-->

ม่านบังแดดกระจกด้านหน้ารถยนต์





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ม่านบังแดดกระจกด้านหน้ารถยนต์



ม่านบังแดดกระจกด้านหน้ารถยนต์ เป็นอุปกรณ์ชิ้นสำคัญสำหรับผู้ที่ใช้รถยนต์ในช่วงที่มีอากาศร้อนโดยเฉพาะอย่างยิ่งการจอดรถในพื้นที่ที่ไม่มีร่มเงานั้นจะทำให้อุณหภูมิภายในรถยนต์นั้นร้อนกว่าปกติและการจอดไว้เป็นระยะเวลานานจะทำให้อุปกรณ์ต่างๆภายในรถนั้นเสื่อมสภาพได้อย่างรวดเร็วเนื่องจากว่าความร้อนเพราะว่าอุปกรณ์เหล่านั้นผลิตจากวัสดุวัสดุสังเคราะห์ที่เสื่อมสภาพได้เมื่อเจอความร้อนอย่างต่อเนื่อง


โดยความร้อนภายในห้องโดยสารรถยนต์ที่จอดไว้กลางแดดนั้นอาจมีอุณหภูมิสูงสุดถึง 100 องศาในช่วงกลางกลางวันที่มีแดดร้อนจัดและไม่มีเมฆมาช่วยบดบังเพราะฉะนั้นแล้วม่านบังแดดกระจกด้านหน้ารถยนต์จึงเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญที่ช่วยให้คุณสามารถที่ต้องการป้องกันไม่ให้แผงคนโสดรถยนต์ของคุณนั้นถูกแดดส่องอยู่ตลอดเวลาและทำให้เกิดการเสื่อมสภาพสีซีดหรือเกิดความร้อนสะสมภายในรถยนต์จนอาจจะทำให้เกิดอันตรายได้นั่นเอง


โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลากลางวันที่อากาศร้อนจัด และต้องจอดรถไว้กลางแจ้งนั้น รถยนต์จะถูกแสงแดดจัดส่องลงมาทั่วทั้งคันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งนำไปสู่ปัญหาความร้อนสะสมอยู่ภายในห้องโดยสาร จนเมื่อกลับมานั่งรถอีกครั้งจะรู้สึกร้อนอบอ้าวและอึดอัด มีแสงแดดสาดส่องเข้ามาเป็นอุปสรรคต่อการมองเห็นข้างหน้าได้ชัดเจน ณ จุดนี้ ม่านบังแดดกระจกด้านหน้ารถยนต์ก็มีบทบาทสำคัญเข้ามาช่วยแก้ปัญหาดังกล่าว



ประโยชน์สำคัญของม่านบังแดดกระจกด้านหน้ารถยนต์ตอนจอดกลางแดด มีดังนี้


  • ป้องกันความร้อนสะสมภายในห้องโดยสาร เมื่อม่านบังแดดคลุมกระจกด้านหน้า จะช่วยสะท้อนและกรองแสงแดดไม่ให้ส่องเข้ามาในรถได้มากนัก ทำให้อุณหภูมิภายในรถไม่ร้อนจนเกินไป สามารถทำให้รู้สึกสบายขึ้นทันทีเมื่อกลับมานั่งรถอีกครั้ง
  • ป้องกันรังสียูวีจากแสงแดด ไม่ให้ส่องผ่านกระจกเข้ามาในรถ ช่วยปกป้องวัสดุ พรมปูพื้น เบาะรถ จากการเสื่อมสภาพจากรังสีจากดวงอาทิตย์
  • ช่วยลดแสงสะท้อนบนกระจกหน้ารถ ทำให้มองเห็นทิศทางได้ชัดเจนเมื่อเริ่มออกรถหลังจอด ไม่ถูกรบกวนจากแสงแดดจ้าที่สะท้อนบนกระจก
  • ปกปิดทรัพย์สินมีค่าภายในรถจากสายตาคนนอก ช่วยป้องกันการถูกขโมยได้ระดับหนึ่ง


ปัจจุบันมีม่านบังแดดกระจกด้านหน้ารถยนต์ที่มีประสิทธิภาพสูงและหลากหลายแบบวัสดุให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นม่านพับได้แบบพกพา ม่านผ้า ม่านโปร่งใส ม่านอลูมิเนียม เป็นต้น การเลือกใช้ขึ้นอยู่กับความชอบและงบประมาณของเจ้าของรถเป็นสำคัญ


สำหรับผู้ใช้รถที่ต้องจอดรถกลางแจ้งเป็นประจำ การมีม่านบังแดดกระจกด้านหน้าติดตั้งไว้นับเป็นสิ่งจำเป็น เพื่อช่วยถนอมรักษาคุณภาพของตัวรถและสร้างความสะดวกสบายให้แก่ตนเองและผู้โดยสารเมื่อต้องใช้งานรถภายหลังจากการจอดรถในที่ร้อน


ม่านบังแดดรถยนต์


การเลือกซื้อม่านบังแดดกระจกด้านหน้ารถยนต์


เมื่อตัดสินใจจะซื้อม่านบังแดดกระจกด้านหน้ารถยนต์ ควรพิจารณาปัจจัยต่างๆ ดังนี้


ประเภทของม่านบังแดด

  • ม่านพับได้/ชนิดพกพา เหมาะสำหรับคนที่ไม่ต้องการติดตั้งถาวร สะดวกพกพาได้
  • ม่านติดตั้งถาวร เช่น แบบมีขาตั้งยึดหรือแขวนหน้ารถ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความสะดวกและง่ายต่อการใช้งาน
วัสดุของม่านบังแดด
  • ม่านผ้า ราคาไม่แพงมาก มีน้ำหนักเบา แต่อาจไม่ทนทานเท่าวัสดุอื่น
  • ม่านพลาสติก อะคริลิก ไวนิล มีความแข็งแรง ทนทาน บางแบบอาจโปร่งใส
  • ม่านอลูมิเนียม มีราคาแพงกว่า แต่มีความคงทนสูง และกรองแสงได้ดีเยี่ยม

  • ขนาดของม่านบังแดด ต้องเลือกขนาดที่พอดีกับกระจกหน้ารถของคุณ เพื่อให้สามารถบังแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

  • การติดตั้งและการใช้งาน บางแบบอาจต้องมีอุปกรณ์ติดตั้งเสริม เช่น ขายึด ขาตั้ง ควรเลือกแบบที่ติดตั้งง่าย สะดวกต่อการใช้งาน

  • งบประมาณ ม่านบังแดดมีหลากหลายระดับราคา ตั้งแต่ราคาประหยัดไปจนถึงราคาแพง ให้เลือกตามความเหมาะสมกับงบประมาณ

  • ยี่ห้อและคุณภาพ เลือกซื้อจากแบรนด์ที่มีชื่อเสียง มีคุณภาพดี วัสดุมีความคงทน เพื่อการใช้งานที่ยาวนาน
  • รูปแบบและสีสัน เลือกรูปแบบและสีสันที่ถูกใจ เข้ากับสไตล์และบุคลิกของคุณได้

การเลือกซื้อม่านบังแดดที่เหมาะสมจะช่วยให้คุณได้รับประโยชน์สูงสุดจากการใช้งาน ทั้งในแง่ของความสะดวกสบาย การถนอมรักษาคุณภาพรถยนต์ และรูปลักษณ์ที่ดี ก่อนตัดสินใจซื้อจึงควรพิจารณาปัจจัยต่างๆ อย่างรอบคอบ