-->

เตาปิ้งย่างไร้ควัน แบบไหน ยี่ห้อไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





เตาปิ้งย่างไร้ควัน แบบไหน ยี่ห้อไหนดี



เตาปิ้งย่างไร้ควัน เป็นอุปกรณ์สำหรับใช้ในการทำอาหารพวกเมนูปิ้งย่างที่จะทำให้อาหารนั้นสุกด้วยการใช้ความร้อน ไม่ว่าจะเป็น จากการใช้แก๊ส หุงต้มหรือไฟฟ้าก็ตาม โดยการปรุงอาหารด้วยการย่างนั้นความร้อนที่ได้จะทำให้อาหารที่ย่างนั้นมีกลิ่นที่หอม และมีรสชาติดีกว่าแบบอื่นๆ เพราะมีการเผาไหม้และความร้อนสูง อาหารได้สัมผัสกับแหล่งความร้อนโดยตรงจึงทำให้อาหารมีความน่ากินมากกว่าการปรุงแบบอื่นๆนั่นเอง

ในอดีตจะนิยมปรุงอาหารด้วยการใช้เตาถ่านซึ่งการย่างอาหารด้วยเตาถ่านนั้น เมื่ออาหารเริ่มร้อนนั้นก็จะทำให้ของเหลวที่อยู่ในอาหารเริ่มร้อนและหยดลงบนถ่าน โดยเฉพาะเนื้อสัตว์ที่มีไขมันอยู่ในเนื้อจำนวนมากทำให้ไขมันที่หยดลงไปบนถ่านไฟนั้นเกิดติดไฟ และเกิดการเผาไหม้จนทำให้ได้ควันขึ้นมามากมาย และบางทีก็โหมเปลวไฟลงมาสัมผัสกับอาหารที่กำลังปิ้งย่างอยู่ซึ่งเป็นสาเหตุให้อาหารไหม้ก่อนสุก ละมีเขม่าควันไฟทำให้อาหารดำไม่น่ากิน และเปลวไฟก็ทำให้อาหารไหม้บางส่วนจนทำให้มีสีดำไม่น่ากิน
หลังจากนั้นจึงได้มีการออกแบบเตาปิ้งย่างไร้ควันขึ้นมาโดยหลักการนั้นก็คือการใช้ความร้อนจากด้านข้างหรือด้านบนเพื่อไม่ให้น้ำมันและของเหลวหยดลงบนแหล่งให้ความร้อนโดยตรง แต่จะให้พวกมันนั้นหยดลงบนถาดรองรับน้ำมันที่ด้านล่างอาหารแทนซึ่งการแก้ปัญหาดังกล่าวนั้นสามารถช่วยแก้ปัญหาควันที่เกิดจากการปิ้งยางอาหารได้เยอะมาก และทำให้อาหารสุกหอมน่ารับประทานมากกว่าเดิมด้วย


 นอกจากนั้นแล้วการแพทย์สมัยใหม่ยังพบว่าควันไฟที่รมอาหารขณะย่างนั้นมีแนวโน้มที่จะมีสารที่เป็นต้นเหตุของการเกิดโรคมะเร็งเพราะมีสามารถก่อมะเร็งจำนวนมาก ดังนั้นการบริโภคอาหารประเภทปิ้งย่างนั้นควรระมัดระวังให้ดี และไม่ควรกินอาหารที่ไหม้บ่อยๆ


เตาปิ้งย่างไร้ควันนั้นแบ่งออกเป็น 2 ประเภทตามชนิดของแหล่งให้ความร้อนได้แก่


1. เตาปิ้งย่างไร้ควันแบบใช้แก๊สหุงต้ม ซึ่งเป็นเตาที่นิยมใช้ในเชิงธุรกิจมากเนื่องจากว่ามีขนาดใหญ่และให้ความร้อนได้อย่างรวดเร็วสามารถย่างอาหารได้จำนวนมากเพียงพอต่อการบริโภคในแต่ละครั้ง แต่ข้อด้อยคือจะมีราคาที่แพงมากกว่าแบบอื่นๆ ซึ่งเพราะว่าวัสดุที่ใช้ในการผลิตรวมถึงต้องซื้อถังแก๊สขนาดใหญ่เพื่อมาใช้เป็นแหล่งเชื้อเพลิงให้กับเตาและมีขนาดใหญ่เทอะทะ จัดเก็บและใช้งานค่อนข้างยาก


