-->

เวอร์เนีย ดิจิตอล แบบไหน ยี่ห้อไหนดีที่สุด





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





เวอร์เนีย ดิจิตอล แบบไหน ยี่ห้อไหนดีที่สุด



เวอร์เนีย ดิจิตอล เป็นเครื่องมือที่จำเป็นมากกสำหรับช่างที่ใช้ในการวัดชิ้นงานที่ต้องการความแม่นยำมาก เพื่อที่จะใช้ค่าที่ได้จากการวัดนั้นนำเอาไปใช้งาน โดยเวอร์เนียแบบนี้จะอ่านค่าออกมาให้คุณเป็นตัวเลขแบบดิจิตอลผ่านหน้าจอแอลซีดีที่อยู่บนตัวเวอร์เนียเอง ซึ่งค่าที่อ่านได้นั้นจะมีความแม่นยำเที่ยงตรง ใกล้เคียงค่าจริงที่สุดแค่ไหนนั้นขึ้นอยู่กับคุณภาพของตัวเวอร์เนียเอง ซึ่งการที่จะเลือกซื้อเจ้าตัวเวอร์เนียที่เป็นแบบด่านค่าดิจิตอลนั้นคุณจะต้องเลือกให้ดี เพราะถ้าเลือกแบบที่มีราคาถูกความแม่นยำต่ำนั้นจะทำให้คุณทำงานอย่างยากลำบากมากขึ้นกว่าเดิมมาก เสียเวลาในการต้องคอยแก้งานบ่อย ๆเนื่องจากว่าอุปกรณ์ที่ใช้วัดไม่มีความแม่นยำนั่นเอง อ้างอิง https://en.wikipedia.org/wiki/Calipers

เวอร์เนียร์คืออะไร ? เวอร์เนีย คาลิปเปอร์ เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการวัดขนาดของวัตถุซึ่งสามารถวัดได้ทั้งความกว้าง ความยาว และความลึกของชิ้นงาน โดยมีความนิยมใช้ในงานวัดที่หลากหลายเช่นวัด ความหนาของแผ่นเหล็ก ความกว้างของรูนอก-ใน หรือความลึกของรูเป็นต้น



โดยส่วนประกอบของเวอร์เนียนั้นได้แก่

  1. ปากวัดนอก ใช้วัดขนาดความโตชิ้นงานจากภายนอก
  2. ปากวัดใน ใช้วัดขนาดความโตของรูจากภายใน
  3. ก้านวัดลึก เป็นส่วนที่ติดอยู่กับด้านหลังของตัวเลื่อน มีหน้าที่วัดความลึกของชิ้นงาน
  4. สเกลหลักแบบเมตริก เป็นขีดสเกลที่อยู่บนตัวเวอร์เนียร์ ระบบเมตริก 
  5. สเกลหลักแบบอิมพีเรียล เป็นขีดสเกลที่อยู่บนตัวเวอร์เนียร์ ระบบอังกฤษ
  6. เวอร์เนียสเกลแบบเมตริก
  7. เวอร์เนียสเกลแบบอิมพีเรียล
  8. ตัวล็อกค่า ป้องกันไม่ให้สเกลเลื่อนตำแหน่งเพื่ออ่านค่า

แต่สำหรับเวอร์เนียแบบดิจิตอลนั้นจะมีจอแอลซีดีเพิ่มขึ้นมาให้ โดยจอแอลซีดีจะอ่านค่าต่าง ๆให้คุณเป็นตัวเลขอัตโนมัติเลย ซึ่งทำให้พวกมันมีความแม่นยำสูงกว่า และอ่านค่าง่ายมากทำให้คุณสามารถทำงานได้รวดเร็วกว่า มากกว่าแบบอื่น ๆ

ประเภทของเวอร์เนีย

เวอร์เนียในปัจจุบันนี้สามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ประเภทที่แตกต่างกันโดยเวอร์เนียแต่ละชนิดนั้นก็จะมีคุณสมบัติในการใช้งานที่แตกต่างกัน ความแม่นยำและ การอ่านค่าก็แตกต่างกันได้แก่

เวอร์เนียแบบอะนาล็อก 

เป็นเวอร์เนียแบบธรรมดาที่มีการอ่านค่าแบบสเกลขีดแบบดั้งเดิม โดยเวอร์เนียแบบนี้มีความแม่นยำพอสมควรแต่อาจจะช้าในการอ่านค่า และอาจมีค่าที่คลาดเคลื่อนนิดหน่อย โดยจุดเด่นคือพวกมันมีราคาถูก และไม่ต้องใช้ไฟฟ้าในการทำงานนั่นเอง

เวอร์เนียแบบดิจิตอล

เป็นเวอร์เนียที่มีความแม่นยำมากที่สุด พราะว่าตัวเวอร์เนียจะแสดงค่าที่เราวัดออกมาให้เป็นตัวเลขที่มีจุดทศนิยมถึงสองหลัก จึงทำให้พวกมันสามารถอ่านค่าได้อย่างรวดเร็วมากกว่าแบบอื่น ๆ และทำงานสะดวกมากกว่าแบบอื่น ๆมากด้วยแต่ข้อด้อยคือพวกมันจำเป็นต้องใช้แบตเตอรี่ในการใช้งาน และจะต้องเปลี่ยนสม่ำเสมอ อีกทั้งพวกมันมีวงจรไฟฟ้าภายในซึ่งอาจจะมีปัญหากับความชื้น ซึ่งถ้าโดนน้ำอาจจะทำให้เครื่องเสียได้ และจะต้องมีการคาลิเบรตเป็นประจำเพื่อความแม่นยำของการวัดอีกด้วย

