-->

iPhone 13 ใช้สายชาร์จแบบไหน





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





iPhone 13 ใช้สายชาร์จแบบไหน



iPhone 13 นั้นรองรับการใช้งาน พอร์ตการชาร์จแบบ Lightning เป็นหลักซึ่งเป็นพอร์ตการเชื่อมต่อมาตรฐานของ Apple ซึ่งมีความสะดวกสบายในการใช้งานเหมือนกันกับพอร์ต USB Type C ที่สามารถสลับด้านในการเสียบสายเคเบิลได้โดยสายเคเบิลที่ใช้ในการชาร์จบน iPhone 13 นั้นคุณสามารถที่จะใช้สาย USB to Lightning ทั่วไปในการชาร์จได้สามารถใช้งานร่วมกับสายชาร์จของ iPhone 11 iPhone 12 iPad รุ่นต่างๆมาใช้งานได้เพียงเชื่อมต่อเข้ากับแหล่งจ่ายไฟหรือ Adapter แปลงไฟที่มีกำลังตั้งแต่ 20 วัตต์ขึ้นไป ก็ถือว่าเพียงพอแล้ว


และนอกจากการใช้งานพอร์ตการชาร์จแบบ Lightning แล้ว iPhone 13 ยังรองรับการชาร์จแบตเตอรี่แบบไร้สายผ่าน MagSafe Charger ซึ่งจะรองรับการเชื่อมต่อเข้ากับแถบแม่เหล็กทางด้านหลัง ของ iPhone 13 ของคุณซึ่งอุปกรณ์ MagSafe Charger นั้นจะรองรับการใช้งานในการชาร์จได้สูงสุดถึง 15 วัตต์เมื่อเปรียบเทียบกันกับการชาร์จแบตเตอรี่แบบใช้สาย USB Lightning ที่ 20 วัตต์ซึ่งในการชาร์จนั้นอาจจะช้ากว่านิดหน่อยแต่ถือว่าสะดวกในการใช้งานอยู่พอสมควร



โดยการชาร์จแบตเตอรี่ให้กับ iPhone 13 ของคุณนั้นคุณสามารถที่จะใช้งานสายเคเบิ้ลรูปแบบใดก็ได้ขอเพียงแค่เป็นสายที่ผ่านมาตรฐาน MFi (Made for iPhone iPod iPad) ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ถูกกำหนดขึ้นโดย  Apple เพื่อให้อุปกรณ์เสริม ต่างๆที่ผลิตมาใช้งานร่วมกับ iPhone มะสามารถที่จะทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมีความปลอดภัยและใช้งานได้อย่างไม่มีปัญหา  มีความปลอดภัยมีความทนทานและเหมาะสมที่จะใช้งานร่วมกับ iPhone 13 ของคุณ



IPhone 13 รองรับมาตรฐานการชาร์จเร็วแบบ PD หรือ Power เดลิเวอรี่ สูงสุด 20 วัตต์ซึ่งจะต้องใช้งานร่วมกับหัวชาร์จ 20 บาทขึ้นไปและใช้พอร์ตการชาร์จแบต USB Type C to Lightning ในขณะที่สายชาร์จแบบเก่าแบบ USB type A To Lightning นะจะไม่รองรับการชาร์จเร็วแบบ Power Delivery เพราะฉะนั้นแล้วถ้าคุณต้องการที่จะชาร์จแบตเตอรี่ให้กับตัว iPhone 13 ของคุณด้วยระบบชาร์จเร็วนะควรที่จะเลือกใช้หัวชาร์จที่เป็นพอร์ตชาร์จแบต USB type-c และใช้สายเคเบิลแบบ USB type-c to Lightning ที่มีกำลังวัตต์ตั้งแต่ 20 วัตต์ ขึ้นไป ก็จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้ในการชาร์จให้กับ iPhone 13 ของคุณได้อย่างรวดเร็วเพิ่มมากยิ่งขึ้น



การชาร์จ iPhone 13 ด้วยสายเคเบิลนั้นสามารถที่จะทำการชาร์จได้เต็มภายในเวลา 2 ชั่วโมงเมื่อใช้งาน Adapter แปลงไฟขนาด 20 วัตต์และสาย USB Type C to Lightning  และสามารถที่จะชัดจาก 0 ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ได้ในระยะเวลาเพียง  ครึ่งชั่วโมงเท่านั้นเพราะฉะนั้นแล้วสำหรับผู้ที่ต้องการชาร์จแบตเตอรี่ให้กับ iPhone 13 แบบเร่งด่วนควรที่จะชาร์จด้วยการใช้สายมากกว่าการชาร์จแบตไร้สายที่สามารถชาร์จได้ความเร็วสูงสุดเพียง 7.5 วัตต์เท่านั้นโดยจะใช้ระยะเวลาในการชาร์จประมาณ 4-5 ชั่วโมงในการที่จะชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็ม ซึ่งถือว่ามีอัตราการชาร์จที่ช้ามากเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่เร่งรีบในการใช้งาน