2. เตาปิ้งย่างไร้ควันแบบใช้ไฟฟ้า เป็นเตาย่างที่ใช้กระแสไฟฟ้าเป็นแหล่งพลังงานโดยการใช้กระแสไฟฟ้าไปเผาให้ขดลวดร้อนผ่านฉนวนเพื่อให้ได้ความร้อนออกมาเตาปิ้งย่างไร้ควันแบบนี้เหมาะที่จะใช้งานในบ้านมากกว่าเพราะมีขนาดเล็กกะทัดรัด ใช้งานง่ายเพียงเสียบปลั๊กไฟ สามารถปิ้งย่างได้ทุกเวลาราคาไม่แพงมากเหมาะสำหรับใช้งานได้ในครัวเรือนทั่วไป




แนะนำเตาปิ้งย่างไร้ควัน แบบไหน ยี่ห้อไหนดี



#1.เตาแก๊สปิ้งย่างอินฟาเรดไร้ควัน มีพัดลมกระจายความร้อน


ใช้หัวเตาแบบอินฟาเรดรุ่นใหม่ล่าสุดให้ความร้อนอย่างทั่วถึงด้วยหัวแก๊สสองด้านแยกอิสระกันสามารถแยกเปิดปิดได้ มีที่ปรับระดับความร้อนแยกกันทั้งสองหัว  มีชุดจุดไฟแยกอิสระจากกันทั้ง 2 หัวหัวให้ความร้อนหลบด้านข้างเพื่อป้องกันน้ำมันและของเหลวหยดใส่ มีที่กันลมไม่ทำให้หัวเตาโดยลมโดยตรง มีพัดลมช่วยเป่าความร้อนให้ทั่วถึง ตัวเครื่องทำจาก สแตนเลสทั้งเครื่อง ตะแกรงย่างก็ทำจาก สแตนเลส ด้วยแข็งแรงทนทาน ราคาไม่แพง เหมาะสำหรับใช้งานในเชิงพาณิช

เตาแก๊สปิ้งย่างอินฟาเรดไร้ควัน มีพัดลมกระจายความร้อน

คุณสมบัติเด่น

หัวเตาอินฟราเรดแบบยาวพิเศษ
ให้ความร้อนเต็มความยาวตะแกรงทั้ง 2 ฝั่ง
มี 2 หัวเตา ติดตั้งไว้ด้านข้างๆละ 1 หัวเตา แยกอิสระในการเปิด-ปิดได้ ใช้งานง่าย
เลือกเปิดหัวเตาหน้า-หลัง หรือเปิดพร้อมกันได้ ด้วยชุดสปาร์คและลูกบิดที่แยกควบคุมแผ่นอินฟราเรด 2 ด้าน
หัวอินฟราเรดหลบอยู่ด้านข้าง ป้องกันน้ำมันและเศษอาหารอุดตันหัวเตา
ระบบให้ความร้อนแบบแผ่นความร้อนไม่มีเปลวไฟ สามารถต้านลมแรงได้
สามารถเปิดไฟแค่ฝั่งเดียว หรือเลือกปรับความร้อนแต่ละฝั่งได้อย่างอิสระพัดลม
ช่วยระบายควันออกจากเตา และทำให้กระจายความร้อนได้ทั่วถึง
ทำให้ปิ้งหรือย่าง โดยปราศจากเขม่าควัน ไร้ควัน ไม่ทำให้เกิดควันรบกวนต่อผู้ใช้งานขนาด
เครื่อง 39.50 x 87.50 x 22 cm
รวมกล่อง 46 x 91 x 27 cm
หน้าตะแกรง 23.50 x 58 cm
หัวอินฟราเรดแบบยาวพิเศษ-ขนาดต่อหัว 6 x 53 cm (มี 2 หัว)
ถาดรองด้านล่าง 36.50 x 58 x 3.50 cm
รายละเอียดเพิ่มเติม



#2.Thai Flowers รุ่นTF-1449 เตาย่างอินฟาเรด เตาแก๊สปิ้งย่าง เตาปิ้งย่าง ไร้ควัน


 

เตาแก๊สปิ้งย่าง เตาปิ้งย่าง ไร้ควันทำจาก สแตนเลสทั้งเครื่อง ตัวเครื่องมาพร้อมชุดปรับแรงดันแก๊สไม่ต้องซื้อเพิ่มต่อกับถังแก๊สหุงต้มแล้วใช้งานได้ทันที  หัวให้ความร้อนเป็นระบบอินฟาเรดให้ความร้อนต่อเนื่อง รวดเร็ว ไม่มีควันขณะใช้งาน

