-->

ลำโพงอัจฉริยะ อาจช่วยคุณได้หากคุณมีอาการโรคหัวใจกำเริบ





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ลำโพงอัจฉริยะ อาจช่วยคุณได้หากคุณมีอาการโรคหัวใจกำเริบ



ลำโพงอัจฉริยะ อาจช่วยคุณได้หากคุณมีอาการโรคหัวใจกำเริบ ในกรณีที่คุณมีอาการของโรคหัวใจเกิดขึ้นขณะที่คุณอยู่คนเดียว โดยที่ไม่มีใครคอยช่วยเหลือเรียกรถพยาบาลให้นั้น เจ้าลำโพงอัจฉริยะอาจจะสามารถช่วยชีวิตของคุณได้
โรคหัวใจกำเริบ
โดยทีมนักวิจัยจากมหาวิทยาลัย Washington ได้ออกมาทำงานวิจัยในเรื่องนี้ด้วยการออกมาสร้างเครื่องมือสำหรับ ตรวจจับเสียงของคนที่เป็นโรคหัวใจกำเริบด้วยการใช้ AI (Artificial Intelligent) หรือระบบ ปัญญาประดิษฐ์ ในการทำงาน โดยอาการของโรคหัวใจกำเริบนั้นมักจะพบที่บ้านเป็นส่วนใหญ่ และสำหรับบ้านที่ติดตั้งอุปกรณ์ ดังกล่าวโดยระบบจะทำการแยกเสียงหายใจของผู้ที่เกิดอาการโรคหัวใจกำเริบ

โดยเสียงดังกล่าวนั้นจะแตกต่างจากเสียงของคนปกติอย่างเห็นได้ชัด และสามารถจำแนกว่าเป็นอาการของคนโรคหัวใจกำเริบได้ และทำการตรวจด้วย ปัญญาประดิษฐ์ เพื่อแยกแยะ และยืนยันหากเสียงที่ตรวจพบนั้นเข้าเงื่อนไขเป็นไปตามระบบที่ออกแบบไว้ ระบบก็จะทำการแจ้งเตือนคนรอบข้างให้เข้ามาให้ความช่วยเหลือทันที แต่ถ้าหากว่าไม่มีคนช่วยเหลืออยู่แถวนั้นระบบก็จะทำการโทรไปยังทีมแพทย์ ฉุกเฉินเพื่อขอความช่วยเหลือในทันที

การฝึกระบบ AI ให้ทำการจำแนกเสียงนั้นได้มีการฝึกอย่างเข้มข้นเพื่อที่จะลดความผิดพลาดในการตรวจจับให้ได้มากที่สุดโดยจากการทดลองของทีมนักวิจัยนั้นระบบดังกล่าวสามารถตรวจจับได้ผิดพลาด เมื่อได้ตรวจจับเพียง 0.22 เปอร์เซ็นต์ของเหตุการณ์ทั้งหมด แต่จะเที่ยงตรงมากที่สุด เมื่อได้ทำการตรวจจับเสียงเป็นเวลาอย่างน้อย 10 วินาที

งานวิจัยนี้ไม่ได้เป็นเพียงการใช้งานทาง ทฤษฏีเท่านั้นแต่สามารถนำมาใช้ได้จริงในอนาคตแน่นอนและเราหวังว่าในอนาคตอุปกรณ์ลำโพงอัจฉริยะรุ่นใหม่ๆที่ออกมาทางผู้ผลิตจะช่วยนำเอาฟีเจอร์นี้ไปพิจารณา เพื่อรองรับสังคมผู้สูงอายุในอนาคตที่กำลังจะมาถึง

นอกจากการตรวจจับอาการกำเริบของโรคหัวใจแล้วเรายังสามารถนำเอาลำโพงอัจฉริยะมาประยุกต์ใช้กับผู้สูงอายุได้ด้วยเช่นกัน โดยเช่นเราอาจจะนำมาติดตั้งไว้ในบ้านที่มีผู้สูงอายุอยู่บ้านเพียงลำพัง โดยหากเกิดกรณีล้มในผู้สูงอายุ ที่เมื่อล้มแล้วไม่สามารถลุกขึ้นเองได้ ต้องการความช่วยเหลือ แต่ก็ไม่สามารถลุกขึ้นหยิบโทรศัพท์เพื่อขอความช่วยเหลือได้ ก็สามารถสั่งให้ลำโพงอัจฉริยะติดต่อขอความช่วยเหลือได้ หรือในกรณีเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่ผู้ใช้งานไม่อาจจะใช้งาน โทรศัพท์เพื่อติดต่อขอความช่วยเหลือได้ ก็สามารถใช้คำสั่งเสียงในการโทรขอความช่วยเหลือจากคนใกล้ชิด หรือทีมให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินได้

ลำโพงอัจฉริยะ สั่งงานด้วยเสียง สามารถซื้อได้จากไหนบ้าง


ปัจจุบันลำโพงอัจฉริยะไม่มีวางขายทั่วไป ต้องซื้อบนร้านค้าออนไลน์อย่าง Lazada ซึ่งมีให้เลือกมากมายหลายรุ่นเริ่มต้นที่ 1400 บาทซึ่งเราแนะนำ Google Home Mini (สีเทา/Chalk) ลำโพงอัจฉริยะ สั่งงานด้วยเสียง รองรับ Google Assistant/Smart Home ตัวนี้เพราะราคาที่ไม่แพงมากและฟีเจอร์ครบครันสินค้าได้มาตรฐานเพราะเป็นของ Google ผลิตมาขายเอง

คุณสมบัติเด่นของลำโพงอัจฉริยะมี ดังนี้


  • ควบคุมและสั่งงานอุปกรณ์ที่รองรับและแอพพลิเคชั้นด้วยเสียง
  • รองรับการใช้งานกับ Google Assistant บนสมาร์ทโฟน
  • ลำโพง 360 Sound With 40mm driver ด้วยการเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth
  • รองรับอุปกรณ์และแอพได้กว่า 1000+ รายการ เช่น YouTube, Spotify, Nest, Philips Hue, Wemo, Netflix , Google Chromecast และอีกมากมาย
  • ไฟ LED แสดงสถานะ และ ปุ่มควบคุม
  • ติดตั้งได้ง่ายๆจาก Google Home app ที่ดาวโหลดได้จาก Google และ App Store

ลำโพงอัจฉริยะ

Google Home Mini (สีดำ/Charcoal) ลำโพงอัจฉริยะ สั่งงานด้วยเสียง รองรับ Google Assistant/Smart Home