-->

Pixelbook Go คืออะไร





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Pixelbook Go คืออะไร



 Pixelbook Go คืออะไร ? Pixelbook Go คือ คอมพิวเตอร์โน้ตบุคที่ออกแบบและผลิตโดยบริษัทกูเกิลที่เน้นกลุ่มราคาประหยัด สามารถเข้าถึงได้ง่าย จุดขายหลักของ พิเซลบุ๊ค โกคือ ตัวโน้ตบุคมีน้ำหนักที่เบามาก ชาร์จแบตเตอรี่ได้รวดเร็ว และ แป้นพิมพ์ที่ช่วยให้พิมพ์ได้ง่ายขึ้น โดยสนนราคาเปิดตัวอยู่ที่ 19000 บาท ซึ่งอาจจะดูแพงเมื่อเทียบกับโน้ตบุคทั่วไปแต่อย่าลืมว่านี่คือ โน้ตบุคที่สร้างโดยกูเกิลที่เป็นที่เชื่อถือในเรื่องคุณภาพ และประสิทธิภาพของอุปกรณ์

ซึ่งเจ้าตัว Pixelbook Go ตัวนี้เป็น Chromebook รุ่นใหม่ที่ได้เปิดตัวในงาน Made by Google ที่จัดขึ้นโดยกูเกิลในนครนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 15 ตุลาคม ปี2019 ที่มาพร้อมหน้าจอขนาด 13.3 นิ้วในแนวทแยงและใช้ระบบปฏิบัติการ  Google's Chrome OS

Pixelbook Go คืออะไร ด้วยราคาเปิดตัวที่ $649 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 19000 บาทนั้น Pixelbook Go เป็นอุปกรณ์ที่เหมาะสำหรับใช้ในทดแทนคอมพิวเตอร์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ วินโดวส์ของไมโครซอฟท์ เพื่อใช้ในการท่องเว็บ ดูสตรีม และใช้ในการทำงานเอกสารต่างๆผ่านทาง Google Docs ซึ่งเจ้าตัว Pixelbook Go ตัวนี้ก็สามารถตอบสนองการใช้งานได้อย่างดี

ระบบปฏิบัติการ  Google's Chrome OS นั้นสร้างขึ้นโดย กูเกิลโดยมีพื้นฐานจากระบบปฏิบัติการ ลินุกซ์ ซึ่งเป็นระบบโอเพ่นซอร์ส เป็นหลักและมีการใช้งานหรือการสั่งงานผ่านเว็บบราวเซอร์ โดยซอฟท์แวร์นั้นจะใช้โครมแอป ซึ่งมีให้ใช้งานหลากหลายและสามารถติดตั้งและใช้งานแอป ของแอนดรอยด์ใน Google PlayStore ได้ด้วย ซึ่งมีให้ใช้งานหลากหลายมากในปัจจุบัน

ด้วยการออกแบบที่แตกต่างอย่างลงตัว พิกเซลโกนั้นจะมีแถบด้านล่างดูมีสไตล์และช่วยให้ไม่ลื่นในทุกพื้นผิว และดูทันสมัยในทุกมุมมอง การออกแบบในทุกส่วนที่ออกแบบโดยทีมงานกูเกิลเองทั้งหมด และมีปุ่มพิเศษที่ออกแบบมาสำหรับเรียกใช้งานผู้ช่วยส่วนตัวอย่าง Google Assistant สะดวกง่ายดาย
ภายในตัวโน้ตบุค Pixelbook Go นั้นมาพร้อมกับ โปรเซสเซอร์ หลายขนาดได้แก่ Intel m3, Core i5, และ Core i7 ให้เหมาะสมกับการใช้งานของคุณ เลยทีเดียวโดยคุณสามารถเลือก RAM ได้สองขนาดคือ 8GB และ 16GB และพื้นที่หน่วยความจำถึง 256 GB และคุณสามารถเลือกได้ว่าจะใช้หน้าจอความละเอียดแบบ Full HD หรือ 4K ได้ด้วย

