-->

ไฟฉายแรงสูง แบบไหนรุ่นไหนดีที่สุด





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ไฟฉายแรงสูง แบบไหนรุ่นไหนดีที่สุด



ไฟฉายแรงสูงนั้นใชในการส่องสว่างในยามค่ำคืนที่ต้องการแสงสว่าง เพื่อใช้ในการเดินทาง ตั้งแคมป์ ตกปลา หรือท่องเที่ยวในเชิงผจญภัยต่าง หรือแม้กระทั่ง ใช้งานในชีวิตประจำวันในบ้านในสวนเพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยต่าง ๆ ซึ่ง ข้อดีของไฟฉายแรงสูงนั้นคือพวกมันมีความสว่างมากกว่าไฟฉายแบบปกติ ส่องว่างได้ระยะทางที่ไกลกว่า ใช้ได้นานกว่า มีความทนทานมากกว่าไฟฉายธรรมดา สามารถกันน้ำได้ ซึ่งด้วยข้อดีต่าง ๆจึงทำให้ในปัจจุบันนี้มี ไฟฉายแรงสูงมากมายถูกวางขายอยู่บนท้องตลาด และแน่นอนในการที่จะเลือกแต่ละแบบนั้นก็ค่อนข้างที่จะทำให้คุณสับสนอยู่พอสมควร เนื่องจากว่าคุณอาจจะกังวลว่าพวกมันนั้น จะดีที่สุด หรือมีคุณสมบัติตรงตามที่คุณต้องการใช้งานหรือไม่

ในการเลือกซื้อไฟฉายแรงสูงนั้นมีหลายสิ่งที่คุณจะต้องพิจารณาเพื่อที่จะให้คุณเลือกใช้ตามความต้องการ และความเหมาะสม ซึ่งหลังจากที่ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับพวกมันในทุกรุ่นที่มีวางขายในท้องตลาดแล้วนั้น เราจึงได้ทำการสรุปข้อมูลสำคัญต่าง ๆที่คุณจะสามารถใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อ ไฟฉายแรงสูงที่มีวางขายอยู่มากมายในท้องตลาดดังนี้

สิ่งที่คุณจะต้องพิจารณาเมื่อต้องการจะซื้อไฟฉายแรงสูง

ความสว่างของแสง 

หน้าที่หลักของไฟฉายคือการให้ความสว่างในการส่องแสงในยามค่ำคืน ความสว่างของแสงนั้นจะมีหน่วยวัดเป็น ซึ่งใช้ในการวัดความเข้มข้นของแสงที่ส่องออกมาจากไฟฉาย ซึ่งความสว่างของแสงนั้นไม่ใช่สิ่งที่ใช้ตัดสินว่าไฟฉายชนิดนั้นจะดีที่สุด จะต้องสว่างที่สุด แต่หากแต่เป็นความเหมาะสมในการใช้งานแต่ละสถาณการต่าง ๆต่างหากที่จะเป็นตัววัดว่าไฟชนิดนั้นเหมาะที่จะซื้อมาใช้งานหรือไม่ เช่นไฟที่ใช้ส่องให้แสงสว่างในพื้นที่ กว้างๆที่ต้องการลำแสงที่มีการกระจายแสงที่มากกว่าการส่องในระยะไกลที่ให้ลำแสงที่จ้ามากกว่า แต่ให้แสงในวงแคบและแน่นอนแสงที่จ้ามาก ๆนั้นไม่เหมาะสำหรับใช้อ่านหนังสือแน่ ๆ โดยแสงที่มีความเหมาะสมนั้นจะอยู่ที่ 20 ลูเมน สำหรับใช้อ่านหนังสือ และ ความสว่างสูง 3500 ลูเมนสำหรับใช้ในการส่องสว่างในป่า  ดังนั้นการเลือกให้เหมาะสมกับลักษณะการใช้งานจึงมีความสำคัญ

ระยะทางในการส่องสว่าง

ระยะทางในการส่องสว่างนั้นมีหน่วยวัดเป็นเมตร ค่านี้หมายถึงระยะทางที่แสงสามารถส่องไปถึงได้ก่อนที่ลำแสงจะเลือนรางจนไม่สามารถมองเห็นได้ ซึ่งไฟฉายแรงสูงนั้นในแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อนั้นก็มีความสามารถในการส่องสว่างที่ระยะทางที่แตกต่างกัน ซึ่งการเลือกใช้ระยะทางส่องสว่างให้เหมาะสมกับการใช้งานนันจึงมีความสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเดินป่าในเวลากลางคืนนี้นต้องการไฟที่สามารถส่องสว่างได้ระยะทางไกลมากที่สุด อย่างน้อย 100 เมตร แต่สำหรับใช้ในชีวิตประจำวันทั่วไปนั้นไม่จำเป็นขนาดนั้นก็ได้

