-->

เครื่องเล็มหญ้าที่ดีที่สุด รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





เครื่องเล็มหญ้าที่ดีที่สุด รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี



เครื่องเล็มหญ้า เป็นอุปกรณ์สำหรับใช้ในการตัดเล็มหญ้าที่สนามหญ้าหน้าบ้านหรือในสวนที่ต้องการตัดแต่งหญ้าให้สั้นลงเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยและสวยงาม โดยเฉพาะพื้นที่ที่การใช้เครื่องตัดหญ้านั้นไม่สามารถเข้าถึงได้ดีอย่างเช่นตามช่องระหว่างต้นไม้ หรือ สวนที่แคบดังนั้นการใช้เครื่องเล็มหญ้าจะเข้ามาช่วยจัดการพื้นที่ตรงนี้

เครื่องเล็มหญ้า คืออะไร เครื่องเล็มหญ้า เป็นอุปกรณ์ที่มีแกนยาวที่สามารถหมุนได้รวดเร็ว และขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ฟ้า หรือ เครื่องยนต์ เพื่อไปใช้หมุนให้สายเอ็นสำหรับตัดเล็มหญ้านั้นเหวี่ยงไปตัดต้นหญ้าให้ขาด ซึ่งสายนี้เรียกว่า สายเอ็นตัดหญ้า ด้วยการหมุนที่รวดเร็วนั้นแรงเหวี่ยงจะทำให้สายเอ็นนั้นสามารถตัดหญ้า หรือเล็มได้อย่างง่ายดาย เพราะว่าเครื่องเล็มหญ้านั้นมีขนาดเล็ก สามารถซอกซอนเข้าไปในพื้นที่ที่เครื่องตัดหญ้าทั่วไปจะเข้าถึงได้ อย่างเช่นพ้นที่ใต้พุ่มไม้ รอบรั้ว หรือใกล้ๆกับแปลงดอกไม้ในสวน

เครื่องเล็มหญ้าจะใช้เส้นเอ็นในการตัดหญ้าโดยจะมีกลไกลในการปล่อยเส้นเอ็นออกมาจากม้วนเส้นเอ็นเพื่อทำการทดแทนท่อนเก่าที่อาจจะหัก หรือหลุดไประหว่างใช้งานในการเล็มหญ้า ซึ่งเป็นกลไกลที่สามารถทำได้ง่ายและมีในเครื่องเล็มหญ้าแทบทุกรุ่น


การเลือกเครื่องเล็มหญ้าแบบไหนดี

เครื่องเล็มหญ้าในปัจจุบันนี้มีอยู่ 2 ชนิดคือแบบที่ใช้เครื่องยนต์ และแบบที่ใช้ไฟฟ้าเป็นต้นกำลังในการหมุนเครื่องตัดเล็มหญ้าโดยทั้งคู่ต่างมีข้อดีและข้อด้อยที่แตกต่างกัน การตัดสินใจเลือกแบไหนก็ขึ้นอยู่กับความสะดวกในการใช้งานของคุณว่าแบบไหนเหมาะสำหรับการใช้งานมากที่สุด

เครื่องเล็มหญ้าแบบใช้เครื่องยนต์

เครื่องเล็มหญ้าจะใช้เครื่องยนต์เป็นต้นกำลังในการหมุนใบตัดที่เป็นเส้นเอ็นให้ตัดหญ้า คุณสามารถใช้งานพวกมันได้ทุกที่ที่คุณต้องการ พวกมันสะดวก และตัดได้รวดเร็ว แข็งแรงทนทานซึ่งเครื่องยนต์ที่ใช้ในเครื่องเล็มหญ้าอาจจะมีทั้งแบบ เครื่องยนต์ 2 จังหวะ และ 4 จังหวะ ซึ่งทั้งสองแบบก็มีข้อดีข้อด้อยที่แตกต่างกันคือ เครื่องแบบ 2 จังหวะจะมีน้ำหนักเบากว่าแรงกว่า การดูแลรักษาง่ายกว่า ราคาถูกกว่าแต่จะเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงมากกว่าเครื่องยนต์แบบ 4 จังหวะ ในขณะที่เครื่องยนต์แบบ 4 จังหวะนั้นจะมีน้ำหนักมากกว่านิดหน่อย การดูแลรักษาง่ายเหมือนกัน แต่จะมีอัตราการบริโภคน้ำมันที่น้อยกว่าเครื่อง 2 จังหวะและเสียงเบากว่า

