-->

อย่าเพิ่งซื้อ จนกว่าจะได้อ่านโพสนี้ ตู้เซฟนิรภัยกันไฟ ยี่ห้อไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





อย่าเพิ่งซื้อ จนกว่าจะได้อ่านโพสนี้ ตู้เซฟนิรภัยกันไฟ ยี่ห้อไหนดี



ตู้เซฟนิรภัยขนาดเล็ก นั้นเป็นที่ปลอดภัยสำหรับใช้เก็บเงินสดเอาไว้ใช้งาน เอกสารสำคัญ หรือทรัพย์สินที่มีค่าที่มีจำนวนไม่มากซึ่งตู้เซฟชนิดนี้จะใช้ในการเก็บของสำคัญในจำนวนที่ไม่มากหรือบ้านเล็ก ๆที่มีทรัพย์สินเก็บไว้ที่บ้านน้อยชิ้นเพื่อป้องกันการถูกขโมย การโจรกรรม หรือ ป้องกันทรัพย์สินจากกรณีที่มีไฟไหม้บ้านได้ โดยข้อดีของตู้เซฟขนาดเล็กก็คือราคาที่ไม่แพงมาก และให้ความสะดวกในการใช้งานได้ดีกว่าตู้เซฟแบบอื่น ๆ


ซึ่งการเลือกขนาดของตู้เซฟเพื่อมาใช้งานนั้นคุณก็จะต้องพิจารณาจากจำนวนของมีค่าสำคัญต่าง เอกสารต่าง ๆที่จะเก็บไว้ในตู้เซฟว่ามีจำนวนมากน้อยเท่าไหร ต้องใช้ตู้เซฟความจุขนาดไหนถึงเพียงพอที่จะใช้เก็บของงมีค่าดังกล่าวนั้นไว้ได้อย่างเพียงพอซึ่งในปัจจุบันนี้ตู้เซฟนั้นมีมากมายหลายขนาดให้คุณเลือกใช้ ให้เหมาะสมกับความต้องการโดยมีขนาดเล็กตั้งแต่ 17 นิ้ว จนถึงขนาดใหญ่มาก ๆ

นอกจากขนาดแล้ว ความสามารถต่าง ๆของตู้เซฟนั้นก็สำคัญโดยทั่วไปแล้วเราซื้อตู้เซฟมาเพื่อป้องกันทรัพย์สิน และเอกสารสำคัญต่าง ๆจากโจร การลักขโมย ไฟไหม้ และ น้ำท่วมซึ่งขึ้นอยู่กับว่าเราจะเลือกเอาการป้องกันระดับไหน โดยเราแนะนำอย่างยิ่งว่า อย่างน้อยตู้เซฟที่ดีจะต้องสามารถป้องกันไฟไหม้ได้ ไม่แนะนำให้ซื้อตู้เซฟที่ไม่สามารถป้องกันไฟไหม้ได้เด็ดขาด เพราะเหตุอัคคีภัยนั้นเราไม่สามารถรู้ได้ว่ามันจะเกิดขึ้นตอนไหน หรือเมื่อไหร่ ดังนั้นมีเซฟที่สามารถกันไฟได้อุ่นใจกว่า

สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนที่จะซื้อตู้เซฟขนาดเล็ก

ความสามารถในการกันไฟไหม้ได้

ป้องกันไฟคือทางเลือกอันดับ 1 ที่คนใช้ตู้เซฟนิรภัยขนาดเล็กต้องการโดยความสามารถในการป้องกันไฟไหม้นั้นตัวตู้เซฟนั้นต้องสามารถกันไฟได้อย่างน้อย 30 นาทีซึ่งก็เพียงพอที่จะรักษาทรัพย์สินอันมีค่าให้ปลอดภัยจากเพลิงไหม้ได้แล้ว โดยในขณะที่ไฟไหม้นั้น ทรัพย์สินที่อยู่ภายในตู้ไม่ควรได้รับความร้อนเพียงพอจนที่จะสามารถลุกไหม้ได้เอง โดยตู้เซฟจะต้องมีการบุฉนวนป้องกันความร้อนอย่างดี ไว้ในชั้นนอกของตู้เซฟ

อย่าซื้อตู้เซฟที่ไม่สามารถป้องกันไฟได้โดยเด็ดขาด คุณอาจจะคิดว่าไปไหม้เป็นเรื่องไกลตัวและไม่มีความจำเป็น อย่าประมาทเลยทีเดียวกับเรื่องไฟ และนอกจากนั้นถ้าตู้เซฟไหนที่ไม่สามารถป้องกันไฟได้ ก็หมายถึงว่าพวกมันก็ไม่สามารถกันอย่างอื่นได้เช่นกัน ดังนั้นไม่แนะนำให้ซื้อมาใช้ เสียเงิน และเสียเวลาที่จะใช้ของไร้ประโยชน์ ไหน ๆก็จะซื้อแล้ว ทำไมไม่เอาที่มันดี ๆไปเลย จะได้ไม่ต้องมาเสียดายในภายหลังเข้าตำราที่ว่า เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่ายนั่นเอง

