-->

Google ได้ใส่ภาพสัตว์ AR หรือ augmented reality ในแอปสำหรับการค้นหา





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Google ได้ใส่ภาพสัตว์ AR หรือ augmented reality ในแอปสำหรับการค้นหา



Google ได้ใส่ภาพสัตว์ AR หรือ augmented reality ในแอปสำหรับการค้นหา โดย Google ได้ใส่ภาพสัตว์ AR ในหน้าผลการค้นหาเมื่อคุณค้นหาสัตว์บางชนิด โดยกูเกิลจะแสดงผลการค้นหาภาพของสัตว์เป็นภาพเสมือนจริง โดยโทรศัพท์สมาร์ตโฟนของคุณต้องรองรับ AR ด้วยโดยในตอนนี้คุณสามารถใช้คำค้น alpine goats, angler fish, bears, emperor penguins, European hedgehogs, lions, tigers และ timber wolves. และยังใช้ได้กับ คำต้น หมา และ แมวได้อีกด้วย โดยเมื่อคุณค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับสัตว์เหล่านี้คุณจะพบการ์ดที่เขียนว่า "Meet a life-sized [animal] up close."

Google ได้ใส่ภาพสัตว์ AR

นั่นแสดงว่าคุณสามารถแสดงผลการค้นหาของสัตว์ในรูแบบ AR ใน สมาร์ตโฟนของคุณได้ และนอกจากนั้นยังมีการ์ดคำสั่ง "View in your space" ซึ่งทำให้คุณสามารถที่จะวางภาพ AR ของสัตว์เหล่านั้นลงบนพื้นที่สิ่งแวดล้อมรอบๆตัวคุณได้ด้วยนั่นเอง คุณสามารถทำการขยายหรือย่อขนาด ซึ่งสัตว์บางตัวอาจจะมีการแสดงออกของท่าทางที่น่ารักและมีเสียง และ เอฟเฟคมาด้วยเพื่อความสมจริง เช่น เสือจะคำราม หมาก็จะเห่า บ๊อกๆ เกาหูของตัวเองน่ารักจริงๆ และแมวน้อยก็จะร้อง มิ้วๆ  พร้อมเลียแข้งขาของตัวเองเพื่อทำความสะอาด และเจ้าหมีแพนด้าน้อยน่ารักก็จะแสดงท่าทางเคี้ยวกิ่งไผ่กร้วมๆ ดูน่ารักเลยทีเดียว

คุณจำเป็นที่จะต้องอนุญาตการเข้าถึงการใช้งาน กล้อง และพื้นที่เก็บข้อมูลในโทรศัพท์ของคุณเพื่อที่จะเริ่มต้นใช้งานผลการค้นหา AR ของสัตว์น่ารักดังกล่าว หลังจากนั้นคุณจะสามารถเล่นกับพวกมันได้ทุกครั้งที่คุณต้องการ นี่เป็นเพียง หนึ่งในผลการค้นหาที่กูเกิลจะทำการแนะนำและเปิดตัวในงาน  Google I/O developer conference ที่ผ่านมา และนอกจากนั้น กูเกิลยังเผยว่าจะมีการร่วมงานกับ หลายบริษัทเช่น NASA, Samsung, Volvo และอื่นๆเพื่อที่จะนำผลการค้นหา แบบ AR มาใช้งานในผลการค้นหาในอนาคตอีกด้วย


นี่แสดงให้เห็นถึงว่า Google เริ่มให้ความสำคัญกับเทคโนโลยี AR ขึ้นมาอีกระดับโดยหลังจากนี้ก็จะมีการเพิ่มเติมเนื้อหาและมีการใช้งานในส่วนอื่นๆ และมีการใช้งานไปแล้ว เช่น AR สำหรับกูเกิลแมป ที่เตรียมนำเสนอมาให้กับผู้งานต่าง ไม่แน่ว่าในอนาคตเราอาจจะต้องมาทำ SEO หรือ Search Engine optimization ให้กับภาพ AR ในผลการค้นหาของกูเกิลแข่งกันเองเป็นแน่แท้ ท่านผู้อ่านเคยลองใช้ฟีเจอร์นี้กันหรือยัง ถ้ายังแนะนำให้ลองใช้งานดูกันเลย เอามาเล่นกับเด็กๆรับรองว่าสนุกไม่แพ้เล่นเกมอย่างแน่นอน