เครื่องตัดหญ้าแบบใช้เครื่องยนต์นั้นประสิทธิภาพของเครื่องหรือกำลังของเครื่องนั้นจะวัดจาก ซีซี ของเครื่องยนต์ที่ใช้ในการขับ ซึ่งหมายถึงปริมาตรของกระบอกสูบของเครื่องยนต์ โดยยิ่งมีซีซีมาก ก็จะให้กำลังมากกว่าเครื่องยนต์ที่มีซีซี น้อยนั่นเอง

ในส่วนของข้อด้อยของเครื่องตัดเล็มหญ้าแบบใช้เครื่องยนต์นั่นก็คือการดูแลรักษาที่ค่อนข้างยุ่งยาก ชิ้นส่วนที่มีจำนวนมากทำให้คุณต้องปวดหัวเวลาที่พวกมันเสียแต่ละครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์จะไม่ค่อยที่จะชอบใช้อุปกรณ์พวกนี้ อีกทั้งพวกมันยังมีเสียงดัง มีมลพิษจากควัน และเสียงที่ออกมาจากเครื่องอีกด้วย

เครื่องเล็มหญ้าแบบใช้ไฟฟ้า

เป็นเครื่องเล็มหญ้าที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเป็นต้นกำลังในการหมุนแกนเครื่องตัด โดยเครื่องเล็มหญ้าที่ใช้ไฟฟ้านั้นจะมีน้ำหนักเบา เสียงที่เบามาก และการทำงานได้ดีเหมือนกับแบบที่ใช้เครื่องยนต์ แต่จะมีปัญหาโดยเฉพาะตอนใช้งานที่ต้องลากสายไฟไปด้วยขณะใช้งาน ซึ่งอาจจะไม่สะดวกเท่าที่ควร และไม่สามารถใช้งานในพื้นที่ที่ไฟฟ้าเข้าไม่ถึงได้ ซึ่งเป็นข้อจำกัดของเครื่องเล็มหญ้าแบบใช้ไฟฟ้า จึงได้มีการออกแบบและผลิตเครื่องเล็มหญ้าไร้สายขึ้นมา โดยใช้ไฟฟ้ากระแสตรงจากแบตเตอรี่ในการเป็นแหล่งพลังงานในการหมุนมอเตอร์ ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถใช้งานได้สะดวกมากขึ้นและ ไม่ต้องวุ่นวายกับสายไฟรุงรัง แต่ข้อด้อยของพวกมันคือแบตเตอรี่ที่มีจำกัด ไม่สามารถใช้งานนาน ๆได้ดี ดังนั้นจึงเหมาะกับงานตัดเล็กน้อยเท่านั้น

ในส่วนของประสิทธิภาพของเครื่องเล็มหญ้าแบบใช้ไฟฟ้านั้น จะพิจารณาจากตัวเลขของวัตต์ ของมอเตอร์ไฟฟ้าที่ใช้ในการหมุนใบตัดหญ้า หรือชุดเส้นเอ็นในการตัดหญ้า ยิ่งใช้มอเตอร์ที่มีวัตต์มากนั่นแสดงว่าเครื่องก็จะมีกำลังมากขึ้น และ แรงขึ้นด้วย

สิ่งที่ต้องพิจารณาเพิ่มเติมเมื่อจะเลือกซื้อเครื่องเล็มหญ้า

นอกจากชนิดแล้ว สิ่งอื่นที่ต้องพิจารณาเพิ่มเติมก่อนที่จะเลือกซื้อเครื่องเล็มหญ้าที่สำคัญนั้นมีอะไรบ้างที่คุณจะต้องพิจารณา

พื้นที่ในการตัดเล็มหญ้า

เนื่องจากว่าเครื่องเล็มหญ้านั้นเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการเล็ม และตัดหญ้าเหมาะกับพื้นที่ที่ไม่มากเพื่อการเข้าถึงในส่วนที่เครื่องตัดหญ้าไม่สามารถเข้าถึงได้ ดังนั้นการเลือกซื้อเครื่องเล็มหญ้าที่เหมาะสมกับพื้นที่ใช้งานนั้นจึงสำคัญ