ความสามารถในการป้องกันการขโมย

หน้าที่หลักที่สำคัญของตู้เซฟคือการป้องกันการถูกงัดแงะ และขโมยโดยถ้าตู้เซฟนิรภัยนั้นมีขนาดเล็กมากจนสามารถยกไปไหนมาไหนได้สะดวกนั้นควรจะมีระบบยึดไม่ให้ตู้เซฟนั้นถูกยกไปทั้งตู้ เพราะว่ามันง่ายที่จะยกเอาไปทั้งหมดซึ่งผู้ขโมยจะเอาไปงัดแงะเอาของมีค่าด้านในได้อย่างสบายใจ ดังนั้นที่ยึดที่มีความแข็งแรง โซ่ที่ล่าวไว้จะช่วยป้องกันไม่ให้ขโมยเอาตู้เซฟไปได้อย่างง่ายดาย
และตู้เซฟนั้นต้องมีความแข็งแรงเพียงพอที่จะไม่สามารถงัดแงะด้วยเครื่องมือง่ายๆเพียงไม่กี่ชิ้น เพราะว่าไม่มีประโยชน์อะไรถ้าไม่สามารถป้องกันการงัดได้นานพอ ซึ่งตู้เซฟที่ดีนั้นจะต้องสามารถทนการงัดแงะได้อย่างน้อย 15 นาทีเป็นอย่างน้อยซึ่งสำหรับโจรนั้นเวลามากกว่านั้นพวกโจรมักจะไม่สนใจที่จะอยู่ในบ้านผู้เสียหายนานขนาดนั้น คือขโมยจะเข้าไปรวดเร็ว และกวาดเอาทรัพย์สินให้เสร็จภายในเวลาไม่เกิน 10-15 นาทีดังนั้นถ้าตู้เซฟของคุณแข็งแรงพอที่จะทำให้โจรถอดใจละก็ ทรัพย์สินคุณก็ปลอดภัย
โดยโจรหรือขโมยส่วนมากจะให้ความสนใจในอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์หรือทรัพย์สินที่ขายง่ายมากกว่าที่จะจ้องงัดเอาเครื่องประดับที่ขายยาก และอาจจะมีแค่เอกสารสำคัญเท่านั้นซึ่งโจรมักไม่ให้ความสนใจกับตู้เซฟที่มีลักษณะแข็งแรงมากเกินไป

ความสามารถในการกันน้ำ

แน่นอนเมืองไทยเราเป็นประเทศที่อยู่กับน้ำโดยเฉพาะในพื้นที่เสียงต่อน้ำท่วมนั้นการเก็บทรัพย์สินมีค่านั้นอาจจะไม่ทันเวลาเพราะถ้าน้ำท่วมนั้นมันมาเร็วมาก 1-2 ชั่วโมงก็มิดหัวแล้วถ้าหากเราอยู่บ้านก็ดีไปจะได้ย้ายของทัน แต่ถ้าเราติดฝนอยู่ข้างนอกแล้วกลับบ้านมาไม่ทันเวลาที่จะย้ายทรัพย์สินที่มีค่าในตู้เซฟให้ปลอดภัยได้ก็ไม่เหมาะสม ดังนั้นการเลือกตัวที่สามารถป้องกันน้ำได้ก็จะดีกว่า โดยเฉพาะคนที่มีบ้านอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำที่เสียงน้ำท่วมทุกปี

ระบบการล็อก

ระบบการล็อกนี้ขึ้นอยู่กับความถนัดในการใช้งานของแต่ละคนว่าสะดวกในการใช้งานแบบไหน โดยระบบ ล็อกนั้นจะมีอยู่ 2 แบบได้แก่

