-->

เครื่องผสมอาหารแบบมือถือ หรือเครื่องผสมอาหารแบบตั้งโต๊ะ ยี่ห้อไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





เครื่องผสมอาหารแบบมือถือ หรือเครื่องผสมอาหารแบบตั้งโต๊ะ ยี่ห้อไหนดี



เครื่องผสมอาหารเป็นเครื่องมือที่จะช่วยงานในการทำอาหารของคุณให้สะดวกและง่ายดายมากขึ้น ซึ่งพวกมันจะช่วยแบ่งเบาภาระของการผสมอาหารเมนูต่างๆที่ต้องการการคนส่วนประกอบต่างๆให้เข้ากัน เช่นในงานเบเกอรี่ต่างที่ต้องผสมแป้งจำนวนมาก โดยเครื่องพวกนี้จะช่วยให้คุณประหยัดเวลา และไม่เปลืองแรงในการประกอบอาหารเลย

โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ชอบทำอาหารที่ต้องมีการนวดละผสมแป้งต่างๆจะรู้ดีว่าการนวดและผสมแป้งนั้นเป็นขั้นตอนที่ต้องใช้แรงงานและเวลามากแค่ไหนกว่าที่จะมาเป็นอาหารที่เรารับประทานกันอยู่เป็นประจำและแน่นอน คุณอาจจะกำลังมองหาตัวช่วยดังกล่าวด้วยการพิจารณาว่าจะเลือกหาเครื่องผสมอาหารดีๆสุกเครื่องมาใช้งานในครัวของคุณแต่จะเลือกแบบไหนที่ดีที่สุด ต้องคำนึงถึงสิ่งใดบ้าง ในการเลือก ซื้อ และเลือกยี่ห้อไหนรุ่นอะไรดีวันนี้เรามี บทความดีที่จะช่วยให้คุณสามารถใช้ในการประกอบการตัดสินในในการเลือกซื้อเครื่องผสมอาหารที่เหมาะสมที่สุดสำหรับคุณ

การเลือกซื้อเครื่องผสมอาหารนั้นก่อนอื่นเราต้องรู้จักก่อนว่าเครื่องผสมอาหารนั้นมีกี่ชนิด อะไรบ้างเครื่องผสมอาหารนั้นสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 กลุ่มใหญ่ตามลักษณะใช้งานได้แก่

Hand Mixers เครื่องผสมอาหารแบบมือถือ

ถ้าคุณกำลังมองหาเครื่องผสมอาหารแบบกะทัดรัด จัดเก็บได้ง่ายอยู่ละก็ เครื่องผสมอาหารแบบนี้จะเหมาะกับคุณมากเนื่องจากว่าพวกมันมีขนาดที่เล็ก กะทัดรัด สามารถเก็บ และใช้งานได้สะดวก ราคาก็ไม่แพงสามารถหาซื้อได้ทั่วไป เคลื่อนย้ายสะดวก สามารถใช้งานได้กับภาชนะทุกประเภทที่ต้องการ เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีการทำงานโดยการหมุน ใบผสมอาหารด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่อยู่ในตัวเครื่อง เพื่อคนให้ส่วนประกอบต่างๆเข้ากันได้ดี และรวดเร็ว โดยข้อดีของ Hand Mixers ในบทความนี้จะขอเน้นเกี่ยวกับเครื่องผสมอาหารแบบมือถือที่ใช้ไฟฟ้าเป็นหลัก

ข้อดีของเครื่องผสมอาหารแบบมือถือ

หาซื้อได้ง่าย ราคาไม่แพง
ใช้พื้นที่ในการเก็บน้อย
ขนาดกะทัดรัดสะดวกในการใช้งาน
ทำความสะอาดง่าย
ใช้กับภาชนะได้เกือบทุกประเภท
เคลื่อนย้ายสะดวก

