-->

รอกโซ่ที่ดีที่สุด รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





รอกโซ่ที่ดีที่สุด รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี



รอกโซ่ ใช้ในการยกสิ่งของต่าง ๆที่มีน้ำหนักมาเกินแรงคนจะยกไหว โดยคุณจะสามารถใช้งานพวกมันในการยกสิ่งของที่มีน้ำหนักเป็นตัน หรือมากกว่าได้อย่างสบาย ด้วยการอาศัยการดึงด้วยโซ่เส้นเล็ก ๆเท่านั้นเพื่อทำการยกสิ่งของขึ้นหรือลงในแนวดิ่ง เราเรียกรอบแบบนี้ว่า รอกโซ่มือสาวโดยเกิดจากลักษณะการใช้งานที่ต้องสาวโซ่เพื่อให้ยก ของหนักๆ โดยจะมีความนิยมใช้ รอกโซ่มือสาวในอู่ซ่อมรถยนต์ เขตก่อสร้าง หรือ โกดังเก็บของ

ข้อดีของรอกโซ่คือ ? รอกโซ่แบบมือสาวนั้นเป็นอุปกรณ์สำหรับยกสิ่งของหนักๆที่เกินกำลังที่จะยกด้วยคนได้ โดยการใช้งานรอกโซ่นั้นสามารถใช้งานมันด้วยแรงงานคนเพียงคนเดียว ในการที่จะยกของในแนวดิ่งขึ้นหรือลงได้อย่างสะดวก ด้วยการใช้หลักการทดแรงด้วยระบบของระบบเพืองเกียร์

รอกโซ่นั้นเป็นอุปกรณ์ที่อาศัยหลักการพื้นฐานในการทำงานต่าง ๆ โดยอาศัยหลักการทดเกียร์ ที่อาศัยหลักการของคานงัดคานดีดในการทำงานร่วมกับระบบล็อก ซึ่งทำให้ของไม่หล่นลงมาแม้ว่าเราจะหยุดออกแรงไฟแล้ว ซึ่งการที่จะยกของขึ้นลงนั้นจะอาศัยเพียงแค่แรงคนในการดึงโซ่ที่ใช้ในการยกเท่านั้น นอกจากการใช้แรงคนแล้ว ยังมีรอกโว่ที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าในการหมุนแทนแรงคน ซึ่งเราเรียกว่ารอกโซ่ระบบไฟฟ้า โยข้อดีของพวกมันคือ ทำงานได้รวดเร็ว สะดวกสบาย ไม่ต้องหมุนหรือดึงโซ่เอง เรียกได้ว่าประหยัดทั้งแรงและเวลา แต่ราคาของพวกมันก็จะสูงกว่ารอกโซ่แบบใช้แรงงานคนในการสาวอยู่พอสมควรเลยทีเดียว



รอกโซ่ที่นิยมใช้งานในปัจจุบันนี้สามารถแบ่งออกเป็น 3 แบบตามลักษณะแรงต้นกำลังที่ใช้ในการหมุนให้รอกทำงาน ได้แก่

รอกโซ่แบบดึง หรือ รอกโซ่แบบสาว

รอกโซ่แบบดังกล่าวนิยมใช้ในการยกน้ำหนักในแนวดิ่งที่มีความนิยมมากในปัจจุบัน เนื่องจากใช้งานง่าย ไม่เกะกะ ราคาไม่สูงมาก สามารถใช้งานได้อย่างง่ายดาย และทนทาน สามารถยกน้ำหนักได้มากกกว่าแบบอื่น ๆ เนื่องจากความแช็งแรงของระบบเพืองเกียร์ และ การออกแบบที่เน้นความทนทาน

รอกโซ่มือโยก

เป็นรอกโซ่ที่ใช้มือโยกแทนที่การดึงด้วยโซ่เส้นเล็ก ๆ นิยมใช้ในการดึง รั้งน้ำหนัก ในแนวนอนมากกว่าการดึงในแนวดิ่ง รับน้ำหนักได้น้อยกว่าแบบใช้โซ่ดึง และการใช้งานที่คอนข้างเหมาะกับงานที่ต่างกัน