Thai Flowers รุ่นTF-1449

คุณสมบัติเด่น

ทนทาน สแตนเลสทั้งตัว
ประหยัดแก๊สด้วยระบบอินฟราเรด
คุ้มค่าสมราคา
พร้อมใช้งานด้วยชุดหัวปรับแรงดันแก๊สSCG
ไร้ควันเมื่อปิ้งย่าง
รับประกันอะไหล่เสียหายจากโรงงาน2เดือน เปลี่ยนฟรี
รายละเอียดเพิ่มเติม



#3.เตาปิ้งย่างไร้ควัน อินฟราเรด 2 หัวเตา รุ่น NT-05



เป็นเตาปิ้งย่างแบบใช้แก๊สราคาถูก มาพร้อมหัวเตาถึง 2 หัว ให้ความร้อนรวดเร็วพร้อมพัดลมเป่าเพื่อกระจายความร้อนให้ทั่วถึง ระบบจุดไฟแบบแม็กนีโต จุดง่ายสะดวกรวดเร็ว ใช้แก๊สหุงต้มทั่วไป ประหยัดแก๊สมาก ราคาปานกลาง ตัวเครื่องทำจาก สแตนเลสทั้งชุด ทำความสะอาดง่ายแข็งแรงทนทาน

เตาปิ้งย่างไร้ควัน อินฟราเรด 2 หัวเตา รุ่น NT-05

คุณสมบัติเด่น

เตาปิ้งย่าง 2หัวเตายาว มีพัดลมกระจายความร้อน
กำลังไฟฟ้า 16วัตต์220V.-50Hz.มีหม้อแปลงไฟ อะแดปเตอร์
หัวเตาอินฟราเรดยาววางข้าง
จุดไฟด้วยระบบ สปาร์ค แม็กนีโต
อัตราสิ้นเปลือง2.8 Kpa.
โครงเตาผลิตจาก สแตนเลสคุณภาพ
ระบบ:แก๊ส LPG.
ขนาด :67 x 41 x 24 ซม.
น้ำหนัก :12 กก.
รายละเอียดเพิ่มเติม



#4.เตาปิ้งย่างอเนกประสงค์ Imarflex รุ่น EG-640 เตาปิ้งย่างไฟฟ้าไร้ควัน.



เตาปิ้งย่างอเนกประสงค์ สำหรับใครที่กำลังมองหาอุปกรณ์การทำอาหาร ขอแนะนำเตาปิ้งย่างอเนกประสงค์ Imarflex รุ่น EG-640 แบรนด์ ดังที่ใครๆก็รู้จักเพราะได้ผลิตสินค้าที่มีคุณภาพที่ใคร ๆ ก็เลือกใช้ เพราะเป็นเตาปิ้งย่างไร้ควัน ผลิตจาก สแตนเลสเคลือบสีดำอย่างดี ไม่เป็นสนิมพร้อมตะแกรงปิ้งย่าง หมดกังวลกับปัญหาน้ำมันหยดเลอะเทอะ มาพร้อมถาดเก็บน้ำมันจากการปิ้งย่าง ให้คุณสามารถทำอาหารได้อย่างสะดวกสบายเพราะมีไฟแสดงสถานะ การทำงาน ปรับอุณหภูมิได้ตามความเหมาะสม ใช้สำหรับปิ้งย่างอาหาร สามารถใช้ได้ทั้งในครัวเรือนและกลางแจ้ง ตัวเครื่องถอดล้างทำความสะอาดได้ กำลังไฟฟ้า 2,000 วัตต์ที่จะช่วยทำให้คุณปิ้งย่างอาหารของคุณด้วยเวลาอันนิดเดียว มีช่องระบายความร้อน ทำให้การทำงานต่อเนื่องและปลอดภัยแก่ผู้ใช้ ทำให้คุณมีความสุขกับการทำอาหาร ไม่ว่างานปาร์ตี้กับเพื่อน หรือครอบครัวของคุณ

เตาปิ้งย่างอเนกประสงค์ Imarflex รุ่น EG-640 เตาปิ้งย่างไฟฟ้าไร้ควัน

คุณสมบัติเด่น

สามารถปิ้ง ย่างอาหารหลายประเภท
แบบไร้ควัน
ทำความสะอาดง่าย
เคลือบเทฟลอนทำให้อาหารไม่ติด
มีถาดเก็บน้ำมันจากกการปิ้งอาหาร
ยี่ห้อ Imarflex
ขนาด 52 x 36 x 11 เซนติเมตร
หนัก 2.227 กิโลกรัม
รายละเอียดเพิ่มเติม 



