-->

การเลือกซื้อที่นอนที่ดีที่สุด มีอะไรบ้าง





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





การเลือกซื้อที่นอนที่ดีที่สุด มีอะไรบ้าง



 การเลือกที่นอนที่ดีที่สุดสำหรับคุณนั้นเป็นสิ่งที่คุณต้องพิจารณาให้ดี เพราะคุณใช้เวลามากมายบนเตียงนอน อย่างน้อยก็ 8 ชั่วโมง ดังนั้นการเลือกที่นอนที่เหมาะสมกับคุณที่สุดนั้น จะช่วยลดปัญหาการนอนไม่หลับ หรือนอนไม่สบายของคุณได้ ซึ่งหลายคนมักประสบปัญหานี้ และยังไม่รู้จริงๆว่าจะต้องเลือกที่นอนอย่างไรถึงจะดีที่สุดต่อสุขภาพการนอนของคุณ วันนี้เราจึงมาแนะนำวิธีเลือกซื้อเตียงนอนที่ดีที่สุด


การเลือกซื้อที่นอน

สิงที่ต้องคำนึง เมื่อจะเลือกซื้อที่นอนที่ดีที่สุด

ขนาดที่นอน 

เราอาจจะเคยสงสัยว่าขนาดที่นอนในประเทศไทยนั้นมีกี่แบบกันแน่ ถ้าแบ่งตามขนาดจริงๆแล้ว ในประเทศไทยนั้นสามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ขนาดคือ King Size, Queen Size และ Twin Size ซึ่งขนาดของความกว้างและความยาวนั้น ดังแสดงรายละเอียดด้านล่าง

  • King Size ขนาด กว้าง 6 ฟุต X ยาว 6.5 ฟุต หรือ กว้าง 183 ซม X ยาว 198 ซม 
  • Queen Size ขนาด กว้าง 5 ฟุต X ยาว 6.5 ฟุต หรือ กว้าง 153 ซม X ยาว 198 ซม 
  • Twin Size ขนาด กว้าง 3.5 ฟุต X ยาว 6.5 ฟุต หรือ กว้าง 108 ซม X ยาว 198 ซม

ซึ่งการเลือกให้เหมาะสมสำหรับการใช้งานในแต่ละขนาด นั้นก็จำเป็น โดยต้องคำนึงถึงความเหมาะสม เช่นเตียงขนาด King Size นั้นจะสำหรับนอน 2 คน ส่วนเตียงขนาด Twin Size จะสำหรับเตียงเดี่ยว นอนคนเดียว ซึ่งการเลือกที่นอนขนาดมาตรฐานนั้นจะสามารถหาส่วนประกอบต่างๆมาใช้งานได้ง่ายเช่นผ้าปูที่นอน ที่สามารถหาซื้อได้ตามท้องตลาดทั่วไป ซึ่งมีให้เลือกมากมาย แต่ถ้าหากคุณซื้อที่นอนทำมาเฉพาะคุณจะประสบปัญหาหาส่วนประกอบต่างๆมาใช้งานได้ยาก ต้องทำการสั่งทำเป็นพิเศษซึ่งมีลวดลายให้เลือกตามใจแต่ราคานั้นจะแพงมากกว่าปกติเพราะเป็นแบบสั่งทำพิเศษ และทุกๆครั้งที่คุณจะต้องเปลี่ยนอะไรสักอย่างก็ต้องสั่งทำพิเศษด้วย ทำให้ยุ่งยากพอสมควรในการที่จะต้องทำแต่ละครั้งนั่นเอง

การเลือกซื้อที่นอน

ความหนาของที่นอน

ที่นอนนั้นจะมีความหนาที่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับผู้ผลิต ดังนั้นความหนานั้นก็ขึ้นอยู่กับราคาและจำนวนชั้นของวัสดุที่ใช้ทำ เช่นที่นอนที่มีความหนามากๆ จะมีการใส่วัสดุต่างๆเพื่อเพิ่มความสบายให้กับที่นอนเช่นชั้นฟองน้ำที่หนาขึ้น จำนวนสปริงที่มากขึ้น มีการเพิ่ม Memory Foam ที่จะช่วยยุบตัวตามท่าทางที่คุณชอบนอน หรืออื่นๆที่จะทำให้ที่นอนนั้นสบายกับการนอนมากที่สุด