รอกโซ่ไฟฟ้า

ใช้งานและหลักการทำงานคล้ายกันกับรอกโซ่ทั้งสองแบบแตกต่างกันเพียงแค่รอกโซ่ไฟฟ้านั้นจะมีการใช้มอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงในการหมุนเฟืองที่ใช้ในการยกของเทนการใช้แรงงานคนในการหมุนเท่านั้นเอง โดยตัวมอเตอร์นั้นจะถูกต่อเข้ากับระบบเกียร์ของรอก และสามารถหมุนกลับทางได้เพื่อทำการยกหรือวางของ ซึ่งรอกโซ่ไฟฟ้านี้มีความสะดวก ทำงานได้รวดเร็วกว่าทั้งสองแบบ แต่ราคาก็มากกว่า และต้องการกระแสฟ้าในการใช้งานยกและวางสิ่งของ ซึ่งเป็นข้อจำกัดหลักของรอกโซ่ฟ้า

เปรียบเทียบข้อดี ข้อด้อย ระหว่าง รอกไฟฟ้า และรอกแบบใช้มือ

1.รอกใช้แรงมือสาวนั้นไม่ต้องการไฟฟ้าในการใช้งาน สามารถใช้ได้ทุกที่แม้ไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ แต่รอกไฟฟ้านั้นจะต้องมีการใช้กระแสไฟฟ้าในการใช้งาน และมีการต่อสายไฟให้กับอุปกรณ์รอก ซึ่งดูเกะกะในการใช้งานมากกว่า

2.รอกใช้แรงคนนั้น ราคาถูกกว่าในขนาดกำลังยกเท่ากัน และมีความทนทานกว่าเพราะไม่มีระบบไฟฟ้า ซึ่งเป็นระบบที่มักมีปัญหาได้ง่ายจากการใช้งานอุปกรณ์ อิเลคทรอนิกส์

3.รอกไฟฟ้าใช้งานได้เร็วกว่าในการยกและวางน้ำหนักสิ่งของ มีความสะดวกสบายกว่าการใช้งานด้วยแรงคน ทำให้งานเสร็จเร็วกว่า

ไม่ว่าจะเป็นแบบไหนหรือเลือกซี้แบบไหนมาใช้งานนั้นคุณควรพิจารณาถึงความคุ้มค่าของทั้งสองแบบว่าแบบใดน่าจะเหมาะกับการใช้งานของคุณมากกว่ากัน

สิ่งที่ควรพิจารณาเมื่อจะเลือกซื้อ รอกโซ่มาใช้งาน

การเลือกรอกโว่มาใช้งานนั้นจะต้องคำนึงถึงสิ่งใดบ้างที่จะช่วยให้คุณสามารถเลือกซื้ออุปกรณ์ดังกล่าวมาใช้งานได้อย่างคุ้มค่า และตรงกับความต้องการของคุณมากที่สุด

น้ำหนักที่ยกได้

รอกโซ่นั้นจะสามารถยกน้ำหนักได้ในปริมาณที่ต่างกัน การพิจารณาก่อนในเบื้องต้นว่าคุณจะใช้ รอกไปยกอะไร น้ำหนักประมาณเท่าไหร่นั้นจึงเป็นสิ่งที่ควรทำ โดยปกติรอกโซ่นั้นจะสามรถยกน้ำหนักได้ ตั้งแต่ 1-10 ตัน ขึ้นอยู่กับขนาดของรอก

ระยะที่สามารถยกได้

ระยะที่ยกได้นั้นขึ้นอยู่กับความยาวของโซ่ที่ใช้ในการยก ซึ่งโดยเฉลี่ยแล้วรอกโซ่จะมีระยะยกสูงสุดที่  3 เมตร ซึ่งเพียงพอต่อการใช้งานทั่วไป

ความทนทาน

รอกโซ่ที่มีความทนทานนั้นจะช่วยให้คุณสามารถใช้งานพวกมันได้อย่างยาวนาน เนื่องจากว่าพวกมีนเป็นเครื่องมือที่ทำจากโลหะล้วน ๆดังนั้นควรพิจารณาถึงคุณภาพของ วัสดุที่ใช้ทำ ทั้งชุดเฟืองเกียร์ และ ระบบโซ่ว่ามีความแข็งแรงพอไหม