#5.IMARFLEX เครื่องปิ้งย่างไร้ควัน รุ่น IF-854



เป็นเตาปิ้งย่างไร้ควันแบบใช้ไฟฟ้า กำลังไฟ 1400 วัตต์ร้อนเร็วทันใจเหมาะสำหรับใช้ในบ้านและทั่วไป สามารถปิ้งย่างอาหารได้หลายประเภทแข็งแรงทำความสะอาดง่าย ราคาไม่แพง พ้นที่ย่างมีการเคลือบสารเทฟล่อนป้องกันอาหารติด

IMARFLEX เครื่องปิ้งย่างไร้ควัน รุ่น IF-854

คุณสมบัติเด่น

ปรับอุณหภูมิได้ 5 ระดับ
เคลือบเทฟลอน อาหารไม่ติด ทำความสะอาดง่าย
ปิ้งย่างอาหารได้หลายประเภท แบบไร้ควัน
กำลังไฟ 1400 วัตต์
รายละเอียดเพิ่มเติม




สิ่งที่ควรพิจารณาเมื่อต้องเลือกซื้อเตาปิ้งย่างไร้ควัน



1.ขนาดเตาปิ้งย่างไร้ควัน



การเลือกขนาดของเตาปิ้งย่างไร้ควันนั้นต้องพิจารณาจากการใช้งานว่าเราเอาไปใช้งานในเชิงพาณิชหรือใช้ในครัวเรือน หากต้องการนำไปใช้งานในเชิงพาณิชเช่น ปิ้งหมูปิ้งขาย ปิ้งหม่าล่า บาร์บีคิวละก็ แนะนำให้ใช้เตาปิ้งย่างไร้ควันแบบใช้แก๊สเป็นหลัก เพราะให้ความร้อนได้ยาวนานกว่า แข็งแรงทนทานและทำให้อาหารสุกได้ทันขาย โดยมีขนาดตั้งแต่ 70,90,120 เซนติเมตร โดยเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งานของคุณ
สำหรับ เตาปิ้งย่างไร้ควันแบบใช้ไฟฟ้านั้นก็เช่นกัน ถ้าต้องการประกอบอาหารรวดเร็วให้ใช้เตาที่มีขนาดใหญ่ สามารถย่างได้หลายชิ้นพร้อมกัน และมีวัตต์ หรือกำลังไฟฟ้ามากจะทำให้อาหารร้อนเร็วมากกว่าวัตต์น้อย แต่ก็จะกินแกระแสไฟมากกว่าด้วยนั่นเอง


2.วัสดุที่ใช้ทำเตาปิ้งย่างไร้ควัน


เตาปิ้งย่างไร้ควันนั้นเนื่องจากเกิดการเผาไหม้จึงทำให้อุปกรณ์ต่างๆนั้นต้องแข็งแรงทนทาน การพิจารณาซื้อรุ่นที่ใช้ สแตนเลสเป็นส่วนประกอบจะดีที่สุด เพราะทนทานทำความสะอาดง่ายไม่เป็นสนิม และสวยงามอีกด้วย หลีกเลี่ยงอุปกรณ์ที่ใช้พลาสติกเป็นส่วนประกอบ เพราะเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ความร้อนอาจจะเกิด การละลายได้

3.การใช้งาน


เตาปิ้งย่างไร้ควันต้องใช้งานง่ายสามารถปรับระดับความร้อนได้ หลายระดับ ในกรณีเตาไฟฟ้า ติดไฟง่ายและสามารถถอดเพื่อนำมาล้างทำความสะอาดได้สะดวก ทุกชิ้นส่วน ควรหลีกเลี่ยงเตาที่ทำความสะอาดยาก หรือมีการใช้งานที่ค่อนยุงยาก ทำให้คุณอาจจะรำคาญกับสินค้าที่ออกแบบการใช้งานไม่เหมาะสม มีการให้ความร้อนที่สม่ำเสมอ ไม่ติดๆดับๆ

  4.ราคาเตาปิ้งย่างไร้ควัน


ไม่ควรซื้อแบบที่มีราคาถูกมากเกินไฟควรซื้อรุ่นที่สูงๆ หรือราคาปานกลางในระดับที่เราสามารถจ่ายได้ เพราะว่าเราไม่ได้ซื้ออุปกรณ์นี้บ่อยๆเป็นการลงทุนครั้งเดียวแต่ใช้งานหลายปี ซึ่งถ้าคำนวณอายุการใช้งานกับราคาแล้วจะคุ้มค่ามากกว่าที่ซื้อแบบถูกๆแต่ใช้ได้ไม่กี่เดือนก็พัง เสียจนซ่อมไม่คุ้มนั่นเอง