-->

Nofrost คืออะไร?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Nofrost คืออะไร?



 Nofrost คืออะไร? สำหรับผู้ที่กำลังมองหาตู้เย็นเพื่อที่จะนำมาใช้งานนั้นอาจจะเคยได้ยินคำว่าโนฟรอสและอาจจะสงสัยว่าแล้วเจ้าคำว่าโนฟรอสนั้นหมายถึงอะไรกันแน่มีข้อดีอะไรทำไมคุณถึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อตู้เย็นที่มีฟังชั่นนี้


 No Frost คืออะไร?


 No Frost คืออะไร? ระบบโนฟรอสของตู้เย็นคือระบบที่จะใช้พัดลมในการหมุนเวียนความเย็นภายในตู้เย็นเพื่อทำให้การกระจายความเย็นภายในตู้เย็นนั้นสามารถกระทำได้อย่างทั่วถึงโดยจะมีการหมุนเวียนอากาศภายในตู้เย็นด้วยการใช้พัดลมซึ่งจะทำให้ภายในตู้เย็นนั้นมีความเย็นใกล้เคียงกันทุกส่วนเมื่อเปรียบเทียบกันกับระบบทำความเย็นแบบที่ไม่ใช่ระบบโนฟรอสที่จะมีการทำความเย็นจากเพียงท่อทำความเย็นเท่านั้นจึงทำให้มักจะมีน้ำแข็งเกาะที่ช่องฟรีซเนื่องจากว่าส่วนนั้นจะมีความเย็นมากที่สุดและไม่มีการกระจายความเย็นที่เหมาะสมจึงทำให้เราจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำการละลายน้ำแข็งอยู่เป็นประจำแต่ถ้าเป็นระบบโนฟรอสแล้ว จะไม่มีน้ำแข็งเกาะบริเวณช่องฟรีซเกิดขึ้น


Nofrost คืออะไร?


ข้อดีของระบบโนฟรอส


โดยจุดเด่นหลักๆของตู้เย็นระบบโนฟรอส มันก็คือการที่ไม่มีน้ำแข็งเกาะอยู่บนชั้นทำความเย็นหรือช่องฟรีซซึ่งการที่มีน้ำแข็งเกาะอยู่บนชั้นทำความเย็นหรือช่อง Freeze นั้นทำให้ประสิทธิภาพในการทำความเย็นของตู้เย็นลดลงและถ้ามีชั้นน้ำแข็งเกาะเกิน 1 นิ้วนั้นผู้ใช้งานจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำการละลายน้ำแข็งอยู่เป็นประจำเพื่อทำให้ตู้เย็นนั้นสามารถที่จะทำความเย็นได้อย่างมีประสิทธิภาพและต่อเนื่อง  ในขณะที่ตู้เย็นที่มีระบบโนฟรอสนั้นจะไม่ จำเป็นจะต้องละลายน้ำแข็งเนื่องจากว่าไม่มีน้ำแข็งเกาะนั่นเอง


และนอกจากนั้นแล้วตู้เย็นระบบโนฟรอสนั้น ยังช่วยให้คุณสามารถที่จะนำการแช่อาหารได้สดกว่าคงรสชาติและลักษณะภายนอกได้ดีกว่าเนื่องจากว่าตู้เย็นที่ไม่มีระบบโนฟรอสนั้นเมื่อนำอาหารไปแช่ตู้เย็นอาหารจะมีน้ำแข็งเกาะอยู่บนตัวอาหารซึ่งจะทำให้มีผลึกของน้ำแข็งอยู่ภายในเนื้อของอาหารที่จะทำให้โครงสร้างของอาหารรสชาติและคุณสมบัติต่างๆนั้นเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมจนกลายเป็นเหมือนไอศครีมในขณะที่ตู้เย็นที่มีระบบโนฟรอสนั้นจะไม่ทำให้เกิดชั้นน้ำแข็งอยู่บนโต๊ะอาหารจึงทำให้อาหารไม่เปลี่ยนรสชาติและมีความสดใหม่กว่า


