-->

กล้องเว็บแคม รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดีที่สุด





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





กล้องเว็บแคม รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดีที่สุด



กล้องเว็บแคมนั้นเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการบันทึกวีดีโอแบบเรียลทาม เพื่อใช้ส่งผ่านไปยังเครือข่ายอินเตอร์เน็ต โดยส่วนมากเว็บแคมจะใช้ในการคุยหรือแชทด้วยวีดีโอ การทำวีดีโอสตรีมมิ่งหรือเผยแพร่ภาพสด หรือ การใช้งานการประชุมผ่านวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ซึ่งในปัจจุบันนี้ได้รับความนิยมมาก โดยในปัจจุบันนี้เว็บแคมนั้นได้ถูกติดตั้งมาในคอมพิวเตอร์โน้ตบุคเรียบร้อยแล้ว โดยเป็นอุปกรณ์พื้นฐานที่จะต้องมีทุกเครื่อง

เว็บแคม คืออะไร ? เว็บแคม หรือย่อมาจาก คำว่า web camera  เป็นอุปกรณ์ดิจิตอลที่ใช้เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์เพื่อส่งภาพสดๆจากที่ไหนก็ได้บนโลกนี้ ผ่านระบบอินเตอร์เน็ตไปยังผู้รับที่อยู่ที่สถานที่อื่นที่อยู่ห่างไกล ซึ่งเว็บแคมนั้นสามารถใช้ในการสื่อสารแบบเห็นหน้ากับ หรือเรียกว่า วีดีโอคอลได้ ผ่านการใช้ซอฟท์แวร์สำหรับคุยกัน ในทางธุรกิจเว็บแคมได้มีใช้ในการประชุมออนไลน์โดยที่ผู้เข้าร่วมประชุมสามารถประชุมร่วมกันโดยไม่จำเป็นต้องเดินทางมาอยู่ในสถานที่เดียวกัน



กล้องเว็บแคมนั้นได้ถูกพัฒนาครั้งแรกที่มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ในปี 1991 จากคณะวิทยาศาสตร์ ซึ่งในตอนแรกในถูกใช้ในการเฝ้ามองร้านกาแฟว่ามีคนเยอะแค่ไหนก่อนที่จะไปซื้อกาแฟ และนั้นคือต้นกำเนิดของกล้องเว็บแคม และหลังจากนั้นหลายปีผ่านมากล้องเว็บแคมจึงเริ่มมีการผลิตขึ้นเพื่อการค้า โดยในปัจจุบันนี้มีผู้ผลิตมากมายหลายบริษัทแต่ที่เป็นที่รู้จักกันดีก็ได้แก่ โลจิเทค ไมโครซอฟท์ และอื่น ๆ

จากความนิยมในการใช้งานอินเตอร์เน็ตในปัจจุบันนี้ทำให้การใช้งานเว็บแคมเพิ่มสูงขึ้นมาก โดยเราใช้เว็บเคมในการแชทวีดีโอคอลล์ ระหว่างคอมพิวเตอร์ และสมาร์ตโฟนได้ และใช้ในการไลฟ์สตรีมต่าง ๆในการทำวีดีโอ หรือคอนเท้นต์สำหรับอินเตอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็น ยูทูป เฟซบุค ทวิช หรืออื่น ๆที่เป็นที่นิยมอย่างสูงในปัจจุบัน และเว็บแคมในปัจจุบันนี้ก็ได้มีการพัฒนาให้ก้าวหน้าไปมาก ไม่ว่าจะเป็นความคมชัด คุณภาพของภาพที่ได้ ซึ่งใกล้เคียงกล้องวีดีโอเข้าไปทุกที ซึ่งความคมชัดเริ่มต้นในปัจจุบันนั้นจะอยู่ที่อย่างน้อย 720p ขึ้นไปทั้งนั้น และสูงสุดจะอยู่ที่ระดับ 4K ไปแล้ว เนื่องจากว่างานวีดีโอในปัจจุบันนี้
ต้องการภาพที่มีความคมชัดมาก ๆ เนื่องจากความเร็วของระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ตที่รวดเร็วกว่าเดิมมาก ช่วยให้คุณสามารถสตรีมวีดีโอความคมชัดระดับ 4K ผ่านระบบเครือข่ายได้สบายๆเลย

