-->

พบแมว สปีชีส์ใหม่ 'Cat-Fox' ที่เกาะ Corsica ของฝรั่งเศส





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





พบแมว สปีชีส์ใหม่ 'Cat-Fox' ที่เกาะ Corsica ของฝรั่งเศส



นักวิจัยยืนยันพบแมว สปีชีส์ใหม่ 'Cat-Fox' ที่เกาะ Corsica ของฝรั่งเศสในทะเล เมดิเตอเรเนียน พบสัตว์ที่ชอบออกหากินในยามค่ำคืน โดยคนท้องถิ่นเรียกพวกมันว่า “ghjattuvolpe”  เมื่อหลายสิบปีที่ผ่านมานักวิทยาศาสตร์พยายามที่จะคลี่คลายปริศนาของสัตว์ชนิดนี้
Cat-Fox แมวสายพันธุ์ใหม่


โดยในตอนนี้หน่วยงานอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ของเกาะ France's National Hunting and Wildlife Office (ONCFS)  ได้ออกมาโชว์ถึงความสำเร็จในการที่สามารถระบุสายพันธุ์แมวป่าที่คาดว่าเป็นสายพันธุ์ที่ยังไม่เป็นที่รู้จักของโลก โดยพวกเขาได้บอกว่า
Cat-Fox
"เราเชื่อว่ามันเป็นสัตว์ป่าตามธรรมชาติซึ่งเป็นที่รู้จัก แต่ไม่ได้ระบุทางวิทยาศาสตร์เพราะเป็นสัตว์ที่ไม่เด่นและมีนิสัยออกหากินเวลากลางคืน" Pierre Benedetti เจ้าหน้าที่หน่วยงานอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ของเกาะ France's National Hunting and Wildlife Office ได้ออกมากให้ข้อมูล

โดยแมวสายพันธุ์นี้มักจะออกมาทำร้ายแกะและแพะในเวลาค่ำคืนแต่ตัวที่จับนี้ได้มีการพบในเล้าไก่ที่มีการจับตัวได้ในปี 2008 และทำให้เป็นที่สนใจสำหรับนักวิจัยอย่างยิ่ง และในปี 2012 พวกเขาก็ได้พบกับข้อมูลบนกับดักบ่วงที่ใช้ในการเก็บ DNA ของสัตว์ดังกล่าวที่ได้ทำการล่อให้เข้ามาติดกับ แล้วนำเนื้อเยื่อที่ได้จากการขีดข่วนตัวสัตว์นั้นไปตรวจ DNA พวกเขาพบว่า “โดยการดูที่ DNA เราสามารถบอกได้ว่านอกเหนือจากแมวป่าในยุโรปแล้ว Felis silvestris silvestris” "มันยังใกล้กับแมวป่าแอฟฟริกา F. silvestris lybica แต่ยังต้องมีการเก็บข้อมูลเพิ่มอีกเพื่อความแน่ใจ”

และในปี 2016 พวกเขาสามารถจับตัวแมวดังกล่าวตัวแรกได้ และหลังจากนั้นก็เพิ่มมาเป็น 16 ตัวและได้ทำการติดอุปกรณ์ติดตามพวกมันเพื่อที่จะศึกษาพฤติกรรมของพวกมันในพื้นที่ และยังสามารถจับแมวเพศผู้ที่มีลักษณะขนสีทอง ที่มีดวงตาข้างหนึ่งสีทอง อีกข้างสีน้ำตาลอีกด้วย หลังจากติดอุปกรณ์ในการติดตามพวกเขาพบว่าพวกมันอาศัยอยู่ในอาณาเขตที่กว้าง และ ไกลมาก โดยพบว่าแมวตัวผู้ 1 ตัวสามารถครอบครองพื้นที่ถึง 3000 เฮคแตร์ และพื้นที่สูงถึง 300-2500 จากระดับน้ำทะเล

โดยมีการคาดการว่าพวกมันอาจอาศัยอยู่ในพื้นที่นี้มานานถึง 6500 ปีหรือก่อนที่จะมีการเข้ามาของผู้คนบนเกาะนี้ด้วยซ้ำและถ้าข้อมูลนี้เป็นความจริงก็แสดงว่าสัตว์พวกนี้เป็นต้นกำเนิดของแมวในแถบนี้ นักวิจัยกล่าว

สรุปแล้วเจ้า cat-fox นี่เป็นแมวหรือเป็น หมาป่า กันแน่ที่จริงพวกมันก็คือแมวนั่นแหละแต่ว่ามีความแตกต่างจากแมวบ้านมากในหลายๆด้านเช่นขนาดลำตัวที่ใหญ่ได้ถึง 90 เซนติเมตรวัดจากหัวถึงปลายหาง ขณะที่แมวบ้านยาวเพียงแค่ 76 เซนติเมตรเท่านั้น  พวกมันมีขนที่หนาเพื่อใช้ในการป้องกันหมัดและ ลายที่ขาหน้าเท้าสีดำ และพุงสีส้ม และยังมีปลอกสีดำที่ตามหาง และ ปลายหางอีกด้วย ซึ่งลักษณะดังกล่าวทำให้เหมือนกับสุนัขจิ้งจอก และนั่นคือที่มาของชื่อ “cat-fox”