-->

แนะนำ หม้อสุกี้ ที่ดีที่สุดรุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





แนะนำ หม้อสุกี้ ที่ดีที่สุดรุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี



หม้อสุกี้ หรือ หม้อชาบู นั้นเรียกได้ว่าเป็นไอเท็มที่มีเกือบทุกบ้าน เพราะว่าสุกกี้ และชาบูนั้นเป็นอาหารยอดนิยมของคนไทยทั่วทั้งประเทศ เพราะเมนูนี้ทำง่าย ทานง่าย รสชาติอร่อย และมีประโยชน์ต่อร่างกายมาก หลายคนมักที่จะออกไปกินสุกี้กินเป็นประจำอย่างน้อยก็ทุกอาทิตย์ เพราะว่าสะดวกสบาย มีวัตถุดิบให้เลือกหลากหลาย มีทั้งเป็นชุด และเป็นแบบเติมได้ไม่อั้น แต่สำหรับคนที่ไม่ค่อยอยากจะออกไปกินสุกกี้ชาบูที่ร้าน เนื่องจากไม่สะดวกหรือไม่มีเวลาออกไปไหนมาไหน การทำกินเองที่บ้านนั้นก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ โดยทั้งสุกี้และชาบูนั้นเป็นเมนูที่ทำง่ายมาก ขอแค่ หม้อต้มสุกกี้ ดี ๆ สักใบกับน้ำจิ้มรสเด็ดสักขวดเท่านั้นเท่านี้คุณก็ฟินไปกับเมนูแสนอร่อยนี้ได้ทันที


ถ้าจะพูดถึงหม้อสุกี้ นั้นปัจจุบันนี้มีวางขายมากมายหลากหลายรุ่นมากในท้องตลาดโดยมีราคาตั้งแต่หลักร้อย จนถึงหลักพันกลาง ซึ่งหม้อต้มสุกกี้เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็กที่ให้ความร้อนเหมือนหม้อต้มไฟฟ้าทั่วไป แต่จะแตกต่างจากหม้อต้มน้ำทั่วไปตรงที่ขนาดโดยจะมีหม้อเป็นลักกษณะคล้ายกระทะไฟฟ้าแต่ว่ามีหลุมที่ลึกกว่านิดหน่อย สำหรับต้มน้ำ และมีปุ่มสำหรับ ปรับความร้อนที่สามารถปรับได้หลายระดับ ขึ้นอยู่กับความต้องการของคนปรุงอาหาร ว่าต้องการความร้อนมาก หรือน้อยก็สามารถเลือกได้ รวมถึงสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของหม้อสุกกี้ คือฝาที่ทำจากแก้วใส ทำให้สามารถมองเห็นด้านในหม้อได้ อันนี้จำเป็นมาก ไม่มีไม่ได้เด็ดขาด

การเลือกหม้อสุกกี้สำหรับนำมาใช้งานนั้นค่อนข้างที่จำเป็นจะต้องพิจารณาหลายสิ่ง ก่อนที่คุณจะตัดสินใจซื้อแบบไหนยี่ห้อไหนก็ดี เพื่อที่จะให้คุณได้หม้อสุกกี้ชาบูที่ดีที่สุด  วันนี้ทาง บล็อกดิท เองจึงได้รวบรวมเอาข้อมูลอันเป็นประโยชน์ ที่คุณจะต้องรู้ก่อนที่จะซื้อ หรือตัดสินใจซื้อหม้อสุกกี้ มาให้คุณได้อ่านเพื่อนำไปประกอบการตัดสินใจกัน ถ้าพร้อมแล้วละก็ ตามมาเลย

 สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนที่จะซื้อหม้อสุกกี้


1.ความจุของหม้อต้มสุกกี้ที่เหมาะสม


ในการกินเมนูสุกกี้นั้นเรานิยมกินกันเป็นหมู่คณะ หลายคนกินร่วมกัน เพราะว่ามันทำให้อาหารนั้นมีรสชาติที่อร่อยกว่ากินคนเดียว ดังนั้นนี่เป็นสิ่งแรกที่เราต้องคำนึงถึง โดยเราต้องดูว่าในการกินสุกกี้นั้นแต่ละครั้งจะกินกี่คนถ้าครอบครัวเราเป็นครอบครัวเล็ก 2-3 คนนี้นหม้อสุกกี้ขนาดเล็กก็น่าจะเพียงพอ แต่ถ้ามีเพื่อนเข้ามาร่วมด้วยบ้าง บางครั้ง 3-4 คนนั้นควรที่จะเลือกขนาดใหญ่ไปเลย เพราะว่าราคานั้นห่างกันไม่มาก ราคาทั้งสองขนาดจะห่างกันแค่หลักร้อยเท่านั้น ดังนั้นถ้าจะให้คุ้มค่าควรเลือกขนาดใหญ่ไปเลย โดยทั่วไปหม้อสุกกี้ขนาดเล็กสุดจะมีความจุที่ 1 ลิตร ซึ่งเพียงพอต่อการกิน 1-2 คน แต่ถ้าใหญ่ขึ้นมาเป็นหม้อขนาดกลาง ความจุที่ 2-3 ลิตร ก็เหมาะสำหรับคน 2-3 คน ขึ้นไป ส่วนถ้ามีคนกิน 4-5 คนนั้นขนาด 6 ลิตรซึ่งเป็นขนาดที่ใหญ่ที่สุดที่จะสามารถรองรับได้