โดยเว็บแคมในปัจจุบันนี้มีให้เลือกมากมายหลายรุ่น หลายยี่ห้อ โดยแต่ละรุ่นต่างก็มีข้อดีและข้อด้อยที่แตกต่างกัน หากคุณกำลังมองหาเว็บแคมเพื่อมาใช้งานอยู่ละก็อาจจะเริ่มลังเลว่าควรจะเลือกแบบไหนดี ที่จะเหมาะสมกับการใช้งานที่สุด หลังจากที่ค้นหาข้อมูลมาทั้งวันเกี่ยวกับการเลือกซื้อเว็บแคม จึงได้เขียนบทความออกมาให้ได้อ่านกันว่า สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อเว็บแคมนั้นมีอะไรบ้างดังข้อมูลด้านล่าง

เว็บเคมในปัจจุบันนี้สามารถแบ่งออกได้ 2 กลุ่มตามลักษณะใช้งานได้แก่


  1. ใช้ในการวีดีโอคอลหากัน โดยใช้งานผ่านเว็บไซต์สังคมออยไลน์อย่าง Facebook Line หรืออื่น ๆโดยการใช้งานในกลุ่มนี้ไม่เน้นที่คุณภาพของภาพมากนัก แต่จะเน้นที่สียงที่ชัดเจนมากกว่า ซึ่งเว็บแคมความละเอียดขนาด Full HD ก็น่าจะเพียงพอต่อการใช้งาน
  2. ใช้ในการแพร่ภาพสด ผ่านทางเว็บสังคมออนไลน์ต่าง ๆ เช่น Facebook YouTube Twitch หรืออื่น ๆที่มีการรองรับการไลฟ์สด โดยกลุ่มผู้ใช้งานในกลุ่มนี้ต้องการกล้องที่มีความชัดมากกว่าแบบแรก และ รองรับเฟรมเรตที่สูงด้วยเพื่อความลื่นไหลของภาพ ดังนั้นกล้องที่ต้องใช้ในกลุ่มนี้จะเป็นเว็บแคมประสิทธิภาพสูง


สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อเว็บแคม

ความละเอียดของกล้องเว็บแคม

ความละเอียดของกล้องนั้นขึ้นอยู่กับเซ็นเซอร์ในการรับภาพ ควรเลือกกล้องที่มีความละเอียดที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณไม่ว่าจะเป็นคุณภาพของภาพที่ต้องการ ยิ่งกล้องที่มีความละเอียดมาก ก็จะทำให้ได้ภาพที่ชัดแต่ต้องอย่าลืมว่าขนาดไฟล์นั้นก็จะใหญ่ด้วย ซึ่งหากความเร็วของเครือข่ายไม่เพียงพอก็จะถูกบีบอัด หรือลดคุณภาพให้เหมาะสมอยู่ดี กล้องเว็บแคมที่มีวางขายในปัจจุบันนี้ มีความละเอียดตั้งแต่ 720p, 1080p และ 4K ซึ่งเป็นความละเอียดสูงสุดที่มีวางขายในปัจจุบัน ซึ่งมีความละเอียดสูงมากเป็น 2 เท่าของความละเอียดแบบ Full HD การเลือกความละเอียดให้เหมาะสมกับการใช้งานของเรานั้นจะดีที่สุด
เช่นกล้องสำหรับใช้ในการสตรีมมิ่งนั้นจะต้องมีความละเอียดสูงมาก ๆไว้ก่อน เพื่อให้คุณภาพวีดีโอนั้นดีพอที่จะทำให้ผู้รับชมนั้นสามารถเห็นคุณได้อย่างชัดเจนควรเลือกความละเอียดอย่างน้อย Full HD

