-->

Samsung เตือน Smart TV Samsung สามารถติดไวรัสได้





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Samsung เตือน Smart TV Samsung สามารถติดไวรัสได้



Samsung ได้ออกมาแจ้งเตือนผู้ใช้เกี่ยวกับสมาร์ต ทีวีจากซัมซุงที่สามารถติดไวรัสได้ และให้ทำการสแกนไวรัส และ มัลแวร์ ด้วยการใช้เครื่องมือสแกนไวรัสให้กับสมาร์ตทีวีเป็นประจำ เพื่อป้องกันการติด มัลแวร์ หรือไวรัสในสมาร์ตทีวี ผ่านทางทวิตเตอร์ ซึ่งปัจจุบันนี้ได้ทำการลบไปแล้ว โดยที่ไม่มีใครทราบเหตุผลว่าทำไม

ซึ่งลูกค้าหลายคนก็สงสัยว่าทำไม ซัมซุงไม่ทำให้สมาร์ตทีวีทำการสแกนไวรัสอัตโนมัติ ในเมื่อผู้ใช้จำนวนไม่น้อยที่ไม่ทราบว่าต้องทำอย่างไร แม้กระทั่งการปิดฟังก์ชั่น motion smoothing และบางคนก็ยังไม่รู้ด้วยว่าสมาร์ตทีวีนั้น สามารถติดไวรัสได้ นั่นแสดงให้เห็นว่า สมาร์ตทีวีนั้นไม่ได้สมาร์ตจริง

อย่างไรก็ดีในตอนนี้ยังไม่มีรายงานการพบการติดไวรัสจาก สมาร์ตทีวีของซัมซุงเกิดขึ้นแม้แต่ครั้งเดียวแต่ย้อนกลับไปในปี 2017 WikiLeaks ได้ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับข้อมูลที่หน่วยงาน CIA ได้ทำการพัฒนาซอฟท์แวร์ที่มีชื่อเรียกว่า “Weeping Angel” ที่สามารถเปลี่ยนสมาร์ตทีวีของซัมซุงให้กลายเป็นเครื่องดักฟังและหลังจากนั้นไม่เกินเดือนนักวิจัยทางด้านความปลอดภัยได้พบช่องโหว่ 40 zero-day vulnerabilities ในระบบปฏิบัติการของสมาร์ตทีวีของซัมซุง

การใช้ Virus scans นั้นเป็นอีกหนึ่งข้อเสียของสมาร์ตทีวี มีแอป มากมายที่สามารถใช้การรับข้อมูลจากไมโครโฟนของสมาร์ตทีวีเช่นในการเล่นเกมจากคอมพิวเตอร์ และนอกจากนั้นยังสามารถใส่ข้อมูลบัตรเครดิตเพื่อจ่ายเงินซื้อเนื้อหาภายในเกมได้ด้วยบนสมาร์ททีวี ดังนั้นมีโอกาสเป็นไปได้ที่อุปกรณ์ดังกล่าวอาจจะเป็นเป้าหมายในการโจมตีได้

สำหรับการสแกนไวรัสในสมาร์ตทีวี รุ่นต่างๆของซัมซุงนั้น คุณสามารถทำการสแกนได้ง่ายๆด้วยการใช้คำสั่งไม่กี่ขั้นตอนดังนี้

การสแกนไวรัสใน Samsung สมาร์ตทีวี


การสแกนไวรัสใน Samsung สมาร์ตทีวี

1.ใช้รีโมทของทีวีของคุณเปิดเข้าไปยัง การตั้งค่า หรือ Settings แล้วเลื่อนไปที่คำสั่ง General

Khan Academy Kids

2.หลังจากนั้นเข้าไปที่ "System Manager."

Smart TV Samsungไวรัสได้


3.ที่หน้า "System Manager" เลื่อนลงมาหาเมนู "Smart Security"

Smart TV Samsung ไวรัส


4.หลังจากนั้นเลือกคำสั่ง "Scan." เพื่อให้ซอฟท์แวร์ค้นหาไวรัส หรือมัลแวร์งนสมาร์ตทีวีของซัมซุง

Smart TV Samsung สามารถติดไวรัสได้

และ Samsung TV จะทำการสแกนไวรัสให้กับทีวีของคุณ โดยให้คุณรอจนสิ้นสุดกระบวนการ ในการสแกนไวรัสดังกล่าว
ส่วนสำหรับสมาร์ตทีวียี่ห้ออื่นๆก็เช่นกัน ก็อาจได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน กรุณาศึกษาจากคู่มือหรือ เว็บไซต์ของทางผู้ผลิตเกี่ยวกับการสแกนไวรัสดังกล่าวในสมาร์ตทีวียี่ห้ออื่นๆ

การแจ้งเตือนเกี่ยวกับการสแกนไวรัสสำหรับสมาร์ตทีวีของซัมซุงนั้นก็อาจจะเป็นคำเตือนให้กับการที่คิดจะซื้อสมาร์ตทีวีเอาไว้ใช้งานสักเครื่องแน่นอน จะเห็นได้ว่าอุปกรณ์ใดๆก็ตามที่ใช้ซอฟท์แวร์และสามารถทำการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตนั้นก็สามารถโดนแฮคได้ด้วยกันทั้งนั้นไม่เว้นแม้แต่สมาร์ตทีวี ดังนั้นการติดตามข่าวสารเกี่ยวกับความปลอดภัยอย่างสม่ำเสมอนั้นจะช่วยให้คุณปลอดภัยจากภัยคุกคามในโลกยุคใหม่ที่อุปกรณ์ต่างๆที่สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้