2.กำลังไฟหม้อสุกกี้ใช้กำลังไฟเท่าไหร่


กำลังไฟนั้นมีหน่วยเป็นวัตต์ เพื่อใช้ในการบ่งบอกว่าอุปกรณ์ไฟฟ้าชนิดนั้นมีประสิทธิภาพมากน้อยเท่าไหร่ โดยจะดูจากค่าวัตต์ ยิ่งวัตต์มีมาก ก็แสดงว่ามีประสิทธิภาพสูงโดยหม้อต้มสุกกี้ที่มีวัตตสูงจะมีข้อดีคือ หม้อร้อนเร็วกว่าหม้อที่มีกำลังวัตต่ำ อาหารสุกเร็วกว่าแต่ก็มีข้อเสียคือจะกินกระแสไฟฟ้ามากกว่า หม้อที่มีวัตต์ต่ำ ดังนั้นควรเลือกกำลังวัตต์ให้เหมาะสมกับการใช้งานของคุณเอง โดยทั่วไปแล้วหม้อสุกกี้ไฟฟ้าในท้องตลาดนั้นจะมีกำลังไฟฟ้าตั้งแต่ 500-3000 วัตต์ ขึ้นอยู่กับผู้ผลิตดังนั้นก่อนจะเลือกซื้อนั้นเราควรดูก่อนว่าหม้อรุ่นนั้น ๆมีกำลังไฟกี่วัตต์

3.การปรับระดับความร้อน


หม้อสุกกี่นั้นเรียกได้ว่าเป็นหม้อเอนกประสงค์ที่นอกจากใช้ในการทำเมนูสุกกี้แล้วยังสามารถใช้ทำเมนูอื่นได้ด้วยเช่น ต้มผัด แกงทอด ดังนั้นการที่หม้อนั้นสามารถปรับระดับความร้อนได้เพื่อที่จะให้ความร้อนเหมาะสมสำหรับการปรุงอาหารด้วยวิธีการอื่นได้ด้วยนั้นจึงจำเป็นที่จะต้องมีด้วย โดยปกติแล้วหม้อสุกกี้เอนกประสงค์นั้นจะสามารถปรับระดับความร้อนได้ 3-5 ระดับก็ถือว่าเพียงพอกับการใช้งานแล้ว
การเคลือบสารป้องกันอาหารติดหม้อ
สารป้องกันอาหารติดหม้อจำพวกเทฟล่อน นั้นถือว่าจำเป็นเพราะว่ามันจะช่วยให้หม้อนั้นทำความสะอาดง่ายดาย และไม่ทำให้อาหารติดหม้อขณะปรุงอาหาร และยังทำให้ทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วย จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่คุณควรจะพิจารฯยี่ห้อ หรือรุ่นที่มีสารเคลือกมากกว่าไม่มี

4.สามารถถอดหม้อต้มได้ 


อันนี้เรียกว่าจำเป็นเลยดีกว่า การที่หม้อนั้นสามารถถอดตัวหม้อต้มหรือกระทะออกมาทำความสะอาดภายนอกได้นั้นถือว่าเป็นฟีเจอร์ที่ห้ามมองข้ามเด็ดขาด เพราะว่าในการที่จะทำความสะอาดนั้นเราจะสะดวกมากกว่า แบบที่ไม่สามารถถอดได้ อันนี้สำคัญมากนะถ้าถอดไม่ได้ มีความเสี่ยงสูงที่หม้อทั้งใบ ซึ่งเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้านั้นเป็นที่รู้จักกันดีว่าพวกมันมีความอ่อนไหวต่อน้ำ และความชื้น การโดนน้ำหรือความชื้นเพียงนิดหน่อยนั้นก็อาจจะทำให้ระบบไฟฟ้าภายในหม้อ เกิดลัด วงจรได้ ซึ่งไม่แนะนำให้เสี่ยงใช้ต่อเพราะว่าอันตรายถึงชีวิตแน่นอนหากเกิดไฟฟ้าลัดวงจรมาช๊อตคุณ ไม่คุ้มที่จะเสี่ยง แนะนำ ชีวิตคุณสำคัญมากกว่า