ไมโครโฟน และระบบเสียง

ควรคำนึงถึงคุณภาพของเสียงที่ได้จากไมโครโฟนด้วยในกรณีที่คุณไม่ต้องการซื้อไมโครโฟนเพิ่ม โดยต้องแน่ใจว่าคุณภาพเสียงนั้นชัดเจนดี โดยในกลุ่มที่ใช้งานในการวีดีโอคอลนั้นจะเน้นระบบเสียงด้วยการใช้ไมค์จากเว็บแคมก็เพียงพอแล้ว แต่สำหรับเว็บแคมสำหรับการสตรีมมิ่งนั้น สตรีมเมอร์มักจะมีไมโครโฟนคุณภาพสูงแยกอยู่แล้ว เสียงจากเว็บแคมส่วนมากจะไม่ถูกน้ำมาใช้งาน ดังนั้นข้อนี้จึงไม่มีผลมากนัก

เฟรมเรต ของกล้อง 

กล้องเว็บแคมยิ่งมีเฟรมเรตมากโดยเฉพาะกล้องเว็บแคมสำหรับการสตรีมนั้น ภาพที่ได้จะมีความลื่นไหลมากกว่า และน่าสนใจมากกว่าเฟรมเรตต่ำ ๆเพราะพวกมันจะดูกระตุกมากกว่าเฟรมเรตสูงๆ ซึ่งการเลือกกล้องเว็บแคมสำหรับงานสตรีมควรคำนึงถึงข้อนี้ด้วย
ระบบโฟกัสภาพของกล้องเว็บแคม
กล้องเว็บแคมที่ดีนั้นจะต้องมีระบบออโต้โฟกัสมาด้วยในตัวกล้องเพื่อให้ได้ภาพที่มีคุณภาพสูงสุด และต้องสามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วในการจับภาพเคลื่อนไหวต่าง ๆเพื่อให้ได้คุณภาพของวีดีโอที่ดีที่สุด

การเชื่อมต่อ

เว็บแคมส่วนมากจะใช้การเชื่อมต่อผ่านพอร์ต ยูเอสบี USB 2.0 ในการเชื่อมต่อแต่สำหรับกล้องเว็บแคมคุณภาพสูงบางรุ่นนั้นต้องการปริมาณการรับส่งข้อมูลที่สูงมากโดยเฉพาะความละเอียดระดับ 4K ดังนั้นเพื่อให้คุณสามารถใช้งานกล้องได้เต็มประสิทธิภาพนั้นคอมพิวเตอร์ของคุณต้องมีพอร์ต USB 3.0 ที่มีความเร็วในการรับส่งข้อมูลที่สูงกว่า เพื่อใช้เชื่อมต่อเว็บแคมดังกล่าวด้วย

ราคากล้องเว็บแคม

ราคาขึ้นอยู่กับคุณภาพ กล้องเว็บแคมที่มีประสิทธิภาพสูงก็จะมีราคาที่สูงตาม โดยเว็บแคมคุณภาพสูงส่วนมากในปัจจุบันที่มีความละเอียดระดับ 4K นั้นจะอยู่ที่ประมาณ 7-8 พันบาท ซึ่งถือว่าเหมาะสมกับคุณภาพ และการใช้งาน โดยการซื้อเว็บแคมในระดับราคาที่เหมาะสมกับการใช้งานของเรานั้นจะดีที่สุด

