-->

Google One คืออะไร ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Google One คืออะไร ?



Google Oneนั้นเป็นบริการจัดเก็บไฟล์บนระบบ Cloud ของ Google ที่มีการเปิดตัวตั้งแต่ปี 2018 เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานนั้นสามารถที่จะทำการอัพโหลดไฟล์ต่างๆขึ้นไปเก็บบนระบบ Cloud จากอุปกรณ์ต่างๆไม่ว่าจะเป็นมือถือสมาร์ทโฟนเครื่องคอมพิวเตอร์แท็บเล็ตและอุปกรณ์อื่นๆได้ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเข้าถึงไฟล์จากทุกอุปกรณ์ได้พร้อมกันและสามารถที่จะใช้งานได้ทุกที่บนโลกที่สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตและบริการของ Google ได้


Google One คืออะไร ?


 Google One คืออะไร?  Google One นั้นเป็นบริการจัดเก็บไฟล์แบบจ่ายเงินของบริษัท Google ที่ได้มีการเปิดให้ผู้ใช้งานสามารถที่จะทำการเช่าพื้นที่ในการเก็บข้อมูลบนระบบ Cloud ของ Google ได้ซึ่งจะสามารถใช้ในการเก็บไฟล์ต่างๆเก็บพื้นที่ที่ใช้ในการจัดเก็บอีเมลภาพและไฟล์อื่นๆซึ่งแตกต่างกับ Google Drive ตรงที่ Google Drive จะให้พื้นที่ในการเก็บข้อมูลเพียง 15 GB และเป็นแบบฟรีในขณะที่กูก็วันนั้นจะเป็นบริการแบบเสียเงินหรือจ่ายตังค์ที่จะมีพื้นที่เก็บข้อมูลตามแพลนหรือและราคาที่คุณจ่ายซึ่งจะมีให้เลือกมากมายหลากหลายขนาดตามความยืดหยุ่นและความต้องการในการใช้งานของคุณ โดยจะมีค่าบริการอยู่ที่เริ่มต้นที่ 70 บาทต่อเดือนเท่านั้น 


ซึ่งการเข้าถึงไฟล์ของระบบ Google Oneนั้นก็เหมือนกับการเข้าถึงไฟล์ของ Google Drive แต่จะเป็นการเข้าผ่านทาง Google Application ซึ่งมีการแยกออกมาจาก Google Drive และรองรับการใช้งานและการเข้าถึงไฟล์ที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นการเข้าถึงจากเครื่องคอมพิวเตอร์ผ่านเว็บบราวเซอร์ Application ของมือถือสมาร์ทโฟนที่รองรับการใช้งานร่วมกับระบบปฏิบัติการ Android และ iOS  



 Google One นั้นมีค่าบริการเท่าไหร่?


ค่าบริการของ Google One นั้นจะขึ้นอยู่กับปริมาณพื้นที่ที่คุณจะทำการเช่าและใช้งานโดยจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 70 บาทต่อเดือนไปจนถึงแทนสูงสุดที่ 350 บาทต่อเดือนซึ่งแต่ละแพลนนั้นก็จะมีพื้นที่ในการเก็บข้อมูลที่แตกต่างกันไปโดย plan ของ Google Oneนั้นสามารถแบ่งออกได้ดังนี้



100GB: ฿70 ต่อเดือน หรือ $700 ต่อปี

200GB: ฿99 ต่อเดือน หรือ $990 ต่อปี

2TB: ฿350  ต่อเดือน หรือ $500 ต่อปี


Google One ราคา


ซึ่งจะเห็นได้ว่าการใช้งาน plan ที่มีการจ่ายเงินแบบรายปีนั้นจะมีความคุ้มค่ากว่าการใช้งานแบบรายเดือนซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานบริการ Google One ได้ฟรีถึงสองเดือนต่อรอบบิลนั่นเองดังนั้นถ้าคุณใช้งาน Google one เป็นพื้นที่ในการเก็บข้อมูลหลักนั้นเราแนะนำให้คุณซื้อแบบรายปีจะมีความคุ้มค่ามากที่สุด



และนอกจากนั้นแล้วการใช้งานบริการ Google วัน  planต่างๆนั้นคุณยังสามารถที่จะได้รับสิทธิพิเศษต่างๆอีกมากมายจากบริการของ Google ไม่ว่าจะเป็นการได้รับส่วนลดสำหรับการซื้อ Google stadia  ส่วนลดในการจองโรงแรมและอื่นๆ และ plan ของ Google one นั้นยังสามารถที่จะจัดการแชร์ให้กับสมาชิกในครอบครัวได้สูงสุดถึง 6 คน 



Google one สามารถยกเลิกได้หรือไม่ทำอย่างไร?