ระยะเวลาที่ใช้งาน

ระยะเวลาในการใช้งานสำหรับไฟฉายนั้นมีหน่วยวัดเป็นชั่วโมง และก็มีความสำคัญ โดยระยะเวลาที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานของในแต่ละความต้องการการใช้งานต่าง ๆนั้นก็ต่างกัน เช่นการเดินป่าหรือ อกท่องเที่ยวในตอนกลางคืนเป็นระยะเวลานานนั้น ไฟฉายจะต้องสามารถให้แสงสว่างได้ในระยะเวลาที่เพียงพอต่อการใช้งาน โดยในเวลากลางคืนนั้น หากต้องการใช้แสงสว่างทั้งคืนนั้น ไฟฉายต้องสามารถให้แสงสว่างได้สูงสุด 12 ชั่วโมง ซึ่งเป็นเวลาที่มืดและไม่มีแสงสว่างจากดวงอาทิตย์

ความสามารถในการป้องกันแรงกระแทก

 แน่นอนการใช้งานไฟฉายนั้นจะต้องมีการตกหล่นหลุดมือบ้างเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ไฟฉายแรงสูงที่ดีนั้นจะต้องสามารถรับรับกระแทกได้ดีในระดับหนึ่งซึ่งค่าแรงกระแทกที่ใช้วัดนั้นมีค่าเป็นเมตร หมายถึงระดับความสูงที่ไฟฉายนั้นตกลงมากระแทก แต่ยังสามารถใช้งานได้ปกติ ซึ่งส่วนนี้สำคัญเพราะว่าหากคุณมีไฟฉายแค่อันเดียวแต่มันดันตกกระแทกพื้นจนทำให้ใช้งานไม่ได้เลย นั่นจะทำให้คุณต้องใช้ชีวิตในความมืด ซึ่งนั่นไม่ดีแน่นอน คุณอาจจะเคยเห็นไฟฉายที่สามารถใช้แทนกระบองได้เลย โดยที่ไฟฉายยังสามารถใช้ได้ปกติทุกอย่าง อันนั้นแสดงว่าไฟฉายนั้นสามารถรองรับแรงกระแทกได้ดีมาก

ความสามารถในการกันน้ำ

แน่นอนไฟฉายนั้นเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในกลางแจ้งการที่จะเจอน้ำเจอฝนนั้นเป็นเรื่องปกติ ไฟฉายที่ดีนั้นจะต้องมีความสามารถในการกันน้ำได้ ซึ่งอย่างน้อยก็ต้องมีคุณสมบัติตามมาตรฐาน IPX ซึ่งจะทำให้คุณไม่ต้องกังวลว่าพวกมันจะเกิดปัญหาหากโดนน้ำหรือฝน โดยปกติแล้วไฟฉายที่มีวางขายในท้องตลาดนั้นส่วนมากจะมีแบบที่รองรับมาตราฐานการกันน้ำแบบ
IPX4 หมายถึงความสามารถในการป้องกันน้ำกระเซ็นจากทุกมุม หลังจากที่ได้รับการทดสอบการกันแกระแทกแล้ว
IPX 7 หมายถึงความสามารถในการจมในน้ำลึกชั่วคราวไม่เกิน 1 เมตรเป็นเวลา 30 นาที หลังจากที่ได้ทำการทดสอบการป้องกันการกระแทกแล้ว
IPX8 นั้นหมายถึงความสามารถในการแช่อยู่ในน้ำมากกว่า 4 ชั่วโมงในทุกระดับความลึกของน้ำ โดยทำการทดสอบหลังจากที่ได้ทำการทดสอบการรับแรงกระแทกมาแล้วเช่นกัน
ความสามารถในการกันน้ำนั้นมีความสำคัญอย่างมาก โดยเฉพาะไฟฉายที่ใช้ในการดำน้ำ เพื่อใช้ในการช่วยเหลือและก็ภัย อย่างเช่นในกรณีที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนเป็นต้น ไฟฉายที่ใช้นั้นจะต้องมีความทนทานเป็นพิเศษ ในเรื่องการรับแรงกระแทก และการกันน้ำ เพราะสภาพภูมิประเทศนั้นสุดขีดมาก