แนะนำกล้องเว็บแคม รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดีที่สุด

Logitech BRIO Webcam กล้องเว็บแคม 4K Ultra HD พร้อมด้วย RightLight™ 3 ที่มี HDR

เป็นกล้องเว็บแคมที่มีความละเอียดระดับ 4K สามารถรองรับวิดีโอคุณภาพระดับมืออาชีพสำหรับการประชุมผ่านวิดีโอ สตรีมมิ่ง หรือการบันทึกวิดีโอ Logitech BRIO อัดแน่นด้วยฟีเจอร์ที่นำเสนอวิดีโอที่ยอดเยี่ยมในทุกสภาพแวดล้อม กล้องความละเอียดสูง 4K ประกอบด้วยซูมดิจิตอล 5 เท่า และ RightLight™ 3 พร้อมด้วย HDR การเปลี่ยนแบ็คกราวด์ช่วยให้คุณจัดประชุมได้อย่างอิสระในทุก ๆ ที่ สตรีมวิดีโออย่างคมชัดด้วยความละเอียด อัตราเฟรม สี และรายละเอียดที่เหนือกว่า Logitech BRIO นำเสนอ 4K Ultra HD ที่ 30 fps หรือ 1080p ที่ 30/60 fps เพื่อมอบคุณภาพสูงสุดสำหรับทุกการใช้งาน

Logitech BRIO Webcam กล้องเว็บแคม 4K Ultra HD พร้อมด้วย RightLight™ 3 ที่มี HDR

คุณสมบัติเด่น


  • กล้องความละเอียดสูง 4K รุ่นแรก Ultra 4K HD
  • ดิจิตอลซูม 5 เท่าในแบบ Full HD
  • RightLight™ 3 พร้อมด้วย HDR
  • มุมมองกว้างขวาง 90 องศา
  • ไมค์คู่หลายทิศทางแบบในตัวพร้อมการป้องกันเสียงรบกวน

รายละเอียดเพิ่มเติม


Logitech กล้องเว็บแคม Webcam HD รุ่น C925E 1080p.

เป็นกล้องเว็บแคมที่เหมาะสำหรับใช้ในการประชุมออนไลน์ หรือวีดีโอคอล โดยตัวกล้องมีตวามละเอียดสูงถึงระดับ Full HD ที่ความละเอียด 1080p ที่เฟรมเรต 30 เฟรมต่อวินาทีซึ่งให้ความลื่นไหลเพียงพอต่อการประชุมผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนช์ หรือ คุยวีดีโอคอลผ่านทางโปรแกรมแชทต่าง ๆ ระบบไมค์เป็นแบบ สเตอริโอคู่แบบในตัวพร้อมการป้องกันเสียงรบกวนอัตโนมัติ  รองรับการใช้งานแบบ Plug and Play

Logitech กล้องเว็บแคม Webcam HD รุ่น C925E 1080p

คุณสมบัติเด่น


  • การสนทนาผ่านวิดีโอ 1080p ที่ 30 เฟรมต่อวินาที (สูงสุด 1920 x 1080 พิกเซล), การสนทนาผ่านวิดีโอ 720p HD (สูงสุด 1280 x 720 พิกเซล) ด้วยไคลเอ็นต์ที่สนับสนุน
  • แผ่นปิดหน้าเลนส์แบบในตัว
  • การบีบอัดวิดีโอ H.264 พร้อมด้วย Scalable Video Coding และ UVC 1.5
  • โฟกัสอัตโนมัติ
  • ไมค์ระบบสเตอริโอคู่แบบในตัวพร้อมการป้องกันเสียงรบกวนอัตโนมัติ
  • แก้ไขสภาพแสงน้อยโดยอัตโนมัติ
  • รับรองการใช้งาน Hi-Speed USB 2.0 (USB 3.0 พร้อมใช้งาน)
  • คลิปอเนกประสงค์สำหรับติดตั้งขาตั้งแลปท็อป, จอภาพ LCD หรือ CRT
  • เทคโนโลยี RightLight™2
  • ไม่ต้องดาวน์โหลดไดร์เวอร์/ซอฟต์แวร์
  • รับประกัน 3 ปี

รายละเอียดเพิ่มเติม