ข้อด้อยของเครื่องผสมอาหารแบบมือถือ

คุณต้องจับและควบคุมเครื่องเอง
ทำงานได้ช้าในกรณีที่ทำอาหารจำนวนมาก
ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษเพราะเปื้อนเนื่องจากอาหารกระจายได้ง่ายมาก


Stand Mixers หรือ เครื่องผสมอาหารแบบตั้งโต๊ะ

เป็นเครื่องผสมอาหารที่เหมาะสำหรับงานทำอาหารในเชิงพาณิชที่ต้องผสมอาหารจำนวนมาก ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถทำงานได้สะดวกโดยจะเป็นเครื่องผสมอาหารที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้า ขนาดใหญ่ กำลังสูงในการคนส่วนผสมอาหารให้เข้ากัน ซึ่งเครื่องผสมอาหารขนาดใหญ่นี้จะมาพร้อมขนาดที่ใหญ่ ชามสำหรับใส่วัตถุดิบที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับเครื่องเท่านั้น โดยจะมีชามให้เลือกใช้หลากหลายให้เหมาะสำหรับในแต่ละงาน และนอกจากนั้นก็ยังมีขนาดสำหรับใช้งานในครัวเรือนด้วย โดยจะมีขนาดไม่ใหญ่มาก ซึ่งจะช่วยให้คุณเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งานของคุณ

โดยเครื่องผสมอาหารแบบนี้จะสะดวกกว่าแบบอื่นมากเนื่องจากว่า ตัวเครื่องจะทำการคนส่วนผสมเองไปเรื่อยๆตามการสั่งงานด้วยเมนูในเครื่อง และคุณก็ทำหน้าที่ในการเติมส่วนผสมต่างๆของเมนูอาหารไปเรื่อยๆ จนอาหารนั้นสามารถคนจนได้ที่ซึ่งการใช้งานเครื่องแบบนี้จะช่วยให้คุณสะดวกสบาย และประหยัดแรงงานมากขึ้นนั่นเอง

แต่ปัญหาหลักของเครื่องผสมอาหารแบบนี้คือขนาดของพวกมันนั่นเอง ซึ่งจะทำให้คุณไม่สะดวกในการจัดเก็บ และจัดวาง หากต้องยกไปยกมา เพราะพวกมันมีน้ำหนักค่อนข้างมากแต่ถ้าบ้านคุณมีพื้นที่เคาเตอร์เพียงพอก็ไม่มีปัญหาอะไร

ข้อดีของ Stand Mixers หรือ เครื่องผสมอาหารแบบตั้งโต๊ะ

มีกำลังมากกว่าแบบมือถือ
ทำงานได้รวดเร็วและง่ายดาย
สามารถปล่อยให้เครื่องนวดไปเรื่อยๆตามเวลาที่คุณต้องการ คุณไม่ต้องคุมเครื่องตลอดเวลา
มีอุปกรณ์เสริมซึ่งต้องซื้อแยก ให้ใช้งานหลากหลาย
ทำเมนูได้หลากหลาย ง่ายดายมากกว่า

ข้อด้อย Stand Mixers หรือ เครื่องผสมอาหารแบบตั้งโต๊ะ

ราคาแพงกว่าเครื่องผสมอาหารแบบมือถือหลายเท่า
ใช้พื้นที่ในการเก็บเละจัดวางมาก
ทำความสะอาดยากนิดหน่อย

สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนจะซื้อ เครื่องผสมอาหาร

1.ความต้องการใช้งานของคุณ

ควรพิจารณาว่าคุณจะนำไปใช้งานแบบไหนเป็นหลัก ทำอาหารแบบไหน มากน้อยขนาดไหน ซึ่งการเลือกขนาดความจุ และชนิดให้เหมาะสมนั้นก็จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ไม่ยากเย็นจนเกินไป เช่นในกรณีที่คุณต้องทำอาหารเพื่อให้คนในครอบครัวจำนวนมากนั้น ควรเลือกเครื่องผสมอาหารแบบตั้งโต๊ะที่มีขนาดเหมาะสม เพื่อที่จะช่วยให้คุณทำอาหารให้เพียงพอ หรือในกรณีที่เป็นครอบครัวขนาดเล็กนั้น การพิจารณาใช้เครื่องผสมอาหารแบบมือถือก็เพียงพอ
หรืออื่นๆเช่นคุณอาจจะมีข้อจำกัดทางกายภาพอื่นๆที่อาจจะเป็นปัญหาให้การใช้งานเครื่องผสมอาหารแบบต่างๆนั้นคุณควรเลือกเครื่องที่เหมาะสมกับตัวคุณและลักษณะทางกายภาพของคุณให้มากที่สุด
หรือเมนูที่คุณมักทำเป็นประจำ ก็จะเป็นสิ่งที่คุณใช้ในการตัดสินใจในการเลือกเครื่องให้เหมาะสมกับการใช้งานและความต้องการของคุณได้

2.ราคา 

การเลือกเครื่องผสมอาหารที่เหมาะสมกับงบประมาณที่คุณได้ตั้งไว้นั้น ก็สำคัญ เพราะว่าคุณจะใช้ราคาเป็นตัวช่วยตัดสินในการเลือกซื้อเครื่องในแต่ละรุ่นได้ในกลุ่มระดับราคาที่ใกล้เคียงกัน เลือกเอารุ่นที่คุณคิดว่าคุ้มค่าที่สุด เหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุด
ไม่ควรเลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีราคาถูกจนเกินไปเพราะว่าคุณภาพนั้นส่วนมากไม่ค่อยจะดีเท่าที่ควร เพราะพวกมันไม่มีความทนทานในการใช้งานใช้ได้สักพักก็เริ่มมีปัญหาแล้ว ซึ่งจะทำให้คุณต้องหาซื้อเครื่องใหม่อีก ซึ่งแทนที่จะประหยัดเงินกลับทำให้คุณต้องจ่ายเงินมากกว่าซื้อเครื่องดีๆเสียอีก

3.น้ำหนัก

สำหรับเครื่องผสมอาหารแบบมือถือนั้นไม่ควรมีน้ำหนักมากจนเกินไป เพราะว่าในขณะที่คุณใช้งานนั้นคุณจะต้องถือมันอยู่ตลอดเวลาดังนั้นมันคงไม่สนุกแน่หากน้ำหนักของพวกมันจะทำให้คุณอ่อนล้าจากการจับถือใช้งาน
และในส่วนของเครื่องผสมอาหารแบบตั้งโต๊ะนั้นโดยปกติมันจะทีน้ำหนักมากอยู่แล้ว ดังนั้นการเตรียมพื้นที่สำหรับจัดวางเครื่องดังกล่าวอย่างถาวรนั้นก็จำเป็น ไม่เหมาะสมอย่างยิ่งที่คุณจะย้ายเข้าย้ายออก เมื่อต้องการใช้งานเพราะพวกมันส่วนมากจะมีขนาดใหญ่และหนักมากนั่นเอง

4.การตั้งค่าความเร็ว

เนื่องจากว่าอาหารแต่ละชนิดจะใช้ความเร็วในการผสมที่แตกต่างกันดังนั้นการเลือกเครื่องผสมอาหารที่สามารถปรับความเร็วได้ เพื่อที่จะให้คุณสามารถใช้ความเร็วที่เหมาะสมในการใช้งานของอาหารแต่ละเมนู ซึ่งโดยปกติแล้วเครื่องผสมอาหารจะสามารถปรับระดับความเร็วได้อยู่แล้ว แต่จะปรับมากปรับน้อยต่างกันในแต่ละรุ่นในแต่ละแบรนด์ ซึ่งบางรุ่นอาจจะปรับได้เพียง 3 ระดับเท่านั้นในขณะที่บางรุ่นจะสามารถปรับแต่งได้หลากหลานมากกว่า ดังนั้นควรเลือกให้เหมาะสมกับความต้องการของคุณ

