-->

การซื้อกีตาร์ตัวแรก เลือกอย่างไรดี ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





การซื้อกีตาร์ตัวแรก เลือกอย่างไรดี ?



การซื้อกีตาร์ตัวแรกนั้นยากเสมอสำหรับผู้เริ่มต้นเนื่องจากยังสงสัยอยู่ว่าจะเลือกซื้อแบบไหนดีที่จะเหมาะสำหรับมือใหม่อย่างเรา ซึ่งความรู้เกี่ยวกับกีตาร์นั้นเกือบจะไม่มีเลยก็ว่าได้ ซึ่งการซื้อกีตาร์ตัวแรกนั้นเราแนะนำอย่างยิ่งว่าให้ปรึกษาผู้ที่มีความรู้ในด้านกีตาร์ก่อนให้พาไปซื้อจะดีกว่าเพราะว่าจะช่วยตัดสินใจกับคุณว่าจะต้องเลือกแบบไหนที่เหมาะสำหรับการใช้งานของคุณ


แต่ถ้าหากคุณไม่มีผู้เชี่ยวชาญใกล้ๆละก็ศึกษาข้อมูลให้เยอะ ๆก่อนที่จะซื้อเพราะว่ากีตาร์นั้นมีราคาที่ค่อนข้างสูงการซื้อกีตาร์นั้นอาจจะเป็นเงินเก็บหลายเดือนสำหรับมือใหม่เลยก็ว่าได้ดังนั้นควรที่จะศึกษาข้อมูลให้มั่นใจก่อนจากหลายๆแหล่งเพื่อใช้ในการตัดสินใจ

โดยการเลือกซื้อกีตาร์นั้นใหลายสิ่งที่มือใหม่จะต้องพิจารณาก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ ซึ่งเราได้ทำการค้นความและรวบรวมข้อมูลง่ายๆในเบื้องต้นมาให้คุณได้อ่านก่อนที่จะไปศึกษาข้อมูลจากแหล่งอื่น ๆซึ่งเราได้ทำเป็นหัวข้อให้ง่ายต่อการอ่านและศึกษา ซึ่งข้อมูลต่อไปนี้อาจจะมีข้อมูลบ่างอบ่างซึ่งเป็นความเห็นส่วนตัว โปรดใช้วิจารณญาณในการรับฟัง

กีตาร์ใหม่ หรือกีตาร์มือสอง

ซึ่งทั้งกีตาร์ใหม่และมือสองนั้นมีวางขายเต็มไปหมด ซึ่งทั้งคู่ต่างมีข้อดีและข้อเสียโดยสำหรับกีตาร์ใหม่นั้นจะมีข้อด้อยเรื่องราคาที่แพงเอาเรื่อง สำหรับกีตาร์ใหม่เอี่ยมออกห้าง ซึ่งบางครั้งก็เกินเอื้อมสำหรับมือใหม่ไปพอสมควร โดยทางเลือกสำหรับรุ่นที่หมายปองในราคาที่ถูกลงมานั้นมือสองนั้นบางทีอาจจะได้รุ่นที่ต้องการในราคาที่ถูกเพียงครึ่งหนึ่งของกีตาร์ใหม่เลยก็ได้แต่ต้องเลือกให้ดี เพราะว่ากีตาร์มือสองนั้นเรียกได้ว่าตาดีได้ ตาร้ายเสียต้องวัดดวงพอประมาณ ซึ่งการซื้อมือสองจากร้านนั้ก็เชื่อใจได้ระดับหนึ่งอย่างน้อยร้านก็รับเทิร์นหรือเปลี่ยนคืนได้ การซื้อในช่วงโปรโมชั่นนั้นอาจจะได้ราคาที่ถูกกว่าปกตินิดหน่อยดังนั้นถ้ารอได้ให้รอช่วงโปรโมชั่น กีตาร์มือสองนั้นต้องดูสภาพให้ดี ว่ายังพอใช้ได้อยู่หรือไม่มีส่วนไหนที่แตกหักหรือไม่เพราะว่าถ้ามีร่องรอยแตกหักแนะนำให้เลี่ยงเพราะว่าค่าซ่อมแพงเอาการ

กีตาร์มียี่ห้อ หรือ ไม่มียี่ห้อ

แนะนำให้ซื้อยี่ห้อที่เป็นที่รู้จักเพราะคุณจะมั่นในได้ในคุณภาพเครื่องดนตรี นี่บอกตรง ๆว่ายี่ห้อที่รู้จัก กับไม่มียี่ห้อคุณภาพเสียง ต่างกันเยอะมาก และความสวยงาม รวมทั้งความทนทาน และภาพลักษณ์ของกีตาร์นั้นให้ความรู้สึกคนละความรู้สึกเลย ย่างไรก็ตามให้เลือกยี่ห้อที่เป็นที่รู้จัก ซึ่งคร่าวๆก็มียี่ห้อ Fender, Squire, Epiphone, Yamaha, Peavey, Ibanez, Jackson นอกจากความน่าเชื่อถือแล้ว ในกรณีที่ต้องการอัพรุ่นก็สามารถขายต่อได้ราคาดีพอสมควร

