-->

แฟลชไดร์ฟ กันน้ําได้ไหม





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





แฟลชไดร์ฟ กันน้ําได้ไหม



แฟลชไดร์ฟ กันน้ําได้ไหม เป็นคำถามที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่กำลังใช้งาน USB Flash Drive หรือ Handy Drive อยู่ในการเก็บข้อมูลเพื่อนำไปใช้งานการย้ายข้อมูลรวมถึงกระทั่งการสำรองข้อมูลด้วย USB แฟลชไดรฟ์ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งาน Flash Drive ได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย



 โดยส่วนใหญ่แล้ว USB Flash Drive เป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ประกอบไปด้วยแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์จำนวนมากมีชีวิตเพื่อใช้ในการเก็บข้อมูลและมีการทำออกมาให้มีลักษณะที่มีความแข็งแรงทนทานสามารถที่จะใช้งานหรือพกพาได้สะดวกสบายแต่ส่วนมากแล้วจะไม่ได้มีคุณสมบัติในการกันน้ำหรือของเหลวต่างๆได้ดีเท่าไหร่เนื่องจากว่าตัว อุปกรณ์และมีขนาดที่เล็กและมีราคาที่ไม่แพงซึ่งการที่จะทำให้กันน้ำได้นั้นจะต้องมีต้นทุนที่เพิ่มขึ้นนั่นเองเพราะฉะนั้นแล้วในการใช้งาน USB แฟลชไดรฟ์ควรที่จะหลีกเลี่ยงการใช้งานร่วมกับน้ำความชื้นหรือของเหลวอื่นซึ่งอาจจะทำให้เกิดการลัดวงจรภายในแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ของ USB แฟลชไดรฟ์ที่จะทำให้ตัว Flash Drive เกิดความเสียหาย



โดยเฉพาะอย่างยิ่งแฟลชไดรฟ์ที่มีข้อมูลสำคัญนั้นควรที่จะหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับน้ำหรือความชื้นเด็ดขาดและการที่จะกู้ข้อมูลออกจาก Flash Drive ที่เสียหายนั้นทำได้ยากมากและมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูงเพราะฉะนั้นแล้วในการใช้งาน Flash Drive ควรที่จะใช้งานด้วยความระมัดระวัง



เมื่อ Flash Drive ตกน้ำหรือโดนของเหลวควรที่จะทำอย่างไร?



แฟลชไดร์ฟ กันน้ําได้ไหม


เมื่อแฟลชไดรฟ์ของคุณตกน้ำหรือโดนของเหลวควรที่จะทำการนำขึ้นมาแล้วเช็ดให้สะอาดแล้วทำการซับน้ำออกให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้หรือนำเอาตัวอุปกรณ์นั้นไปผึ่งลมหรือผึ่งแดดให้แห้งห้ามนำเอาไปเสียบกับเครื่องคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์ต่างๆทันทีเนื่องจากว่ากระแสไฟฟ้าที่จ่ายเข้าไปนะจะทำให้แผงวงจรเกิดการลัดวงจรและทำให้แผงวงจรนั้นเสียหายได้รวดเร็วขึ้นก่อนที่จะนำเอาไปเสียบเข้ากับคอมพิวเตอร์คุณจะเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมั่นใจว่า Flash Drive ของคุณเพียงพอซึ่งอาจจะนำเอาไปแช่ไว้ในสารดูดความชื้นก็ได้แต่ไม่ควรที่จะนำเอาไปแช่ในข้าวสารเด็ดขาดเพราะว่าในข้าวสารนั้นมีฝุ่นและผงรวมถึงความชื้นที่สูงอยู่แล้วเพราะฉะนั้นการนำเอาไปแช่ในข้าวสารจึงไม่เป็นวิธีหรือทางเลือกที่ดีไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ใดก็ตาม




ในกรณีที่มีข้อมูลสำคัญอยู่ภายใน USB แฟลชไดรฟ์และควรที่จะทำการนำเอาไปที่ร้านซ่อมคอมพิวเตอร์ใกล้บ้านที่สุดเพื่อให้ช่างทำการล้างและทำความสะอาดด้วยแอลกอฮอล์ความเข้มข้นสูงจึงจะสามารถที่จะนำการชะล้างเอาน้ำและความคิดต่างๆออกไปจากตัวอุปกรณ์ได้โดยตัวแอลกอฮอล์นัดจะไม่ทำให้อุปกรณ์เสียหายแล้วให้รีบทำการย้ายข้อมูลสำคัญออกมาให้เร็วที่สุดเพื่อความปลอดภัย




หรือการเลือกใช้แฟลชไดรฟ์ที่สามารถกันน้ำได้ก็จะช่วยให้คุณสามารถแนะนำการใช้งานได้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้นซึ่ง Flash Drive รุ่นที่สามารถกันน้ำได้นั้นจะมีราคาที่แพงขึ้นเนื่องจากว่าจะต้องมีการออกแบบให้สามารถป้องกันน้ำและความชื้นได้นั่นเองซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการเก็บไฟล์ได้ปลอดภัยขึ้นเหมาะสำหรับการใช้งานสำหรับผู้ที่ไม่ระมัดระวังหรือการเลือกใช้เคสหรือกล่องเก็บที่มีความแข็งแรงทนทานสามารถที่กันน้ำหรือความชื้นได้ก็จะช่วยให้คุณสามารถใช้งานจัดเก็บและใช้งาน USB Flash Drive ของคุณได้ปลอดภัยขึ้นจากน้ำและความชื้น




Flash Drive รุ่นไหนที่สามารถกันน้ำได้บ้าง?



สำหรับผู้ที่กำลังมองหา Flash Drive ที่มีคุณสมบัติในการกันน้ำและของเหลวได้นั้นในปัจจุบันนี้เริ่มมีการผลิต Flash Drive ประเภทนี้การเพิ่มมากยิ่งขึ้นโดย Flash Drive ที่รองรับการกันน้ำได้นะอาจจะมีราคาที่แพงจึงอาจจะเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเก็บข้อมูลที่มีความปลอดภัยสูงเป็นหลักโดยรุ่น Flash Drive ตีกันน้ำได้ที่เราแนะนำน้ำได้แก่  Corsair Flash Survivor Stealth USB Flash Drive, Samsung BAR Plus ,  GorillaDrive 3.0 Ruggedized Flash Drive, และ Verbatim ToughMAX USB Flash Drive.



แฟลชไดร์ฟ กันน้ํา