-->

Microsoft ประกาศเปิดตัว Minecraft Earth closed beta ผู้ใช้ iOS ได้ลองก่อน





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Microsoft ประกาศเปิดตัว Minecraft Earth closed beta ผู้ใช้ iOS ได้ลองก่อน



หลังจากที่เปิดตัวเมื่อเดือนที่แล้ว ล่าสุด Minecraft Earth เตรียมเปิด Close Beta ให้ทดลองเล่นกันในเดือนหน้าโดยตอนแรกจะเปิดให้ผู้ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS ซึ่งเป็นอุปกรณ์ของแอปเปิ้ลจำพวก ไอแพด ,ไอโฟน ก่อน ซึ่งผู้ใช้แอนดรอยด์ยังไม่มีข้อมูลแต่ก็คาดว่าไม่น่าจะเกิน เดือนน่าจะทยอยเปิดในแอนดรอยด์ได้ ซึ่งทางไมโครซอฟท์จะเปิดให้ผู้ใช้ทดลองเล่นเฉพาะกลุ่มผู้เล่นที่ได้รับการคัดเลือกเท่านั้น ก่อนเพื่อที่จะทำการเตรียมเซอร์ฟเวอร์ให้พร้อมก่อนสำหรับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ และช่วยให้สามารถรองรับจำนวนผู้เล่นที่มากขึ้นนั่นเอง


โดยผู้ใช้ที่ถูกคัดเลือกจะได้รับอีเมล์ เชิญชวนให้เข้ามาทดลองใช้ผ่านทาง Microsoft Account หรือ Xbox Live โดยคุณก็สามารถเข้าเป็นผู้สมัครในการที่จะทดสอบเกมรุ่นเปิดตัวทดลองใช้ได้ โดยการสมัครขอเข้าร่วม ซึ่งก็ไม่แน่คุณอาจจะได้รับเลือกก็ได้ โดยคุณสามารถสมัครได้ที่

https://www.minecraft.net/en-us/earth 

สำหรับการเล่นเกมนั้นทางผู้ผลิตก็ได้ทำคลิปสั้นๆอธิบายการเล่นในเบื้องต้นให้ดีตามคลิปด้านล่างนี้ ซึ่งดูๆไปก็จะคล้ายๆการเล่นเกมโปเกม่อนโกบางส่วน

โดยในคลิปนั้นได้อธิบายถึงการเล่นเกมที่น่าสนใจอย่างยิ่งโดยตัวผู้เล่นนั้นจะสามารถเปลี่ยน สกินให้กับตัวละครของตัวเองได้เหมือนกับการเล่นเกมมายคราฟ บนพีซี ซึ่งเป็นความสามารถที่ขาดไม่ได้เลย


สำหรับเกมมายคราฟ สำหรับในการเล่นนั้นระหว่างการเล่นเราจะสามารถค้นหาไอเท็มต่างๆที่อยู่รอบตัวเราซึ่งเป็นไอเท็มที่สามารถทำการเก็บเข้าไปในที่เก็บของเราได้ “Tappables” เพื่อนำมาใช้ในเกมก็เหมือนการออกตามล่าหาของต่างๆในเกมมายคราฟพีซีเปะเลย โดยทางเกมจะทำการดอปไอเท็มต่างๆไว้รอบตัวและพื้นที่ใกล้ๆเรา ทำให้เราเริ่มออกสำรวจรอบๆที่อยู่ของเราเพื่อเก็บไอเท็มต่างๆมาใช้ในเกม เท่าที่ดูแค่นี้ก็น่าสนุกแล้ว



สำหรับตัว mobs ที่จะเกิดขึ้นในเกมนั้นก็จะมีการเกิดออกมาในหลากหลายลักษณะ ซ฿งในคลิปจะเป็นม๊อบหมูน้อยมีทั้งหมูน้อยธรรมดา และ หมูน้อยเล่นโคลนซึ่งการเกิดของม๊อบก็จะแจกจ่างกันตามภูมิภาคในแต่ละประเทศด้วย

จะมีการดรอปกล่องสมบัติที่มีของต่างๆไว้รอบๆพื้นที่ที่เราอยู่โดยจะมีไอเท็มต่างๆที่น่าสนใจทำให้เราสามารถนำมาใช้ในการเล่นเกมได้เช่น บล็อกไม้ บล็อกบันได ระเบิด TNT และอื่นๆอีกมากมาย


Building Plate จะช่วยให้คุณสามารถสร้างโลกต่างในมายคราฟ เอิร์ทได้โดยเมื่อคุณมี เลเวลที่สูงขึ้น ก็จะมีเจ้า Plate นี้เพิ่มมาให้ในเกมเพิ่มความสนุกในการสร้างสิ่งต่างๆมากขึ้น


คุณสามารถเล่นเกมกับเพื่อนของคุณได้ทั่วโลก โดยคุณสามารถทำการแชร์ไอเท็มต่างๆกับเพื่อนของคุณได้และเพื่อนก็สามารถเก็บไอเท็มของคุณได้ ดังนั้นต้องระวังโดนเพื่อนขโมยไอเท็มด้วย ควรเชิญแต่เพื่อนที่ไว้ใจได้เท่านั้น
หลังจากทีคุณสร้างสิ่งก่อสร้างจาก Plate เสร็จ คุณจะสามารถนำเอาสิ่งที่คุณสร้างมาวางใส่ในโลกจำลองขนาดจริงได้ ซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถเข้าไปสำรวจในสิ่งก่อสร้างที่คุณเพิ่งทำการสร้างได้ด้วยขนาดจริง

สำหรับเกม Minecraft Earth จะรองรับอุปกรณ์รุ่นใหม่เท่านั้นโดย สเปคเริ่มต้นนั้นก็จะมี ความต้องการของระบบ โดยในส่วนของ  iOS นั้นจะต้องเป็นเวอร์ชั่น 10.0 ขึ้นไป  และ อุปกรณ์ Android ต้องเป็นแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 7.0 หรือ Nougat  ขึ้นไป ถึงจะสามารถติดตั้งเกมนี้ได้

ตัวเกมน่าเล่นจนเกินที่จะรอได้ไหว และแน่นอนถ้าคุณสนใจเกมนี้ลูกชายของผมก็รอไม่ไหวเช่นกัน เราจะทำการ
 แคสเกม ดังกล่าวให้เร็วที่สุดในทันทีที่เราได้ลองติดตั้งเกม คุณสามารถติดตามเราได้ที่ช่องยูทูป   https://www.youtube.com/channel/UCI0ZYP-CJjMe0kWqNkxMyng อย่าลืมมาติดตามกันเยอะๆนะ