-->

ลําโพงบลูทูธ กระตุกเกิดจากอะไร?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ลําโพงบลูทูธ กระตุกเกิดจากอะไร?



ลําโพงบลูทูธ กระตุก สามารถที่จะพบได้เป็นประจำเมื่อคุณใช้งานลำโพงบลูทูธซึ่งสาเหตุของปัญหาดังกล่าวนั้นเกิดได้จากหลายสาเหตุแต่หลักๆแล้วเกิดจากการที่การรับส่งสัญญาณ Bluetooth ไม่สามารถที่จะทำได้อย่างเต็มที่หรือเต็มประสิทธิภาพจึงทำให้สัญญาณเกิดอาการขาดขาดหายหายหรือเรียกว่าลำโพงบลูทูธเสียงกระตุกนั่นเอง



โดยปัญหาดังกล่าวจะเกิดจากสิ่งกีดขวางหรือระยะห่างระหว่างตัวอุปกรณ์ Bluetooth และอุปกรณ์ที่ใช้ในการเชื่อมต่อเพื่อส่งข้อมูลของไฟล์เสียงต่างๆผ่านคลื่นสัญญาณบลูทูธที่อยู่ในระยะที่ห่างไกลกันเกินไปจนทำให้การส่งสัญญาณนั้นไม่สามารถที่จะทำการส่งสัญญาณได้อย่างเต็มประสิทธิภาพหรือการที่มีสิ่งกีดขวางจนทำให้การส่งสัญญาณทำได้ไม่เต็มประสิทธิภาพซึ่งอาจจะเกิดจากการถูกปิดกั้นด้วยวัตถุที่เป็นโลหะอย่างเช่นแผ่นเหล็กหรือกำแพงที่มีความหนาที่คลื่นวิทยุไม่สามารถที่จะทำการแทรกสอดวิ่งผ่านได้



วิธีการแก้ไขที่ดีที่สุดนั่นก็คือการย้ายตำแหน่งของอุปกรณ์อุปกรณ์เครื่องรับและส่งให้อยู่ใกล้กันมากที่สุดและไม่มีสิ่งกีดขวางที่จะทำให้การรับส่งสัญญาณนั้นเกิดปัญหาในการเชื่อมต่อหรือใช้งานซึ่งจะทำให้ช่วยลดปัญหาดังกล่าวได้และเป็นการแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างถูกวิธี 




วิธีการแก้ไขเบื้องต้นในกรณีที่ลำโพงบลูทูธเกิดการกระตุกหรือเสียงขาดขาดหายหาย



1.ทำการลบการจับคู่อุปกรณ์ระหว่างสมาร์ทโฟนและลำโพงบลูทูธหลังจากนั้นให้ทำการเชื่อมต่อหรือจับคู่อุปกรณ์อีกครั้ง



2.ทำการรีเซ็ตอุปกรณ์ให้เริ่มต้นการทำงานใหม่ซึ่งจะสามารถที่ช่วยในการลดปัญหาดังกล่าวได้ในกรณีที่เกิดปัญหาจากฮาร์ดแวร์



3.ทำการปิดและเปิดใหม่เนื่องจากว่าจะเกิดปัญหาจากการทำงานของฮาร์ดแวร์ที่ผิดพลาดซึ่งอาจจะทำให้ตัวอุปกรณ์ไม่สามารถที่จะทำการส่งสัญญาณได้อย่างมีประสิทธิภาพ







หรือมีสาเหตุที่สามารถพบได้บ่อยนั่นก็คือการรบกวนสัญญาณกันระหว่างอุปกรณ์บลูทูธด้วยคลื่นสัญญาณบลูทูธให้ใช้คลื่นความถี่ในช่วง 2.4 GHz ในการรับส่งข้อมูลซึ่งเป็นช่วงสัญญาณเดียวกันกับคลื่นสัญญาณ WiFi หรือคลื่นสัญญาณบลูทูธของอุปกรณ์อื่นๆซึ่งเมื่อมีการใช้งานพร้อมกันหรือมีการเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆพร้อมกันก็จะทำให้เกิดการรบกวนสัญญาณการและทำให้เกิดปัญหาการเชื่อมต่อที่ไม่เสถียรจนทำให้การรับส่งข้อมูลระหว่างสมาร์ทโฟนและลำโพงบลูทูธนั้นไม่สามารถที่จะทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพจนทำให้เกิดอาการเสียงกระตุกนั่นเองก็ฉันนั้นแล้ววิธีการแก้ไขนั้นก็คือการปิดการเชื่อมต่ออุปกรณ์ที่ไม่ได้ใช้งานเพื่อช่วยลดการรบกวนสัญญาณดังกล่าวให้น้อยลงก็จะสามารถที่จะช่วยในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้






และการใช้งาน Application ที่ร้องขอหรือต้องการที่จะเชื่อมต่อคลื่นสัญญาณบลูทูธหลายอุปกรณ์พร้อมกันก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่จะทำให้การเชื่อมต่อสัญญาณบลูทูธนั้นมีปัญหาติดขัดและทำให้เกิดการรับส่งสัญญาณที่ไม่เต็มที่ซึ่งจะทำให้เกิดปรากฏการณ์เสียงกระตุกหรือการเชื่อมต่อที่ขาดๆหายๆสำหรับลำโพง bluetooth ได้ด้วยเช่นเดียวกันเพราะฉะนั้นแล้วควรที่จะใช้งาน Application เฉพาะที่จำเป็นและปิด Application ที่ไม่ได้ใช้งานหรือตัดการเชื่อมต่อ Application กับอุปกรณ์บลูทูธอื่นๆที่ไม่ได้ใช้งานซึ่งจะช่วยลดปัญหาดังกล่าวได้




เปิดการใช้งานอุปกรณ์บลูทูธที่มีการใช้งานบลูทูธเวอร์ชั่นที่สูงขึ้นจะช่วยลดปัญหาในการเชื่อมต่อ Bluetooth ได้ดีมายิ่งขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้งานอุปกรณ์ที่ติดตั้งฮาร์ดแวร์บลูทูธเวอร์ชั่นล่าสุดนั้นจะมีการแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ดีขึ้นซึ่งจะทำให้การเชื่อมต่อและใช้งานผ่านคลื่นสัญญาณบลูทูธสำหรับอุปกรณ์บลูทูธเวอร์ชั่นใหม่ๆมีประสิทธิภาพในการรับส่งสัญญาณที่สูงขึ้นมีการเพิ่มเทคโนโลยีในการรับส่งข้อมูลเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการรับส่งข้อมูลที่ดีขึ้นซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถนำการใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นมากกว่า  Bluetooth เวอร์ชั่นเก่า