5.ขนาด

เครื่องผสมอาหารที่มีขนาดใหญ่นั้นจะเหมาะกับการใช้งานในการผสมอาหารจำนวนมากและใช้พื้นที่ในครัวที่มากขึ้นด้วย ดังนั้นการเลือกขนาดเครื่องผสมอาหารที่เหมาะสมนั้นก็เป็นวิธีที่ดีที่สุดเพื่อที่จะให้เหมาะกับการใช้งานของคุณ หากคุณไม่ต้องการการผสมอาหารมากนักควรจะเลือกเครื่องที่มีขนาดเล็กที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณแทนเพราะว่ามันสะดวกในการใช้งาน และประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บด้วย

6.อุปกรณ์เสริม

อุปกรณ์เสริมที่มากับเครื่องผสมอาหารแบบตั้งโต๊ะนั้นจะช่วยอำนวยความสะดวกให้คุณในการทำอาหารเมนูต่างๆได้อย่างเหมาะสม โดยอุปกรณ์พวกนี้จะเป็นส่วนเสริมให้คุณสามารถทำอาหารเมนูใหม่ๆที่ต้องใช้อุปกรณ์พิเศษที่เหมาะสมที่แตกต่างจากการใช้งานอุปกรณ์มาตรฐานที่มีมาให้ในเครื่อง ซึ่งคุณจำเป็นต้องซื้อแยก ดังนั้นการเลือกเครื่องผสมอาหารที่สามารถใช้เครื่องมือได้หลากหลายก็จะช่วยให้คุณสามารถสร้างสันเมนูต่างๆได้มากมายมากยิ่งขึ้น ทำให้คุณสามารถใช้เครื่องได้คุ้มค่ามากขึ้นนั่นเอง

7.ทำความสะอาดง่าย

เครื่องผสมอาหารแบบมือถือนั้นจะสามารถทำความสะอาดได้ง่ายดายอยู่แล้วเพราะคุณจะสามารถถอดชิ้นส่วนต่างๆออกมาทำความสะอาดได้ ในบางรุ่น ซึ่งมีความสะดวกมาก แต่ในส่วนของเครื่องผสมอาหารแบบตั้งโต๊ะ จะมีบางรุ่นที่ทำความสะอาดง่าย แต่บางรุ่นบางยี่ห้อนั้นจะยุ่งยากหน่อย ซึ่งคุณควรพิจารณาในจุดนี้ด้วย

8.เสียงขณะใช้งาน

เครื่องบางรุ่นอาจจะมีเสียงที่ดังจนน่ารำคาญ ซึ่งถ้าคุณมีปัญหากับการใช้เสียงภายในบ้านนั้นเราขอแนะนำให้คุณพิจารณาเครื่องที่มีเสียงดังไม่มาก น่าจะเหมาะสมกับการใช้งานของคุณมากกว่า ดังนั้นการหาอ่านรีวิวสินค้าจากผู้ที่ใช้งานจริง ไม่ว่าจะเป็นจากเว็บไซต์ Pantip เองหรือว่ารีวิวจากร้านค้าออนไลน์อย่าง Lazada นั้นอาจจะช่วยให้คุณสามารถตัดสินใจเลือกเครื่องผสมอาหารได้ดีมากขึ้น

แนะนำเครื่องผสมอาหารที่ดีที่สุด แบบไหน ยี่ห้อไหนดี


เครื่องผสมอาหารที่รู้จักและ เป็นที่นิยมในประเทศไทยก็ได้แก่ แบรนด์ KitchenAid,Electrolux, Otto, HOMEMATE, Casiko และ Kenwood โดยทุกแบรนด์ที่กล่าวมานั้นสามารถเชื่อใจได้ ในเรื่องของคุณภาพของสินค้า การใช้งาน รวมทั้งบริการหลังการขาย ซึ่งจะช่วยให้คุณมั่นใจว่าได้ของดีและคุ้มค่าแน่นอน

