-->

เตาแก๊สกระป๋อง นั้นปลอดภัยไหม ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





เตาแก๊สกระป๋อง นั้นปลอดภัยไหม ?



เตาแก๊สกระป๋องนั้นปลอดภัยไหม ?  เตาแก๊สกระป๋องนั้นใช้สำหรับในการตั้งแคมป์หรือ เที่ยวป่าโดยเฉพาะเพื่อที่จะใช้ในการทำอาหาร โดยการใช้แก๊สกระป๋องนั้นเป็นวิธีที่สะดวกในการที่จะทำอาหารนอกสถานที่ซึ่งสถานที่ตั้งแคมป์นั้นก็อาจจะไม่อนุญาตให้ก่อไฟด้วยฟืน เช่นในเขตอุทยานแห่งชาติต่าง ๆซึ่งอาจจะมีความเข้มงวดในการใช้ไฟเพื่อมาหาอาหาร ซึ่งแน่นอนทางเลือกเดียวที่มีก็คือ เตาแก๊สกระป๋อง

แต่คำถามคือเตาแก๊สกระป๋องนั้นมีความปลอดภัยเพียงพอต่อการใช้งานหรือไม่ เตาแก๊สกระป๋องมีความปลอดภัยเพียงพอหากใช้งานอย่างถูกต้องและรู้จักวิธีการใช้งานที่ถูก ซึ่งทางผู้ผลิตอุปกรณ์นี้ต่างมั่นใจในความปลอดภัยของอุปกรณ์ที่พวกเขาทำขายเพียงพอ จึงทำออกมาขาย โดยจะต้องได้รับการทดสอบด้านความปลอดภัยต่าง ๆมาอย่างดีแล้วจึงจะสามารถนำสินค้าออกมาขายในท้องตลาดได้ ดังนั้นการซื้อเตาแก๊สกระป๋องนั้นควรเลือกซื้อจากผู้ผลิตที่ไว้ใจได้เท่านั้น


หลักการทำงานของเตาแก๊สกระป๋องนั้นก็เหมือนกับกับเตาแก๊สทั่วไปที่โดยจะมีการส่งแก๊สจากถังแก๊สเข้าสู่หัวเตาเพื่อนำแก๊สเข้าไปเผาไหม้ในหัวเตา ด้วยท่อส่งแก๊สหลัก แล้วไปผสมกับอากาศในห้องเผาไหม้ เมื่อมีการจุดประกายไฟเข้าไปยังหัวแก๊สของเตานั้น ไอแก๊สและออกซิเจนในอากาศก็จะทำให้เกิดการติดไฟ และลุกเป็นเปลวไฟ โดยระดับความแรงของเปลวไฟนั้นขึ้นอยู่กับปริมาณของแก๊สที่ถูกป้อนเข้าไปยังห้องเผาไหม้ในหัวแก๊ส ด้วยการควบคุมของวาล์วควบคุมแก๊ส

การจะใช้เตาแก๊สกระป๋องให้ปลอดภัยนั้นมีหลายสิ่งที่จะต้องพิจารณาให้ดีก่อนที่จะใช้งาน โดยสิ่งแรกนั่นก็คือการปฏิบัติตามคำแนะนำของผู้ผลิตที่อยู่ในคู่มือผู้ใช้งานที่มากับเตาแก๊สกระป๋องหลังจากที่คุณซื้อมาใช้งานอย่างเคร่งครัด ควรศึกษาคู่มือการใช้งานให้ละเอียด และถูกต้องก่อนนำมาใช้งานเพียงเท่านี้คุณก็จะมีความปลอดภัยในการใช้งานแล้ว

และนอกจากนั้นเราก็มีคำแนะนำการใช้งาน เตาแก๊สกระป๋องมาให้คุณได้ศึกษาและเพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้นก่อนที่จะใช้งานพวกมันโดยเป็นทิปสั้นๆซึ่งเราแนะนำเหลือเกินให้คุณอ่าน อาจจะใช้เวลาไม่มาก แต่รับรองว่ามีประโยชน์แน่นอน