ความทนทานของที่นอน

ความทนทานของที่นอนนั้นขึ้นอยู่กับการออกแบบ และตัดเย็บเสียมากกว่า ถึงแม้ว่าจะใช้วัสดุเทพขนาดไหนแต่การตัดเย็บไม่มีคุณภาพนั้นก็ไม่ทำให้ที่นอนนั้นทนทานมากกว่าวัสดุทั่วไป ที่มีการออกแบบเละตัดเย็บอย่างดี ซึ่งส่วนนี้ก็ต้องดูที่ผู้ผลิตว่าใส่ใจในรายละเอียดกับส่วนนี้มากแค่ไหน การผลิตที่ใช้แต่กาวติด ซึ่งมีความคงทน และทนทานน้อยนั้น อาจจะทำให้คุณต้องซื้อที่นอนใหม่บ่อยๆ การเลือกซื้อรุ่นที่ดีที่สุดไปเลยจะช่วยตัดปัญหาจุกจิกพวกนี้ไปได้ การเย็บที่ไม่แน่นหนาเพียงพอนั้นอาจจะทำให้ที่นอนชิ้นนั้นเสียหายและไม่คุ้มที่จะซ่อมแซม เพราะว่าใช้ด้วยเย็บคุณภาพต่ำ และขั้นตอนการเย็บที่ไม่ได้คุณภาพทำให้ด้ายเย็บหลุดลุ่ยได้

รูปแบบการนอนของคุณ

การพิจารณาเลือกที่นอนตามรูปแบบการนอนของคุณ โดยจะพิจารณาเลือกที่นอนที่มีความนุ่มพอเหมาะกับท่าทางการนอนของคุณว่าคุณนอนแบบ ท่านอนหงาย นอนคว่ำ นอนเอียงข้างเป็นหลัก โดยหลักการการเลือกที่นอนตามท่าทางการนอนได้แก่
นอนหงาย การเลือกที่นอนสำหรับผู้ที่ชอบนอนด้วยท่านี้นั้นจะแนะนำให้เลือกที่นอนที่มีการรองรับในส่วนของหลังส่วนล่างมากที่สุด โดยให้เลือกที่นอนที่มีความนุ่มระดับปานกลาง และให้หลีกเลี่ยงการใช้งานที่นอนสปริง ซึ่งมันแข็งเกินไปสำหรับคนที่ชอบนอนหงาย
นอนเอียงข้าง  การนอนเอียงข้างนั้นต้องเลือกแบบที่ให้สะโพกและไหล่ ซึ่งเป็นส่วนที่รับน้ำหนักนั้นจมลงบนที่นอนเล็กน้อย เพื่อให้กระดูกสันหลังนั้นสามารถเรียงตัวตรงได้ ตลอดคืน และไม่ปวดส่วนใดส่วนหนึ่งเนื่องจากว่าต้องรับน้ำหนักมากกว่าส่วนอื่น
นอนคว่ำ แนะนำให้เลือกที่นอนที่แข็งขึ้นมาหน่อยเพื่อที่จะรองรับ ร่างกายได้อย่างทั่วถึงและมั่นคง
แต่โดยปกติในหนึ่งคืนนั้นเราเปลี่ยนท่านอนกันหลายท่ากันอยู่แล้วดังนั้นการได้ทดลองนอนดูก่อนจะซื้อนั้นจะช่วยให้คุณสามารถเลือกที่นอนที่ถูกใจคุณได้มากที่สุด เพราะคุณจะสามารถบอกได้ตั้งแต่ความรู้สึกแรกที่คุณนอนลงบนที่นอนนั้นว่าที่นอนนั้นเหมาะกับคุณหรือไม่

ราคาของที่นอน

ราคาที่เหมาะสมกับวัสดุที่ใช้ทำ และความเรียบร้อยของงานที่ทำว่าดีหรือไม่ วัสดุที่ใช้และเทคโนโลยีที่เพิ่มเข้ามาในการประกอบเป็นที่นอน เช่นมีการใช้โฟมคุณภาพดี ฟองน้ำ 2-3 ชั้น สปริงทำจาก สแตนเลสไม่เป็นสนิม หรือมีผ้าพิเศษที่ลดการเกิดเชื้อราในตัวที่นอนอื่นๆ ขึ้นอยู่กับงบประมาณที่เหมาะสมของคุณเอง

ซื้อที่นอนที่ไหนดี

การซื้อที่นอนตามร้านขายที่นอน

ข้อดี คุณสามารถสัมผัสกับที่นอนจริงก่อนซื้อและมีการแนะนำจากพนักงานขาย ซึ่งจะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้น
ข้อเสีย พนักงานที่ไม่มีความเชี่ยวชาญอาจจะให้คำแนะนำที่ไม่ถูกต้องกับคุณทำให้คุณซื้อในรุ่นที่ราคาแพงกว่าปกติ และแนะนำเฉพาะรุ่นที่ร้านมีขาย

การซื้อที่นอนออนไลน์

ข้อดี คุณสามารถอ่านคอมเม้นต์ หรือคำแนะนำจากผู้ใช้ที่ซื้อก่อนหน้าเพื่อช่วยในการตัดสินใจ อาจจะได้ที่นอนราคาถูกในช่วงโปรโมชั่น
ข้อเสีย มีค่าส่งสินค้าที่แพงขึ้น แต่ส่วนมากจะส่งฟรีแต่ก็ต้องรอระยะการจัดส่ง อาจจะ 2-5 วัน