ควรเลือกซื้อ เฟืองโซ่ที่เป็นยี่ห้อที่รู้จัก คุ้นเคยเป็นอย่างดี เพื่อลดความเสี่ยงในการได้ของที่ไม่มีคุณภาพ และต้องใช้งานให้ถูกกับน้ำหนักที่ตัวรอกสามารถรับได้ ไม่ใช้ยกของเกินกำลังของรอก ซึ่งจะทำให้รอกเสียหายและพังได้ในที่สุด

แนะนำรอกโซ่ที่ดีที่สุด รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี

Osuka รอกโซ่ขนาด 1 ตัน

รอกโซ่ขนาด 1 ตัน คุณภาพเยี่ยม โซ่ยาว3เมตร ผลิตจากวัสดุแข็งแรงทนทาน เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไป ได้รับมาตรฐานการผลิตจากยุโรป ราคาไม่แพง


คุณสมบัติเด่น


  • ช่วยทุ่นแรงยกได้ดีมาก ระยะยกได้ 3 เมตร
  • ผลิตจากวัสดุที่มีความแข็งแรงคงทน ไม่แตกร้าว ทนการกัดกร่อนสูง
  • มีขนาดเหมาะมือ เหมาะแก่การใช้งานทั่วไป ใช้งานง่าย
  • ใช้แรงในการสาวน้อยลงเมื่อยกน้ำหนักเต็มพิกัด
  • ได้รับมาตรฐานจากยุโรป

รายละเอียดเพิ่มเติม

รอกโซ่แบบมือโยก (1ตัน-6ตัน) รุ่นงานหนัก Eagle One 

ระยะยก 1.3 เมตรยกน้ำหนักได้ 1 – 6 ตัน ตัวมือโยกมีด้ามจับหุ้มด้วยยางรองกันลื่นอย่างดี กระชับมือใช้งานได้ง่ายสะดวกรวดเร็วตัวรอกมีความแข็งแรงทนทานเหมาะสำหรับใช้งานหนัก

รอกโซ่แบบมือโยก (1ตัน-6ตัน) รุ่นงานหนัก Eagle One

คุณสมบัติเด่น


  • Lever Chain Block - EAGLE ONE
  • ผลิตจากวัสดุที่มีความแข็งแรงคงทน มีขนาดกะทัดรัด
  • ตัวโซ่หมุนได้รอบไม่ติดขัด ด้ามมือจับหุ้มด้วยยาง เพื่อให้จับกระชับมือ
  • ใช้งานง่าย สะดวก รวดเร็ว

รายละเอียดเพิ่มเติม

รอกโซ่ไฟฟ้า 2TON โซ่ 3M (445220)

รอกโซ่ไฟฟ้า ขนาด 2 ตันระยะยก 3 เมตรทำงานได้อย่างรวดเร็ว และเงียบด้วยมอเตอร์ขนาด 750 วัตต์ ใช้ไฟฟ้า 220-240 โวลต์ มีขนาดกระทัดรัด ใช้งานง่าย ยกของได้รวดเร็ว มีระบบความปลอดภัยตัดการทำงานเมื่อน้ำหนักเกิน


คุณสมบัติเด่น


  • ทำงานเงียบ ด้วยการทำงานของมอเตอร์ชนิดแม่เหล็กถาวร
  • ขนาดกระทัดรัด ง่ายต่อการติดตั้ง
  • ระบบเบรคคู่ แบบเฟืองเบรค และมอเตอร์ไดนามิคเบรค
  • มีระบบตัดการทำงาน เมื่อใช้เกินกำลัง
  • ตัวเครื่องทำด้วยอลูมิเนียม ดังนั้นจึงทนทาน
  • สวิตช์ฉุกเฉิน
  • ตะขอหมุนได้ 360 องศา
  •  หมุนได้อย่างปลอดภัยเมื่อใช้งาน

รายละเอียดเพิ่มเติม