-->

NFT Game คืออะไร?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





NFT Game คืออะไร?



 NFT Game เป็นรูปแบบของเกมที่อยู่บนบนระบบบล็อกเชน โดยจะมีการทำงานคล้ายๆกับการทำงานของ bitcoin และมีการใช้ Cryptocurrencies ในการซื้อขายไอเทมภายในเกมรวมถึงในการเล่นเกมนั้นจะมีการเล่นเกมเพื่อเก็บสะสมไอเทมภายในเกมต่างๆเพื่อนำไปขายหรือแลกมาเป็นเหรียญคริปโตเคอเรนซี่ผ่านทางระบบการเล่นเกมนั่นเอง


NFT Game คืออะไร?


NFT คืออะไร? NFT (Non-Fungible Token) คือ โทเคนที่ไม่สามารถทดแทนกันได้ NFT นั้นเป็นส่วนหนึ่งของบล็อกเชนของ Ethereum blockchain ซึ่ง Ethereum นั้นเป็นก็เป็น คริปโตเคอเรนซี่ เหมือนกับ Bitcoin หรือ Dogecoin นั่นเองแต่ว่า Ethereum Blockchain นี้จะรองรับระบบ NFT ซึ่งจะเป็น Token หรือสินทรัพย์ที่มีลักษณะเฉพาะมีความหายาก ไม่สามารถที่จะทำการแบ่งขายเป็นหน่วยย่อยๆ ได้จะต้องมีการซื้อขายเต็มจำนวนเท่านั้น


ด้วยข้อจำกัดของระบบ NFT จึงทำให้สินทรัพย์ดิจิตอลที่เป็นแบบ NFT นั้นมีมูลค่า โดยสินทรัพย์ดิจิตอลบางชิ้นที่อยู่บน NFT อาจจะมีอยู่เพียงชิ้นเดียวหรือ  Token เดียว ไม่สามารถที่จะทำซ้ำหรือ Copy เพิ่มเติมได้ จึงทำให้สินทรัพย์ดิจิตอลเหล่านั้นมีค่ามีราคา  เหมือนกับสินค้า limited edition ที่ไม่มีการผลิตเพิ่มหรือมีการผลิตเพียงครั้ง เบี้ยวในจำนวนจำกัดหรือเป็นสินค้าที่มีชิ้นเดียวในโลก จึงทำให้สินทรัพย์ดิจิทัลแบบ NFT นั้นได้รับความสนใจการเพิ่มมากยิ่งขึ้นในปัจจุบันนี้


เนื่องจากว่าระบบเกม NFT นั้นเป็นระบบเกมที่อยู่บนระบบบล็อกเชนจึงทำให้ในการที่จะซื้อขายแลกเปลี่ยนไอเทมภายในเกมนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้เหรียญคริปโตเคอเรนซี่ในการซื้อขายแลกเปลี่ยน โดยจะใช้เหรียญแบบ อีเธอเรียม เป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยน Ethereum และผู้ใช้งานนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมี wallet เพื่อใช้ในการเก็บเหรียญเพื่อใช้ในการแลกเปลี่ยนนั่นเอง


โดยในปัจจุบันนี้เริ่มมีความนิยมในการเล่นเกม NFT ในประเทศไทยกันเพิ่มมากยิ่งขึ้นซึ่งจะเห็นได้ว่ามี กลุ่มนักลงทุนได้เข้าไปเล่นเกม NFT  และสามารถสร้างรายได้อย่างเป็นกอบเป็นกำอยู่หลายกลุ่มซึ่งในปัจจุบันนี้มีเกมที่เป็นเกม NFT  ที่คุณสามารถที่จะทำการเข้าไปศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อที่จะเข้าไปเล่นเกม Farm Item ภายในเกมต่างๆนำมาแลก ประมูล หรือนำมาขายได้  ซึ่งการเล่นเกมแบบ NFT งั้นก็จะมีลักษณะที่คล้ายกันกับการเล่นเกมส์ทั่วๆไปซึ่งจะมีไอเทมต่างๆภายในเกมไว้ให้ผู้เล่นนั้นทำการแข่งขันเพื่อที่จะได้มาซึ่งไอเทมภายในเกมไม่ว่าจะเป็นตัวละครต่างๆไอเทมพิเศษ สกิลพิเศษ หรือลักษณะพิเศษของไอเทมภายในเกมซึ่งจะเป็น Item ที่มีจำนวนจำกัดและมีความหายากแตกต่างกันนั่นจึงทำให้ไอเทมต่างๆนั้นจะมีราคาในตัวของมันเอง


และในปัจจุบันนี้มีเกมแบบ NFT ให้เล่นมากมายหลากหลายเกมซึ่งถ้าคุณสนใจนั้นเราจะทำการรวบรวมเอาเกมเหล่านั้นมาทำการแนะนำให้คุณได้เข้าไปศึกษาหาข้อมูลสำหรับผู้ที่กำลังสนใจในส่วนของเกมแบบ NFT 