และนอกจากนั้นแล้วสายเคเบิลสำหรับการชาร์จ iPhone 13 นั้นยังมีหลายแบบหลายสไตล์ให้คุณเลือกไม่ว่าจะเป็นสายชาร์จแบบเรียบ  และ สายชาร์จแบบถักที่จะมีเส้นใยถักล้อมรอบสายเคเบิลที่ใช้ในการชาร์จเพื่อความทนทานของสายเพิ่มมากยิ่งขึ้นทำให้มีอายุในการใช้งานที่เพิ่มมากยิ่งขึ้นมากกว่าสายเคเบิลเรียบปกติ 


และสำหรับผู้ที่กำลังมองหาสายชาร์จ iPhone เพื่อที่จะนำมาใช้งานนั้นอาจจะเริ่มสงสัยว่าควรที่จะเลือกซื้อสายชาร์จรุ่นไหนยี่ห้อไหนดีถึงจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากที่สุดดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาสายชาร์จไอโฟน 13 แนะนำให้คุณได้เลือกซื้อไปใช้งานเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อสายชาร์จ iPhone 13 ที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุด



แนะนำ สายชาร์จไอโฟน 13 รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี 



#1. สายชาร์จไอโฟน 13 Baseus PD USB-C to Lightning 20W


เป็นสายชาร์จแบบ USB Type C to Lightning ที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการชาร์จแบตเตอรี่ให้กับ iPhone 13 ของคุณได้อย่างรวดเร็วลองรักการชาร์จเร็วสูงสุด 20 บาทที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการชาร์จแบตเตอรี่แบบ Power Jelly ได้รองรับการใช้งานร่วมกับ iPhone ตั้งแต่ iPhone 11 iPhone 12,13 ทุกรุ่น เป็นสายแบบที่ช่องการเชื่อมต่อใช้อลูมิเนียมคุณภาพสูงและสายถักแบบ Cable ทำให้มีความแข็งแรงทนทานและมีอายุในการใช้งานที่ยาวนาน 




ไปที่ร้านค้า


#2. สายชาร์จไอโฟน 13 UGREEN MFI PD20W USB C to Lightning 



เชื่อมต่อ iPhone 13 iPad หรือ iPod ของคุณโดยใช้พอร์ต usb-c หรือ Thunderbolt 3 (usb-c) เพื่อชาร์จหรือซิงค์ข้อมูลผ่านทางพอร์ต Lightning ของ Mac.


คุณยังสามารถใช้สายนี้กับอะแดปเตอร์จ่ายไฟชนิด usb-c รุ่น Apple 29W, 61W หรือ 87W เพื่อชาร์จอุปกรณ์ iOS ของคุณ และยังสามารถใช้คุณสมบัติการชาร์จเร็วของ iPad Pro, iPhone se2, iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro MAX, iPhone XS MAX, iPhone XS, iPhone XR, iPhone 8, iPhone 8 Plus และ iPhone X ได้อีกด้วย.




ไปที่ร้านค้า



#3. สายชาร์จไอโฟน 13 Apple สายชาร์จ USB-C


สายชาร์จความยาว 2 เมตรเส้นนี้มาพร้อมหัวต่อ USB-C ทั้งสองด้าน จึงเหมาะสำหรับการชาร์จ ซิงค์ และถ่ายโอนข้อมูลระหว่างอุปกรณ์ USB-C ด้วยกัน หรือใช้สายชาร์จ USB-C คู่กับอะแดปเตอร์แปลงไฟ USB-C ที่ใช้งานร่วมกันได้เพื่อชาร์จอุปกรณ์ได้อย่างสะดวกสบายจากปลั๊กที่ผนัง และยังใช้ประโยชน์จากความสามารถในการชาร์จเร็วได้อีกด้วย อะแดปเตอร์แปลงไฟ USB-C จำหน่ายแยกต่างหาก


คุณยังสามารถใช้สายนี้กับอะแดปเตอร์แปลงไฟ Apple USB-C ขนาด 18 วัตต์, 20 วัตต์, 29 วัตต์, 30 วัตต์, 61 วัตต์, 87 วัตต์ หรือ 96 วัตต์ เพื่อชาร์จอุปกรณ์ iOS หรือจะใช้ประโยชน์จากคุณสมบัติการชาร์จแบบเร็วใน iPhone และ iPad บางรุ่นก็ได้



ไปที่ร้านค้า