PixelBook Go รุ่นใหม่นี้มีความจุของแบตเตอรี่ที่ให้มามากกว่าของโน้ตบุค พิกเซลรุ่นมาตรฐานถึง 15 เปอร์เซ็นต์และมาพร้อมกับเจ้าคีย์บอร์ดที่มีความเงียบเป็นพิเศษ ที่ได้รับการออกแบบโดยกูเกิลเองที่มีชื่อเรียกว่า “ultra-quiet Hush Keys” ที่มีการออกแบบใหม่ทั้งหมดให้การใช้งานคีย์บอร์ดนั้นมีความเงียบลงทำให้ไม่รบกวนสมาธิในการทำงานของคณเอง และเพื่อนข้างๆ ซึ่งปัญหานี้มีผลต่อการทำงานของเพื่อนพอสมควร

ในส่วนของแบตเตอรี่นั้นทางกูเกิลเคลมว่าสามารถใช้งานได้ถึง 12 ชั่วโมงต่อการชาร์จ 1 ครั้งซึ่งก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานด้วยว่าใช้งานแบบไหน ซึ่งการใช้งานจริงนั้นก็อาจจะมีน้อยกว่าที่บอกไว้แน่นอนอยุ่แล้ว เพราะว่าค่าที่วัดได้นั้นอยู่ในสิ่งแวดล้อมและการใช้งานที่แตกต่างกัน ระบบชาร์จไฟนั้น มีระบบ Fast-charging ผ่านทางพอร์ท USB-C โดยใช้เวลาในการชาร์จ 20 นาทีก็จะช่วยให้ใช้คอมพิวเตอร์เครื่องนี้ได้ถึง 2 ชั่วโมง
Pixelbook Go คีย์บอร์ด
ตัวเครื่องนั้นออกแบบมาให้มีความแข็งแรงเหมาะสำหรับการนำไปใช้งานนอกพื้นที่ด้วย ซึ่งสมชื่อ Go ที่ห้อยติดมากับโน้ตบุครุ่นนี้ ตัวเครื่องทำจากวัสดุที่มีน้ำหนักเบา และแข็งแรงอย่าง magnesium เหมือนกับที่มีการใช้งานในคอมพิวเตอร์ Microsoft’s Surface ซึ่งเป็นที่ยอมรับกันว่าเป็นวัสดุที่มีน้ำหนักเบาและมีความแข็งแรงพอสมควร และ ตัวเครื่องมีน้ำหนัก 2.4 pounds หรือ 1.08 กิโลกรัมซึ่งถือว่าเบามาก ๆ และตัวเครื่องเมื่อพับจอลงแล้วมีความหนาเพียง 13.4mm เท่านั้น ซึ่งถือว่าบางพอสมควร

กูเกิลพิเซลบุคเหมาะกับใคร เหมาะสำหรับคนที่ต้องการย้ายจากวินโดวส์พีซี มาเป็นโครมบุคที่มีความปลอดภัยและเสถียรมากกว่าของวินโดวส์ และ ใช้งานบริการของกูเกิลได้อย่างเต็มรูปแบบไม่ว่าจะเป็น กูเกิล Docs ยูทูป กูเกิล Drive และบริการอื่นๆได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

จะมีมาให้เลือกใช้งาน 2 สีได้แก่สีดำ และสี Not Pink ซึ่งก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าสีดังกล่าวมันคือสีอะไร แต่น่าจะเป็นการตั้งชื่อเพื่อใช้งานในทางการค้าเท่านั้น โดยปัจจุบันนี้ คุณสามารถทำการ พรีออเดอร์ PixelBook Go ได้แล้ว  https://store.google.com/?srp=/product/pixelbook_go

อ้างอิง
https://www.google.com/chromebook/
https://en.wikipedia.org/wiki/Chrome_OS