ในการใช้งาน Google one นั้นคุณสามารถที่จะทำการเปลี่ยนแพลนในการใช้งานได้อยู่ตลอดเวลาเมื่อคุณต้องการในกรณีที่คุณคิดว่าคุณใช้งานพื้นที่ในการเก็บข้อมูลน้อยและไม่คุ้มค่าคุณสามารถที่จะทำการลดแทนลงได้หรือคุณต้องการที่จะเก็บข้อมูลเพิ่มมากยิ่งขึ้นคุณก็สามารถที่จะทำการ Upgrade พื้นที่ในการเก็บข้อมูลให้เหมาะสมกับความต้องการในการใช้งานของคุณได้เช่นเดียวกัน


และในการยกเลิกการใช้บริการ Google วันนั้นคุณก็สามารถที่จะทำการยกเลิกการใช้งานได้ด้วยเช่นกันซึ่งคุณสามารถที่จะทำการยกเลิกผ่านทางแอพพลิเคชั่นหรือทางเว็บบราวเซอร์ได้ทุกเมื่อที่คุณต้องการซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานได้อย่างไม่ต้องกังวล



Google one เหมาะกับใคร


บริการ Google one  นั้นเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเก็บและสำรองไฟสำคัญต่างๆไม่ว่าจะเป็นรูปถ่ายไปเอกสารหรือไฟล์อื่นๆไว้บนระบบคราวเพื่อความปลอดภัยในกรณีที่อุปกรณ์ของคุณเสียหายนั้นฝ่ายต่างๆที่อยู่ภายในเครื่องก็จะเสียหายไปด้วยและไม่สามารถที่จะกู้คืนได้หรือการกู้คืนนั้นก็จะมีราคาที่ค่อนข้างแพงดังนั้นถ้าคุณใช้งานระบบ Google ในการสำรองและบันทึกข้อมูลอุปกรณ์ของคุณจะเสียหายไปแต่ไฟล์ที่อยู่ภายในที่ได้ตั้งค่าในการซิงค์ข้อมูลไว้ก็จะไม่สูญหายไปตามอุปกรณ์ที่คุณสามารถที่จะเข้าถึงไฟล์ได้ทุกเมื่อที่คุณต้องการจากทุกอุปกรณ์ที่ล็อกอินผ่าน Google Account หรือบัญชี Google ที่สมัครใช้งานบริการ Google one ซึ่งเหมือนกับการใช้งาน iCloud ของ Apple ในการเก็บข้อมูลนั้นเอง


Google one ปลอดภัยไหม?


ระบบคลาวด์ของ Google นั้นเป็นระบบคลาวด์ที่ใช้ในการเก็บข้อมูลที่มีราคาที่สมเหตุสมผลมากที่สุดในท้องตลาดและมีความปลอดภัยที่ค่อนข้างสูงเมื่อเปรียบเทียบกันกับผู้ให้บริการเจ้าอื่นๆมีความน่าเชื่อถือมีความเสถียรของระบบเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้ในการจัดเก็บข้อมูลที่อยู่ในอันดับต้นๆของโลกซึ่งทำให้คุณมั่นใจได้ว่าข้อมูลที่ เก็บอยู่บน Google one นั้นจะมีความปลอดภัยมากที่สุด 



สำหรับการเปิดและการศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมในการใช้งานระบบ Google one วันนั้นคุณสามารถที่เข้าไปดูรายละเอียดในการใช้งานและเลือกซื้อ planต่างๆได้ที่ https://one.google.com/about/plans