-->

Amazon ได้เปิดตัวระบบ Cloud Gaming ในชื่อของ Amazon Luna





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Amazon ได้เปิดตัวระบบ Cloud Gaming ในชื่อของ Amazon Luna



Amazon ได้เปิดตัวระบบ Cloud Gaming ในชื่อของ Amazon Luna ซึ่งเป็นบริการที่จะทำให้ผู้ใช้งานนั้นสามารถที่จะทำการเล่นเกมได้บนระบบ Cloud ของ Amazon เองโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องติดตั้งเกมลงบนตัวเครื่องทำให้สามารถที่จะเล่นเกมต่างๆได้ สามารถที่จะเข้าถึงเกมประสิทธิภาพสูงโดยใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ทั่วๆไปได้รองรับการเล่นเกมได้มากมายหลากหลายเกมและใช้งานร่วมกับ Controller ของทาง Amazon เองที่ถูกออกแบบมาสำหรับการใช้งานร่วมกับ Amazon ล้วนหน้าโดยเฉพาะในชื่อของ Luna Controller





Amazon Luna คืออะไร?



Amazon Luna นั้นเป็นบริการ Cloud Gaming ที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการเล่นเกมบนอุปกรณ์ต่างๆได้อย่างหลากหลายไม่ว่าจะเป็นฝ่ายทีวีที่รองรับการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตฝ่ายแท็บเล็ต Windows PC chromebook และ MaC รวมถึงอุปกรณ์พกพาอย่าง iPhone iPad หรือโทรศัพท์ Android ทั่วๆไปได้



โดยระบบ Cloud Gaming นั้นเป็นการให้บริการโดยการช่วยให้ผู้ใช้งานนั้นสามารถที่จะทำการเข้าเล่นเกมได้ผ่านทางเว็บบราวเซอร์หรือตัวซอฟต์แวร์เพื่อเข้าไปควบคุมเกมที่ถูกติดตั้งอยู่บนระบบ Cloud ได้โดยตรงโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องดาวน์โหลดหรือติดตั้งลงบนตัวเครื่องหรืออุปกรณ์ของตัวเองแต่อย่างใดจึงทำให้การใช้งานนั้นสามารถที่จะใช้งานผ่านหลายอุปกรณ์ได้และทำให้อุปกรณ์ใดๆก็ตามที่สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้สามารถที่จะเล่นเกมสเปคสูงต่างๆได้เลยทันที ซึ่งบริการ Amazon Luna จะมีเกมต่างๆให้ผู้ใช้งานได้เข้าไปเล่นเพียงสมัครเป็นสมาชิก Amazon Prime Gaming หรือการสมัครใช้บริการลูน่าพลัสที่มีค่าใช้จ่าย 9.99 ต่อเดือน



Luna Controller


Amazon Luna

Luna Controller



Amazon ได้เปิดตัวตัวควบคุมร่วมที่เรียกว่า Luna Controller คุณต้องใช้คอนโทรลเลอร์เชื่อมต่อกับ Bluetooth ใช้ในการควบคุมเกมที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเล่นเกมได้เพลิดเพลินมากยิ่งขึ้นรองรับการเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์พกพาอย่างเช่นโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนแท็บเล็ตเครื่องคอมพิวเตอร์ที่รองรับการเชื่อมต่อผ่านเครื่องสัญญาณบลูทูธได้ 


และนอกจากนั้นรู้หน้า Controller ยังช่วยให้คุณสามารถที่จะเข้าถึงอเมซอนอเล็กซ่าได้ผ่านการใช้งานคำสั่งเสียงที่อยู่บนตัวอุปกรณ์ joystick Luna Controller ได้เพื่อช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการใช้งานได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น




แต่สำหรับผู้ที่มี Controller ของ Xbox หรือ Playstation อยู่แล้วก็สามารถที่จะทำการใช้งานในการควบคุมเกมภายในคราว Gaming ของ Amazon Luna ได้เช่นเดียวกันรวมทั้งบางเกมที่รองรับการเชื่อมต่อและใช้งานผ่านเมาส์และคีย์บอร์ดเมื่อใช้งานบนอุปกรณ์เครื่องคอมพิวเตอร์ PC หรือเครื่องคอมพิวเตอร์ Mac




ราคาแพ็คเกจการสมัครสมาชิก Amazon Luna




Amazon Luna เป็นบริการสมัครสมาชิกที่ไม่มีระดับราคาเหมือนบางบริการ แต่ผู้ใช้จะจ่ายเงินสำหรับแต่ละช่องที่แต่ละช่องมีเนื้อหาของตนเอง



Luna+ มีให้บริการในราคา $9.99/เดือน ณ เวลาที่เขียน แต่รวมอยู่ด้วยหากคุณสมัครสมาชิก Amazon Prime นอกจากนี้ยังมีอีกสองช่องทางที่คุณสามารถเลือกได้: Ubisoft+ ราคา $15 ต่อเดือน และ Jackbox Games ราคา $4.99 ต่อเดือน หากคุณสมัครใช้งาน Ubisoft Connect คุณจะสามารถเข้าถึงได้ผ่าน Amazon Luna โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม




โดยในปัจจุบันนี้บริการอเมซอนลูน่านั้นยังมีการเปิดให้บริการในบางพื้นที่เท่านั้นซึ่งในปัจจุบันนี้มีเปิดให้บริการเพียงในเขตพื้นที่ ประเทศสหรัฐอเมริกา,สหราชอาณาจักร,เยอรมันนี,แคนาดา เท่านั้น แต่คาดว่าในอนาคตน่าจะมีการเปิดให้ใช้บริการทั่วโลกได้แต่ก็ยังไม่มีการกำหนดเวลาหรือประกาศเวลาที่จะเปิดให้เข้าใช้บริการได้ทั่วโลกแต่อย่างใดในตอนนี้