ขนาดของกีตาร์ 

ต้องดูขนาดของผู้เล่นก่อนว่าควรเลือกกีตาร์ไซส์ไหนที่จะเหมาะสม โดยดูจากขนาดร่างกาย การที่คนตัวเล็กไปเล่นกีตาร์ขนาดฟูลไซส์อาจจะไม่เหมาะ ดังนั้นควรพิจารณาในเรื่องขนาดให้เหมาะสมกับผู้เล่นด้วย ซึ่งสำหรับผู้เริ่มต้นนั้นเราจะเน้นกีตาร์ที่มีขนาดพอเหมาะต่อผู้ที่เริ่มต้นเล่นเพื่อให้สามารถใช้งานได้ให้เก่งก่อน และพื้นฐานให้แน่นก่อนที่จะข้ามขั้นไปเล่นในขนาดที่ใหญ่ขึ้น

สไตล์ของกีตาร์

สำหรับเริ่มต้นเราแนะนำให้เลือก กีตาร์อะคูสติกเป็นทางเลือกที่ดีที่จะช่วยให้ง่ายสำหรับผู้ที่เริ่มต้นเล่นกีตาร์เพระว่าพวกมันง่ายสำหรับเรียนรู้และ เล่นและจับง่ายหาได้ทั่วไปและเป็นที่นิยมสำหรับนักเล่นกีจาร์มือใหม่ โดยถ้าจะเลือกเป็นกีตาร์ไฟฟ้าเลยราคาอาจจะไม่ได้แค่ต้องซื้อกีตาร์แต่อาจจะมี อุปกรณ์อย่างอื่นจำเป็นต้องซื้อเพิ่มด้วยซึ่งงบบานปลายแน่นอน

เสียงของกีตาร์

การลองเสียงว่ากีตาร์ตัวนั้นเสียงดีหรือไม่ ถูกใจหรือไม่ในสายตาของคุณ ซึ่งการทดลองดีดเพียงสั้นๆถึงจะบอกอะไรได้ไม่มาก แต่ก็ดีกว่าไม่ได้ลองเลย ซึ่งแน่นอนอยู่แล้วว่าจงเลือกตัวที่คุณฟังแล้วรู้สึกว่าเสียงเพราะมากที่สุด

คุณภาพของกีตาร์

ดังที่แนะนำให้เลือกซื้อกีตาร์ที่มียี่ห้อในตอนต้นนั้น แต่การตรวจสอบงานประกอบก็จำเป็น ซึ่งอาจจะมีข้อบกพร่องเล็ก ๆน้อย ๆ ซึ่งอยู่ในระดับที่รับได้ หรือ รับไม่ได้ก็ขอเปลี่ยนก่อนที่จะซื้อเพราะว่าจะมีความยุ่งยากน้อยกว่าหลังจากที่ซื้อไปแล้วมาพบ นั่นเอง ต้องตรวจให้ละเอียดทุกตารางนิ้ว ในส่วนของอุปกรณ์ สภาพสี ด้วย

ราคากีตาร์

ถ้ายังไม่ตัดสินใจซื้อแนะนำให้ลองเปรียบเทียบราคาในร้านค้าออนไลน์ก่อนว่าสมเหตุสมผลหรือไม่ก่อนที่จะซื้อไม่ใช่ว่าราคามาแพงโดงนำร้านอื่นไปมาก ทั้ง ๆที่ร้านอื่นในรุ่นเดียวกัน สีเดียวกัน แต่ราคาแตกต่างกัน ดังนั้นเราแนะนำให้เช็คร้านค้าออนไลน์อย่าง Lazada หรือ Shopee ก่อนจะดีที่สุด

อุปกรณ์เสริมที่มีมาให้ 

เป็นสิ่งที่ดีที่จะลองถามหาของแถมหรืออุปกรณ์เสริมที่ทางร้านจะแถมมาให้ด้วย ซึ่งอาจจะเป็นกระเป๋าสำหรับใส่กีตาร์ หรือสายกีตาร์สำรองหรืออื่น ๆตามความเหมาะสม

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับบทความเกี่ยวกับการเลือกซื้อกีตาร์สำหรับผู้ที่เริ่มต้นในการเล่นกีตาร์ หวังว่าข้อมูลข้างต้นจะเป็นประโยชน์สำหรับผู้เล่นมือใหม่ที่กำลังหากีตาร์มาใช้งานเพื่อฝึกซ้อมสักตัว อย่างไรก็ขอให้เลือกกีตาร์ใหม่ให้ถูกใจ และ เหมาะสมกับการใช้งานของคุณ และคุ้มค่ากับการลงทุนในครั้งนี้ด้วย ขอบคุณที่อ่านบทความนี้จนจบถ้าถูกใจก็อย่าลืมแชร์ให้เพื่อนๆได้อ่านด้วยจะเป็นพระคุณอย่างสูง ขอบคุณทีมงานบล็อกดิท