5.ไฟแสดงสถานะเปิด/ปิด


อันนี้สำคัญมากเช่นกัน การมีไฟแสดงสถานะว่าอุปกรณ์กำลังทำงานอยู่หรือไม่นั้นเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกที่ไม่น่ามองข้ามเด็ดขาด เพราะว่าคุณไม่มีทางรู้ได้เลยว่าอุปกรณ์นั้นมันทำงานอยู่หรือไม่โดยที่ไม่มีไฟแสดงสถานะ ซึ่งหลายคนอาจจะมองว่าไม่จำเป็น แต่ถ้าคุณลืมเสียบอุปกรณ์ทิ้งไว้ โดยที่ไม่รู้ว่ามันทำงานอยู่หรือไม่นั้น หายนะจะมาเยือนเหตุอัคคีภัยหลายครั้งนั้นเกิดจากความไม่ระมัดระวังแบบนี้เป็นประจำ

6.วัสดุที่ใช้ทำต้องมีความแข็งแรง



ในส่วนวัสดุนั้นที่มีวางขายในท้องตลาดนั้นส่วนมากจะเป็นอะลูมิเนียม และเหล็กเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งวัสดุพวกนี้แข็งแรงทนทานเชื่อใจได้ ไม่เหมือนกับบางรุ่นที่เป็นพลาวติก แบบนั้นไม่ค่อยแข็งแรงแตกหักง่าย และไม่มีความทนทานเท่าโลหะ ดังนั้นถ้าเลือกได้ ควรหลีกเลี่ยงดีที่สุด

7.การรับประกัน


หม้อสุกกี้ที่ดี จะต้องมีการรับประกันจากผู้ผลิตอย่างน้อย 6 เดือน ซึ่งสำคัญมาก เพราะว่านั่นเป็นสิ่งที่ผู้ผลิตแสดงความจริงในใจการทำสินค้าขึ้นมาขาย ถ้าไม่มีการรับประกัน แนะนำว่าให้เลี่ยงจะดีกว่า


หม้อสุกี้ รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี ?



เราแนะนำอย่างยิ่งให้เลือกซื้อสินค้าจากแบรนด์ หรือผู้ผลิตที่ไว้ใจได้ ไม่ควรที่จะซื้อสินค้าจากยี่ห้อที่ไม่รู้จักหรือไม่เคยใช้เด็ดขาด เพราะนอกจากจะเสี่ยงที่จะได้ของที่คุณภาพไม่ดีแล้วยัง ไม่มีความปลอดภัยอีกด้วย หม้อต้มสุกกี้บางยี่ห้อที่มีการประกอบไม่ได้มาตรฐานใช้ไปไม่กี่ครั้งก็เริ่มเปิดไม่ติด ร้อนช้า และอื่น ๆ ปัญหาเยอะไปหมด โดยยี่ห้อที่เราแนะนำให้เลือกซื้อเป็นแบรนด์ที่ไว้ใจได้ ได้แก่ Immaflex, Mitsushita, Otto, SmartHome และ SKG


แนะนำ หม้อสุกี้ ที่ดีที่สุดรุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี



#1.Imarflex หม้อสุกี้อเนกประสงค์ รุ่น EP-740 -ขนาด 1.0 ลิตร



เป็นหม้อสุกกี้ขนาดเล็ก ความจุน้อยเหมาะสำหรับประกอบอาหารรับประทานคนเดียว ใช้กำลังไฟ 500 วัตต์ สามรถทำเมนูได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการทอด การต้ม การผัด และยังปรับอุณหภูมิได้ตามความต้องการ ตัวพื้นผิวหม้อเคลือบเทฟล่อนอย่างดีไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ เทฟล่อนช่วยให้เศษอาหารไม่ติดหม้อ สินค้ามีการับประกัน 1 ปี


#2.หม้อสุกี้ OTTO 3 ลิตร รุ่น SP-335A



เป็นหมื้อสุกี้ขนาดกลาง สำหรับคน 2-3 คน สามารถปรับอุณหภูมิได้ 3 ระดับ ตัวหม้อในเคลือบแบบ Non-stick ทำให้อาหารไม่ติด ตัวเครื่องเป็นพลาสติกคุณภาพสูง ทนความร้อนได้ดี ฝาแก้วแข็งแรง พร้อมหูจับทนความร้อน มีไฟแสดงสถานะการทำงาน สามารถถอดล้างทำความสะอาดได้ง่าย  ความจุ 3 ลิตร  กำลังไฟฟ้า 1500W 220V 50Hz


#3.Misushita กระทะสุกี้ไฟฟ้า (เคลือบเทฟล่อน) รุ่น SKR-101L



กระทะสุกี้ไฟฟ้ารุ่น SKR-101L เป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัยทุกครอบครัวและ เหมาะสำหรับการที่จะปาร์ตี้กันภายในบ้านเพื่อเสริมความรักและความอบอุ่นภายในครอบครัว กำลังไฟ 1300 เพียงพอต่อการใช้งาน ตัวภาชนะเคลือบด้วยสารกันติด เทฟล่อนอย่างดี สามารถปรับระดับความร้อนได้หลายระดับ ราคาไม่แพง