 รวม NFT เกม ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน



#1. Axie Infinity


Axie Infinity เป็นเกมที่อยู่บนระบบบล็อกเชนที่จะทำให้ผู้เล่นนั้นสามารถที่ทำการซื้อตัวละครที่มีรูปร่างหน้าตาที่น่ารักโดยเกมนี้นั้นได้มีการเปิดตัวในปี 2018 โดยตัวละครที่ได้นั้นจะมีลักษณะที่แตกต่างกันในแต่ละตัวและไม่มีโอกาสที่จะซ้ำกันได้เด็ดขาดซึ่งตัวละครนั้นจะมีความแข็งแรงความอ่อนแอในแต่ละตัวโดยจะขึ้นอยู่กับยีนและการผสมพันธุ์กันของตัวละคร


โดยภายในเกมนั้นจะมีชิ้นส่วนของร่างกายมากกว่า 500 ชิ้นนั่นหมายถึงผู้เล่นนั้นจะมีจำนวนชิ้นส่วนของอวัยวะภายในร่างกายของตัวละครที่มีจำกัดรายการที่จะนำมาใช้งานโดยตัวละครนั้นจะมีแบบ Beast, Plant, Bug, Reptile, Aquatic, และ Bird ซึ่งความหายากในแต่ละชนิดของตัวละครนั้นก็จะแตกต่างกันไปตั้งแต่ common, rare, ultra-rare, หรือ  legendary.


โดยจุดประสงค์ของเกมนี้นั่นก็คือการผสมพันธุ์เลี้ยงและต่อสู้โดยนำตัว Axie ซึ่งเป็นตัวเรียกของตัวละครภายในเกมที่คุณสามารถที่จะนำการนำเอาไปแลกเปลี่ยนซื้อขายกับผู้เล่นผู้อื่นที่อยู่บน marketplace ซึ่งคุณสามารถที่จะทำการตั้งระดับราคาให้เหมาะสมกับความหายากและความสามารถของตัวละครที่คุณมีอยู่โดยราคาจะอยู่ที่ประมาณตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักแสนต่อตัว


https://axieinfinity.com/



 #2.CryptoKitties


เป็นอีกหนึ่งเกมที่อยู่บนระบบบล็อกเชนซึ่งจะทำให้ผู้เล่นนั้นสามารถที่จะทำการเก็บสะสมผสมพันธุ์สัตว์เลี้ยงซึ่งเป็นรูปของแมวเหมียวอยู่บนระบบ  อีเธอเรียม บล็อกเชนโดยผู้เล่นนั้นสามารถที่จะทำการซื้อขายบนแพลตฟอร์ม marketplace ของตัวเกมเอง


โดยตัวละครนั้นจะเป็นแมวเหมียวที่มีลักษณะที่เป็นเอกลักษณ์โดยในการผสมพันธุ์แมวนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องซื้อจาก Market Place หรือการผสมพันธุ์ระหว่างลูกแมว 2 ตัวโดยการผสมพันธุ์นั้นจะช่วยให้ผู้เล่นสามารถที่จะทำการได้รับลักษณะหายากของแมวต่างๆที่ได้ทำการผสมพันธุ์กันบนระบบเกมดังกล่าวและภายในเกมนั้นคุณยังสามารถที่จะนำเอาแมวของคุณไปทำการต่อสู้เพื่อที่จะชิงรางวัลภายในเกมได้อีกด้วย 


https://www.cryptokitties.co/


#3.EvolutionLand


Evolution Land เป็นเกมที่จะมีการสร้างโลกเสมือนจริงซึ่งจะมีอยู่บนทั้งหมด 26 ทวีปและภายในเกมนั้นจะประกอบไปด้วย องค์ประกอบพื้นฐานต่างๆไม่ว่าจะเป็นไฟดินทองน้ำไม้และซิลิคอนซึ่งผู้เล่นนั้นสามารถที่จะทำการเล่นกับผู้เล่นอื่นๆในกิจกรรมต่างๆไม่ว่าจะเป็นการก่อสร้างการขุดแร่การวิจัยและทดลองทางวิทยาศาสตร์และสามารถที่จะดำเนินการต่อสู้แบบ PVP ได้ 


https://www.evolution.land/


โดยเกมเหล่านี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของ NFT Game  ที่มีความนิยมในการเล่นในปัจจุบันนี้ ซึ่งในการที่จะเล่นเกม NFT Game ได้นั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีทุนเต้นเหรียญคริปโตเคอเรนซี่  อีเธอเรียมก่อนนั่นหมายถึงว่าคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการจ่ายเงินลงทุนเพื่อที่จะซื้อไอเทมภายในเกมจึงจะสามารถที่จะเล่นเกมได้และการลงทุนนั้นมีความเสี่ยงดังนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำการศึกษาและหาข้อมูลเกี่ยวกับข้อดีข้อเสียและสิ่งที่ควรระมัดระวังในการเล่นเกมให้ดีก่อนที่จะทำการลงทุนนั่นเอง


#4.Thetan Arena - MOBA E-Sport Play to earn (NFTs) Game


เล่นเกมแนว moba ที่ช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการทำเงินได้จากการเล่นเกมแนวนี้เหมือนกับเกมในกลุ่มของเกม rov   ที่สายฟรีสามารถที่จะทำการเล่นได้และจะได้ค่าตอบแทนเป็นเหรียญซึ่งสามารถที่จะนำไปเปลี่ยนเป็นเงินจีนมาใช้ในชีวิตประจำวันได้นั่นเองโหลดเกมนี้นั้นน่าสนใจในส่วนของเกมที่มีความสนุกสนานเหมาะสำหรับคนที่ชอบและเล่นเกมแนวนี้อย่างยิ่ง