่ห้อที่มีระบบการตัดเสียงรบกวนที่ดีด้วยเพราะว่าจะช่วยคุณนั้นได้รับอรรถรสในการฟังเพลงได้อย่างเต็มที่

3.ความสามารถในการรับสายโทรศัพท์


จะเห็นได้ว่าปัจจุบันนี้เรานิยมใช้สมาร์ทโฟนเป็นเครื่องเล่นเพลงทดแทนเครื่องเล่น MP3 ไปเรียบร้อยแล้วและเรามักใช้การเชื่อมต่อหูฟังกับสมาร์ทโฟนมากกว่าการเชื่อมต่อกับเครื่องเล่น MP3 ดังนั้นในกรณีที่มีเสียงเรียกเข้ามาหูฟังครอบหูไร้สายนั้นจะต้องสามารถใช้ในการรักษาได้ด้วยเพราะว่าจะช่วยให้คุณสะดวก โดยไม่ต้องถอดหูฟังขนาดรับสายไม่สามารถใช้หูฟังนั้นรับสายได้เลยโดยจะมีไมโครโฟนฝังอยู่ที่หูฟังด้วยเพื่อที่จะช่วยให้คุณสามารถคุยสายโทรศัพท์นั้นโดยที่ไม่ต้องถอดหูฟัง


4.ความสามารถอื่นๆ

อย่างเช่นมีการฝังเซ็นเซอร์ระบบการควบคุมให้คุณสามารถเปลี่ยนเพลงหรือเพิ่มระดับเสียงได้จากหูฟังในขณะที่คุณออกกำลังกายอยู่ หรือว่ามีหูฟังรุ่นที่จะมาพร้อมกับผู้ช่วยส่วนตัวอย่างเช่น Siri อเล็กซ่า หรือ Google Assistant   โดยจะช่วยให้คุณสามารถสั่งงานให้อุปกรณ์ต่างๆทำตามคำสั่งของคุณได้อ่านคำสั่งเสียง หรือช่วยค้นหาข้อมูลรายละเอียดต่างๆเล็กๆน้อยๆได้

5. การรองรับคุณภาพเสียงระดับสูงหรือ HRA 

 Hires - Audio  เป็นการเล่นเพลงหรือไฟล์เสียงที่มีความถี่สูงถึง 40 kHz ซึ่งเป็นไฟล์เสียงคุณภาพสูงที่ไม่มีการบีบอัดและเหมาะสำหรับคนที่มีความสามารถในการรับฟังระดับสูง

6.ความจุของแบตเตอรี่

แน่นอนว่าถ้าเป็นหูฟังแบบ True Wireless นั้นแบตเตอรี่นั้นเป็นปัจจัยที่สำคัญมากในการใช้งานเพราะว่าการใช้งานแบบไร้สายนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้พลังงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อนหูฟังซึ่งความจุของแบตเตอรี่นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะมีความจุเพียงพอที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถใช้งานหูฟังได้เพียงพอต่อการใช้งาน ดูอย่างน้อยหูฟังไร้สายนั้นควรที่จะสามารถรองรับการฟังเพลงต่อเนื่องได้อย่างน้อย 8 ชั่วโมงขึ้นไปต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ความจุของแบตเตอรี่ยิ่งมากก็จะยิ่งดีแต่ว่าหูฟังนั้นก็จะมีน้ำหนักที่มากขึ้นด้วยและก็ราคาที่แพงขึ้นด้วยเป็นความคิดที่ดีที่จะเลือกขนาดแบตเตอรี่ที่เหมาะสม และเพียงพอต่อการใช้งานของคุณ

7.ราคาของหูฟังไร้สายแบบครอบหู

เหมือนกันกับสินค้าอื่นที่ผ่านมาเราไม่แนะนำให้คุณซื้อหูฟังที่มีราคาถูกจนเกินไปเพราะว่าหูฟังที่ราคาถูกนั้นจะใช้วัสดุคุณภาพต่ำมาประกอบเป็นหูฟังให้คุณเพื่อที่จะช่วยในการลดต้นทุนของหูฟังนั้นให้ถูกกว่าคู่แข่งและสามารถขายได้ซึ่งหูฟังราคาถูกที่ใช้วัสดุ และส่วนประกอบคุณภาพต่ำพวกนี้ไม่มีความทนทานไม่มีประสิทธิภาพในการใช้งาน รวมไปถึงความเสถียรในการเชื่อมต่อรายการใช้งานอื่นด้วยอาจจะทำให้คุณเสียอารมณ์ ขณะฟังเพลงก็เป็นได้ ดังนั้นเราแนะนำให้เลือกซื้อหูฟังครอบหูที่มีความคุ้มค่ามากกว่าที่จะเลือกซื้อหูฟังโดยหายราคาเป็นตัวตั้ง

เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบทความด้านบนงั้นจะช่วยให้คุณสามารถเลือกซื้อหูฟังไร้สายแบบครอบหู ได้อย่างถูกใจคุณ ถ้าคุณกำลังมองหาหูฟังแบบไร้สายครอบหูเราแนะนำให้ซื้อที่  ร้านนี้