  • ระบบล็อกด้วยกุญแจ  เป็นวิธีดั้งเดิมที่เรียบง่าย และมีราคาถูก ไม่ต้องมีการจดจำรหัส ไม่ต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่ ขอเค่มีกุญแจก็เปิดได้เลยทันที ซึ่งระบบกุญแจนั้นก็จะต้องเป็นระบบที่สะเดาะกุญแจตู้เซฟได้ยากด้วย เพื่อป้องกันขโมยที่สามารถสะเดาะกุญแจเซฟได้
  • ระบบล็อกด้วยระบบอิเลคทรอนิกส์ ที่จะใช้แบตเตอรี่ในการให้พลังงานตู้เซฟและจะมีระบบอิเลคทรอนิกส์ที่ใช้ในกลไกลการล็อก การปลดล็อกนั้นจะต้องใส่รหัสตัวเลขที่ตั้งไว้ลงไป โดยสามารถเปลี่ยนได้ตลอดเวลา ข้อดีของระบบนี้คือสะดวกไม่ต้องพกกุญแจ ซึ่งมักหายได้ ส่วนข้อด้อยคือ รหัสผ่านเปลี่ยนง่ายก็จริง แต่ก็ลืมง่ายด้วยเช่นกัน และแบตเตอรี่ต้องมีการเช็คเป็นประจำถ้าแบตเตอรี่หมดก็จะทำให้เครื่องมีปัญหา จากว่าจะหาแบตเตอรี่มาเปลี่ยน
  • ระบบล็อกสองระบบ โดยมีทั้งกุญแจและปุ่มกดแบบดิจิตอล เพื่อความหลากหลายและปลอดภัยในการใช้งาน

การที่จะเลือกระบบล็อกแบบไหนก็ขึ้นอยู่กับความต้องการใช้งานเลย ว่าแบบไหนเหมาะสมกับตัวคุณมากกว่ากัน

ระบบยึดตู้เซฟ

เนื่องจากเป็นตู้เซฟนิรภัยขนาดเล็กดังนั้นขโมยอาจจะโจรกรรมไปโดยการยกไปทั้งตู้เลยจึงทำให้คุณจะต้องทำการยึดตู้เซฟดังกล่าวให้อยู่กับที่เพื่อความแข็งแรง โดยตัวตู้เซฟนั้นจะต้องสามารถรองรับการยึดหรือมีที่สำหรับยึดหรือล็อกตู้ไม่ให้ขโมยยกไปได้ง่ายๆ

คำแนะนำการใช้งานเซฟนิรภัยขนาดเล็ก


  1. ใช้สำหรับเก็บเอกสาร ของมีค่าหรือสิ่งของสำคัญ
  2. ควรทำกุญแจฉุกเฉินสำรอง
  3. หลีกเลี่ยงการใช้รหัสผ่านใกล้ตัวหรือรหัสที่เดาง่าย
  4. ควรเก็บตู้เซฟไว้ในที่ลับ
  5. เก็บกุญแจฉุกเฉินไว้ในที่ปลอดภัย

แนะนำ ตู้เซฟนิรภัยขนาดเล็ก แบบไหนยี่ห้อไหนดีที่สุด

เราคัดเลือกอย่างไร เราอ้างอิงตามเสียงตอบกลับของผู้ใช้งานอุปกรณ์นั้นจริง ๆซึ่งจะให้การคัดเลือกนั้นมีความแม่นยำมากที่สุด ความเห็นของผู้ที่ใช้งานจริงนั้นจะบอกเราได้ว่าควรซื้อสินค้ายี่ห้อนี้หรือไม่

 ตู้เซฟนิรภัยอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic) SURE ES-1A

ตู้เซฟนิรภัยอิเล็กทรอนิกส์ ตู้เซฟนิรภัย อิเล็กทรอนิกส์ (Electronic) แบรนด์ SURE รุ่น SURE ES-700 สีดำ ผลิตจากเหล็กหนา เคลือบสี Epoxy Powder Coating ได้รับมาตราฐานเป็นอย่างดี ใช้แบตเตอร์รี่ในการควบคุมระบบ ระบบป้องกันดีเลิศ มีระบบล็อคอัตโนมัติในกรณีกดรหัสผิดติดต่อกัน 3 ครั้ง แต่ในกรณีที่คุณลืมรหัสผ่านหรือแบตเตอรี่หมดจะมีกุญแจฉุกเฉิน สำหรับการใช้งาน เปิด-ปิด เพื่อความปลอดภัยยิ่งขึ้นตัวตู้สามารถยึดติดกับผนังหรือพื้นได้ตัวตตู้เซฟนิรภัย อิเล็กทรอนิกส์ (Electronic) มีขนาดกว้าง 31 ลึก 20 สูง 20 ซม. น้ำหนัก 4.5 กก. ใช้ถ่านแบตเตอรี่ขนาด AA จำนวน 4 ก้อน

ป้องกันการโจรกรรมและอัคคีภัย มีระบบกุญแจฉุกเฉิน มีกุญแจฉุกเฉิน 2 ดอก
เซฟนิรภัยขนาดเล็กยี่ห้อนี้เป็น เซฟนิรภัยขนาดเล็กยี่ห้อเดียวที่มีระบบกันไฟไหม้ ยี่ห้ออื่นไม่แนะนำ หากคุณสนใจสามารถซื้อได้ที่นี่