-->

การตั้งค่าปิด ระบบจดจำใบหน้า Facial Recognition/ Tagging ใน Facebook





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





การตั้งค่าปิด ระบบจดจำใบหน้า Facial Recognition/ Tagging ใน Facebook



การตั้งค่าปิด Facial Recognition/ Tagging ใน Facebook เมื่อคุณหรือเพื่อนของคุณทำการอัปโหลดรูปใดๆก็ตามที่มีใบหน้าของคุณติดอยู่ในภาพนั้น เฟซบุคจะทำการแท็กที่ใบหน้าของคุณและเพื่อนให้อัตโนมัติทำให้ทราบว่าภาพนี้ เป็นภาพของใคร
ระบบจดจำใบหน้า Facial Recognition/ Tagging
พร้อมยังทำการแท็กโปรไฟล์ Facebook ขอเราไปด้วยอีกซึ่งบางคนอาจจะมองว่าสะดวกดีที่ได้แสดงชื่อตัวเองอยู่ในภาพที่เพื่อนทำการแท็ก ใช้สะดวกมากจริงๆแต่ในกรณีที่คุณกังวลในเรื่องความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวในกรณีที่มีคนแปลกหน้า บังเอิญแอบถ่ายภาพของคุณแล้วต้องการที่จะรู้จัก เฟซบุค ของคุณเขาสามารถนำภาพแอบถ่ายดังกล่าวไปโพส ลงใน Facebook แล้วระบบแท็กดังกล่าวก็จะแท็กโปรไฟล์ของคุณให้คนแปลกหน้าคนนั้นได้พบกับโปรไฟล์เฟซบุคของคุณทันที

ซึ่งในกรณีที่บุคคลแปลกหน้าดังกล่าวกำลังตามหาตัวตนของคุณเพื่อจะทำการติดตามตัว หรือมีประสงค์ร้ายกับคุณ พวกเขาเหล่านั้นสามารถติดตามคุณได้โดยการสำรวจโปรไฟล์ของคุณ ซึ่งนั่นอันตรายมากต่อความเป็นส่วนตัวของคุณ จนบางทีอาจทำให้คุณตกอยู่ในอันตรายถึงชีวิตได้

Facebook ก็ใส่ใจในรายละเอียดความเป็นส่วนตัวนี้ โดยได้เพิ่มการตั้งค่าในการที่จะปิดระบบ Facial Recognition/ Tagging จากโปรไฟล์ของคุณได้ด้วยการตั้งค่าดังนี้
ให้ไปที่หน้า settings ของ Facebook https://www.facebook.com/settings


การตั้งค่าปิด ระบบจดจำใบหน้า

ไปที่แท็บ Facial Recognition แล้วดูการตั้งค่าในด้านขวามือ

แท็บ Facial Recognition
ที่หน้านี้จะให้คุณสามารถทำการตั้งค่าเพื่อทำการปิดระบบ Facial Recognition/ Tagging ของคุณทันทีโดยการเลือกคำสั่ง No เพื่อไม่ให้ระบบจดจำใบหน้าของ Facebook ทำงานหากพบมีการแท็กภาพเราในโพสใดๆบน เฟซบุค โดยคุณสามารถกลับมาตั้งค่าเพื่อเปิดหรือปิดระบบดังกล่าวได้ตลอดเวลา
โดยระบบ Facial Recognition/ Tagging นี้ค่าเริ่มต้นจะเป็นยอมรับการใช้งาน หรือเปิดใช้งานระบบดังกล่าว ดังนั้นเพื่อความเป็นส่วนตัว ในการตั้งค่านี้จึงจำเป็นที่คุณจะต้องมาจัดการเอง

เนื่องจากในปัจจุบันนี้ผู้ใช้งาน Facebook ในไทยและทั่วโลกสูงขึ้นมากเป็นประวัตการ เราใช้งาน Facebook ในการทำสิ่งต่างๆมากมายไม่ว่าจะเป็นการซื้อขายของผ่าน Facebook ส่งข้อความต่างๆ ใช้ในการติดต่อสื่อสารระหว่างบุคลในครอบครัว หรือ แม้กระทั่งใช้ในการค้นหาขอมูลต่างๆ ซึ่งการใช้งานในบางฟีเจอร์ของเฟซบุคนั้นเราต้องทำการพิจารณาถึงความเป็นส่วนตัวของเราให้ดีด้วยเช่นกัน

การหลอกลวง แอบอ้างตัวตนบน Facebook ยังมีให้เห็นอยู่เป็นประจำ เนื่องจากมีผู้คนก็ย่อมผู้ร้ายคอยแฝงตัวเพื่อหาผลประโยชน์ต่างๆอยู่ในนั้นด้วยนั่นเอง

อ้างอิง FB Facial Recognition