 ชนิดของหลอดไฟในไฟฉาย

ในปัจจุบันนี้หลอดไฟที่ใช้ในไฟฉายแรงสูงนั้นจะเป็นแบบ LED เป็นหลักซึ่งข้อดีของหลอดไฟแบบ LED คือให้ความสว่างมาก ประหยัดไฟ และมีความทนทานมากกว่า โดยในทางทฤษฎีแล้วหลอดแบบ LED นี้จะมีประสิทธิภาพในด้านประหยัดไฟมากกว่า หลอดไฟแบบปกติถึง 90 % ซึ่งทำให้พวกมันสามารถใช้งานได้นานกว่าไฟฉายแบบธรรมดามาก

 รูปแบบของลำแสง

ลำแสงของไฟฉายแรงสูงนั้นสามารถแบ่งออกได้เป็น 3 แบบ ตามรูปแบบของแสงที่ออกมาจากเลนส์ของไฟฉายกำลังสูงคือ


  • ลำแสงแบบ กว้าง คือลำแสงที่ออกมาแบบตายตัว ไม่สามารถปรับได้เหมาะสำหรับใช้ในการส่องสว่างทางเดิน ใกล้ๆ หรือใช้ในการทำกิจกรรมต่าง ๆในยามต่ำคืนเช่น หาของ เก็บของ 
  • ลำแสงแบบแคบ โดยจะเป็นลำแสงที่แคบ ๆแต่ว่าสามารถส่องได้ระยะทางไกล ซึ่งมักใช้ในการส่องเป้าหมาย หรือดูทิศทางไกล ๆเพราะจุดโฟกัสของเลนส์ไฟฉายนั้นอยู่ไกล มักในในการค้นหา สิ่งต่างที่อยู่ระยะไกลพอสมควร
  • ลำแสงแบบที่สามารถปรับได้ ซึ่งแบบนี้สามารถปรับเลนส์ได้โดยการใช้กลไกลในการปรับ โดยจะปรับลำแสงให้กว้าง หรือแคบก็ได้ ซึ่งแบบที่สามารถปรับได้นี้จะสะดวก และเอนกประสงค์มากกว่าแบบอื่นๆ แต่แน่นอนราคาก็จะมากกว่าแบบอื่น ๆด้วย

ชนิดของแบตเตอรี่

ชนิดของแบตเตอรี่นั้นคือสิ่งที่สำคัญที่จะเป็นตัวชี้ว่าไฟฉายแรงสูง อันนี้จะสามารถใช้ได้นานเท่าใด โดยยิ่งแบตเตอรี่มีความจุมากก็จะสามารถใช้ได้นานเท่านั้น โดยแบตเตอรี่ในไฟฉายนั้นมี 2 ชนิดได้แก่

  • แบตเตอรี่แบบใช้ครั้งเดียว

โดยจะเป็นแบตเตอรี่ที่ใช้ในงานชั่วคราวเท่านั้น ไม่ได้เน้นใช้งานบ่อยเท่าไหร่ ซึ่งอาจจะใช้ถ่าน อัลคาไลน์ ธรรมดาขนาด AA หรือ AAA เท่านั้น โดยพวกมันนั้นเหมาะสำหรับคนที่นาน ๆใช้ไฟฉายทีแต่แบตเตอรี่แบบนี้ในไฟฉายแรงสูงนั้นพบน้อยมากในท้องตลาด

  • แบตเตอรี่แบบที่สามารถชาร์จไฟได้

โดยส่วนมากจะนิยมใช้แบตเตอรี่แบบ ลิเทียมไอออนเหมือนที่ใช้ในโทรศัพท์มือถือ ซึ่งสามารถที่จะทำการชาร์จไฟด้วยพอร์ท ยูเอสบี หรือช่องชาร์จไฟจากเครื่องแปลงไฟที่มากับไฟฉาย หรือ แผงโซลาร์เซลล์ ซึ่งแบตเตอรี่แบบชาร์จได้นี้คุณสามารถใช้ซ้ำได้หลายครั้ง และมีอายุการใช้งานยาวนานหลายปี และเหมาะสำหรับคนที่ใช้งานไฟฉายเป็นประจำทุกวัน เพราะมีความสะดวกกว่าแบบอื่น
โปรดระวัง การใช้แบตเตอรี่แบบลิเทียมนั้นไม่แนะนำให้ใช้ในไฟฉายแบบธรรมดา ที่ทางผู้ผลิตไม่ได้ระบุว่าสามารถใช้ได้ เพราะแต่ละเซลล์ของแบตเตอรี่แบบลิเทียมนั้นจะให้กระแสไฟสูงกว่าถ่านอัลคาไลน์ถึง 1 เท่าซึ่งอาจจะทำให้อุปกรณ์เสียหายและเกิดระเบิดได้