น้ำหนักของเครื่องเล็มหญ้า

สำหรับการใช้งานเครื่องเล็มหญ้าแบบ ใช้เครื่องยนต์จะมีน้ำหนักมาก เพื่อให้มั่นใจว่าคุณสามารถใช้งานพวกมันได้ คุณต้องมีร่างกายที่แข็งแรงพอสมควร ในขณะที่เครื่องตัดเล็มหญ้าแบบไฟฟ้า นั้นผู้หญิงก็สามารถใช้งานได้สบาย เพราะพวกมันมีน้ำหนักเบากว่า ใช้ง่ายกว่า

ราคาเครื่องเล็มหญ้า

เครื่องเล็มหญ้าที่ใช้เครื่องยนต์นั้นจะมีราคาที่สูงกว่า แบบที่ใช้ไฟฟ้า ดังนั้นการเลือกให้เหมาะสมกับงบประมาณนั้นก็สำคัญ ซึ่งต้องพิจารณาถึงพื้นที่การใช้งานของคุณว่ามีขนาดใหญ่ หรือ เล็ก ใช้งานบ่อยเค่ไหน ถ้าเป็นงานสวนระดับสวนหย่อมเนื้อที่มากกว่า 1 งานแนะนำใช้แบบเครื่องยนต์ แต่ถ้าเล็กกว่านั้น แนะนำให้ใช้แบบไฟฟ้า เพราะเพียงพอต่อการใช้งานแน่นอน เลือกให้เหมาะสมกับงบประมาณที่คุณสามารถจะจ่ายได้ และเหมาะสมกับการใช้งาน

การบำรุงรักษา

เครื่องเล็มหญ้าที่ใช้เครื่องยนต์นั้นจะมีการบำรุงรักษาที่ต้องดูแลมากไม่ว่าจะเป็น น้ำมันเครื่อง หัวเทียน กรองน้ำมันเชื้อเพลิง ชุดคลัช ชุดสตาร์ท ซึ่งผู้ที่ใช้งานจะต้องมีความรู้ในระบบเครื่องยนต์เป็นอย่างดี จึงจะทำให้ใช้งานได้สะดวก

ส่วนเครื่องเล็มหญ้าแบบใช้ไฟฟ้านั้น ไม่ต้องดูแลอะไรพวกมันมาก แค่ดูแลพื้นฐานทำความสะอาดหลังใช้งานก็เพียงพอ ซึ่งระบบไฟฟ้ามีค่าบำรุงรักษาต่ำมากเมื่อเทียบกับระบบเครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมัน

แนะนำเครื่องเล็มหญ้าที่ดีที่สุด รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี

Black&Decker เครื่องเล็มหญ้า GL300 300W

เป็นเครื่องเล็มหญ้าแบบใช้ไฟฟ้าที่มีกำลังเครื่อง 300 วัตต์เหมาะสำหรับงานเล็มหญ้าตามพื้นที่ที่เข้าถึงยากต่าง ๆ มอเตอร์มีความเร็วสูงมากรอบถึง 10000 รอบต่อนาที รายะการตัด 23 เซนติเมตร เครื่องเล็มหญ้ามาพร้อมสายไฟยาว 6 เมตร มีระบบปล่อยเอ็นตัดอัตโนมัติเมื่อเส้นเอ็นขาด ทำให้คุณสะดวกในการใช้งาน ผลิตโดยแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ สินค้ามีคุณภาพ

Black&Decker เครื่องเล็มหญ้า GL300 300W

คุณสมบัติเด่น


  • น้ำหนักเบา ตัดหญ้าด้วยสายเอ็น
  • เหมาะสำหรับการเล็มหญ้า บริเวณรั้วบ้าน
  • กำลังไฟ 300 วัตต์
  • ความเร็วรอบ: 10,000 RPM.
  • ความยาวสายไฟ 6 เมตร
  • ระยะการตัด 23 cm.
  • ระบบการป้อนเอ็นแบบ BUMP เวลาเอ็นหมด ให้ปุ่มกลางตลับเอ็น กระแทก กับพื้น ในขณะที่เครื่องกำลังใช้งานอยู่ เส้นเอ็นจะออกมาอัตโนมัติ