ใช้งานสะดวกสบายมากกว่าเนื่องจากว่าตู้เย็นที่มีระบบโนฟรอสนั้นจะไม่มีก้อนน้ำแข็งหรือชั้นน้ำแข็งเกาะอยู่บนถาดน้ำแข็งหรือช่องแช่แข็งจึงทำให้สามารถพึ่งทำการเปิดช่องแช่แข็งหรือชั้นต่างๆได้ง่ายดายมากกว่าในขณะที่ตู้เย็นที่ไม่มีระบบ Nofrost จะมีน้ำแข็งเกาะจึงทำให้ บางที บางทีการ บางทีการเปิดช่อง Freez หรือชั้นเก็บอาหารบางทีนั้นสามารถที่จะทำได้อย่างลำบากมากกว่านั้นเอง



ข้อด้อยของระบบโนฟรอส


ถึงแม้ว่าตู้เย็นที่มีระบบโนฟรอสน้ำจะมีข้อดีต่อการใช้งานมากมายแต่ข้อด้อยของระบบดังกล่าวนั้นก็มีอยู่เช่นเดียวกันโดยหลักๆของตู้เย็นที่มีระบบโนฟรอสนั่นก็คือมีราคาที่แพงกว่าตู้เย็นที่ไม่มีระบบ No Frost เนื่องจากว่าจะต้องมีการเพิ่มอุปกรณ์ต่างๆเข้ามาเพื่อใช้ในการควบคุมการทำงานของระบบนี้นั่นเองและนอกจากนั้นแล้วตู้เย็นแบบ No Frost นั้นยังมีการทำงานที่มีเสียงที่ค่อนข้างดังเมื่อเปรียบเทียบกันกับตู้เย็นแบบที่ไม่มีระบบโนฟรอสเนื่องจากว่าระบบพัดลมภายในนั้นจะทำงานอยู่ตลอดเวลาซึ่งเป็นแหล่งที่ทำให้เกิดเสียงภายในตู้เย็นนั่นเองและเมื่อเปิดตู้เย็นระบบโนฟรอสนั้นจะมีการหมุนเวียนอากาศเย็นภายในตู้เย็นอยู่ตลอดเวลาจึงทำให้ตู้เย็นนั้นสามารถที่จะสูญเสียความเย็นเมื่อเปิดตู้เย็นได้ง่ายกว่าตู้เย็นที่ไม่มีระบบโนฟรอสเนื่องจากว่าจะมีพัดลมทำการเป่าความเย็นออกนอกตู้เย็นมากกว่านั่นเองซึ่งเราจะสังเกตได้ว่าเมื่อเราเปิดตู้เย็นแบบที่มีระบบโนฟรอสนั้น คุณจะพบว่าจะมีไอความเย็นลอยออกมาจากตู้เย็นจำนวนมากนั่นเกิดจากการทำงานของระบบโนฟรอสของตู้เย็นของคุณ


โดยระบบโนฟรอสภายในตู้เย็นนะจะสามารถพบเห็นได้ภายในตู้เย็นแบบ 2 ประตูขึ้นไปซึ่งเป็นตู้เย็นที่มีราคาที่ค่อนข้างแพงในขณะที่ตู้เย็นที่ไม่มีระบบโนฟรอสนั่นก็คืนตู้เย็นประตูเดียวที่มักจะประสบปัญหาช่องฟรีซมีน้ำแข็งเกาะและจะต้องทำการละลายน้ำแข็งอยู่เป็นประจำนั่นเอง



จากข้อมูลเบื้องต้นทั้งข้อดีและข้อด้อยของตู้เย็นระบบโนฟรอสจะเห็นได้ว่าในการเลือกซื้อมาใช้งานนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อระบบที่เหมาะสมกับความต้องการในการใช้งานของคุณและจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพโดยพิจารณาจากข้อดีและข้อเสียต่างๆฉันจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการนำข้อมูลดังกล่าวไปประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อตู้เย็นเพื่อที่จะนำมาใช้ภายในบ้านได้อย่างเหมาะสมที่สุด