 รูปแบบของแสงไฟ

การที่มีรูปแบบต่าง ๆของแสงไฟที่ออกมาจะช่วยให้คุณใช้งานได้หลากหลายมากขึ้นเช่น ไฟกระพริบฉุกเฉิน ระบบปรับระดับความสว่างมาก สว่างปานกลาง และสว่างน้อย

ขนาดของไฟฉายแรงสูง 

ไฟฉายที่ดีนั้นจะต้องมีขนาดกระทัดรัดเพื่อให้ง่ายต่อการพกพา และน้ำหนักเบา เพื่อที่จะไม่ให้เป็นภาระในการพกพามากเกินไป

วัสดุที่ใช้ทำไฟฉายแรงสูง 

วัสดุที่ใช้ทำยะต้องมีความแข็งแรง สามารถรับแรงกระแทกได้ดี ซึ่งส่วนมากจะนิยมใช้โลหะจำพวก อะลูมิเนียม เพราะมีน้ำหนักที่เบาแต่แข็งแรงและอาจจะหุ้มด้วยยาง หรือพลาสติกเพื่อเพิ่มความกระชับในการจับ และกันลื่นหลุดมือ และดูดซับแรงกระแทกที่จะเกิดกับไฟฉาย

อุปกรณ์เสริมต่าง ๆ

ไฟฉายแรงสูงจะต้องมีอุปกรณ์เสริมต่าง ๆเช่น สายคล้องสำหรับป้องกันหลุดมือ ที่ยึดติดกับหัว ขาหนีบสำหรับพกพา หรือจะเป็นกล่องเก็บที่มีความแข็งแรง

แนะนำ ไฟฉายแรงสูง แบบไหนรุ่นไหนดีที่สุด

Smart Light ไฟฉายแรงสูง T6

Smart Light ไฟฉายแรงสูง T6 เป็นไฟฉายแรงสูงที่มีความสว่างมากสามารถปรับซูมได้ถึง 5 ระดับช่วยให้คุณสามารถใช้งานได้สะดวก หลอดไฟเป็นหลอดแบบ LED ให้ความสว่างสูงและประหยัดไฟ ตัวกระบอกไฟฉายทำจากอะลูมิเนียม CNC แข็แรงทนทานสวยงาม มีลวดลายสำหรับกันลื่น ตัวเครื่องมาพร้อมแบตเตอรี่ลิเทียมไอออนแบบชาร์จได้ โดยเป็นแบตเตอร์รี่ 18650 ความจุ 2,000 mAh 1 ก้อน และมาพร้อมชุดเครื่องชาร์จไฟฟ้าในบ้าน นอกจากนั้นยังสามารถใช้แบตเตอรี่แบบอัลคาไลน์ขนาด AAA ได้ด้วยโดยจะมีตัวแปลงมาให้ ซึ่งสามารถใส่แทนกันได้เลย โดยที่ไม่ต้องดัดแปลงอะไร เพื่อใช้ในกรณีฉุกเฉิน ราคาไม่แพงมาก ไม่ถึง ห้าร้อยบาทด้วยซ้ำ ดูราคาที่นี่


ไฟฉาย UltraFire ไฟฉายแรงสูง ซูมได้

ไฟฉาย UltraFire ไฟฉายแรงสูง ไฟฉาย UltraFire ใช้หลอดไฟแบบ LED ให้ความสว่างมาก ประหยัดกระแสไฟ การออกแบบที่ทันสมัย กะทัดรัด มีน้ำหนักเบาและสะดวกต่อการพกพา เหมาะสำหรับกิจกรรม รักษาความปลอดภัย, ซ่อมเครื่องจักร, ล่าสัตว์, ขี่จักรยาน, แคมป์, ปีนเขาและกิจกรรมอื่น ๆ ช่วงโฟกัส : ดึงเข้าดึงออกเพื่อปรับโฟกัส, ซูม In / Out
Operation Mode: 3Mode (high - low- Strobe) สว่างมาก, หรี่, กระพริบ ความสว่าง: 1000Lumens แบตเตอรี่แบบชาร์จได้ ผ่านทางช่อง microUSB ตัวเครื่องแข็งแรงทนทาน มีที่คาดเหน็บเข็มขัด และมีไฟบอกสถานการณ์ชาร์จ กำลังจัดโปรโมชั่น