รายละเอียดเพิ่มเติม


MAKITA เครื่องเล็มหญ้าไฟฟ้า รุ่น UR3000

เครื่องเล็มหญ้าไฟฟ้า จากแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ MAKITA เป็นที่รู้จักว่าผลิตสินค้าคุณภาพ โดยเพาะเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เป็นเครื่องมือช่าง ตัวเครื่องใช้มอเตอร์ที่มีกำลังไฟ 450 วัตต์ หมุนด้วยความเร็วถึง 9000 รอบต่อนาที สามารถตัดหญ้าได้อย่างง่ายดาย ตัวเครื่องมีน้ำหนักเบเพียง 2.3 กิโลกรัม เพราะทำมาจากอะลูมิเนียม เครื่องมาพร้อมสายไฟยาว 6 เมตรซ฿งเพียงพอต่อการใช้งาน


คุณสมบัติเด่น


  • กำลังไฟ 450W 
  • ความเร็วรอบ 9,000 รอบ/นาที
  • น้ำหนัก 2.3กิโลกรัม (5.1ปอนด์) 
  • สายไฟ6เมตร

รายละเอียดเพิ่มเติม


เครื่องเล็มหญ้า BERALA BL400 400W

เป็นเครื่องเล็มหญ้าแบบใช้ไฟฟ้ามอเตอร์กำลังไฟ 400 วัตต์เป็นระบบเอ็นในการตัดหญ้า การทำงานที่ง่าย ใช้งานง่ายไม่ซับซ้อน ตัวเครื่องแข็งแรงทนทาน น้ำหนักเบา และสามารถปรับความยาวด้ามจับให้เหมาะสมกัการใช้งานได้ การดูแลรักษาต่ำกำลังสูง

คุณสมบัติเด่น


  • ใช้เอ็นเหวี่ยงรอบแกนของมอเตอร์เป็นตัวตัดหญ้า
  • มีการทำงานที่ไม่ซับซ้อน
  • สามารถตัดหญ้าที่อยู่ตามขอบสนาม หรือตามริมรั้วบ้านขาดจากกันได้
  • ผลิตจากวัสดุคุณภาพดี
  • แข็งแรง ทนการขีดข่วน
  • มอเตอร์กำลังไฟขนาด 400 วัตต์
  • มีน้ำหนักเบา ทำงานด้วยระบบไฟฟ้า
  • สามารถปรับระดับความยาวของด้ามให้เหมาะกับความสูงของผู้ใช้ได้

รายละเอียดเพิ่มเติม 


GREENWORKS G-24 เครื่องตัดหญ้า

เป็นเครื่องตัดเล็มหญ้าแบบไร้สาย ใช้แบเตอรี่แบบลิเทียมไออ้อน ขนาด 24 โวลต์สามารถใช้งานได้ 10-30 นาทีต่อการชาร์จไฟ 1 ครั้งตัวเครื่องมีน้ำหนักเบา สามารถใช้งานได้ทุกเพศทุกวัย เสียงเงียบไม่มีมลพิษ ฝุ่นและควันจากเครื่องยนต์ ตัวเครื่องทนทานทำด้วยวัสดุคุณภาพดี ราคาไม่แพง

GREENWORKS G-24 เครื่องตัดหญ้า

คุณสมบัติเด่น


  • GREENWORKS G-24 เครื่องตัดหญ้า ใช้แบตเตอรี่ 24V (รับประกัน 2 ปี)
  • MGCNB - เหมาะสำหรับผู้ใช้งานที่ไม่ชำนาญเรื่องเครื่องยนต์ ใช้งานได้ทุกสถานที่
  • ใช้งานต่อเนื่องได้นาน 10-30 นาที ต่อการชาร์จแบตฯ 1 ครั้ง (ขึ้นอยู่กับงานและขนาดของแบตเตอรี่)
  • แบตเตอรี่ Li-ion ใช้งานได้นานกว่า
  • น้ำหนักเบา ใช้งานง่าย
  • ทนทาน วัสดุคุณภาพสูง
  • ใช้งานได้ทุกเพศทุกวัย

รายละเอียดเพิ่มเติม