การใช้งานเตาแก๊สกระป๋องให้ปลอดภัย


  1. ปฏิบัติติตามคำแนะนำของผู้ผลิตในการใช้งานอย่างเคร่งครัด รับรองไม่มีพลาดแน่นอน
  2. ไม่ใช้เตาแก๊สกระป๋องในเต็นท์ หรือพื้นที่ที่อากาศไม่ถ่ายเทเด็ดขาด เพราะถ้าเกิดแก๊สรั่วมันจะอันตรายมาก
  3. ไม่ใช้เตาแก๊สนานเกินที่ผู้ผลิตแนะนำ เพราะจะทำให้กระป๋องแก๊สร้อน เกิดการขยายตัวและระเบิดในที่สุด ซึ่งอันตรายถึงชีวิตแน่นอน ข้อนี้สำคัญมาก
  4. ไม่ใช้เตาแก๊สกระป๋องใกล้สิ่งที่สามารถติดไฟได้เช่นเศษกระดาษ พลาสติก หรือน้ำมัน และไม่ควรมีวัสดุใดไปบังช่องระบายความร้อนเด็ดขาด
  5. ไม่ใช้เตาแก๊สกระป๋องเป็นเตาผิง เพราะเสี่ยงมากเพราะว่าหากใช้เวลานานอาจจะทำให้มันระเบิดได้
  6. หลังใช้งานเสร็จแล้วต้องมั่นใจว่าปิดเตาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งหากคุณได้กลิ่นแก๊ส รั่วแนะนำให้ตรวจเช็คอีกรอบเพื่อความมั่นใจ
  7. การเก็บกระป๋องแก๊สนั้นไม่ควรเก็บไว้กลางแดด หรือใกล้กับแหล่งให้ความร้อน เพราะกระป๋องระเบิดแน่นอน

เลือกเตาแก๊สกระป๋องยี่ห้อไหน แบบไหนดี ถึงจะปลอดภัย

ปัญหาหลักสำคัญเกี่ยวกับความปลอดภัยของเตาแก๊สกระป๋องนั้นก็คือตัวเตาและคุณภาพในการผลิตของเตาว่ามีการออกแบบระบบเตาให้มีความปลอดภัยต่าง ๆมาดีเพียงพอหรือไม่ ระบบวาล์วนิรภัยที่จะตัดแก๊สเมื่อมีความร้อนกิน หรือกระป๋องแก๊สที่มีวาล์วระบายแก๊สในกรณีที่มีความร้อนกิน โดยจะเป็นการระบายเอาแก๊สออกแทนที่จะระเบิดออกมา โดยสิ่งที่ได้หากกระป๋องแก๊สร้อนเกินก็คือเปลวไฟที่ออกมานิดหน่อยเท่านั้น ไม่ถึงขั้นระเบิด

เตาแก๊สกระป๋องนั้นปลอดภัยไหม ?
ซึ่งยี่ห้อและรุ่นที่เราแนะนำก็คือ เตาแก๊สกระป๋อง Lucky Flame  รุ่น LF-90S ตัวเครื่องทำจากสเตนเลสทั้งตัว ระบบจุดติดอัตโนมัติ ระบบนิรภัยตัดแก๊สทันทีเมื่อความร้อนสูงเกิน เหล็กหล่อทนความร้อนสูง ใช้กับแก๊สกระป๋องบรรจุกระเป๋าพลาสติกสะดวกพกพา เช่น ไปเที่ยว ปาร์ตี้ที่บ้าน หรือ ออกไปไหนไกล ๆ เหมาะสำหรับงานเลี้ยงงานสังสรร สะดวกสบายต่อการใช้งานอย่างยิ่ง เราแนะนำให้ใช้ร่วมกับแก๊สกระป๋อง แก๊สกระป๋อง LUCKY FLAME GSP-001  เท่านั้นเพราะมีระบบวาล์วนิรภัยในกระป๋อง ป้องกันการระเบิดได้ และนอกจากนั้นยังรับประกันสินค้า 5 ปี โดยคุณสามารถซื้อได้ที่นี่ เราแนะนำยี้ห้อนี้เท่านั้น!!!!