การดูแลรักษาเวอร์เนียดิจิตอล


  1. ควรเก็บเวอร์เนียไว้ในกล่องป้องกันการกระแทกเพื่อป้องกันอุปกรณ์เสียหาย เมื่อได้รับแรงกระแทก แรงกระแทกเพียงน้อยนิดอาจจะทำให้พวกมันอ่านค่าคลาดเคลื่อนได้
  2. ไม่เก็บไว้ในที่ที่มีอุณหภูมิสูง หรือ ต่ำเกินไป รวมทั้งที่มีมีฝุ่น น้ำมัน หรือน้ำด้วย เพราะจะทำให้เกิดสนิมได้
  3. ไม่ควรนำเวอร์เนียในกระเป๋ากางเกงเด็ดขาด เพราะจะทำให้คด และอ่านค่าเพี้ยนได้
  4. ก่อนเก็บเวอร์เนียร์คาลิปเปอร์ ควรหมุนล็อดตั้งระยะห่างของปากวัดประมาณ 2-3 ม.ม. ทุกครั้ง
  5. ควรเปลี่ยนแบตเตอรี่ทันทีหากพบว่าแบตเตอรี่เริ่มอ่อน

แนะนำเวอร์เนียดิจิตอล ที่ดีที่สุด แบบไหน รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี

Okura เวอร์เนียร์ ดิจิตอล 8 นิ้ว

Okura เวอร์เนียร์ ดิจิตอล 8 นิ้ว เป็นเวอร์เนียที่มีความยาวขนาด 8 นิ้วสามารถวัดได้ในระยะ 0-200 มิลิเมตร หรือ 0-8 นิ้ว ความละเอียด 0.01 มิลลิเมตร -0.0005 นิ้ว ตัววัสดุทำจากโลหะ แข็งแรงทนทานสูง จอแสดงผลแบบดิจิตอลมีขนาดใหญ่อ่านค่าตัวเลขทศนิยม 2 จุดได้อย่างชัดเจน สามารถทำการเซ็ต zero ได้ทุกจุดตัวเครื่องให้ความแม่นยำในการวัดสูง สามารถสลับค่าที่อ่านจากแบบ นิ้วเป็นหน่วยมิลิเมตรได้ทันที สะดวกรวดเร็ว เหมาะสำหรับช่างมืออาชีพที่ต้องการเวอร์เนียแบบดิจิตอลไปใช้งาน และผู้ที่ชองทำงาน DIY ที่ต้องการอุปกรณ์วัดคุณภาพสูง ดูรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่นี่


Total เวอร์เนียร์ ดิจิตอล ขนาด 6 นิ้ว รุ่น TMT321501 ( Digital Vernier Caliper )

Total เวอร์เนียร์ ดิจิตอล ขนาด 6 นิ้ว เวอร์เนียร์ ทำจากสแตนเลสแข็งเป็นพิเศษ มาพร้อมหน้าจอแสดงผลแบบ LCD ขนาดใหญ่อ่านค่าได้ชัดเจน แม่นยำ เหมาะสำหรับใช้งานวัดแบบละเอียด ระบบการวัดแบบเชิงเส้น มีฐานการวัด ภายนอก ภายใน และด้านลึก มีการล็อคค่าด้วยสกรูหัวเล็ก สำหรับล็อคขากรรไกร มีปุ่มเปิด/ปิด ปุ่มปรับเปลี่ยนค่าหน่วย เป็นนิ้วและมิลลิเมตร และปุ่มการตั้งค่าเป็นศูนย์
เวอร์เนียร์มีช่วงการวัด 0-200 mm 8 นิ้ว (1/128) ตัวเครื่องสามารถวัดได้อย่างเที่ยงตรงและ แม่ยำเหมาะสำหรับใช้งานทั่วไป งานช่าง งาน DIY ราคาพิเศษ ดูที่นี่



Mitutoyo เวอร์เนียดิจิตอล ขนาด 12 นิ้ว / 300 มม. ความละเอียด 0.03 มม. รุ่น 500-173 

Mitutoyo เวอร์เนียดิจิตอล ขนาด 12 นิ้ว
เป็นเวอร์เนียดิจิตอลที่มีความละเอียดสูง Mitutoyo เป็นยี่ห้อที่ช่างมืออาชีพเลือกใช้ซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องความแม่นยำมาก และความทนทาน เป็นสินค้าของบริษัท ญี่ปุ่นที่มีความน่าเชื่อถือในด้านสินค้า และผลิตภัณฑ์ ให้คุณเชื่อมันในสินค้าได้
เป็นเครื่องวัดขนาด 12 นิ้วแบบดิจิตอล ใช้สำหรับวัดขนาดภายนอก, ภายใน และความลึก เทคโนโลยีพิเศษ ABSOLUTE Encoder ช่วงการวัด 0 ถึง 12" ค่าความแม่นยำ ±0.03 มม. (≤300 มม.) ค่าความละเอียด 0.0005 นิ้ว / 0.01 มม. Depth bar Blade หน้าจอ LCD แบตเตอรี่ SR44 (อายุการใช้งานแบตเตอรี่ 18,000 ชั่วโมง) ปากวัดทำจากเหล็กคาร์ไบด์
สินค้าจากประเทศญี่ปุ่น มีวางขายที่นี่ถูกที่สุด