ELECTROLUX เครื่องผสมอาหารมือถือ รุ่น EHM3407

เป็นเครื่องผสมอาหารแบบมือถือขนาดเล็กกะทัดรัด เหมาะกับการใช้งานในครัวเรือน ตัวเครื่องสามารถปรับเลือกความเร็วในการผสมอาหารได้ถึง 5 ระดับความเร็วที่แตกต่างกัน มีปุ่ม Turbo เพื่อเพิ่มความเร็วชั่วขณะ การใช้งานสะดวกสบายรวมถึงการทำความสะอาดที่แสนจะง่ายดาย เพราะหัวผสมอาหารนั้นสามารถถอดออกมาล้างทำความสะอาดได้ ใช้กำลังไฟ 450 วัตต์เพียงพอต่อการใช้งาน

คุณสมบัติเด่น


  • ปรับระดับความเร็วได้ 5 ระดับ
  • มีปุ่ม เทอร์โบ ช่วยเพิ่มความเร็วชั่วขณะ
  • ใช้งานสะดวกด้วยปุ่มกดถอดหัวตะกร้อ/ตะขอจากตัวเครื่อง
  • มาพร้อมหัวตะกร้อ สเตนเลส 2 หัว และหัวตะขอ สเตนเลส 2 หัว
  • มอเตอร์กำลังไฟแรง 450 วัตต์

รายละเอียดเพิ่มเติม...


KitchenAid เครื่องผสมอาหารแบบยกโถ ขนาด 5 ควอทซ์

เป็นเครื่องผสมอาหารแบบตั้งโต๊ะจากแบรนด์ KitchenAid ตัวเครื่องทำจากโลหะทั้งตัว แข็งแรงทนทาน สวยงาม มาพร้อมโถ สแตนเลส ขนาดความจุ 4.83 ลิตรมีระบบยกโถที่ออกแบบมาเพื่อความปลอดภัยในการทำงาน และให้โถมีความมั่นคงมากขณะเครื่องทำงาน สามารถปรับระดับความเร็วได้ 10 ระดับ ตั้งแต่อัตราการหมุน 6-265 รอบต่อนาที ตีไข่ได้ 2-12 ฟอง (Medium) เค้ก 2.7 กิโลกรัม ขนมปัง 1 กิโลกรัม

คุณสมบัติเด่น


  • ระบบเฟืองทดรอบ ด้วยกำลังมอเตอร์ 315 วัตต์ (ประหยัดไฟ)
  • โถ สแตนเลส ความจุ 5 ควอทซ์ หรือ 4.83 ลิตร
  • ระบบยกโถ (Bowl-Lift) เพื่อเพิ่มความแข็งแรงและมั่นคงของโถผสมอาหารในขณะเครื่องทำงาน
  • ตัวเครื่องทำด้วยโลหะ มันวาวเคลือบสีป้องกันสนิม
  • ปรับความเร็วได้ 10 ระดับ
  •  อัตราการหมุน 60-265 รอบ/นาที
  • ตีไข่ได้ 2-12 ฟอง (Medium) เค้ก 2.7 กิโลกรัม ขนมปัง 1 กิโลกรัม
  • สามารถใช้ไฟฟ้า 220 โวลต์ โดยไม่ต้องใช้หม้อแปลง

รายละเอียดเพิ่มเติม...

Kenwood เครื่องผสมอาหาร kMix รุ่น KMX750RD

เป็นเครื่องผสมอาหารขนาดใหญ่ด้วยโถ สแตนเลส ขนาดความจุถึง 6.7 ลิตร มีฝาปิดตัวเครื่องทำจากโลหะอย่างดี แข็งแรงทนทาน สวยงาม มีระบบควบคุมความเร็วด้วยระบบอิเลคทรอนิคส์ สามารถควบคุมความเร็วได้หลายระดับ เหมาะสำหรับการใช้งาน และสามารถสั่งให้ทำการทำงานแบบ Pulse ได้ มีอุปกรณ์เสริมมาให้คือหัวผสมอาหารที่แตกต่างกัน 3 แบบ ให้คุณใช้งานได้เหมาะสมกับชนิดของอาหาร ตัวเครื่องใช้กำลังไฟ 1000 วัตต์เหมาะสำหรับใช้งานในเชิงพาณิช