ไฟฉาย ไฟฉายแรงสูง LLSJ รุ่น ULTRAFIRE 20000W JX-177

ไฟฉายแรงสูงตัวนี้น่าสนใจมากตัวไฟฉายเองมีมากถึง 10 ฟังก์ชั่น 7 โหมดการใช้งานในตัวเดียวเรียกได้ว่าคุ้มสุดๆ ระบบส่องสว่างสามารถให้ความสว่างถึง 9000 Lumens โดยใช้หลอดแบบ LED โดยฟีเจอร์เสริมที่เราบอกว่าน่าสนใจก็คือ เสียงไซนเรนเตือนภัย 120dB ที่ถือว่าดังมากเหมาะสำหรับกิจกรรมแคมป์ปิ้ง ,เดินป่า, ตกปลา, ล่าสัตว์, เล่นกีฬา, หน่วยกู้ภัยฉุกเฉิน หรืองานกลางคืนให้ความสว่างสูงพิเศษทำให้สะดวกเวลาปฏิบัติงานยามค่ำคืนได้อย่างสะดวกสบาย มีความคล่องตัวสูงสามารถปรับสูง-ต่ำให้เหมาะสมกับผู้ใช้งานได้อย่างดี ออกแบบให้สามารถกันน้ำได้ แต่ไม่แนะนำให้แช่น้ำ ใช้งานได้ยาวนาน 10-20 ชั่วโมง ใช้เวลาชาร์จเพียง 4-8ชั่วโมง แบ่งโหมดแสงสว่างเป็น 7 โหมดได้แก่ แบบสว่างมาก ,แบบสว่างน้อย   , แบบกระพริบ SOS ,  กดปุ่มสสวิตช์ ค้างไว้ก็จะเป็นโหมด ไฟสปอร์ตไลท์ ได้แก่ แบบสว่างมาก ,สว่างน้อย  กดปุ่มสสวิตช์ค้างไว้อีกครั้ง จะเป็นโหมดไฟกระพริบสีแดงและสีน้ำเงินกระพริบพร้อมกัน ไฟกระพริบช้า ,กระพริบเร็ว จะเปลี่ยนเองอัตโนมัติ ภายใน 10 วินาที
และฟังก์ชั่นที่ผู้ผลิตใส่ให้มานั้นเรียกได้ว่าสารพัดประโยชน์มาก และเหมือนกับอุปกรณ์เอนกประสงค์พวกมีดพับสวิสที่ รวมเครื่องมือหลากหลายไว้ในตัวเดียว 10 ฟังก์ชั่นครบ จบในเครื่องเดียว ได้แก่   1.ใช้เป็นไฟฉาย  2.มีที่ทุบกระจก  3.มีมีดตัดเชือก  4.มีแม่เหล็กดูด  5.มีเสียงไซนเรนเตือนภัย 120dB  6.มีไฟสปอร์ตไลท์สีขาว  7.มีไฟสปอร์ตไลท์สีแดง/สีน้ำเงิน  8.สามารถชาร์จโทรศัพท์ได้ Power Bank  9.สามารถชาร์จไฟบ้านได้  10.สามารถชาร์จไฟพลังงานแสงอาทิตย์ได้
 ให้แสงสว่างสูงถึง 9000 Lumen เหมาะสำหรับกิจกรรมกลางแจ้งเช่น ตั้งแคมป์ เดินป่า ปั่นจักรยาน และอื่น ๆ
 อายุการใช้งาน 100,000 ชั่วโมง ส่องไกล 300 เมตร ไฟ ฉุกเฉิน สีขาวสปอร์ตไลท์ 10 ดวง  /ไฟ ฉุกเฉิน สีแดง.สีน้ำเงิน 10 ดวง มีเสียงไซนเรนเตือนภัย 120dB  4เสียง  เปลี่ยนเสียงกดปุ่มค้างไว้ สามารถชาร์จโทรศัพท์ได้ Power Bank  สามารถชาร์จไฟพลังงานแสงอาทิตย์ได้ สามารถชาร์จไฟบ้านได้ อะไรมันจะขนาดนั้น
เรียกได้ว่าฟังก์ชั่นครบมาก ๆ และ คุณสมบัติเรียกว่ามาเต็ม ทางเว็บเราแนะนำรุ่นนี้เป็นพิเศษเลย มีไว้ติดบ้านไม่เสียหลายแน่นอน

เรียกได้ว่าฟังก์ชั่นครบมาก ๆ และ คุณสมบัติเรียกว่ามาเต็ม ทางเว็บเราแนะนำรุ่นนี้เป็นพิเศษเลย มีไว้ติดบ้านไม่เสียหลายแน่นอน  ราคาจะลดลงมาอีกในช่วงโปรโมชั่นดูราคาที่นี่