คุณสมบัติเด่น


  • กำลังไฟ 1000 วัตต์
  • โถ สแตนเลส ความจุขนาด 6.7 ลิตร
  • ฝาปิดโถมีช่องสำหรับเติมส่วนผสม
  • หัวตี 3 แบบ (1.ตะกร้อ 2.ตัวเค 3.หัวตะขอ)
  • ตัวเครื่องทำจากเหล็กอย่างดีทนทาน
  • ปรับความเร็วในการตีได้หลายระดับ และ pulse
  • ควบคุมระดับความเร็วด้วยระบบอิเลคทรอนิกส์

รายละเอียดเพิ่มเติม...


Otto เครื่องผสมอาหาร รุ่น HM-275

Otto เครื่องผสมอาหาร รุ่น HM-275 มีดีไซน์ทันสมัย ขนาด 41 x 17 x 37 ซม. น้ำหนัก 7 กก. ความจุโถ 4.2 ลิตร กำลังไฟ 600 วัตต์ ในชุดมาพร้อม เครื่องผสมพร้อมชุดโถ ทำจาก สแตนเลสอย่างดีไม่เป็นสนิม, ชุดตีแป้ง 2 แบบ คือ หัวตะขอ หัวรูปตัว K และแบบตะกร้อตีไข่ สามารถถอดหัวออกใช้งานกับภาชนะอื่นได้ มีตัวครอบป้องกันการกระเด็น และมีช่องเปิดเล็กๆ สำหรับคอยเติมแป้งและส่วนผสม แกนผสมและแกนตีไข่ปลดออกล้างทำความสะอาดได้ คุณสามารถเลือกใช้ตามการใช้ตีส่วนผสมแต่ละประเภท


คุณสมบัติเด่น


  • เครื่องผสมอาหาร Otto
  • กำลังไฟ 600W
  • ระดับการตีส่วนผสม 5 ระดับ
  • โถ สแตนเลส ไม่เป็นสนิม
  • มาพร้อมหัวตีแป้ง 2 แบบ และตะกร้อตีไข่

รายละเอียดเพิ่มเติม...


HOMEMATE เครื่องผสมอาหารอเนกประสงค์

เป็นเครื่องผสมอาหารแบบใช้ไฟฟ้าสามารถปรับระดับความเร็วได้ถึง 7 ระดับโถผสมอาหารขนาดใหญ่ถึง 4.5 ลิตรช่วยให้คุณสามารถทำอาหารได้จำนวนมากในการทำ 1 รอบตัวโถทำจาก สแตนเลส อย่างดีแข็งแรงทนทานได้มาตรฐาน  CE GS TUV หัวผสมอาหารประกอบและถอดออกได้ง่าย เพียงสวมแล้วบิดเพื่อล็อก หรือบิดกลับเพื่อคลายล็อก มีหัวผสมอาหาร 3 แบบ คือ หัวตีเนย หัวตีไข่ และหัวนวดแป้ง สามารถนวดแป้งขนมปังได้ 500 กรัม แต่ตีแป้งเค้กได้ 3 ปอนด์ ตัวเครื่องใช้กำลังไฟ 700 วัตต์



คุณสมบัติเด่น


  • โถผสมอาหาร สเตนเลสอย่างดี ขนาด 4.5 ลิตร
  • สวิตซ์ควบคุมการทำงานระบบโรตารี สำหรับเปิด/ปิด
  • ปรับระดับความเร็วได้ 7 ระดับ สามารถปรับความเร็วได้รวดเร็วตามต้องการ
  • ได้มาตรฐาน CE GS TUV

รายละเอียดเพิ่มเติม...